Địa chỉ: Xã Tân An, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Nếu là một tín đồ đam mê ăn uống và có dịp ghé đến Bình Dương, hẳn bạn sẽ không muốn bỏ lỡ địa chỉ thưởng thức món bánh mì quốc dân trứ danh khắp vùng đất này. Không chỉ người dân địa phương mà ngay cả thực khách từ khắp các tỉnh, thành đều cực kỳ yêu thích điểm hẹn ẩm thực trên và thường ghé đến mỗi khi có dịp. Đó chính là Gánh bánh mì thịt rẻ nhất Việt Nam của cụ bà 86 tuổi tại Bình Dương. Chỉ với mức giá 5000 VNĐ cho một ổ bánh mì thịt đầy ắp topping, gánh hàng rong của bà đã thu hút rất nhiều người đến khám phá và dần trở thành một điều quen thuộc gắn liền với đời sống của người dân địa phương.

Không chỉ nổi tiếng với Bánh bèo bì trăm năm tuổi, Bình Dương còn sở hữu nền ẩm thực đa dạng với nhiều món ăn khác nhau. Một trong số đó không thể không kể đến Gánh bánh mì thịt rẻ nhất Việt Nam của cụ Nguyễn Thị Ngang. Hơn 40 năm trước, bà Ngang bán món bánh mì bì này với giá chỉ 100 VNĐ. Đến bây giờ, mỗi chiếc bánh mì thịt của bà chỉ vỏn vẹn 5000 VNĐ, thấp hơn nhiều so với nhiều hàng quán khác. Là một món ăn quốc dân, bánh mì thịt không khó để tìm thấy trên khắp các nẻo đường tại Việt Nam. Tuy nhiên, để tìm được một hàng bánh mì chỉ bán với mức giá chưa tới 10.000 VNĐ thì quả thật giống như mò kim đáy bể. Cũng chính vì thế mà rất nhiều người khi ghé tới Gánh bánh mì thịt rẻ nhất Việt Nam này đã không ít lần "trách" bà cụ rằng sao lại bán với mức giá rẻ như cho. Họ còn đòi trả thêm nhưng bà không chịu nhận. Hãy cùng tìm hiểu xem thử Gánh bánh mì thịt rẻ nhất Việt Nam của cụ Ngang có gì đặc biệt đến thế bạn nhé!

Xem thêm: Thưởng thức bò nhúng mắm ruốc đậm đà với Blogger Vinh Gấu

Khám phá Gánh bánh mì thịt rẻ nhất Việt Nam tại Bình Dương 2

Đến với Bình Dương mà bỏ lỡ Gánh bánh mì thịt rẻ nhất Việt Nam tại đây thì quả thật là điều đáng tiếc

Trên hành trình khám phá các Đặc sản Bình Dương, hẳn bạn sẽ không thể kiềm lòng được trước nhiều món ngon nổi tiếng, sơn hào, hải vị trứ danh của vùng đất này. Tuy nhiên, Gánh bánh mì thịt rẻ nhất Việt Nam của cụ Ngang sẽ khiến bạn xiêu lòng khi đứng trước món ăn bình dân với mức giá hạt dẻ này. Có thể nói, bánh mì thịt của cụ Ngang không chỉ thơm ngon về hương vị mà còn đậm đà bởi cái tình, cái nghĩa mà bà đã dành cho tất cả mọi người nơi đây. Gánh bánh mì thịt của cụ chỉ bán ở vỉa hè, giá có vài nghìn nhưng lại đem đến cho biết bao người cảm giác thân quen, gắn bó. Dẫu giá cả hạt dẻ đến bất ngờ nhưng bánh mì thịt của cụ bà 86 tuổi này vẫn đầy ụ topping nào là thịt, chả, đồ chua... giúp cho người nghèo, khá giả hay thậm chí sang trọng đến mấy cũng có thể thưởng thức.

Gánh bánh mì thịt rẻ nhất Việt Nam của cụ Ngang mở bán từ rất sớm. Hơn 2 giờ sáng, cụ đã thức dậy và bắt đầu cuộc sống mưu sinh của mình, tất bật chuẩn bị những ổ bánh thơm lừng để kịp bán cho mọi người. Tới khoảng gần 4 giờ sáng, đã có vài người lân la lại hỏi mua những chiếc bánh mì thịt đầu tiên. Khi con phố Nguyễn Chí Thanh bắt đầu nhộn nhịp người qua lại cũng là lúc cụ Ngang tất bật buôn bán, đưa tận tay đến thực khách những chiếc bánh mì thơm lựng. Chớp mắt đến khoảng 6 giờ 30 phút, Gánh bánh mì thịt rẻ nhất Việt Nam này cũng thưa khách dần và ngưng bán vì đã hết.

Trong làn sương buổi sáng sớm, hương thơm từ bánh mì vừa ra lò, xíu mại nóng hổi lan tỏa khiến những chiếc bụng đói réo lên inh ỏi. Người này đi lại có người khác đến mua. Cứ như vậy trong khoảng 3 tiếng đồng hồ, gánh bánh mì của cụ Ngang không khi nào là vơi bớt thực khách.

Khám phá Gánh bánh mì thịt rẻ nhất Việt Nam tại Bình Dương 3

Chỉ cần vừa ghé qua Gánh bánh mì thịt rẻ nhất Việt Nam, bạn sẽ xiêu lòng trước nụ cười hiền hậu của cụ bà

Nếu một lần ghé qua Gánh bánh mì thịt rẻ nhất Việt Nam, bạn sẽ trót đem lòng yêu mến cụ bà 86 tuổi với nụ cười hiền hậu. Bật mí về lý do vì sao bán bánh mì với mức giá như trên, cụ Ngang cho biết rằng: "Bán rẻ để cho công nhân, học sinh có cái mà ăn lót dạ buổi sáng trước khi đi làm, đi học chứ mắc quá thì cũng tội người ta, làm có bao nhiêu tiền đâu. Bà bán cũng có lời chứ sao không, nhưng mà lời không có nhiều, đủ để nuôi sống bà không để mấy đứa con phải lo, cũng có chút vốn để duy trì cái gánh này".

Không biết bao nhiêu lần, các con đều khuyên bà ngưng bán, ở nhà nghỉ ngơi thay vì cứ mải miết lao động cực khổ. Tuy nhiên, nghĩ tới sự ủng hộ của bà con cô bác cùng những mảnh đời khó khăn đang cần đến một ổ bánh mì bình dân để sống qua ngày, cụ lại không đành lòng mà tiếp tục bán. Và cứ thế, Gánh bánh mì thịt rẻ nhất Việt Nam đã tồn tại qua không biết bao nhiêu lâu, trở thành một hình ảnh quen thuộc của người dân địa phương lẫn thực khách gần xa.

Nếu có dịp ghé qua Gánh bánh mì thịt rẻ nhất Việt Nam này, bạn nhớ lưu ý rằng chỉ mua vừa đủ. Bạn không nên đề cập với cụ việc mua hết để ủng hộ bà về sớm. Bởi lẽ, đối với cụ Ngang, dù cho có nghèo khó hay khá giả, bà vẫn sẽ đồng hành cùng quang gánh này đến khi không còn sức lực. Thực khách ghé tới ăn thì bà quý, tuy nhiên, chỉ nên mua vừa đủ để còn nhường cho những người đến sau. Bà bán không vì lợi lộc, danh tiếng, những ổ bánh mì thịt của cụ Ngang chính là tấm chân tình mà bà dành cho con người trên vùng đất này. Có thể nói, Gánh bánh mì thịt rẻ nhất Việt Nam ngon không hề thua kém bất kì địa chỉ thưởng thức ẩm thực nào nằm trong top Quán ngon Bình Dương.

Khám phá Gánh bánh mì thịt rẻ nhất Việt Nam tại Bình Dương 4

Một ổ bánh mì thịt đầy ắp topping nhưng chỉ bán với giá 5.000 VNĐ

Khám phá Gánh bánh mì thịt rẻ nhất Việt Nam tại Bình Dương 5

Mỗi ngày, Gánh bánh mì thịt rẻ nhất Việt Nam này luôn thu hút rất đông thực khách ghé đến thưởng thức

Khám phá Gánh bánh mì thịt rẻ nhất Việt Nam tại Bình Dương 6

Hàng bánh mì thịt lan tỏa đầy sự yêu thương, ấm áp giữa người và người khiến bất cứ ai một lần ghé đến cũng mong muốn quay lại

Gánh bánh mì thịt rẻ nhất Việt Nam của cụ bà từ lâu đã trở thành một điều đặc biệt mà vùng đất Bình Dương này dành tặng cho tất cả mọi người. Đến với gánh bánh mì thịt này, bạn chắc hẳn sẽ có được một bữa sáng thật no nê và cảm thấy ấm áp, vui vẻ hơn khi được trò chuyện cùng cụ bà. Nếu là một tín đồ yêu thích ẩm thực, đừng quên lưu lại địa chỉ trên vào cẩm nang du lịch để có thể ghé đến thưởng thức trong chuyến khám phá Bình Dương sắp tới của mình bạn nhé!