Du lịch Trung Quốc là nơi tập trung của nhiều cổ trấn xinh đẹp cùng màu sắc trữ tình, thanh bình. Một trong những cổ trấn xinh đẹp ở Trung Quốc chính là Hoành Thôn thuộc tỉnh An Huy. Đây là một cổ trấn mang màu sắc Trung Quốc cổ đại với những khung cảnh tuyệt trần tưởng chừng chỉ có trong quá khứ. Vậy du lịch Hoành Thôn có gì đặc sắc và đâu là những điều mà bạn cần biết khi tham quan địa điểm, hãy cùng MIA.vn khám phá nhé!

Hoành Thôn là một ngôi làng cổ điển giữa lòng tỉnh An Huy. Đây là một trong những địa điểm mang đến bạn trải nghiệm yên bình cùng không gian cảnh quan ấn tượng mang sắc màu thôn quê.

Ngôi làng cổ với vẻ đẹp trong tranh này là một trong những ví dụ điển hình và rõ nét nhất trong phong cách kiến trúc tại khu vực An Huy. Nhiều tòa nhà ở Hoành Thôn có giá trị lịch sử cực kỳ cao vì đã được xây dựng từ thời nhà Tống.

Năm 2000, Hoành Thôn được công nhận là Di sản Thế giới bởi UNESCO vào năm 2000. Địa điểm nổi tiếng này cũng đã từng xuất hiện trong bộ phim Ngọa hổ tàng long nổi tiếng toàn Châu Á.

Với vẻ đẹp trong tranh, không ngoa khi các tín đồ du lịch đã lựa chọn Hoành Thôn làm địa điểm nghỉ ngơi và tận hưởng cảm giác yên bình đáng giá nhất tại An Huy. Đây cũng là địa điểm được nhiều tín đồ du lịch kết hợp tham quan với Núi Hoàng Sơn hoặc Làng cổ Xidi nổi tiếng.

Khám phá Làng cổ Hoành Thôn 900 tuổi sừng sững giữa thời gian 2

Ngôi làng cổ Hoành Thôn với vẻ đẹp trong tranh này là một trong những ví dụ điển hình và rõ nét nhất trong phong cách kiến trúc tại khu vực An Huy. Ảnh: Zhangzhugang

Hoành Thôn là một địa điểm xinh đẹp và có thể được tham quan ở tất cả thời điểm trong năm. Mỗi một mùa, Hoành Thôn sẽ sở hữu một vẻ đẹp riêng biệt và sắc màu bình yên, cổ kính trong không khí nơi đây vẫn luôn hiện hữu.

Tuy nhiên, để chiêm ngưỡng một Hoành Thôn rực rỡ và đẹp đẽ nhất, bạn có thể cân nhắc đến với địa điểm này vào hai thời điểm như sau.

- Tháng 3 và tháng 4: khi ấy, những ngọn núi ở khu vực xung quanh Hoành Thôn sẽ trở nên rực rỡ với nhiều màu sắc ấn tượng. Không gian trong làng cũng được điểm tô bởi vẻ đẹp trăm hoa đua nở khiến cảnh sắc thêm phần thú vị. Đây cũng là thời điểm mà Hoành Thôn không quá đông đúc như lúc hè hoặc thu.

- Cuối tháng 10 đến đầu tháng 11: đây là thời điểm mà sức nóng của mùa cao điểm du lịch Hoành Thôn sắp kết thúc nên làng cũng sẽ không quá đông đúc vào thời điểm này. Tuy nhiên, khung cảnh mùa thu dường như vẫn còn lưu lại nơi đây sẽ mang đến bạn những trải nghiệm thanh bình, an yên. Ngoài ra, tiết trời cuối thu tại Hoành Thôn cũng khá dễ chịu, giúp bạn tận hưởng được không gian trong lành, nhẹ nhàng.

Làng cổ Hoành Thôn nằm ở huyện Yixian, cách trung tâm thành phố Hoàng Sơn Đồn Tây khoảng 65 km và cách Danh thắng Núi Hoàng Sơn khoảng 37 km nên cũng khá dễ trong việc tìm đường đến đây tham quan. Sau đây là một số cách di chuyển đến Hoành Thôn mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn sao cho phù hợp nhất với lịch trình của bạn.

- Từ ga Hoàng Sơn: bạn đi taxi đến bến xe Tunxi, sau đó tìm xe buýt có chữ Hoành Thôn bằng tiếng Trung rồi tiếp tục di chuyển đến địa điểm này.

- Từ Tangkou: xe buýt khởi hành từ bến khoảng 3 đến 4 lần một ngày và mất khỏi 35 phút di chuyển. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn phương án đi taxi với giá cũng không quá cao.

- Từ Yixian: bạn có thể lựa chọn di chuyển trên chuyến xe buýt nhỏ màu xanh lá cây với thời gian di chuyển khoảng 20 phút. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn taxi từ trung tâm Yixian đến Hoành Thôn với giá cả phải chăng.

Ngôi làng cổ Hoành Thôn khá nhỏ và đường đi tương đối bằng phẳng, dễ đi. Bạn có thể chiêm ngưỡng nhiều con đường lát đá cuội với vẻ đẹp nên thơ và yên bình tại ngôi làng này. Với điều kiện địa hình kể trên, việc đi bộ tham quan sẽ là lựa chọn tối ưu và duy nhất dành cho các tín đồ du lịch khi tham quan địa điểm Hoành Thôn.

Việc đi bộ đôi khi sẽ khiến bạn bị lạc đường nhưng cũng đừng quá lo lắng. Với kết cấu đặc biệt nên những con đường ở Hoành Thôn đều đưa bạn trở lại trung tâm Nam Hồ nên cũng khá dễ tìm. Nếu bạn cảm thấy mình bị lạc, chỉ cần tiếp tục rẽ trái và quay lại chỗ cũ rồi rẽ phải là sẽ đến với trung tâm Nam Hồ.

Xem thêm: Top 10 cổ trấn Trung Quốc bình yên đẹp như một bức tranh thủy mặc

Hoành Thôn là một cổ trấn xinh đẹp nổi bật với những không gian kiến trúc ấn tượng cùng cảnh quan yên bình, nhẹ nhàng. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá các trải nghiệm tham quan độc đáo tại Hoành Thôn bạn nhé!

Nam Hồ là một hồ nước nhân tạo được xây nên từ thời nhà Minh và bao quanh mặt trước của Làng cổ Hoành Thôn theo hình cánh cung độc đáo. Tại Nam Hồ có một cây cầu đá dài bắc qua hồ đế mang đến lối vào làng. Cây cầu sở hữu vẻ đẹp tao nhã và cũng là địa điểm tuyệt vời để chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt sắc của ngôi làng.

Trên mặt nước, bạn có thể tìm thấy khung cảnh tuyệt vời của những ngọn núi in trên mặt nước tạo nên vẻ đẹp ấn tượng như một bài thơ. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm thấy khuôn viên của Trường Cao đẳng South Lake nằm ở ven hồ cạnh cây cầu.

Khám phá Làng cổ Hoành Thôn 900 tuổi sừng sững giữa thời gian 3

Nam Hồ là một hồ nước nhân tạo được xây nên từ thời nhà Minh. Ảnh: trippest

Hội trường Chengzhi với vẻ đẹp ấn tượng sẽ là một địa điểm khám phá mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến với Hoành Thôn. Công trình này được xây dựng vào cuối nhà Thanh và thuộc về một thương gia buôn muối giàu có.

Công trình Hội trường Chengzhi được xây dựng toàn bộ bằng gỗ với những thanh dầm và tấm ốp tường bằng gỗ được trang trí bằng những hình ảnh tinh xảo. Những hình ảnh này được tạo ra bằng việc chạm khắc với nhiều chủ đề độc đáo như phong cảnh thiên nhiên, thần thoại Trung Quốc hay những câu chuyện đời thường từ nhà Thanh. Một số bức chạm khắc đó được dát vàng ấn tượng.

Khám phá Làng cổ Hoành Thôn 900 tuổi sừng sững giữa thời gian 4

Hội trường Chengzhi với vẻ đẹp ấn tượng sẽ là một địa điểm khám phá mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến với Hoành Thô. Ảnh: chinaculturetour

Ao trăng hình lưỡi liềm nằm ở trung tâm của Hoành Thôn chính là địa điểm mang vẻ đẹp thanh bình. Nếu ví sơ đồ Hoành Thôn như một con trâu thì ao trăng chính nằm ở khu vực dạ dày. Ao trăng này được xây dựng từ thời nhà Minh và đến nay vẫn là một công trình có giá trị cảnh quan độc đáo tại nơi đây. Bạn có thể cảm nhận ao trăng như một tấm gương sáng phảng phất khung cảnh sinh hoạt đời thường của người dân Hoành Thôn.

Khám phá Làng cổ Hoành Thôn 900 tuổi sừng sững giữa thời gian 5

Ao trăng hình lưỡi liềm nằm ở trung tâm của Hoành Thôn chính là địa điểm mang vẻ đẹp thanh bình. Ảnh: trippest

Không gì có thể tuyệt vời hơn việc dạo quanh Hoành Thôn và tận hưởng khung cảnh thanh bình nơi đây. Hoành Thôn được xây dựng theo kết cấu tựa như một con trâu với phần đầu nằm ở Đồi Lôi Cương và bản thân ngôi làng chính là phần cơ thể.

Ngoài ra, kiến trúc và những con đường được lát đá cuội của làng sẽ khiến bạn tận hưởng cảm giác an yên, dễ chịu mỗi khi dạo bước xuống phố ngắm nhìn cảnh quan nơi đây.

Khám phá Làng cổ Hoành Thôn 900 tuổi sừng sững giữa thời gian 6

Không gì có thể tuyệt vời hơn việc dạo quanh Hoành Thôn và tận hưởng khung cảnh thanh bình nơi đây. Ảnh: trippest

Làng cổ Hoành Thôn là một địa phương nổi tiếng bởi nhiều món đặc sản trứ danh. Bạn có thể tìm thấy nhiều món ăn lạ đậm chất ẩm thực bản địa như rau muối, bánh mì dẹt giòn hay đậu phụ lông khá nổi tiếng. Có một khu chợ khá đông ở gần hồ, bạn có thể đến đây để tìm hiểu và khám phá ẩm thực bản địa.

Khám phá Làng cổ Hoành Thôn 900 tuổi sừng sững giữa thời gian 7

Làng cổ Hoành Thôn là một địa phương nổi tiếng bởi nhiều món đặc sản trứ danh. Ảnh: William Yu

Hoành Thôn là một địa điểm tham quan xinh đẹp với khung cảnh trữ tình mà bạn nên khám phá khi đến với An Huy Trung Quốc. Địa điểm này sẽ mang đến bạn cảm giác an yên, nhẹ nhàng cùng bầu không khí trong lành một cách tuyệt vời. Nếu có dịp đến với An Huy, hãy dành ra một phần lịch trình để khám phá Hoành Thôn để tận hưởng những khoảnh khắc này nhé!