Tuy không khí se se lạnh đã gõ cửa từ sớm, nhưng phải đến khoảng tháng 9, tháng 10 thì Canada mới chính thức bước sang thu. Rừng cây vốn mang đến vẻ đẹp tràn đất sức sống cho cả đất nước này, ấy mà gặp trời thu liền chuyển mình sang màu vàng rực trước khi rụng hết lá, chỉ còn trơ trọi thân và cành.

Người dân Canada thường nói đùa nếu tiền có thể mọc trên cây thì mùa thu sẽ là mùa giàu nhất. Bởi vì trong những ngày thu sang, một cơn gió thu thoảng qua là đủ để cả rừng cây trút lá như mưa, phủ khắp các con đường, dãy phố. Lá phong vào mùa thu cũng dần ngả sang màu vàng xen lẫn chút đỏ tạo nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng lãng mạn và hữu tình.

Mùa thu Canada và bức tranh thiên nhiên đẹp xao xuyến 2

Mùa thu Canada đẹp nhất trong khoảng tháng 9, tháng 10 hằng năm

Mùa thu Canada có thời tiết rất mát mẻ và dễ chịu. Do đó nếu dự định du lịch đất nước lá phong đỏ, đây sẽ là thời điểm lý tưởng để xách vali lên và đi. Trong những ngày thu tháng 9, tháng 10, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động ngoài trời thú vị như leo núi, cắm trại, câu cá, trekking, chèo thuyền kayak… Cảnh quan thiên nhiên khoác lên sắc thu thơ mộng cũng đang chờ bạn đến thăm và mang về những bức hình đẹp lung linh.

Montreal: Bức tranh mùa thu Canada tại thành phố Montreal lớn nhất tỉnh Quebec không chỉ có sắc vàng của rừng cây đang thay lá, mà còn được chấm phá thêm những màu độc đáo khác như đỏ, xanh, cam… Cả thành phố hiện đại và sầm uất chẳng mấy chốc như chìm trong khoảng trời thiên nhiên rực rỡ.

Mùa thu Canada và bức tranh thiên nhiên đẹp xao xuyến 3

Sắc thu thơ mộng tại thành phố Montreal khiến khách tham quan, du lịch không khỏi xao xuyến

Ottawa: Khung cảnh rừng cây dần chuyển sang màu cam, vàng và thi nhau trút xuống mặt đường tại Ottawa giúp bạn tận hưởng không khí mùa thu Canada một cách trọn vẹn. Những địa điểm tuyệt vời tại đây để ngắm cảnh thu là đồi Parliament, công tiên Gatineau và kênh Rideau.

Toronto: Đây là thành phố lớn nhất tỉnh Ontario, nơi mà bạn có thể tận hưởng mùa thu Canada từ khi những cơn gió mát lạnh thổi qua đến khi từng dãy phố, con đường đều ngập tràn trong lá vàng. Công viên High nằm ở trung tâm thành phố này là địa điểm lý tưởng để bỏ túi những bức ảnh đẹp cùng trời thu.

Mùa thu Canada và bức tranh thiên nhiên đẹp xao xuyến 4

Thành phố Toronto được bao quanh trong cây rừng lá mùa thu tuyệt đẹp

Quebec: Quebec luôn hớp hồn khách du lịch Canada với vẻ đẹp cổ kính của những công trình kiến châu Âu hàng trăm năm tuổi. Vào mùa thu, rừng cây thay lá sáng rực cả một vùng trời như tạo thêm điểm nhấn cho thành phố này.

Mùa thu Canada và bức tranh thiên nhiên đẹp xao xuyến 5

Rừng cây thay lá khoác lên sắc vàng cam trữ tình cho thành phố Quebec cổ kính

Vancouver: Thành phố Vancouver nổi bật với những cánh đồng trải dài bất tận, nơi có các nông trại hay con đường dài trải đầy lá phong. Có dịp đến đây vào mùa thu, bạn sẽ không khỏi thích thú trước cái cách mà thiên nhiên khoác lên nơi đây sắc vàng tình tứ, thơ mộng.

Đại lộ Niagara được mệnh danh là đại lộ đẹp nhất thế giới, và vẻ đẹp nơi đây càng mãn nhãn hơn nữa vào mùa thu Canada. Khi rừng cây hai bên đường dần chuyển từ sắc xanh sang cam, vàng tạo nên khung cảnh thiên nhiên vô cùng thơ mộng. Còn gì bằng thong thả dạo bước tại đây, dưới những tán lá phong chỉ cần cơn gió nhẹ thổi qua là lơ lửng giữa không trung rồi rơi xuống tuyệt đẹp.

Mùa thu Canada và bức tranh thiên nhiên đẹp xao xuyến 6

Dạo bước tại đại lộ Niagara giúp bạn thưởng ngoạn trọn vẹn vẻ đẹp mùa thu Canada

Bức tranh thiên nhiên tại Agawa Canyon vào mùa thu khiến bất cứ ai có cơ hội ngắm nhìn đều không khỏi thích thú. Thời gian tốt nhất để đến đây tận hưởng tiết trời thu cùng cảnh quan tuyệt đẹp là từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 10.

Công viên Algonquin được thành lập năm 1893 với quy mô lớn nhất tỉnh Ontario, Canada. Vào mùa thu, thảm thực vật phong phú nào sông ngòi, hồ nước, rừng cây… biến nơi đây trở địa điểm lý tưởng để tổ chức một chuyến picnic. Hay đơn giản là ngồi nhâm nhi ly trà nóng giữa khung cảnh thiên nhiên khoác lên sắc vàng nên thơ.

Mùa thu Canada và bức tranh thiên nhiên đẹp xao xuyến 7

Thảm thực vật phong phú tại công viên Algonquin vào mùa thu

Từ khi ngồi trên tàu hỏa xuyên qua cánh rừng để đến hẻm núi Agawa, bạn đã có thể thưởng thức vẻ đẹp của sông hồ, núi rừng… khi mùa thu dừng bước tại đất nước lá phong đỏ. Thảm thực vật đủ màu sắc rực rỡ ở khu vực hẻm núi này là nguồn cảm hứng của nhiều nghệ sĩ Canada.

Dãy núi Laurentian là địa điểm lý tưởng để tạm lánh khỏi không khí phố thị xô bồ, tấp nập, tận hưởng mùa thu Canada theo cách riêng. Cánh rừng bạt ngàn bao quanh dãy núi này bên cạnh cây lá phong còn có cây sồi, cây bu-lô, gỗ thích… Do đó khi thu đến, nơi đây vừa có sắc đỏ của lá phong, vừa có sắc vàng cam rực rỡ dưới ánh nắng mặt trời của rừng cây đang dần thay lá.

Mùa thu Canada và bức tranh thiên nhiên đẹp xao xuyến 8

Dãy núi Laurentian là điểm du lịch thiên nhiên hoang sơ giúp bạn tận hưởng trọn vẹn mùa thu Canada

Một địa điểm khác để chiêm ngưỡng vẻ đẹp mùa thu Canada đó là đảo Cape Breton. Tại đây có đường mòn Cabot được đánh giá là con đường đẹp nhất trên thế giới. Cũng là nơi hoàn hảo để nhìn ngắm những tán lá mùa thu thơ mộng. Trải nghiệm phượt trên con đường này với một bên là đại dương bao la, một bên là mảng màu ngoạn mục từ rừng cây sẽ để mang đến nhiều cảm xúc thú vị.

Mùa thu Canada và bức tranh thiên nhiên đẹp xao xuyến 9

Cung đường Cabot nổi tiếng trên đảo Cape Breton với một bên là đại dương, một bên là rừng cây thay lá vàng rực

Đến đảo Prince Edward vào mùa thu, bạn sẽ có cơ hội thưởng ngoạn cảnh đẹp từ những ngôi nhà thơ mộng nằm trên đồi đất đỏ. Xa xa là cánh rừng vàng rực rỡ trải dài theo bờ biển xanh. Trong số tất cả các vùng lãnh thổ ở khu vực Bắc Mỹ, hòn đảo này là nơi có mùa lá vàng, lá đỏ dài nhất so với những điểm đến khác.

Theo MIA.vn tìm hiểu, lễ hội này thường được tổ chức từ ngày 7/10 - 15/10 tại vùng cao nguyên Cape Breton. Giữa rừng cây mang sắc màu diễm lệ của mùa thu, bạn sẽ được lắng nghe tiếng hát của các ca sĩ gốc Anh trong vùng. Hay vui múa dưới điệu nhạc được hòa âm bởi nhiều nhạc cụ.

Nếu có cơ hội đến Canada vào mùa thu, đừng bỏ lỡ lễ hội rượu Niagara diễn ra từ ngày 16/9 - 25/9. Trong thời gian này, tại thành phố Niagara sẽ có hơn 100 sự kiện lớn nhỏ. Nổi bật và hoành tráng nhất là hai cuộc diễu hành trên đường phố.

Mùa thu Canada và bức tranh thiên nhiên đẹp xao xuyến 10

Lễ hội rượu tại Niagara là sự kiện văn hóa không thể bỏ lỡ khi du lịch Canada vào mùa thu

Hằng năm vào mùa thu, vùng Okanagan lại tổ chức lễ hội rượu vang với những hoạt động thú vị. Điển hình trong số đó là cuộc thi để tìm ra ai là người trồng và sản xuất rượu nho ngon nhất nơi đây.

Đây là một trong những lễ hội văn hóa nổi tiếng tại thành phố Vancouver, Canada vào mùa thu, nhằm tôn vinh những đặc sản nông nghiệp trong vùng, đặc biệt là bí ngô.

Mùa thu Canada chiều lòng khách du lịch với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và những lễ hội đặc sắc, nhộn nhịp. Đây sẽ là thời điểm lý tưởng cho hành trình kéo vali đến với đất nước lá phong đỏ, khám phá các thành phố lớn, điểm du lịch nổi tiếng và bỏ túi vô số bức hình cùng với sắc thu nên thơ.