Ẩm thực Philippines ẩn chứa nhiều điều thú vị trong phong cách nấu nướng. Quốc gia này sở hữu nhiều món ăn ngon với phong cách khác lạ. Một trong những món ngon đặc trưng của ẩm thực Philippines chính là món Sinigang. Vậy món ngon Sinigang có gì hấp dẫn mà khiến các tín đồ du lịch tìm đến Philippines để trải nghiệm, hãy cùng MIA.vn xách vali đến đất nước này và khám phá dấu ấn ẩm thực thú vị này nhé!

Sinigang là một món ngon hấp dẫn của Philippines được nhiều thực khách tìm kiếm thưởng thức khi đến với nơi đây. Món súp này thực chất là một món ăn cổ điển của người Philippines và nổi bật bởi hương vị chua, mặn đặc trưng.

Với món ngon này, bạn có thể thưởng thức trong những ngày mưa và dùng kèm với cơm trắng hay được phục vụ riêng. Sự kết hợp của rau củ giòn mềm cùng sườn thịt được tẩm ướp cẩn thận sẽ mang đến cho bạn dư vị khó quên.

Thực chất, thuật ngữ “sinigang” ban đầu được dùng để mô tả phương pháp ”hầm” hơn là một món ăn cụ thể. Món sinigang cũng có nhiều biến thể nhưng đều giữ được hương vị đặc trưng chung với mùi thơm hấp dẫn cùng các nguyên liệu quen thuộc nhưng chứa đầy dinh dưỡng.

Khám phá Sinigang, một nét độc đáo trong văn hóa ẩm thực Philippines 2

Sinigang là một món ngon hấp dẫn của Philippines được nhiều thực khách tìm kiếm thưởng thức

Để tạo nên một món Sinigang với hương vị đặc trưng chuẩn Philippines, bạn cần chuẩn bị khá nhiều nguyên liệu. Món ăn này có nhiều phiên bản biến tấu, sau đây MIA.vn sẽ gợi ý đến bạn những nguyên liệu để nấu được món Sinigang cơ bản truyền thống của Philippines.

- Thịt lợn: Thịt lợn là một thành phần không thể thiếu để tạo nên món Sinigang hấp dẫn. Tuy nhiên, một vài nơi, nguyên liệu này có thể biến tấu thành thịt bò. Thịt lợn để nấu món Sinigang ngon phải là phần hơi xương như sườn, cổ chân, xương cụt, xương cổ.

- Cà chua: những quả cà chua ngon và mọng nước sẽ góp phần tạo nên một món Sinigang hấp dẫn.

- Hành tây: được gọt sạch vỏ và bổ làm tư.

- Nước mắm, hoặc có thể thay thế bằng muối

- Gabi: một dạng tinh bột dùng để làm đặc nước dùng

- Củ cải

- Các loại rau: đậu dài, cà tím, đậu bắp, cải chíp. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm một số loại rau củ quả địa phương có sẵn khác, miễn sao đảm bảo sự hài hòa trong hương vị.

- Me: có thể chọn loại vỏ tươi, hơi bột hoặc me đóng gói. Me sẽ là hương liệu chính tạo nên vị chua của món Sinigang.

- Ớt: thành phần tăng thêm độ cay của món ăn. Đây là nguyên liệu không bắt buộc.

Khám phá Sinigang, một nét độc đáo trong văn hóa ẩm thực Philippines 3

Để tạo nên một món Sinigang với hương vị đặc trưng chuẩn Philippines, bạn cần chuẩn bị khá nhiều nguyên liệu

Để tạo nên một món Sinigang ngon và chuẩn vị Philippines không phải là một điều đơn giản. Sau đây là các bước nấu một món Sinigang ngon mà bạn có thể tham khảo và trải nghiệm tại nhà.

Đầu tiên, bạn nên rửa sạch me dưới vòi nước lạnh để loại bỏ chất bẩn bám trên vỏ. Sau đó, cho me vào nồi cùng khoảng 1 bát nước đun sôi rồi bắt đầu nấu khoảng 4 đến 5 phút cho đến khi me mềm và lớp vỏ bên ngoài bắt đầu vỡ ra.

Bước tiếp theo, bạn dùng muỗng hoặc nĩa để nghiền nhuyễn me lấy bã rồi bắt đầu lọc qua lưới. Quá trình lọc nên được lặp đi lặp lại khoảng 1 đến 2 lần để cho thể lấy được chiết xấu hoàn toàn của nước me. Sau đó, bạn loại bỏ hạt và vỏ me rồi đổ phần nước me đã được lọc vào nồi.

Để nước dùng trong hơn, bạn có thể đun đôi thịt, sau đó rửa sạch, để ráo nước rồi tiếp tục nấu bằng nước lạnh. Bạn cần phải vớt bọt tích tụ lại trên mặt nước dùng để nước thêm trong hơn.

Cuối cùng, bạn có thể nấu nước luộc me với nước dùng thịt cùng các loại nguyên liệu mà bạn đã lựa chọn ở trên. Các nguyên liệu mềm như hành tây, cà chua nên được cho vào sau để đảm bảo hương vị thơm ngon của mỗi nguyên liệu. Sau đó, bạn đậy nắp để món ăn này có thể sôi nhanh và canh thời gian để thịt không quá mềm. Quá trình nấu sẽ kéo dài khoảng 45 đến 90 phút tùy vào chất lượng của thịt.

Khám phá Sinigang, một nét độc đáo trong văn hóa ẩm thực Philippines 4

Cách nấu món Sinigang khá phức tạp ở khâu nấu nước dùng

Bạn có thể thưởng thức món Sinigang với cơm hoặc ăn riêng. Ngoài ra, bạn có thể dùng kèm nước mắm và ớt để chấm. Đặc biệt, món ăn này sẽ thích hợp trong những ngày mưa hoặc thời tiết lạnh.

Để bảo quản món ăn này khi dùng không hết, bạn có thể đầy trong hộp kín và để trong tủ lạnh trong tối đa 3 ngày. Khi dùng lại, bạn có thể hâm nóng và khuấy đều để món ngon hấp dẫn hơn nhé!

Khám phá Sinigang, một nét độc đáo trong văn hóa ẩm thực Philippines 5

Bạn có thể thưởng thức món Sinigang với cơm hoặc ăn riêng

Sinigang là một món ngon được bày bán nhiều nơi ở Philippines. Sau đây là một vài địa điểm bán Sinigang ngon mà Cẩm nang du lịch MIA.vn muốn giới thiệu đến bạn. Bạn có thể lưu ngay cẩm nang này để có thể thưởng thức Sinigang khi đến với Philippines.

Địa chỉ: Tầng trệt Greenbelt 5, Ayala Centre, Thành phố Makati

Giờ mở cửa: 11h đến nửa đêm

Sentro bày bán những món Sinigang với các phong cách nấu nướng độc đáo. Bạn có thể tìm thấy những món Sinigang với những viên thịt bò thượng hạng. Thịt để được khá lâu khi dùng sẽ ăn kèm rau xanh và các loại nước dùng có vị chua đặc trưng của Sinigang.

Khám phá Sinigang, một nét độc đáo trong văn hóa ẩm thực Philippines 6

Sentro bày bán những món Sinigang với các phong cách nấu nướng độc đáo

Địa chỉ: Tầng trệt của Serendra, Đại lộ 11, Taguig

Giờ mở cửa: 11h đến nửa đêm

Khi đến với nhà hàng Abe, bạn sẽ được thưởng thức món Sinigang với sư kết hợp vô cùng đặc biệt cùng khoai lang tím trong nước dùng của món ăn này. Chính hương vị đặc biệt của khoai lang tím đã làm cho nước dùng vốn có vị chua của Sinigang trở nên ngọt nhẹ dễ chịu.

Khám phá Sinigang, một nét độc đáo trong văn hóa ẩm thực Philippines 7

Khi đến với nhà hàng Abe, bạn sẽ được thưởng thức món Sinigang với sư kết hợp vô cùng đặc biệt cùng khoai lang tím

Địa chỉ: Tầng 2 Nhà 201, số 170 Tomas Morato Ave, Diliman, Thành phố Quezon

Giờ mở cửa: 11h đến nửa đêm

Empacho là một trong những địa điểm bán Sinigang nổi tiếng tại Manila. Món Sinigang tại đây khá hấp dẫn và đặc biệt khi có sự kết hợp của những lát dâu tây tạo nên sự chua ngọt độc đáo cho nồi nước dùng. Món ngon ngày còn có sự kết hợp của lechon hun khói thơm lừng kết hợp cùng cà tím, gabi.

Khám phá Sinigang, một nét độc đáo trong văn hóa ẩm thực Philippines 8

Empacho là một trong những địa điểm bán Sinigang nổi tiếng tại Manila

Địa chỉ: 90 Malakas St, Diliman, Thành phố Quezon

Giờ mở cửa: 7h - 22h

Nếu bạn muốn tìm kiếm phong cách nấu nướng Sinigang theo phong cách cơ bản nhất, thì hãy tìm đến Little Quiapo. Những món Sinigang tại đây đa phần được chế biến khá đơn giản theo phong cách truyền thống nhất. Nhưng không vì thế mà những món Sinigang ở đây kém phần hấp dẫn hơn những địa điểm khác.

Khám phá Sinigang, một nét độc đáo trong văn hóa ẩm thực Philippines 9

Nếu bạn muốn tìm kiếm phong cách nấu nướng Sinigang theo phong cách cơ bản nhất, thì hãy tìm đến Little Quiapo

Địa chỉ: 4 East Capitol Drive, Kapitolyo, Thành phố Pasig

Giờ mở cửa: 11h - 5h sáng

Đây là một điểm đến ẩm thực khá nổi tiếng tại Manila, Philippines. Nhà hàng này có sự kết hợp vô cùng độc đáo món Sinigang với bubala. Nước dùng của món ăn này có vị chua hoàn hảo và vị ngọt đến từ tủy xương mang lại hương vị đặc trưng thu hút.

Khám phá Sinigang, một nét độc đáo trong văn hóa ẩm thực Philippines 10

Bullchef là một điểm đến có bán món Sinigang với phong cách nấu nướng độc đáo

Nếu đang có dự định du lịch Philippines trong thời điểm sắp tới, bạn đừng quên ghé qua những địa điểm ăn uống để thưởng thức món Sinigang. Món ngon với hương vị hấp dẫn này sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm ẩm thực độc đáo khi đến với Philippines. Ngoài ra, quốc gia này còn có những món ăn ngon và các điểm đến tham quan xinh đẹp. Bạn có thể tham khảo Blog Du lịch MIA Go để có thể biết thêm những thông tin chi tiết về Philippines xinh đẹp.