Trong tiếng Indonesia, Nusa Dua Bali có nghĩa là “Hai hòn đảo”, tuy nhiên khi đặt chân đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng hai mũi đất nhô ra biển, mỗi mũi đất đều có một ngôi đền nằm trên đó. Nusa Dua được xem là một quận cao cấp của Bali với nhiều khu nghỉ dưỡng sang trọng, đẳng cấp dành riêng cho khách hàng đặt phòng.

Có thể nói đây là một địa điểm lý tưởng dành cho những ai đang muốn hưởng thụ một kỳ nghỉ ở bãi biển để thư giãn và tận hưởng không khí trong lành với các hoạt động văn hóa thú vị. Ngoài ra, các khách sạn và resort tại đây đều đạt tiêu chuẩn 5 sao quốc tế và thường được dùng để làm địa điểm hội nghị quy mô quốc tế và quốc gia. MIA.vn tin chắc rằng đây là một địa điểm hoàn hảo nhất để bạn có thể cùng với gia đình, bạn bè tận hưởng một kỳ nghỉ trọn vẹn.

Khám phá Nusa Dua, thiên đường du lịch với bãi biển thơ mộng 2

Nusa Dua được xem là một quận cao cấp của Bali với nhiều khu nghỉ dưỡng sang trọng, đẳng cấp. Ảnh: Ministry of Tourism

Du lịch Bali từ Việt Nam: Hiện nay chỉ có 1 hãng hàng không cung cấp chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến Bali là VietJet Air. Ngoài ra còn một số hãng hàng không khác cung cấp chuyến bay từ Việt Nam đến Bali có quá cảnh như Malaysia Airline, AirAsia Berhad,... Giá dao động cho chuyến bay thẳng từ 1.800.000 VNĐ đến 3.500.000 VNĐ.

Di chuyển từ sân bay đến Nusa Dua: Nusa Dua chỉ cách sân bay khoảng 25 phút nên bạn có thể lựa chọn đi bằng taxi hoặc dịch vụ đưa đón sân bay. Lưu ý khi bắt taxi tại sân bay là bạn nên tránh những người chào mời taxi to tiếng bởi vì họ sẽ thường trả giá cao hơn. Giá taxi thông thường sẽ giao động từ 50.000 - 100.000 IDR, khoảng 75.000 - 150.000 VNĐ.

Di chuyển trong Nusa Dua: Bởi vì ở đây có nhiều điểm du lịch nên bạn có thể ghép tour để di chuyển trong ngày. Nếu bạn đi cùng gia đình hoặc hội bạn đông người thì có thể lựa chọn thuê một chiếc xe ô tô riêng là hợp lý nhất.

Khám phá Nusa Dua, thiên đường du lịch với bãi biển thơ mộng 3

Bạn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp nhất cho nhu cầu và ngân sách của bạn khi đến Nusa Dua. Ảnh: Expedia, Inc

Bãi biển Samuh nằm ở phía đông Bali, nổi tiếng với cảnh bình minh tuyệt đẹp trên bãi biển và được người dân địa phương gọi là Segara Samuh. Đây là điểm đến lý tưởng cho các gia đình, vì sóng biển ở đây rất nhỏ và nước nông, tạo điều kiện an toàn cho người lớn và trẻ em bơi lội. Khi thủy triều rút, biển trở nên êm đềm hơn để có thể thoải mái vui chơi. Samuh không chỉ mang lại trải nghiệm bình yên mà còn là nơi gắn kết bằng những kỷ niệm khó quên.

Khám phá Nusa Dua, thiên đường du lịch với bãi biển thơ mộng 4

Samuh không chỉ mang lại trải nghiệm bình yên mà còn là nơi gắn kết bằng những kỷ niệm khó quên. Ảnh: Expedia, Inc

Nusa Dua nổi tiếng ở Bali nhờ vào vẻ đẹp của bãi biển Mengiat, một trong những bãi biển sạch nhất nơi đây. Với cát trắng mịn và bờ biển được bảo dưỡng tốt, Mengiat mang đến sự tinh khiết và yên bình tuyệt đối. Các khách sạn sang trọng đa phần là 5 sao nằm dọc theo bờ biển. Một trong những khu nghỉ dưỡng nổi bật nhất tại đây là Grand Hyatt Bali, nơi mà bạn có thể tận hưởng dịch vụ đẳng cấp và khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, góp phần làm nên trải nghiệm đáng nhớ tại Nusa Dua.

Khám phá Nusa Dua, thiên đường du lịch với bãi biển thơ mộng 5

Nusa Dua nổi tiếng ở Bali nhờ vào vẻ đẹp của bãi biển Mengiat, một trong những bãi biển sạch nhất nơi đây. Ảnh: Tripadvisor LLC

Bãi biển Geger ở Nusa Dua cũng nổi tiếng không kém gì Mengiat, là điểm đến yêu thích của nhiều du khách quốc tế. Geger với cát trắng mịn, nước biển trong xanh và yên tĩnh, là một nơi lý tưởng cho cả gia đình cùng nhau bơi lội và thư giãn. Sóng nhẹ và độ sâu vừa phải của biển giúp đảm bảo an toàn cho các hoạt động vui chơi dưới nước. Bên cạnh đó, dọc theo bờ biển bạn sẽ bắt gặp những quán cà phê nhỏ xinh, phục vụ đa dạng các món ăn và thức uống, tạo nên một không gian thư giãn hoàn hảo. Geger không chỉ đẹp mà còn mang đến những trải nghiệm thú vị và bình yên cho mọi mọi người. Còn chần chừ gì mà không xách vali lên và đến ngay Nusa Dua để trải nghiệm những bãi biển này thôi nào!

Khám phá Nusa Dua, thiên đường du lịch với bãi biển thơ mộng 6

Geger với cát trắng mịn, nước biển trong xanh và yên tĩnh, là nơi lý tưởng cho cả gia đình cùng nhau bơi lội và thư giãn. Ảnh: Expedia

Water Blow là một trong những điểm tham quan tự nhiên ấn tượng nhất ở Nusa Dua. Đây là nơi mà sóng biển mạnh mẽ sẽ va vào bờ đá, tạo ra những cột nước phun cao lên trời, mang đến cảnh tượng vô cùng kỳ thú. Tuy nhiên, bạn nên giữ khoảng cách an toàn để tránh nguy hiểm vì nước phun khá mạnh, nhưng vẫn có thể chiêm ngưỡng hiện tượng này từ xa. Với vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ, Water Blow mang lại trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ cho mọi người, đặc biệt khi ngắm nhìn từ các khách sạn gần đó. Đây là điểm dừng chân lý tưởng cho những ai yêu thích sự kỳ diệu của thiên nhiên.

Khám phá Nusa Dua, thiên đường du lịch với bãi biển thơ mộng 7

Water Blow là điểm dừng chân lý tưởng cho những ai yêu thích sự kỳ diệu của thiên nhiên. Ảnh: Tripadvisor LLC

Lạc đà có thể không phải là hình ảnh quen thuộc khi nhắc đến Bali, nhưng Bali Camel Safaris ở Nusa Dua sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm độc đáo này. Tại đây, bạn sẽ được những chú lạc đà đưa đi dạo thong dong dọc bãi cát từ khu nghỉ mát Nikko Bali, mang đến cảm giác thú vị và mới lạ. Khi lạc đà bước đi, bạn có thể ngắm nhìn những vũng nước lấp lánh trên mặt biển, tận hưởng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Trải nghiệm cưỡi lạc đà ở Bali Camel Safaris không chỉ độc đáo mà còn mang lại những khoảnh khắc yên bình và thư giãn, chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong chuyến đi của bạn.

Khám phá Nusa Dua, thiên đường du lịch với bãi biển thơ mộng 8

Cưỡi lạc đà mang đến một trải nghiệm thú vị và mới lạ mà không phải nơi nào cũng có. Ảnh: KKday

Bảo tàng Pasifika là một viên ngọc quý ở Nusa Dua mà ít du khách nước ngoài biết đến. Nằm gần Bộ sưu tập Bali, bảo tàng trưng bày các tác phẩm của những nghệ sĩ châu u đã chuyển đến Bali và tạo nên nghệ thuật trên đảo. Ngoài ra, bảo tàng còn có các phòng trưng bày dành riêng cho họa sĩ địa phương, cùng với phòng trưng bày Đông Dương và triển lãm Polynesia. Đặc biệt, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm của các bậc thầy như Paul Gauguin, Rudolf Bonnet và Emilio Ambron. Với sự đa dạng và phong phú trong bộ sưu tập, bảo tàng Pasifika là điểm đến không thể bỏ qua cho những ai yêu thích nghệ thuật, mang lại trải nghiệm văn hóa độc đáo và sâu sắc cho bạn.

Khám phá Nusa Dua, thiên đường du lịch với bãi biển thơ mộng 9

Bảo tàng Pasifika là điểm đến không thể bỏ qua cho những ai yêu thích nghệ thuật, mang lại trải nghiệm văn hóa độc đáo và sâu sắc. Ảnh: Gody.vn

Puja Mandala nằm tại Nusa Dua, là một khu phức hợp tôn giáo và văn hóa độc đáo, tượng trưng cho sự đa dạng tôn giáo của Indonesia. Trong tiếng Indonesia, tên gọi "Puja Mandala" có nghĩa là "Ngọn đồi thờ cúng" và trên ngọn đồi tuyệt đẹp này, bạn sẽ thấy sự hòa hợp của năm tôn giáo lớn. Khu phức hợp bao gồm một ngôi chùa Phật giáo, một đền thờ Hindu truyền thống, một nhà thờ Công giáo, một nhà thờ Tin lành và một nhà thờ Hồi giáo.

Puja Mandala không chỉ là biểu tượng của sự khoan dung và bình đẳng tôn giáo, mà còn là nơi diễn ra các chương trình và lễ hội tôn giáo đa dạng, tạo cơ hội cho bạn trải nghiệm và hiểu thêm về các ngày lễ thánh của các tôn giáo khác nhau. Sự hòa hợp tại Puja Mandala làm nên một trải nghiệm văn hóa sâu sắc và đáng nhớ cho tất cả những ai đến đây.

Khám phá Nusa Dua, thiên đường du lịch với bãi biển thơ mộng 10

Puja Mandala là một khu phức hợp tôn giáo và văn hóa độc đáo, tượng trưng cho sự đa dạng tôn giáo của Indonesia. Ảnh: Bali Nusa Dua Convention Center

Trên đây là tất tần tật các thông tin về Nusa Dua từ cách di chuyển, các bãi biển thơ mộng đẹp nhất cho đến các hoạt động thú vị nên thử tại đây. Hy vọng qua bài viết trên bạn có thể lên được một kế hoạch hoàn hảo cho chuyến đi đến thiên đường du lịch sắp tới của mình. Ngoài ra, hãy bỏ túi ngày và chia sẻ những kinh nghiệm này của cẩm nang du lịch MIA.vn đến bạn bè và người thân để có thể cùng nhau trải nghiệm Nusa Dua một cách thuận lợi và an toàn nhất nhé!