Utah là một tiểu bang miền Tây Hoa Kỳ nổi tiếng với những kỳ quan thiên nhiên đẹp như tranh vẽ. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cây cầu sa thạch hùng vĩ, các hẻm núi đầy thử thách và cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ. Tất cả đều tạo nên một bức tranh thiên nhiên đa sắc màu. Utah là bang thứ 45 của Mỹ có diện tích hơn 220km2, xếp thứ 13 về độ rộng lớn. Thủ phủ của Utah là thành phố Salt Lake nơi có hồ nước mặn nổi tiếng.

Tên gọi Utah có nguồn gốc từ ngôn ngữ của người Ute - một bộ tộc da đỏ bản xứ có nghĩa là những người con của rừng núi. Điều kỳ diệu là những địa hình khác biệt này lại hòa quyện với nhau như một tác phẩm nghệ thuật độc nhất vô nhị khiến cho Utah trở thành một điểm đến hấp dẫn và đáng nhớ.

Khám phá Utah tuyệt mỹ với các kỳ quan thiên nhiên ngoạn mục 2

Tiểu bang Utah với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, đầy ấn tượng

Khám phá Utah tuyệt mỹ với các kỳ quan thiên nhiên ngoạn mục 3

Điểm đến này thu hút nhiều đôi chân đam mê khám phá

Khám phá Utah tuyệt mỹ với các kỳ quan thiên nhiên ngoạn mục 4

Đây là một trong những địa danh được đông đảo người yêu thích vì sở hữu cảnh quan đẹp ngoạn mục

Theo MIA.vn tìm hiểu, tiểu bang Utah là một vùng đất đa dạng về khí hậu từ sa mạc khô cằn đến núi tuyết trắng xóa. Mùa hè ở đây khá nóng bức khi nhiệt độ có thể vượt quá 38 độ ở một số nơi. Trong khi đó, mùa đông lạnh giá khi tuyết rơi dày đặc lên đến 12m. Vì thế mùa thu là thời điểm hoàn hảo để khám phá Utah, đặc biệt là vào giữa tháng 8. Đến đây vào thời gian này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của các ngọn núi lấp lánh ánh nắng hay trải nghiệm sự thú vị của các cánh đồng đá nham thạch.

Khám phá Utah tuyệt mỹ với các kỳ quan thiên nhiên ngoạn mục 5

Dù đến đây vào lúc nào thì Utah vẫn đẹp mê mẩn lòng người

Nếu bạn muốn đến Utah, một vùng đất nổi tiếng với những công viên quốc gia tuyệt đẹp, bạn sẽ có nhiều lựa chọn về phương tiện. Tuy nhiên, máy bay là cách nhanh và tiện lợi nhất để khám phá Utah. Bạn có thể bay đến một trong bảy sân bay chính ở Utah như Salt Lake City, Provo, Ogden hay St. George. Có nhiều hãng hàng không uy tín cung cấp các chuyến bay đến Utah mà bạn có thể lựa chọn là Asiana Airlines, Korean Air, Hong Kong Airlines, Vietnam Airlines… Bạn sẽ phải quá cảnh ít nhất một trạm vì hiện tại chưa có chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến Utah. Giá vé máy bay phụ thuộc vào hãng hàng không và từng thời điểm. Thông thường, mức giá vé sẽ dao động từ 590 USD đến 924 USD (tương đương 14.478.600 VND - 22.674.960 VND)

Khám phá Utah tuyệt mỹ với các kỳ quan thiên nhiên ngoạn mục 6

Để di chuyển tới Utah nhanh chóng thì máy bay là gợi ý hoàn hảo nhất

Với vị trí đắc địa ở trung tâm thành phố Salt Lake, Tòa nhà Quốc hội Utah là một biểu tượng kiến trúc đẳng cấp của nước Mỹ. Từ trên đỉnh đồi cao, tòa nhà Quốc hội rộng hơn 40 mẫu Anh toát lên vẻ uy nghi và sang trọng. Bên trong tòa nhà Quốc hội có những khu vườn độc đáo với các loài thực vật bản xứ. Từ đây, bạn có thể ngắm nhìn cảnh quan tuyệt đẹp của dãy núi Wasatch và toàn cảnh thành phố Salt Lake. Đây là một địa điểm không thể bỏ qua khi bạn đi du lịch Mỹ.

Khám phá Utah tuyệt mỹ với các kỳ quan thiên nhiên ngoạn mục 7

Đã đặt chân tới đây thì đừng quên tham quan tòa nhà Quốc hội bang Utah

Temple Square hay còn được biết đến với tên gọi chung Quảng trường Đền thờ là trung tâm lịch sử và tín ngưỡng của Hội Thánh Các Vị Thánh Hậu Ngày. Nằm ở trung tâm thành phố Salt Lake, quảng trường được xây dựng bao gồm 5 khối đất với nhiều địa điểm lịch sử, triển lãm hấp dẫn và hoạt động lành mạnh xoay quanh sứ mệnh của Hội Thánh. Quảng trường không chỉ là biểu tượng của tiểu bang Utah mà đã trở thành một trong các điểm đến nổi tiếng trên thế giới. Đặt chân tới nơi đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một tác phẩm kiến trúc Gothic tuyệt đẹp cũng như lắng nghe những câu chuyện thú vị về lịch sử Utah.

Khám phá Utah tuyệt mỹ với các kỳ quan thiên nhiên ngoạn mục 8

Quảng trường Đền thờ cũng là một trong các công trình kiến trúc đặc sắc thu hút nhiều người tới chiêm ngưỡng

Bước vào Monument Valley hay còn được biết đến với tên gọi là Thung lũng Tượng Đài, bạn sẽ ngỡ như bị cuốn vào một thế giới khác biệt mà trước giờ chỉ thấy trong các bộ phim cao bồi huyền thoại. Nhiều ngọn núi đá đỏ cao chót vót, các cánh đồng cát màu cam rực rỡ, những cơn gió nóng thổi qua khe núi tạo nên khung cảnh hùng vĩ, đầy ấn tượng. Mọi thứ cùng nhau hòa quyện càng khiến cho nơi này toát lên vẻ đẹp đặc sắc làm say đắm biết bao người.

Khám phá Utah tuyệt mỹ với các kỳ quan thiên nhiên ngoạn mục 9

Thung lũng Tượng Đài khiến bạn ngỡ như đi lạc vào một thế giới khác lạ với cảnh quan kỳ vĩ

Công viên quốc gia Arches là nơi lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá những kỳ quan của thiên nhiên. Nơi đây sở hữu hơn 2.000 vòm đá hình thành từ hàng triệu năm khổng lồ và dựng thành cột nhọn hoắt. Bạn sẽ ngỡ ngàng trước kết cấu đá độc đáo, địa hình đa dạng và rực rỡ sắc màu mà nơi này sở hữu. Công viên quốc gia Arches còn mang đến cho bạn nhiều hoạt động thú vị, đầy thách thức. Một số trải nghiệm thú vị phải kể đến như lái xe ngắm cảnh trên con đường dài 18 dặm, đi du lịch bụi khám phá những khu vực hoang sơ, chạy xe đạp trèo đèo, vượt thác trên dòng nước, cưỡi ngựa trên những cánh đồng, leo núi trên những tảng đá cao. Tất tần tật những trải nghiệm độc đáo này sẽ khiến bạn không cảm thấy hối hận vì đã xách vali tới đây khám phá.

Khám phá Utah tuyệt mỹ với các kỳ quan thiên nhiên ngoạn mục 10

Công viên quốc gia Arches khoác lên mình vẻ đẹp bí ẩn, huyền ảo

Công viên quốc gia Zion là một bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ được ví như một vườn địa đàng giữa trần thế. Sa thạch ở đây có màu đỏ rực rỡ như những dải lụa quấn quanh các vách đá cong cong tạo nên nhiều hẻm núi hùng vĩ, lạ mắt. Tại công viên này còn có những dòng thác nước chảy róc rách, hồ nước trong xanh phản chiếu ánh nắng, các đỉnh núi cao chót vót và mái vòm đá tự nhiên.

Đây cũng là nơi mà nhiều loài động, thực vật quý hiếm sinh sống. Do đặc điểm địa hình nên nơi đây được chia thành bốn vực sinh thái khác nhau từ sa mạc, ven sông, rừng gỗ đến rừng lá kim tạo nên sự phong phú và hài hòa của hệ sinh thái.

Khám phá Utah tuyệt mỹ với các kỳ quan thiên nhiên ngoạn mục 11

Công viên quốc gia Zion đưa bạn đến gần hơn với thiên nhiên hoang dã đẹp đắm say

Nếu là một người đam mê khám phá, chiêm ngưỡng những kỳ quan thiên nhiên thế giới đẹp ngoạn mục, hẳn bạn sẽ thích thú khi được đặt chân tới bang Utah. Vì thế, trong hành trình du lịch vòng quanh thế giới, bạn đừng quên dừng chân tại đây để cùng bạn bè, người thân bắt đầu chuyến khám phá đầy thú vị. Để chuyến đi thêm thuận lợi, hãy mang theo cẩm nang du lịch MIA.vn với vô vàn chia sẻ hữu ích bên trong bạn nhé.