Vermont là tiểu bang ở vùng New England của Mỹ, giáp bang Massachusetts ở phía nam, New Hampshire phía đông, New York về phía tây và tỉnh Quebec của Canada về phía bắc. Đây là tiểu bang có dân số ít thứ nhì của Mỹ và nhỏ thứ sáu về tổng diện tích, với thủ phủ là Montperlier.

Cảnh quan thiên nhiên phong phú, đa dạng cùng dân cư thưa thớt mang đến tiểu bang Vermont vẻ đẹp yên bình tựa xứ sở thần tiên. Dừng chân nơi đây, không khí đông đúc, tấp nập và xa hoa của các bang khác tại Mỹ như bỏ lại đằng sau, chỉ còn hình ảnh một ngôi làng nhỏ - nơi người dân ngày ngày làm nông. Bao quanh là những ngọn đồi xanh mướt, có rừng cây lá vàng thơ mộng khi trời sang thu lộng gió. Tất cả tạo nên sức hút cho vùng đất này.

Khám phá tiểu bang Vermont yên bình, thơ mộng của Mỹ 2

Vermont là tiểu bang có dân số ít thứ nhì của Mỹ

Vermont chịu ảnh hưởng của khí hậu nhiệt đới ẩm nên có mùa hè khá nóng, mùa đông se se lạnh. Nếu lên kế hoạch du lịch Mỹ, trong đó có tiểu bang xinh đẹp này, MIA.vn gợi ý bạn đến đây vào mùa xuân và mùa thu. Khi này những cung đường khoác lên vẻ đẹp đa sắc màu, dòng sông, hồ nước có làn nước trong veo. Hòa với đó là không khí lễ hội nhộn nhịp.

Khoảng thời gian này tuy được xem là mùa cao điểm tại Vermont, nhưng vẫn có thể tiết kiệm chi phí bằng cách liên hệ đặt vé máy bay và phòng khách sạn sớm để có giá tốt. Ngoài ra, đừng quên sắp xếp vali hành lý theo mùa du lịch bạn nhé.

Khám phá tiểu bang Vermont yên bình, thơ mộng của Mỹ 3

Thời điểm lý tưởng để du lịch Vermont là vào mùa xuân và mùa thu

Để du lịch tiểu bang Vermont, trước hết bạn cần mua vé đến New York của Mỹ. Sau khi dừng chân tại sân bay New York thì di chuyển đến tiểu bang này bằng các phương tiện công cộng như xe bus, taxi… Nếu chọn đi bus, hãy chú ý lịch trình di chuyển theo mỗi khung giờ để chọn đúng tuyến xe đến Vermont, tránh mất thời gian và công sức lên xuống nhiều bến.

Việc cần làm sau khi đến với tiểu bang xinh đẹp này là hỏi thăm người dân địa phương về phương tiện di chuyển, từ đó chọn ra loại hình phù hợp cho chuyến tham quan, du lịch. Tùy vào địa hình, khoảng cách giữa các điểm mà bạn có thể kết hợp đi tàu, xe ô tô hoặc dạo bộ thưởng ngoạn phong cảnh.

Khám phá tiểu bang Vermont yên bình, thơ mộng của Mỹ 4

Bạn có thể đi bộ để dễ dàng khám phá từng góc nhỏ tại tiểu bang Vermont

Theo kinh nghiệm du lịch bang Vermont thì hầu hết các khách sạn trong trung tâm thành phố như Montpelier, Burlington… thường có giá khá đắt đỏ và vào mùa cao điểm dễ hết phòng. Chính vì thế, bạn nên tham khảo điểm lưu trú tại Vermont càng sớm càng tốt để đặt phòng trước, giữ mức giá tốt nhất. Nếu lịch trình gấp rút nhưng vẫn muốn tiết kiệm chi phí, những khách sạn xa trung tâm sẽ là sự lựa chọn lý tưởng hơn.

Tuy là thủ phủ của bang Vermont nhưng Montpelier không khoác lên vẻ đẹp hoành tráng, trái lại rất khiêm tốn và yên bình. Tại đây, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những nhà hàng tuyệt vời trong khu vực trung tâm. Sau khi ăn no có thể vi vu dạo phố ngắm cảnh hay dừng chân ở nhà hát Lost Nation xem buổi biểu diễn trực tiếp, khám phá nét đẹp lâu đời của tiểu bang này khi ghé viện bảo tàng lịch sử Vermont… Nếu may mắn, bạn còn có thể hòa mình vào không khí nhộn nhịp của phiên chợ nông sản theo mùa.

Khám phá tiểu bang Vermont yên bình, thơ mộng của Mỹ 5

Montpelier với vẻ đẹp khiêm nhường, yên bình là thủ phủ của bang Vermont

Burlington là thành phố lớn nhất bang Vermont nằm bên bờ hồ Champlain, sở hữu nét kiến trúc mang đậm phong cách Hippie phóng khoáng, bao quanh là cảnh đẹp thiên nhiên thơ mộng, hữu tình. Thành phố nổi tiếng với phố nhà thờ - nơi bạn có thể khám phá thêm về văn hóa, lịch sử của Vermont, ngoài ra còn còn khu chợ với nhiều quán cà phê, nhà hàng và cửa hiệu mua sắm.

Khám phá tiểu bang Vermont yên bình, thơ mộng của Mỹ 6

Nét kiến trúc của thành phố Burlington mang đậm phong cách Hippie phóng khoáng

Dừng chân tại Vermont vào mùa thu, sao có thể không ghé thăm Woodstock - thị trấn yên bình bao quanh bởi những con đường nhỏ, cửa hiệu lâu đời và cây cầu có mái che. Khi trời thu khoác lên tiểu bang Vermont sắc đỏ, cam rực rỡ, thị trấn Woodstock sở hữu khung cảnh đẹp tựa bức họa kinh điển của thời đại, thu hút đông đảo khách du lịch Mỹ.

Khám phá tiểu bang Vermont yên bình, thơ mộng của Mỹ 7

Thị trấn Woodstock nằm giữa thiên nhiên yên bình

Làng Stowe gây ấn tượng bởi ngọn tháp nhà thờ màu trắng và vẻ đẹp hùng vĩ của núi Mansfield cao nhất Vermont. Đây là điểm dừng chân lý tưởng vào mùa đông, cho phép bạn trải nghiệm nhiều hoạt động đặc trưng theo mùa như trượt tuyết, đi bộ đường dài và khám phá rừng.

Tại ngôi làng có nhiều khu nghỉ dưỡng được đánh giá cao về tiện ích như Topnotch, Snowflake và một số điểm tham quan thú vị như máy kem Ben & Jerry, nhà máy sản xuất bánh rán rượu táo…

Khám phá tiểu bang Vermont yên bình, thơ mộng của Mỹ 8

Làng Stowe là điểm nghỉ dưỡng, trượt tuyết rất được ưa chuộng tại Vermont

Hồ Champlain: Hồ nước này trải dài giữa bang New York và Vermont, thậm chí đến tỉnh Quebec của Canada. Là nơi tuyệt vời để tham quan và trải nghiệm các hoạt động ngoài trời như chèo thuyền kayak, câu cá…

Khám phá tiểu bang Vermont yên bình, thơ mộng của Mỹ 9

Hồ Champlain với làn nước trong veo trải qua bang New York và Vermont

Hồ Willoughby: Nằm ẩn mình ở phía đông bắc bang Vermont, Willoughby có làn nước trong xanh bao quanh bởi những vách đá kỳ vĩ, tạo nên khung cảnh như một vịnh hẹp tại Bắc Âu.

Khám phá tiểu bang Vermont yên bình, thơ mộng của Mỹ 10

Vẻ đẹp hồ Willoughby tựa như một vịnh hẹp kỳ vĩ tại Bắc Âu

Hàng nghìn năm trước, nước từ các dòng sông băng đã len lỏi đến hẻm núi Quechee và dần đi sâu vào bên trong lục địa. Khu vực công viên Quechee hiện tại cho phép bạn ngắm nhìn cảnh quan kỳ vĩ được tạo nên bởi sự biến đổi khí hậu này. Đây cũng là nơi bảo tồn các loài chim tự nhiên tại Vermont.

Khám phá tiểu bang Vermont yên bình, thơ mộng của Mỹ 11

Dòng sông len lỏi qua hẻm núi, đi sâu vào lục địa tại công viên Quechee

Nếu đang tìm kiếm một nơi không quá ồn ào, đông đúc để du lịch nghỉ dưỡng, MIA.vn tin rằng Vermont sẽ là gợi ý dành riêng cho bạn. Được ôm ấp bởi thiên nhiên thơ mộng, tiểu bang này mang đến cảm giác như lạc vào xứ thần tiên, giúp bạn lắng đọng tầm hồn để hòa mình vào tiếng cây lá xào xạc, thả trôi ưu phiền theo làn gió mát và tận hưởng những phút giây nghỉ ngơi thực thụ.