Khu du lịch Hạ Thảo nằm cách trung tâm thành phố Bến Tre khoảng 9km với diện tích lên tới 20.000m2, được chia thành hai khu vực riêng biệt để đáp ứng đa dạng nhu cầu vui chơi và nghỉ dưỡng của khách thập phương. Cụ thể, khu thứ nhất tọa lạc ở địa phận ấp 3, xã Nhơn Thạnh, thành phố Bến Tre là nơi phục vụ các nhu cầu lưu trú, ăn uống và những trò chơi, giải trí hấp dẫn. Khu thứ hai nằm ở ấp 2B, xã Nhơn Thạnh lại được trồng rất nhiều cây cỏ, hoa lá, mang vẻ đẹp mộc mạc, yên bình của vùng ven xứ dừa Bến Tre

Ngoài khung cảnh nên thơ, hữu tình, khu du lịch Hạ Thảo còn toát lên nét hiện đại và sang trọng thông qua lối kiến trúc, phong cách bài trí cũng như cơ sở vật chất tân tiến, đem lại những trải nghiệm hoàn hảo nhất cho mọi người. Đến với khu du lịch Hạ Thảo, bạn có thể dành trọn thời gian cùng người thân, bạn bè thư giãn, nghỉ ngơi, tìm lại sự cân bằng trong cuộc sống.

Khu du lịch Hạ Thảo, toạ độ vui chơi hấp dẫn tại Bến Tre 2

Khu du lịch Hạ Thảo là điểm đến sinh thái mới mẻ đang làm mưa làm gió ở Bến Tre

Khu du lịch Hạ Thảo, toạ độ vui chơi hấp dẫn tại Bến Tre 3

Đây là mô hình kết hợp nghỉ dưỡng, giải trí và ăn uống cực hấp dẫn

Theo kinh nghiệm của các tín đồ xê dịch, bất kỳ thời gian nào bạn cũng có thể đến tham quan khu du lịch Hạ Thảo vì nơi này mở cửa quanh năm. Tuy nhiên thời điểm lý tưởng nhất vẫn là vào mùa hè, tầm khoảng tháng 6, tháng 7 và tháng 8. Bởi vì lúc này bạn mới có dịp chiêm ngưỡng trọn vẹn một bức tranh Hạ Thảo với thiên nhiên rực rỡ, đa sắc màu và tràn đầy sức sống mà chỉ riêng vùng sông nước mới thấy được. Hơn thế nữa, đây còn là mùa thu hoạch của các loại trái cây miền Tây, là cơ hội để bạn thưởng thức vô số hoa quả chín mọng, thơm ngon tại vườn Hạ Thảo như măng cụt, chôm chôm, nhãn, ổi, mít, xoài…

Xem thêm: Đến vườn trái cây Hoàng Tuấn thưởng thức đại tiệc hoa quả

Khu du lịch Hạ Thảo, toạ độ vui chơi hấp dẫn tại Bến Tre 4

Mùa hè là dịp lý tưởng nhất để khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của khu du lịch Hạ Thảo

Từ Thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể di chuyển đến khu du lịch Hạ Thảo, tỉnh Bến Tre bằng xe khách hoặc phương tiện cá nhân (xe máy, ô tô). Nếu bạn lựa chọn xe khách thì có thể tham khảo một số nhà xe chạy tuyến bến xe Miền Tây đi Bến Tre được nhiều người tin dùng như Thành Bưởi, Hoàng Khải, Phương Trang, Minh Tâm… với mức giá vé tham khảo chỉ từ 70.000 VND/lượt. Lưu ý là sau khi xuống tại bến xe Bến Tre thì bạn cần bắt taxi để tiếp tục di chuyển đến khu du lịch Hạ Thảo nhé. 

Đối với những bạn đi bằng ô tô tự lái hoặc xe máy thì có thể tham khảo lộ trình di chuyển như sau: Từ Bình Chánh đi về cầu vượt tại nút giao thông Bình Thuận - Quốc lộ 1A - Xã Mỹ Yên (tỉnh Long An) - Xã Vĩnh Lộc - Cầu Bến Lức -  Cầu Tân An - Thành phố Tân An (tỉnh Tiền Giang) - Thành phố Mỹ Tho - Rẽ vào Quốc lộ 60 - Cầu Rạch Miễu. Từ cầu Rạch Miễu, bạn chỉ cần đi thẳng thêm tầm 13km nữa là tới nơi.

Khu du lịch Hạ Thảo, toạ độ vui chơi hấp dẫn tại Bến Tre 5

Khu du lịch Hạ Thảo nằm cách trung tâm thành phố Bến Tre chỉ tầm 9km nên bạn có thể di chuyển đến đây rất dễ dàng

Như MIA.vn đã giới thiệu ở trên, khu du lịch Hạ Thảo được chia thành hai khu vực riêng biệt là nơi để vui chơi, giải trí và địa điểm nghỉ dưỡng. Khu nghỉ dưỡng được xây dựng tách biệt hoàn toàn, bao gồm các căn hộ biệt lập, homestay và bungalow có phong cách thiết cực kỳ độc đáo từ gỗ với lá dừa, thể hiện rõ nét đặc trưng của các khu du lịch sinh thái miền Tây. Tất cả các phòng đều có lối đi riêng nên không gian vô cùng yên tĩnh, tránh được việc làm phiền, gây bất tiện cho chính mình và những khách khách khác. Trong mỗi phòng nghỉ đều được trang bị đầy đủ nội thất sang trọng, tiện nghi như tivi, tủ lạnh, giường phụ, minibar… hoàn toàn xứng đáng là điểm nghỉ dưỡng tại Bến Tre lý tưởng bậc nhất.   

Khu du lịch Hạ Thảo, toạ độ vui chơi hấp dẫn tại Bến Tre 6

Những căn homestay độc đáo, tiện nghi trong khu nghỉ dưỡng

Check-in tại vườn hoa Hạ Thảo

Giá vé tham khảo: 45.000 VND/người (bao gồm dịch vụ xe điện, nước suối)

Vườn hoa trong khu du lịch Hạ Thảo là nơi tập trung của vô vàn loài hoa khác nhau như hoa hồng, hoa mười giờ, hoa sen, hoa cúc dại… Mỗi bông hoa đều khoe sắc rực rỡ, kết hợp với nhiều loài chim bay lượn, líu lo không ngừng góp phần tạo nên điểm nhấn nổi bật cho cảnh quan khu du lịch. Vườn hoa Hạ Thảo là một trong những tọa độ “sống ảo" được ưa chuộng nhất của các bạn trẻ khi ghé thăm nơi đây. 

Khu du lịch Hạ Thảo, toạ độ vui chơi hấp dẫn tại Bến Tre 7

Vườn hoa Hạ Thảo xinh đẹp và rực rỡ khiến ai cũng mê mẩn

Thăm thú vườn ổi 

Giá vé tham khảo: 80.000 VND/người (bao gồm dịch vụ xe điện, hái ổi ăn tại vườn và nước suối).

Đây là miệt vườn ổi liên kết với khu du lịch Hạ Thảo để phục vụ khách tham quan. Bạn chỉ cần ngồi xe điện khoảng 10 - 15 phút trên con đường làng rợp bóng dừa là sẽ nhìn thấy một khu vườn xanh ngát với ba bờ ổi sum suê. Tại đây, bạn sẽ được chủ vườn hướng dẫn cách chọn ổi chín và thưởng thức ngay tại chỗ, nếu có nhu cầu thì có thể cân ký mua về. 

Khu du lịch Hạ Thảo, toạ độ vui chơi hấp dẫn tại Bến Tre 8

Mọi người hào hứng hái ổi tại vườn

Đua moto nước 

Giá vé tham khảo: 20.000 VND/người.

Tuy không quá mới lạ so với những trò chơi ở biển nhưng đua xe moto nước trên sông lại là  một trải nghiệm hết sức thú vị. Bạn sẽ được cảm nhận sự phấn khích, hào hứng khi lách mình qua những rặng dừa nước và chạy băng băng trên dòng sông chảy xuôi chiều.  

Khu du lịch Hạ Thảo, toạ độ vui chơi hấp dẫn tại Bến Tre 9

Trải nghiệm đua moto nước siêu hấp dẫn trên sông

Tham quan vườn dừa dứa

Giá vé tham khảo: 120.000 VND/người (bao gồm dịch vụ xe điện, uống nước dừa, nước suối).

Một trong những trải nghiệm được mong chờ nhất ở khu du lịch Hạ Thảo là ghé thăm vườn dừa dứa. Tại đây, bạn sẽ được tham quan hàng trăm gốc dừa xanh mướt, uống thử nước dừa dứa ngọt mát chỉ có ở Bến Tre và tìm hiểu về quy trình trồng dừa cũng như sự hình thành, sinh trưởng những rặng dừa bạt ngàn trên vùng đất này. Đặc biệt, bạn còn có cơ hội thưởng thức mứt dừa nhà làm vô cùng thơm ngon nữa đấy. 

Khu du lịch Hạ Thảo, toạ độ vui chơi hấp dẫn tại Bến Tre 10

Thử chặt dừa và thưởng thức nước dừa dứa tươi mát 

Câu cá 

Giá vé tham khảo: 40.000 VND/lượt. 

Khu du lịch Hạ Thảo có bố trí những khúc sông rộng để mọi người có thể câu cá giải trí, thư giãn và thành quả sẽ được chế biến tại chỗ hoặc mua về tùy theo ý muốn. 

Khu du lịch Hạ Thảo, toạ độ vui chơi hấp dẫn tại Bến Tre 11

Câu cá giải trí trên thuyền

Công viên nước Hạ Thảo

Giá vé tham khảo: 80.000 VND/vé trọn gói. 

Công viên nước là tọa độ  thu hút đông đảo khách tham quan nhất tại khu du lịch Hạ Thảo. Đến đây, bạn có thể thỏa sức trải nghiệm các trò chơi dưới nước cực thú vị như đu xà, chèo thuyền kayak, trượt thác, đi cầu dây, trượt ống nước, cầu lắc…

Khu du lịch Hạ Thảo, toạ độ vui chơi hấp dẫn tại Bến Tre 12

Thử sức với trò trượt thác cực phấn khích tại công viên nước

Tour xe điện khám phá xứ dừa

Giá vé tham khảo: 50.000 VND/người. 

Tại khu du lịch Hạ Thảo có cung cấp dịch vụ xe điện chở khách tham quan một vòng thành phố Bến Tre với các điểm đến nổi tiếng như phố ẩm thực xứ dừa, chợ đêm, dạo các cung đường trung tâm… 

Khu du lịch Hạ Thảo, toạ độ vui chơi hấp dẫn tại Bến Tre 13

Xe điện chở khách tham quan dạo quanh thành phố Bến Tre

Trong khu du lịch Hạ Thảo có riêng một khu ẩm thực để mọi người ăn uống, nghỉ ngơi sau một ngày vui chơi, khám phá. Khu ẩm thực này gồm những nhà hàng ven sông phục vụ các món ăn dân dã miền Tây như bánh xèo, gỏi cuốn, cá lóc nướng trui, cơm chiên… Không chỉ thế, nơi đây còn thường xuyên tổ chức các bữa tiệc thịnh soạn trên thuyền tạo ấn tượng thú vị và mới mẻ cho khách tham quan. 

Khu du lịch Hạ Thảo, toạ độ vui chơi hấp dẫn tại Bến Tre 14

Khu du lịch Hạ Thảo phục vụ những món đặc sản miền Tây dân dã

Trên đây cẩm nang du lịch MIA.vn đã giới thiệu đến bạn những nét hấp dẫn của khu du lịch Hạ Thảo Bến Tre. Đây không chỉ đơn thuần là tụ điểm tham quan, check-in mà còn là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng cũng như tọa độ vui chơi, giải trí mang đậm bản sắc miền sông nước xứ dừa. Nếu có dịp ghé thăm Bến Tre thì hãy thử trải nghiệm khu du lịch độc đáo này bạn nhé!