Trong những năm gần đây, du lịch nghỉ dưỡng là loại hình mà mọi người rất ưa chuộng. Du lịch nghỉ dưỡng sẽ giúp cho các bạn giải tỏa căng thẳng và lấy lại tinh thần sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Bến Tre được mệnh danh là thiên đường của cảnh sắc tự nhiên, sông nước hữu tình, những rặng dừa xanh mát rợp bóng hai bên đường. Vốn được Mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng khí hậu nhiệt đới gió mùa, nắng ấm quanh năm, thời tiết ổn định. Ở đây không có biến động lớn về thời tiết nên bạn có thể đến nghỉ dưỡng tại Bến Tre bất cứ lúc nào trong năm. Theo MIA.vn, nếu có cơ hội ghé thăm xứ dừa Bến Tre thì nên đi vào khoảng tháng 6 - 8. Đây chính là thời điểm bắt đầu mùa hè, nắng đẹp, thiên nhiên cảnh sắc tươi mát và trái cây đang vào mùa nở rộ.

Xem thêm: Bến Tre đi đâu ăn gì để chuyến tham quan thêm trọn vẹn

Để chuyến du lịch thêm trọn vẹn, bạn cần biết thêm về Kinh nghiệm phượt Bến Tre. Đến vùng đất này bằng xe khách là lựa chọn của rất nhiều người khi đi nghỉ dưỡng tại Bến Tre, bởi đây là phương tiện “quốc dân”, vừa thuận tiện lại có giá phải chăng. Để đến xứ dừa một cách thuận lợi, đầu tiên cần phải lựa chọn nhà xe phù hợp. MIA.vn khuyến khích bạn nên lựa chọn những nhà xe lớn, uy tín, chuyên luân chuyển tại các tỉnh miền Tây. Một số nhà xe uy tín mà team MIA.vn muốn gợi ý cho bạn: Thành Bưởi, Kim Hoàng và Phương Trang. Trong đó, hãng xe Phương Trang còn có dịch vụ đưa đón tận nơi miễn phí với cự ly trong vòng 10km nên rất thuận tiện.

Bạn có thể đến Bến xe miền Tây mua vé hoặc mua tại các trạm trung chuyển trên đường Lê Hồng Phong, Quận 5 và điểm dừng tại bến xe Bến Tre. Giá vé một chiều dao động từ 70.000 - 100.000 VND. Ngoài ra, bạn có thể đặt vé xe qua app, website hoặc gọi tổng đài trực tuyến - Đây là cách rất thuận tiện và tiết kiệm nhiều thời gian vì không phải di chuyển quá xa để mua. 

Đặt phòng sớm: Bến Tre là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở vùng đồng bằng sông Cửu Long, lượng người đổ về hàng năm rất nhiều. Với lợi thế là thời tiết, bạn không cần phải lo lắng về khí hậu lúc đi du lịch Bến Tre. Để đảm bảo điều kiện du lịch tốt nhất, bạn nên đặt phòng sớm trước chuyến đi nhiều ngày nhất có thể. 

Xem review, đánh giá trước khi đặt phòng: Trước khi quyết định đặt một khách sạn hay villa nào để ở, bạn nên kiểm tra đầy đủ thông tin nơi đó cộng với hình ảnh thực tế mà người chủ hay những bạn đã trải nghiệm trước cung cấp. Điều này sẽ đảm bảo có một nơi nghỉ ngơi thoải mái hơn mà không phải lo sợ vì khác xa thực tế. 

Thuê phòng gần biển: Theo kinh nghiệm du lịch của MIA.vn thì bạn nên thuê những phòng gần biển khi đến nghỉ dưỡng tại Bến Tre. Sáng thức giấc chỉ cần vén màn là có thể ngắm trọn vẹn khung cảnh đẹp đẽ của biển cả, lúc ấy dù có mệt mỏi cách mấy thì cũng được xoa dịu phần nào. 

Địa chỉ: Ấp Phú Khương, xã Phú Túc, huyện Châu Thành

Giá dao động từ 1.540.000 VND/đêm.

Cái tên resort đầu tiên mà MIA.vn không thể bỏ qua khi đến nghỉ dưỡng tại Bến Tre chính là Forever Green Resort. Có lẽ chính cái tên đã thể hiện được thông điệp mà resort muốn hướng đến chính là lối sống xanh với các khách thập phương khi lưu trú tại đây. Không gian bên ngoài resort khá giản dị như những căn nhà phố với lối thiết kế đơn giản, gam màu trắng mộc mạc nhưng không kém phần sang trọng. Xung quanh resort là những mảng xanh lớn, đây cũng chính là linh hồn, lá phổi xanh của Forever Resort giữa lòng xứ dừa.

Nghỉ dưỡng tại Bến Tre giúp tinh thần thêm thư thái 2

Forever Green Resort với sự thoải mái cũng như không gian xanh mát là sự lựa chọn hoàn hảo khi đến nghỉ dưỡng tại Bến Tre

Địa chỉ: Ấp Mỹ Huân, xã Mỹ Thành, huyện Giồng Trôm

Giá dao động từ 1.250.000 VND/đêm.

Một cái tên hết sức nổi bật tiếp theo phải đến khi nghỉ dưỡng tại Bến Tre - Mango Home Riverside. Resort có không gian pha trộn giữa thiết kế hiện đại và chút sự mộc mạc, làng quê đặc trưng của xứ dừa Bến Tre. Phía bên trong resort đầy đủ các tiện nghi cần thiết mang lại sự thoải mái cho các bạn khi lần đầu đặt chân đến đây. Điểm đặt biệt của Mango Home Riverside khác chính là khu vực sân vườn được thiết kế nổi bật với những tông màu đặc sắc đầy ấn tượng. 

Nghỉ dưỡng tại Bến Tre giúp tinh thần thêm thư thái 3

Mango Home Resort khiến cho du khách vô cùng thích thú khi có đầy đủ tiện ích hiện đại

Địa chỉ: 708 Nguyễn Văn Tư, phường 7, thành phố Bến Tre

Giá dao động từ 1.200.000 VND/đêm.

Bến Tre Riverside Resort được thiết kế theo phong cách châu Âu với gam màu trắng làm chủ đạo. Resort như một tòa lâu đài giữa lòng thành phố Bến Tre với những đường nét thiết kế tỉ mỉ và tạo cảm giác sang trọng. Không gian bên ngoài cũng được trang hoàng đẹp đẽ với những tông màu đặc biệt sang chảnh, không khí trong lành, thoáng đãng, đây chắc chắn là nơi thích hợp khi đến nghỉ dưỡng tại Bến Tre.

Nghỉ dưỡng tại Bến Tre giúp tinh thần thêm thư thái 4

Riverside Resort sở hữu không gian xa hoa cho bạn tha hồ check-in khi đi nghỉ dưỡng tại Bến Tre

Địa chỉ: 140 Hùng Vương, phường An Hội, thành phố Bến Tre.

Giá dao động từ 600.000 VND/đêm.

Cuối cùng trong danh sách chính là khách sạn Diamond Stars Bến Tre. Có thể thấy, khách sạn mang đến cho bạn những trải nghiệm dịch vụ quốc tế bậc nhất cùng với tiện ích đẳng cấp. Từ khách sạn, bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh thành phố Bến Tre xinh đẹp. Đây là khách sạn vô cùng đáng nghỉ dưỡng tại Bến Tre.

Nghỉ dưỡng tại Bến Tre giúp tinh thần thêm thư thái 5

Ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Bến Tre xinh đẹp tại khách sạn Diamond Stars

Trong hành trình vi vu nghỉ dưỡng tại Bến Tre, bạn cần ghi chú lại một vài điều lưu ý như sau để chuyến đi thuận lợi hơn:

Nơi lưu trú khi đi nghỉ dưỡng: Trước khi đi, bạn phải nghiên cứu kỹ càng về thời gian bởi vì với hình thức nghỉ dưỡng thì không nên đi vào các dịp lễ, Tết, rất đông đúc, bạn không thể tận hưởng được cũng như sẽ bị xao lãng vì sự ồn ào, tấp nập. Ngoài ra, để có những trải nghiệm tuyệt vời, bạn cần tìm hiểu kỹ càng về dịch vụ tại nơi lưu trú như buffet, spa, massage,…

Chi phí du lịch: Đối với du lịch nghỉ dưỡng tại Bến Tre thì chi phí thấp hơn rất nhiều so với các địa điểm khác. Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế của bạn, có rất nhiều sự lựa chọn vì thế chỉ cần cân đo đong đếm ví tiền của mình là có thể chọn ngay một nơi nghỉ dưỡng thoải mái.

Trước khi đi, bạn nhớ tham khảo qua cẩm nang du lịch của MIA.vn để có thêm nhiều kinh nghiệm bỏ túi. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm lý do nên đi khám phá Bến Tre để tích lũy thêm nhiều thông tin cho chuyến đi du hí của mình. 

Trên đây là toàn bộ những kinh nghiệm đi nghỉ dưỡng tại Bến Tre mà bạn có thể tham khảo cho hành trình tham quan, khám phá xứ dừa. Hy vọng với những chia sẻ nho nhỏ từ cẩm nang du lịch MIA.vn, bạn đã bỏ túi nhiều kinh nghiệm vui chơi tại đây. Đừng ngần ngại chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ và những tấm hình check-in Bến Tre siêu xinh với MIA.vn nhé.