Nằm trong Vịnh Thái Lan, Đảo Hòn Nghệ được cấu tạo từ đá vôi karst và sa thạch tạo nên một hình bầu dục vô cùng quyến rũ. Nơi đây được mệnh danh là một trong 140 hòn đảo đẹp nhất ở phía Tây Tổ quốc. Không giống như nhiều địa điểm nổi tiếng khác, Đảo Hòn Nghệ khá thưa người sinh sống nên dù đã trải qua biết bao thăng trầm, nơi đây vẫn giữ được nguyên vẹn vẻ đẹp hoang sơ vốn có. Ngày nay, dân cư sinh sống trên Đảo Hòn Nghệ dần đông đúc hơn lúc trước và họ chủ yếu làm nghề đánh bắt thủy hải sản.

Trước khi lên đường khám phá, bạn nên xem qua Kinh nghiệm đi đảo Hòn Nghệ để hành trình thêm suôn sẻ. Bởi vì nằm trong vùng vịnh được chắn gió nên Đảo Hòn Nghệ hiếm khi phải hứng chịu giông bão. Bạn có thể đến đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm mà không cần quá lo lắng về thời tiết thất thường. Tuy nhiên, để an toàn hơn, bạn vẫn nên xem trước dự báo thời tiết để tránh đi vào các ngày mưa bão. Dù thời tiết thất thường tại Đảo Hòn Nghệ cũng không đáng quan ngại nhưng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến tâm trạng.

Xem thêm: Kinh nghiệm phượt Hòn Tre với nhiều điểm đến cực hấp dẫn

Kinh nghiệm đi đảo Hòn Nghệ, viên ngọc quý ấn mình giữa Kiên Giang 2

Theo Kinh nghiệm đi đảo Hòn Nghệ, bạn có thể đến đây khám phá vào bất kỳ mùa nào trong năm

Có rất nhiều Phương tiện di chuyển từ Sài Gòn đến các đảo ở Kiên Giang mà bạn có thể khám phá. Sau khi di chuyển tới trung tâm thành phố bằng xe máy hoặc xe khách, bạn tiếp tục đến Bến tàu Ba Hòn mua vé khám phá nơi đây. Mỗi ngày, từ bến tàu sẽ có khoảng 1 đến 2 chuyến xuất phát đi Đảo Hòn Nghệ từ 10 giờ 30 phút. Nếu từ Đảo Hòn Nghệ trở về bến tàu, bạn sẽ phải xuất phát sớm hơn từ 7 giờ 30 phút. Tùy vào số lượng người mà thời gian di chuyển của tàu có thể xê xích sớm hoặc lâu hơn một chút.

Theo Kinh nghiệm đi đảo Hòn Nghệ, giá vé tham khảo khi di chuyển từ bến ra đến đây rơi vào khoảng 35.000 VNĐ/tàu thường và 50.000 VNĐ/tàu cao tốc. Nếu bạn di chuyển từ Thành phố Rạch Giá ra thẳng Đảo Hòn Nghệ thì giá vé sẽ cao hơn, dao động từ 200.000 VNĐ/người. Đối với những ai yêu thích tham quan Đảo Hòn Nghệ bằng xe máy thì có thể đem theo và mang lên tàu. Chi phí vận chuyển thêm xe máy sẽ phụ thu tầm 50.000 VNĐ.

Kinh nghiệm đi đảo Hòn Nghệ, viên ngọc quý ấn mình giữa Kiên Giang 3

Sau khi di chuyển tới trung tâm thành phố bằng xe máy hoặc xe khách, bạn tiếp tục đến Bến tàu Ba Hòn mua vé khám phá nơi đây

Theo Kinh nghiệm đi đảo Hòn Nghệ, địa danh này có rất nhiều điểm đến nổi tiếng mà bạn không được bỏ qua. Sau khi thỏa thích vui đùa cùng làn nước trong xanh, mát lành, bạn có thể ghé qua Chùa Liên Tôn Cổ Tự. Tại đây trưng bày tượng Phật Bà khổng lồ cao đến 20m và tọa lạc trên đỉnh núi Lầu Chuông. Ngôi chùa cổ kính nằm cheo leo trên vách núi và được thiên nhiên hùng vĩ ôm trọn vào lòng. Đứng từ trên cao, bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên tuyệt sắc của Đảo Hòn Nghệ.

Không dừng lại ở đó, khám phá làng nuôi cá lồng bè tại đây cũng là một hoạt động được nhiều người nhắc đến trong Kinh nghiệm đi đảo Hòn Nghệ. Có thể nói, Hòn Nghệ chính là địa danh nuôi cá trong lồng bè nhiều nhất tỉnh Kiên Giang. Đến với nơi đây, bạn có thể thỏa sức mua hải sản với mức giá bình dân hoặc thuê thuyền vi vu khám phá quy trình nuôi cá trong lồng bè đầy thú vị. 

Đặc biệt hơn, vào buổi chiều khi mặt trời đang dần xuống núi sẽ có một đàn chim từ đâu bay về gọi bầy. Người dân nơi đây đặt tên cho chúng là "lấu lấu" và thường đứng ngắm đàn chim bay về mỗi khi chiều tà. Vào lúc này, bạn sẽ được thưởng thức một bản hòa tấu thánh thót từ núi rừng và nhẹ nhàng đưa tâm hồn mình tìm về sự bình yên.

Kinh nghiệm đi đảo Hòn Nghệ, viên ngọc quý ấn mình giữa Kiên Giang 4

Theo Kinh nghiệm đi đảo Hòn Nghệ, địa danh này có rất nhiều điểm đến nổi tiếng mà bạn không được bỏ qua

Một vài Kinh nghiệm đi đảo Hòn Nghệ chính là bạn nên chuẩn bị đồ ăn mang theo. Thông thường, vào buổi sáng, Đảo Hòn Nghệ sẽ có rất nhiều quán ăn để bạn dùng bữa. Tuy nhiên, vào buổi chiều, tại đây các quán ăn hầu như đã đóng cửa và ngưng phục vụ. Nếu muốn thưởng thức hải sản, bạn có thể mua ngay tại bãi biển hoặc đặt trước thông qua ngư dân trên đảo. Đồ ăn ở đây khá tươi ngon, chất lượng và giá cả bình dân nên được rất nhiều người yêu thích.

Kinh nghiệm đi đảo Hòn Nghệ, viên ngọc quý ấn mình giữa Kiên Giang 5

Đem theo đồ ăn hoặc đặt mua hải sản sẽ giúp trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời hơn

Khi đi Du lịch Nam Du (quần đảo Nam Du) hoặc các vùng biển ở tỉnh Kiên Giang, hẳn bạn sẽ cảm thấy khá bất ngờ khi nơi này hầu như có rất ít khách sạn, nhà nghỉ. Chính vì thế, mọi người thường lựa chọn đem theo lều để cắm trại qua đêm trên bãi biển. Theo Kinh nghiệm đi đảo Hòn Nghệ của những người đi trước, bạn có thể lựa chọn lưu trú qua đêm tại nhà ngư dân hoặc tá túc trong các chùa chiềng ở đây. Người dân nơi đây vô cùng thân thiện, hiếu khách nên sẽ không lấy giá quá cao cho một đêm lưu trú. Bạn có thể gửi bao nhiêu tùy vào lòng hảo tâm. Một điều lưu ý được mọi người nhắc nhở vui vẻ với nhau trong Kinh nghiệm đi đảo Hòn Nghệ chính là bạn đừng quá ngạc nhiên khi thấy cửa nhà dân luôn mở toang vào ban đêm. Đảo Hòn Nghệ cực kỳ an toàn, không có trộm cắp hay các tệ nạn xã hội nên người dân tại đây hoàn toàn yên tâm mở toang cửa đi ngủ.

Kinh nghiệm đi đảo Hòn Nghệ, viên ngọc quý ấn mình giữa Kiên Giang 6

Theo Kinh nghiệm đi đảo Hòn Nghệ của những người đi trước, bạn có thể lựa chọn lưu trú qua đêm tại nhà ngư dân hoặc tá túc trong các chùa chiềng ở đây

- Tuy rằng thời tiết tại Đảo Hòn Nghệ khá thuận lợi, ít mưa, biển êm nhưng cũng không tránh được các cơn sóng mạnh vỗ vào mạn thuyền. Chính vì vậy, bạn đừng quên uống thuốc say sóng trước khi lên đường cho chuyến đi thêm tuyệt vời.

- Theo Kinh nghiệm đi đảo Hòn Nghệ, ở đây có hệ thống các hang động nổi tiếng thường được các tín đồ đam mê khám phá "săn" tìm. Vì thế, nếu có ý định khám phá hang động, bạn nên chuẩn bị tinh thần và sức khỏe thật tốt.

- Có một số quán ăn trên đảo với không gian rộng rãi rất thích hợp cho các chuyến đi đông người. Bạn có thể đặt chỗ để quán nấu vào buổi trưa và chiều nếu chưa biết nên ăn gì.

- Sau khi kết thúc hành trình tham quan Đảo Hòn Nghệ, bạn có thể xem thêm Kinh nghiệm đi Rạch Giá tự túc để khám phá nhiều địa điểm nổi tiếng khác tại đây.

- Đừng quên đem theo quần áo tay dài mặc vào ban đêm để giữ ấm vì thời tiết trên Đảo Hòn Nghệ vào lúc này khá lạnh dễ ảnh hưởng tới sức khỏe.

Kinh nghiệm đi đảo Hòn Nghệ, viên ngọc quý ấn mình giữa Kiên Giang 7

Các bí kíp du lịch Đảo Hòn Nghệ hữu ích sẽ giúp chuyến đi của bạn thêm đáng nhớ

Những Kinh nghiệm đi đảo Hòn Nghệ vừa được chia sẻ phía trên sẽ giúp cho hành trình của bạn thêm suôn sẻ. Nhanh tay bỏ túi các bí kíp siêu hữu ích này vào cuốn cẩm nang du lịch và rủ rê hội cạ cứng lên đường khám phá ngay thôi. Đừng để ngày dài của bạn trôi qua trong nhàm chán, hãy cùng bạn bè tạo nên thật nhiều khoảnh khắc tuyệt vời bên nhau trong các chuyến khám phá có một không hai. Chúc bạn có được chuyến đi thật tuyệt vời bên cạnh những người thân yêu.