Cũng như những tỉnh thành khác trong khu vực miền Nam, Thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang có khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm và được chia thành hai mùa là mùa mưa và mùa khô. Theo kinh nghiệm đi Rạch Giá tự túc của các tín đồ mê xê dịch, nếu bạn muốn khám phá vùng đất này một cách trọn vẹn thì lý tưởng nhất khoảng thời gian từ tháng 1 tới hết tháng 6 hằng năm. Lúc này thời tiết ở đây khá đẹp, nhiều nắng ấm, không khí trong lành, trời khô ráo nên bạn sẽ không phải lo lắng những cơn mưa bất chợt sẽ làm gián đoạn chuyến khám phá của mình. 

Kinh nghiệm đi Rạch Giá tự túc cho hội mê đam khám phá 2

Theo kinh nghiệm đi Rạch Giá tự túc, thời điểm lý tưởng nhất để đến đây du lịch là từ tháng 2 tới tháng 6

- Máy bay: Theo kinh nghiệm đi Rạch Giá tự túc, hiện hãng hàng không Vietnam Airlines đã có đường bay thẳng từ Thành phố Chí Minh đến Thành phố Rạch Giá nên bạn có thể di chuyển đến đây bằng phương tiện này. Từ Sân bay Rạch Giá về trung tâm chỉ khoảng 7km, do đó bạn đi taxi hay Grab đều được. Tuy nhanh chóng nhưng chi phí đi máy bay khá cao nên hãy cân nhắc sao cho phù hợp với tài chính của mình bạn nhé. 

- Xe khách: Nếu bạn đi theo nhóm đông người và muốn đảm bảo an toàn cũng như tiết kiệm chi phí thì xe khách là sự lựa chọn lý tưởng. Có rất nhiều hãng xe đi từ Thành phố Hồ Chí Minh về Rạch Giá với giá vé chỉ khoảng 200.000 VND/lượt mà bạn có thể tham khảo như Phương Trang, Mai Linh, Tuyết Hon, Châu Hà… 

- Xe máy: Với kinh nghiệm đi Rạch Giá tự túc dành cho dân phượt thì xe máy luôn là phương tiện được ưu tiên hàng đầu. Từ Thành phố Hồ Chí Minh, bạn chỉ cần đi thẳng theo Quốc lộ 1A, qua Cầu Mỹ Thuận tới địa phận Thành phố Long Xuyên rồi tiếp tục hướng về Ngã ba Lộ Tẻ là sẽ đến được Thành phố Rạch Giá. 

Kinh nghiệm đi Rạch Giá tự túc cho hội mê đam khám phá 3

Xe khách là phương tiện di chuyển đến Rạch Giá tiện lợi, an toàn và tiết kiệm chi phí

Rạch Giá là một thành phố du lịch biển sầm uất nằm ngay trung tâm tỉnh Kiên Giang nên bạn sẽ dễ dàng tìm được cho mình một địa điểm lưu trú thích hợp. Theo kinh nghiệm đi Rạch Giá tự túc, ở đây có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn từ cao cấp cho đến bình dân để bạn lựa chọn với các mức giá khác nhau, dao động trong khoảng 250.000 VND - 1.000.000 VND/đêm. MIA.vn gợi ý một số địa chỉ được nhiều người ưa chuộng là Khách sạn Sài Gòn Rạch Giá, Kiet Hong Hotel, Hòa Bình Rạch Giá Resort…

Xem thêm: Kinh nghiệm đi Nam Du tự túc cùng nhiều hoạt động thú vị

Kinh nghiệm đi Rạch Giá tự túc cho hội mê đam khám phá 4

Khách sạn Sài Gòn Rạch Giá là nơi lưu trú được nhiều người lựa chọn bởi sự tiện nghi, hiện đại 

Đền thờ Nguyễn Trung Trực

Đền thờ Nguyễn Trung Trực là địa điểm tham quan nổi tiếng mà bạn không nên bỏ qua trong kinh nghiệm đi Rạch Giá tự túc. Nằm ở số 8 Nguyễn Công Trứ, phường Vĩnh Thanh, thành phố Rạch Giá, đây là Đền thờ Nguyễn Trung Trực có quy mô lớn nhất trong số 9 ngôi đền trên toàn tỉnh Kiên Giang.

Ghé thăm nơi đây, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng lối kiến trúc ấn tượng của ngôi đền mà còn có cơ hội tìm hiểu thêm về cuộc đời của cụ Nguyễn. Đặc biệt, trong khuôn viên đền thờ còn có 1 phòng thuốc Nam chuyên bốc thuốc, chữa bệnh miễn phí được hình thành từ năm 1989 cho đến tận ngày nay..

Kinh nghiệm đi Rạch Giá tự túc cho hội mê đam khám phá 5

Đền thờ Nguyễn Trung Trực ở Thành phố Rạch Giá là ngôi đền có quy mô lớn nhất toàn tỉnh

Chùa Sắc Tứ Tam Bảo

Chùa Sắc Tứ Tam Bảo (hay còn gọi là Chùa Tam Bảo) là một ngôi cổ tự nằm ngay tại trung tâm Thành phố Rạch Giá và được xem là cái nôi của Phật giáo tỉnh Kiên Giang. Ngôi chùa này được xây dựng từ khoảng cuối thế kỷ XVIII, là chứng nhân lịch sử đã chứng kiến biết bao thăng trầm, đổi thay của nước nhà.

Chùa Sắc Tứ Tam Bảo tọa lạc trên khoảng đất cao ráo, trước cổng là ao sen thơm ngát và trong khuôn viên có một cây bồ đề cổ thụ vô cùng tươi tốt. Ở trong Chính điện của chùa đặt rất nhiều tượng Phật lớn với dáng vẻ uy nghiêm, tĩnh mịch cùng các bàn thờ được chạm trổ hết sức tỉ mỉ, công phu. Hiện nay, chùa vẫn còn lưu giữ rất nhiều pho tượng Phật bằng gỗ quý đã có tuổi đời hàng trăm năm. 

Kinh nghiệm đi Rạch Giá tự túc cho hội mê đam khám phá 6

Vẻ đẹp trang nghiêm cùng lối kiến trúc ấn tượng của Chùa Sắc Tứ Tam Bảo

Bảo tàng Kiên Giang

Bảo tàng Kiên Giang là nơi trưng bày, lưu giữ văn hóa, lịch sử địa phương và rất nhiều hiện vật, tư liệu quý giá. Được xây dựng vào năm 1911, bảo tàng là một công trình kiến trúc kết hợp độc đáo giữa phong cách Pháp hiện đại và nét truyền thống của nhà cổ Nam Bộ với diện tích lên đến 2.000m2.

Ghé thăm Bảo tàng Kiên Giang, bạn sẽ có cơ hội khám phá 6 chuyên đề nổi tiếng được trưng bày tại đây. Đó là Văn hóa Óc Eo tỉnh Kiên Giang, Kiên Giang - vùng đất, con người, Dòng họ Mạc với công cuộc khai phá Hà Tiên, Các hiện vật được trục vớt ở biển Kiên Giang, Quân và dân tỉnh Kiên Giang trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực.

Kinh nghiệm đi Rạch Giá tự túc cho hội mê đam khám phá 7

Bảo tàng Kiên Giang là nơi lưu giữ, trưng bày văn hóa, lịch sử của tỉnh cùng nhiều hiện vật quý giá

Khu đô thị lấn biển

Với diện tích lên tới 420.000 hecta, Khu đô thị lấn biển Rạch Giá được xem là một trong những địa điểm tham quan, du lịch nổi tiếng đồng thời là trung tâm hành chính mới ở tỉnh Kiên Giang. Chính vì vậy, nơi đây xuất hiện hàng loạt khu biệt thự cao cấp, khu nhà phố hiện đại, khu vui chơi, giải trí… tạo nên một cụm sinh thái vô cùng sang trọng, tân tiến và phát triển. Tại đây, bạn không những được trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn, thưởng thức các món đặc sản Kiên Giang, check-in những quán cà phê đẹp mà còn có thể tận hưởng bầu không khí trong lành không khói bụi. 

Kinh nghiệm đi Rạch Giá tự túc cho hội mê đam khám phá 8

Cảnh quan hiện đại, đẳng cấp tại Khu đô thị lấn biển Rạch Giá

Công viên văn hóa An Hòa

Nằm gần Cầu Rạch Sỏi, Công viên văn hóa An Hòa là điểm đến rất được săn đón ở Thành phố Rạch Giá. Đến đây, bạn có thể thoải mái tản bộ quanh công viên, hít thở khí trời mát mẻ, dễ chịu và tham gia rất nhiều hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn. Ngoài ra, công viên còn thường xuyên tổ chức hội chợ thương mại và các hoạt động văn hóa, nghệ thuật lớn của tỉnh.

Kinh nghiệm đi Rạch Giá tự túc cho hội mê đam khám phá 9

Tại Công viên văn hóa An Hòa, bạn có thể trải nghiệm nhiều trò chơi giải trí thú vị

Cá hường om dưa chua

Cá hường là hải sản rất quen thuộc tại Thành phố Rạch Giá. Từ loại cá này, người dân địa phương chế biến thành vô số món ăn hấp dẫn và nổi tiếng nhất là cá hường om dưa chua. Dù cách làm đơn giản nhưng món cá hường om dưa chua lại có hương vị thơm ngon tuyệt hảo, từ những miếng thịt cá tươi sống dai dai đến vị chua nhẹ của dưa cải muối đã chinh phục được khẩu vị của rất nhiều khách thập phương.

Kinh nghiệm đi Rạch Giá tự túc cho hội mê đam khám phá 10

Đặc sản cá hường om dưa chua hấp dẫn 

Bún cá Rạch Giá

Bún cá Rạch Giá là món đặc sản dân dã đã nức tiếng từ lâu. Một bát bún cá đúng điệu phải vừa có thịt cá lóc đồng vừa có tôm biển, tép rim, ăn kèm với bắp chuối, rau muống bào và bông điên điển xanh tươi mơn mởn. Đặc biệt, hương vị đậm đà, ngọt thanh tự nhiên của phần nước lèo đã gây thương nhớ cho không biết bao nhiêu thực khách.

Kinh nghiệm đi Rạch Giá tự túc cho hội mê đam khám phá 11

Món bún cá Rạch Giá gây vấn vương bao tín đồ ẩm thực

Gỏi sò lông hoa chuối

Theo kinh nghiệm đi Rạch Giá tự túc, sò lông ở vùng biển này đặc biệt to béo và thơm ngon hơn so với những nơi khác. Có rất nhiều món ngon được chế biến từ sò lông, tuy nhiên món gỏi sò lông hoa chuối lại khá mới lạ và hiếm thấy. Độ dai, giòn của thịt sò lông kết hợp với vị bùi bùi của hoa chuối và hương thơm nồng của rau răm tạo ra một hương vị cực kỳ khó quên, khiến ai ăn rồi cũng sẽ nhớ mãi. 

Kinh nghiệm đi Rạch Giá tự túc cho hội mê đam khám phá 12

Gỏi sò lông hoa chuối vừa ngon vừa lạ

Là thiên đường vui chơi, nghỉ dưỡng, Thành phố Rạch Giá là nơi bạn có thể khám phá tất tần tật các địa danh du lịch nổi tiếng và thưởng thức ẩm thực đặc sắc. Vậy thì còn chần chừ gì mà không bỏ túi ngay kinh nghiệm đi Rạch Giá tự túc trên đây vào cẩm nang du lịch và lên đường vi vu thôi nào!