Bến Tre là một trong những địa điểm được nhiều tín đồ du lịch lựa chọn làm nơi dừng chân vào các ngày nghỉ cuối tuần. Là vùng đất có khí hậu ôn hòa, Bến Tre luôn hoan nghênh bạn đến tham quan vào bất cứ mùa nào trong năm. Tuy nhiên, thời điểm đi Bến Tre thích hợp nhất là vào tháng 5 đến 8 hằng năm, đó là lúc mà trái cây miền Tây vào mùa sai quả.

Đặc biệt, Sài Gòn cách Bến Tre chỉ khoảng 1,5 – 2 tiếng lái xe nên bạn có thể dễ dàng đến tham quan trong ngày. Bên cạnh sử dụng các phương tiện công cộng như xe khách đi Bến Tre, thuê xe riêng cũng là hình thức được nhiều người lựa chọn.

Thuê xe đi Bến Tre từ Sài Gòn là hình thức du lịch được nhiều người lựa chọn, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh như hiện nay. Có hai dạng cho bạn lựa chọn là thuê xe tự lái hoặc xe hợp đồng có tài xế. Tuy nhiên, cho dù chọn hình thức nào đi nữa thì tìm được một địa chỉ thuê xe ưng ý không phải là điều đơn giản. 

Nếu thuê xe hợp đồng, bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin về giá cả, giờ giấc khởi hành, loại xe cần thuê và các quy định đưa đón. Trong trường hợp bạn muốn thuê xe tự lái, bạn cũng cần xác nhận rõ với công ty về mức giá, mẫu xe, thời gian cho thuê cũng như các dịch vụ giao nhận, cọ rửa xe và khoảng phụ thu đi kèm. 

Bạn cần chú ý, một đơn vị cho thuê xe đi Bến Tre từ Sài Gòn uy tín phải đáp ứng các tiêu chí như sau: 

- Có đa dạng dòng xe đời mới cho bạn lựa chọn.

- Hợp đồng cho thuê rõ ràng minh bạch, cung cấp đầy đủ thông tin về giá cả, thủ tục giao nhận xe.

- Nếu là thuê xe hợp đồng, tài xế phải là người giàu kinh nghiệm, tận tâm và lịch sự.

- Không có phụ thu những khoản phí bất hợp lý nào.

Xem thêm: Danh sách tuyến xe bus tại Bến Tre đầy đủ và chi tiết nhất

Kinh nghiệm thuê xe đi Bến Tre từ Sài Gòn mà bạn cần biết 2

Thuê xe đi Bến Tre từ Sài Gòn là hình thức du lịch được nhiều người lựa chọn

Trước khi thuê xe đi Bến Tre từ Sài Gòn, bạn cần nắm rõ các thông tin sau đây để có thể lựa chọn loại xe phù hợp. Đầu tiên bạn phải xác nhận số lượng người đi, ngân sách dự kiến, lịch trình là bao nhiêu ngày và tham quan địa điểm nào… Sau khi tổng hợp được thông tin về thời gian và lịch trình dự kiến, bạn nên đưa ra chi phí thuê xe dự kiến và loại xe muốn thuê.

Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc nên chọn xe có tài xế để di chuyển thuận tiện hơn hay thuê xe tự lái để tiết kiệm chi phí. Hiện nay, trên thị trường có nhiều dòng xe cho thuê từ 4 đến 45 chỗ, tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn loại xe phù hợp. 

Giá thuê xe đi Bến Tre từ Sài Gòn thông thường sẽ phụ thuộc vào loại xe, xe càng lớn thì giá càng đắt. Bên cạnh thuê xe có tài xế, thuê xe đi Bến Tre từ Sài Gòn tự lái đang là xu hướng được nhiều gia đình và các bạn trẻ lựa chọn nhờ tiết kiệm chi phí và tính riêng tư. Việc thuê xe tự lái yêu cầu bạn phải thật cẩn thận trong các bước kiểm tra máy móc thiết bị xe, đảm bảo hợp đồng rõ ràng và hơn hết là chọn được dòng xe ưng ý.

Trung bình chi phí thuê xe đi Bến Tre từ Sài Gòn sẽ dao động trong khoảng từ 1.5 đến 5 triệu, tùy thuộc vào loại xe và thời điểm du lịch mà bạn chọn. Ngoài ra, quãng đường dài hay ngắn cũng sẽ ảnh hưởng đến tiền thuê. Ví dụ, giá thuê xe 4 chỗ từ Sài Gòn đi Mỏ Cày Bắc sẽ có giá khoảng 1.7 triệu, trong khi chi phí đến Tp. Bến Tre chỉ dao động ở mức 1.5 triệu. Cho nên, bạn cần nói rõ lịch trình di chuyển với đơn vị cho thuê để chọn được loại xe phù hợp và giá cả chính xác nhất nhé. 

Thông thường, khi thuê ô tô tự lái bên đơn vị cung ứng sẽ đưa ra 2 gói cho bạn lựa chọn là thuê xe theo số kilomet hoặc tính theo ngày. Tuy nhiên, trong quá trình du lịch đến vùng đất mới sẽ không tránh khỏi các vấn đề như lạc đường hay đi sai hướng, dễ rơi vào tình trạng vượt quá số km trên hợp đồng. Bởi vậy, MIA.vn kiến nghị bạn nên chọn thuê xe tự lái theo ngày để tránh phát sinh các sự cố vi phạm hợp đồng không mong muốn.

Nếu có nhu cầu thuê xe đi Bến Tre từ Sài Gòn vào những dịp lễ Tết hay mùa cao điểm du lịch, bạn nên liên hệ với đơn vị cho thuê trước khoảng 2 tuần để tìm được chiếc xe ưng ý. Còn vào mùa thấp điểm, bạn chỉ cần đặt trước từ 5 đến 7 ngày là có thể thuê được một chiếc xe tốt rồi.

Kinh nghiệm thuê xe đi Bến Tre từ Sài Gòn mà bạn cần biết 3

Trước khi thuê xe đi Bến Tre từ Sài Gòn, bạn cần nắm rõ số lượng người đi để chọn loại xe phù hợp

Để thuê xe đi Bến Tre từ Sài Gòn tự lái, bạn phải chuẩn bị hai loại giấy tờ là bằng lái và căn cước công dân hoặc hộ chiếu kèm bằng lái quốc tế đối với người quốc tịch nước ngoài. Tùy thuộc vào từng đơn vị cho thuê mà họ sẽ yêu cầu bạn đóng một khoản thế chấp bằng tiền mặt hoặc xe máy.

Về phần hợp đồng cho thuê xe đi Bến Tre từ Sài Gòn, bạn cần kiểm tra kỹ các điều khoản ràng buộc, thông số xe có chính xác hay không và thắc mắc ngay những phần mà bạn mơ hồ hoặc cảm thấy bất lợi cho người thuê để chỉnh sửa kịp thời. Đối với những trường hợp xe hỏng giữa đường không do các tác động bên ngoài như va đập hay sự cố giao thông, bạn nên yêu cầu bên cho thuê thêm vào hợp đồng những điều khoản liền quan để đảm bảo quyền lợi của mình.

Khi nhận xe, bạn đừng quên kiểm tra kỹ các loại giấy tờ xe như giấy đăng kiểm, giấy đăng ký xe và chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự. Bởi nếu gặp phải cảnh sát giao thông mà xe không đầy đủ giấy tờ thì bạn phải đóng phạt một số tiền khá lớn đấy.

Trước khi ký hợp đồng thuê xe đi Bến Tre từ Sài Gòn, bạn nên kiểm tra ngoại thất từ vết móp, vết xước, đèn pha, đèn hậu, vành bánh xe lẫn lốp dự phòng để chỉ rõ cho bên đơn vị cung ứng. Sau đó ghi lại chi tiết vào thỏa thuận, chụp ảnh nguyên trạng chiếc xe để đối chiếu, tránh bị mất tiền oan khi trả xe.

Bên cạnh kiểm tra về ngoại thất, bạn cũng cần chú ý về nội thất xe như hệ thống điều hòa, bộ lọc không khí, túi hơi, ghế ngồi, thảm chân, màn hình, đồng hồ hiển thị… để xác nhận có chỗ nào hư hỏng hay không. Bạn cũng đừng quên kiểm tra, chụp ảnh xác nhận các mặt táp lô, tay nắm cửa, hệ thống kính điện và số kilomet hiện tại của xe để ghi chú vào hợp đồng và dễ dàng đối chiếu. Ngoài ra, bạn nên lái xe thử vài vòng trước khi ký hợp đồng để kiểm tra độ mượt của vô lăng, cần số, bộ ly hợp, hệ thống phanh… nhằm đảm bảo an toàn cho cả chuyến đi.

Kinh nghiệm thuê xe đi Bến Tre từ Sài Gòn mà bạn cần biết 4

Dắt túi các điều chú ý khi thuê xe đi Bến Tre từ Sài Gòn tự lái để tránh bị mất tiền oan 

Bỏ túi những kinh nghiệm thuê xe đi Bến Tre từ Sài Gòn sẽ là “bí kíp” giúp bạn có một chuyến du lịch thật tiết kiệm và thuận lợi. Trong hành trình khám phá xứ dừa, nếu bạn cần giải đáp câu hỏi ở Bến Tre đi đâu ăn gì cho đúng điệu, đừng quên những gợi ý thú vị tại cẩm nang du lịch MIA.vn đó nhé.