Khí hậu Bến Tre quanh năm nắng ấm, sẽ rất thuận tiện cho việc tham quan vì thời tiết ít thay đổi, do đó bạn có thể đến du lịch Bến Tre vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, thời gian thích hợp nhất để khám phá trọn vẹn xứ dừa có lẽ là từ tháng 5 - 7 hàng năm. Mùa hè chính là lúc các loại trái cây tại nơi này sai trĩu quả. Nếu đến du lịch Bến Tre trong thời điểm này, bạn có thể thưởng thức nhiều loại trái cây hấp dẫn như sầu riêng, chôm chôm, măng cụt, ổi, vú sữa…

Xem thêm: Top 7 lý do nên đi khám phá Bến Tre mà bạn không nên bỏ lỡ

Cồn Phụng là điểm du lịch nổi tiếng và là đáp án thích hợp cho câu hỏi Bến Tre đi đâu ăn gì. Nhìn từ xa, Cồn Phụng như một ốc đảo nhiệt đới giữa dòng sông Tiền đầy ấn tượng. Bạn có thể đến Cồn Phụng bằng thuyền, xe máy hoặc di chuyển theo tuyến xe bus tại Bến Tre.

Đến với khu du lịch sinh thái Cồn Phụng, bạn có thể trải nghiệm chèo thuyền trên những con kênh nhỏ, tham gia các hoạt động thú vị như câu cá, bơi lội trên sông, đi xe ngựa và tham quan vườn. Bên cạnh đó bạn còn được thưởng thức trái cây, tham khảo cách làm kẹo dừa, xem các tiết mục đờn ca tài tử vô cùng thú vị.

Bến Tre đi đâu ăn gì để chuyến tham quan thêm trọn vẹn 2

Khu du lịch sinh thái Cồn Phụng là một trong những địa điểm rất được yêu thích với nhiều trò chơi hấp dẫn và các món đặc sản mới lạ

Bến Tre đi đâu ăn gì để chuyến tham quan thêm trọn vẹn 3

Chèo xuồng là hoạt động thú vị mà bạn nên trải nghiệm khi đi du lịch Bến Tre

Bạn không cần quá căng thẳng về vấn đề đến Bến Tre đi đâu ăn gì vì sân chim Vàm Hồ sẽ là nơi mang đến những trải nghiệm tuyệt vời. Sân chim Vàm Hồ rộng 9ha, bạn có thể tham quan các trang trại và thưởng thức trái cây tươi trong vườn. Đặc biệt, địa điểm này có bộ sưu tập gồm bảy giống dừa phổ biến được trồng tại các nông trại và điều ấn tượng là luôn say trái quanh năm. Khi dạo bước qua sân chim Vàm Hồ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cánh rừng ngập mặn với tiếng chim hót líu lo, cùng với đó là sự lộng lẫy của các cây cổ thụ có tuổi đời hàng chục năm.

Vào buổi chiều, bạn hãy dang tay và tận hưởng làn gió mát rượi khi chèo thuyền xuôi dòng Ba Lai ngắm hoàng hôn, hít thở bầu không khí trong lành. Vào những ngày mực nước ròng, bạn có thể trải nghiệm câu cá và thả lưới đánh bắt thủy sản. Ngoài ra bạn sẽ được nghỉ đêm tại trang trại, thưởng thức ẩm thực dân dã của người dân địa phương, tạo không khí gia đình đầm ấm, gần gũi và thấm đượm tình quê.

Đây là thắng cảnh nổi tiếng của Bến Tre. Nếu bạn còn đang băn khoăn khi du lịch Bến Tre đi đâu ăn gì thì có thể ghé qua vườn cây ăn trái Cái Mơn. Tại đây bạn có thể trực tiếp nhìn thấy những vườn cây ăn trái tươi tốt. Bạn sẽ được tự do chụp ảnh và thưởng thức trái cây tại vườn. Chính xác hơn, vườn cây ăn trái ở Bến Tre này còn có những vườn hoa giá trị. Càng gần Tết, khu vườn này càng được trang trí công phu. Các loài hoa như cúc, vạn thọ, cúc họa mi đua nhau khoe sắc tạo nên một khung cảnh sinh động.

Bến Tre đi đâu ăn gì để chuyến tham quan thêm trọn vẹn 4

Đừng quá băn khoăn khi không biết đến Bến Tre đi đâu ăn gì. Hãy đến các vườn trái cây để thưởng thức những loại quả ngon nhất

Từ Bến Tre đến làng du kích Đồng Khởi chỉ mất khoảng 15 phút. Bạn có thể thuê xe máy hoặc đi taxi Bến Tre để đến khu di tích lịch sử này. Đây cũng là điểm du lịch thuộc chuyên mục Bến Tre đi đâu ăn gì vô cùng nổi tiếng. Địa điểm này là nơi xuất phát của cuộc khởi nghĩa Đồng Khởi năm 1960. Khi vào khu di tích, bạn có thể tận mắt chiêm ngưỡng những di vật quý giá từ thời chiến tranh. Đây sẽ là một địa điểm không thể bỏ qua nếu bạn có niềm yêu thích đặc biệt với lịch sử Việt Nam. 

Khi nhắc đến câu hỏi “Bến Tre đi đâu ăn gì?”, sẽ không quá ngạc nhiên khi đa số các tín đồ du lịch đều trả lời đặc sản chính là cơm dừa. Món đặc sản Bến Tre này đòi hỏi nhiều công sức vì cách chế biến khá phức tạp. Bạn nên thưởng thức cơm dừa khi còn nóng, nếu món ăn này bị nguội lạnh thì sẽ không còn chuẩn vị ngon như ban đầu.

Bến Tre đi đâu ăn gì để chuyến tham quan thêm trọn vẹn 5

Cơm dừa là món đặc sản bạn có thể thử nếu chưa biết du lịch Bến Tre đi đâu ăn gì

Bánh lá rau mơ xứ dừa được xem như một món ăn tinh túy của Bến Tre, ăn kèm với nước cốt dừa mang hương vị quê hương, được người dân Bến Tre và nhiều thực khách yêu thích vì có sự thơm ngon đặc biệt. Bánh có màu xanh đẹp mắt, kết cấu bánh mềm dẻo, vị ngọt đậm đà hòa quyện với vị béo ngậy và thơm phức của đậu phộng cùng lá dứa. Đây là một hương vị của quê hương mà khi thưởng thức bạn sẽ cảm thấy vô cùng quen thuộc và yêu thích.

Nếu bạn vẫn còn đang thắc mắc khi du lịch “Bến Tre đi đâu ăn gì?” thì hãy thử ngay món đặc sản trứ danh - Bì cuốn. Món ăn vặt miền Tây này xuất phát từ Bến Tre và dần trở thành đặc sản rất được lòng khách thập phương. Bên cạnh những thành phần cơ bản như bún, rau thì món ăn vặt này không có thịt với tôm mà được cuốn bằng bì, là một hỗn hợp của thịt ba rọi với da heo cắt nhỏ. Một thành phần làm nên sự đặc biệt của bì cuốn Bến Tre chính là thính. Thính được chế biến kỹ càng sẽ làm hương vị món ăn này tăng lên gấp bội lần.

Về miền tây mà không ăn canh chua cá thì thật là tiếc. Nếu Đồng Tháp nổi tiếng với món canh chua bông điên điển thì ở Bến Tre lại được yêu thích hơn khi nấu cùng với cá linh. Canh chua ở Bến Tre là sự kết hợp giữa thịt cá linh mềm ngọt và bông so đũa tươi, đảm bảo sẽ mang đến cho bạn một hương vị mới mẻ và hoàn hảo nhất.

“Bến Tre đi đâu ăn gì?” sẽ không còn là câu hỏi khó khi bạn tham khảo bài viết này. Mong rằng những chia sẻ của cẩm nang du lịch MIA.vn sẽ giúp bạn có hành trình khám phá Bến Tre với thật nhiều trải nghiệm thú vị cũng như lưu lại những kỷ niệm đẹp.