Thuộc địa phận xã Nhơn Lý, Kỳ Co Quy Nhơn là đảo nhỏ cách trung tâm thành phố áng chừng 25km về phía Đông Bắc. Hòn đảo nhỏ này tọa lạc tại vị thế hữu tình với ba mặt giáp núi và một mặt giáp biển cùng điểm nhấn là nước biển với hai sắc thái xanh đậm nhạt đầy thú vị.

Xem thêm: Giải mã Khu dã ngoại Trung Lương, điểm dừng chân đầy thú vị nơi đất võ

Nếu bạn có ý định du lịch Quy Nhơn, thời điểm lý tưởng nhất là vào khoảng từ tháng 4 đến tháng 9. Đây là thời điểm Quy Nhơn bắt đầu bước vào mùa đẹp nhất với khí hậu trong lòng, lòng biển kín gió, rất thích hợp để bạn vui chơi, tắm biển hay lặn ngắm san hô.

Kỳ Co Quy Nhơn, hoang đảo xinh đẹp ẩn mình dưới chân núi Phương Mai 2

 Kỳ Co Quy Nhơn là đảo nhỏ cách trung tâm thành phố áng chừng 25km về phía Đông Bắc

Vị trí của Kỳ Co Quy Nhơn trên bản đồ

Theo nhiều bạn từng có cơ hội đến Kỳ Co Quy Nhơn và chia sẻ cùng chuyên mục Cẩm nang du lịch của MIA.vn, cano và xe máy là hai phương tiện mà bạn có thể cân nhắc. 

Đối với những ai muốn được tận hưởng cảm giác cưỡi sóng băng băng tiến về Kỳ Co Quy Nhơn, cano sẽ là gợi ý thích hợp. Giá cano dao động từ 250.000 – 400.000 VND/ người / 2 chiều, thế nên bạn có thể cân nhắc nhé.

Trong khi đó, xe máy là phương tiện phù hợp dành cho những tín đồ đam mê rong ruổi. Đường đi đến Kỳ Co Quy Nhơn bằng xe máy khá thử thách với con đường men theo triền núi. Tuy nhiên bù lại, trong suốt hành trình, bạn sẽ nhìn thấy những khía cạnh thật khác của vùng đất xinh đẹp quanh năm đầy nắng này.

Kỳ Co Quy Nhơn, hoang đảo xinh đẹp ẩn mình dưới chân núi Phương Mai 3

Cano là phương tiện di chuyển chính ra Kỳ Co Quy Nhơn

Kỳ Co Quy Nhơn, hoang đảo xinh đẹp ẩn mình dưới chân núi Phương Mai 4

Bạn cũng có thể thử tay lái với cung đường mòn dẫn ra đảo. Ảnh: Trung Hào

Nước biển với hai sắc thái xanh đậm nhạt khác nhau là điều làm nên tên tuổi của Kỳ Co Quy Nhơn. Biển tại Kỳ Co Quy Nhơn thu hút bao tín đồ đam mê xê dịch với làn nước trong veo, có thể nhìn thấy cả đáy cùng sóng vỗ bờ khá êm, thích hợp dành cho cả những bạn bơi không quá giỏi. 

Ngoài ra, khi đến Kỳ Co Quy Nhơn, nếu bơi giỏi, bạn có thể thử sức lặn xuống độ sâu 1 – 2 mét. Lúc này, một thế giới trù phú, đa dạng dưới đáy đại dương chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ. Tại Kỳ Co Quy Nhơn sở hữu đa dạng rặng san hô đang chờ bạn đến thưởng ngoạn đấy.

Kỳ Co Quy Nhơn, hoang đảo xinh đẹp ẩn mình dưới chân núi Phương Mai 5

Bờ biển Kỳ Co Quy Nhơn xinh đẹp với bãi cát trắng phau, làn nước trong xanh cùng những dãy núi đá nhấp nhô

Kỳ Co Quy Nhơn, hoang đảo xinh đẹp ẩn mình dưới chân núi Phương Mai 6

Đến với Kỳ Co Quy Nhơn, bạn sẽ được thỏa thích vẫy vùng giữa làn nước trong vắt có thể nhìn thấy cả đáy

Kỳ Co Quy Nhơn, hoang đảo xinh đẹp ẩn mình dưới chân núi Phương Mai 7

Lặn, ngắm san hô cũng là một trải nghiệm thú vị bạn có thể thử khi đến Kỳ Co

Được biết đến như đảo hoang tách bạch khỏi nhịp sống thị thành náo nhiệt, cảnh sắc và bầu không khí tại Kỳ Co Quy Nhơn rất trong lành lại yên tĩnh, phù hợp dành cho bạn ghé đến trong những ngày muốn ‘trốn’ cả thế giới.

Đến với Kỳ Co Quy Nhơn, bạn có thể tìm một bãi cát vắng vẻ, sau đó cùng hội bạn thân dựng lều, đốt lửa trại và mở tiệc nướng BBQ ngay bên bờ biển. Còn gì tuyệt vời hơn khi được cùng nhau quây quần, trò chuyện, nhâm nhi đồ nướng và lắng nghe tiếng sóng xô bờ rì rào phải không?

Kỳ Co Quy Nhơn, hoang đảo xinh đẹp ẩn mình dưới chân núi Phương Mai 8

Cắm trại bên bờ biển đem đến cho bạn giây phút thư giãn thoải mái giữa không gian trong lành, mát mẻ

Bên cạnh tắm biển hoặc cắm trại, đến với Kỳ Co Quy Nhơn, bạn còn có cơ hội tham gia hàng loạt trò chơi đầy thú vị. Đến Kỳ Co Quy Nhơn, bạn sẽ không còn nỗi lo nhàm chán vì ở đây sở hữu nhiều trò chơi giải trí đặc sắc, như phao chuối, dù bay, mô tô nước, v.v.

Kỳ Co Quy Nhơn, hoang đảo xinh đẹp ẩn mình dưới chân núi Phương Mai 9

Bạn có thể tham gia những trò chơi bên bờ biển thú vị hoặc chinh phục những dãy núi và ngắm nhìn toàn cảnh Kỳ Co từ trên cao

Giữa khung cảnh xanh ngắt của biển khơi, cầu Hang Yến với vẻ đẹp đa sắc màu như nét chấm phá hiện đại cho hòn đảo hoang sơ này. Cầu Hang Yến uốn cong ôm trọn đường bờ biển, với một bên là đại dương xanh thẳm và phía bên kia là núi đá sừng sững. Đứng trên cầu, bạn có thể cho ra đời hàng loạt bức ảnh check-in để lưu lại trong cuốn sổ tay Cẩm nang du lịch, đánh dấu hành trình về với Quy Nhơn đầy nắng.

Trong hành trình khám phá Kỳ Co Quy Nhơn, sau giây phút vui chơi thỏa thích, bạn có thể nạp lại năng lượng với những bữa ăn hấp dẫn trên đảo. Các món được chế biến từ chính các loại hải sản tươi ngon vừa theo thuyền cập bến có thể kể đến như cá gáy, sò, ốc, v.v.

Kỳ Co Quy Nhơn, hoang đảo xinh đẹp ẩn mình dưới chân núi Phương Mai 10

Đặc sản tại Kỳ Co rất hấp dẫn đang chờ bạn ghé đến thưởng thức

Kỳ Co Quy Nhơn với cảnh sắc sơn thủy hữu tình hứa hẹn là điểm nhấn giúp cho hành trình du lịch Quy Nhơn của bạn trở nên đặc sắc và đáng nhớ hơn rất nhiều. Trong hành trình vi vu khám phá, nếu có cơ hội ghé đến Kỳ Co, bạn nhớ kể cho MIA.vn nghe chuyến đi thú vị ra sao nha!