Nằm bên cạnh bờ biển Tây Nam của Việt Nam, đảo Phú Quốc nổi bật như một viên ngọc xanh bên trong lòng vùng Vịnh Thái Lan. Với diện tích tổng cộng khoảng 574km2, đảo Phú Quốc không chỉ là đảo lớn nhất Việt Nam mà còn chứa đựng một vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ và đa dạng về thiên nhiên.

Khám phá hòn đảo lớn nhất Việt Nam này, bạn sẽ bị cuốn hút bởi những bãi biển tuyệt đẹp với cát trắng mịn màng, nước biển trong xanh và vô vàn trải nghiệm thú vị khác. Đảo Phú Quốc cũng nổi tiếng với các khu du lịch sinh thái tự nhiên, trong đó có Khu dự trữ sinh quyển Rừng ngập mặn Phú Quốc. Đây là nơi bảo tồn một loạt hệ thống động, thực vật quý hiếm và đa dạng, góp phần làm tăng tính bền vững của đảo. Bạn có thể dạo chơi trên các bước đường mòn, thám hiểm rừng ngập mặn và ngắm nhìn những loài chim đa dạng trong vùng.

Văn hóa địa phương cũng là một phần không thể thiếu khi đặt chân đến Phú Quốc. Hòn đảo lớn nhất Việt Nam này là nơi gắn liền với nghề đánh bắt hải sản truyền thống của người dân địa phương. Bạn có thể tham quan thị trấn Dương Đông, dạo quanh nơi đây để khám phá đặc sản hải sản tươi ngon hoặc thăm các làng chài trên biển để tìm hiểu về đời sống ngư dân.

Trải qua những thăng trầm lịch sử và phát triển, đảo Phú Quốc không chỉ là một điểm đến du lịch mà còn mang trong mình niềm tự hào to lớn của người dân địa phương. Với vẻ đẹp tự nhiên, sự đa dạng về trải nghiệm, Phú Quốc đã và đang thu hút mọi người từ khắp nơi trên thế giới đến khám phá, trải nghiệm một phần tinh túy của Việt Nam.

Điểm danh các hòn đảo lớn nhất Việt Nam có thể bạn chưa biết 2

Phú Quốc được xem là hòn đảo lớn nhất Việt Nam

Một trong số những đảo lớn nhất Việt Nam mà bạn không thể bỏ lỡ khi lên kế hoạch cho hành trình xuyên Việt chính là quần đảo Trường Sa. Quần đảo này là một phần quan trọng của chủ quyền lãnh thổ Việt Nam, nằm tại vùng biển Đông dọc theo bờ biển của tỉnh Khánh Hòa. Với diện tích xấp xỉ 500km2, quần đảo Trường Sa không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ tài nguyên biển của Việt Nam mà còn mang trong mình những giá trị lịch sử, văn hóa.

Tuy quần đảo Trường Sa trông như một vùng đất cằn cỗi và xa xôi nhưng nó đã và đang chứng kiến những nỗ lực không ngừng nghỉ của những người lính, cư dân trên đảo trong việc bảo vệ và xây dựng cuộc sống tươi đẹp trên biển cả. Ngoài tầm quan trọng về mặt chiến lược và an ninh, quần đảo Trường Sa còn có giá trị về mặt lịch sử và văn hóa. Những dấu vết của cuộc sống và công trình xây dựng trên đảo là một phần không thể tách rời trong việc thể hiện lòng yêu nước, quyết tâm bảo vệ chủ quyền đất nước. Nơi đây cũng được liệt kê vào danh sách các đảo lớn nhất Việt Nam mà bạn nhất định phải ghé qua một lần nếu có cơ hội.

Lưu ý:  Quần đảo Trường Sa là vùng lãnh thổ thuộc chủ quyền biển đảo Việt Nam. Hiện nay vẫn chưa có bất kỳ thông tin chính thức nào về việc tham quan và tổ chức các hoạt động tại quần đảo Trường Sa. Tất cả mọi hoạt động diễn ra trên đảo đều phải được Chính phủ Việt Nam cấp phép. Tuy nhiên, đây vẫn là một trong các hòn đảo đẹp mang ý nghĩa lịch sử to lớn và góp phần đánh dấu chủ quyền lãnh thổ Việt Nam.

Điểm danh các hòn đảo lớn nhất Việt Nam có thể bạn chưa biết 3

Một trong số những hòn đảo lớn nhất Việt Nam mà bạn không thể bỏ lỡ khi lên kế hoạch cho hành trình xuyên Việt chính là hòn đảo Trường Sa

Một trong những đảo lớn nhất Việt Nam tiếp theo mà MIA.vn gợi ý đến bạn chính là quần đảo Hoàng Sa. Quần đảo Hoàng Sa sở hữu diện tích khoảng 7,75km2. Với vẻ đẹp hoang sơ và thơ mộng, quần đảo Hoàng Sa thu hút cả những người yêu thiên nhiên và cả những ai tò mò về lịch sử.  Không chỉ nổi bật bởi cảnh quan đa dạng từ những bãi biển cát trắng tinh khôi cho đến rặng san hô đầy màu sắc, tinh thần bất khuất, dũng cảm của người lính cùng cư dân nơi đây cũng góp sức tạo nên một phần đặc sắc của câu chuyện bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Không chỉ là một trong các đảo lớn nhất Việt Nam, Hoàng Sa còn mang trong mình giá trị lịch sử và chính trị quan trọng. Trong nhiều thế kỷ, người Việt đã thực hiện các hoạt động khám phá, khai phá và duyệt binh trên biển Đông, từng để lại dấu ấn của họ trên các hòn đảo và biển xanh. Quần đảo Hoàng Sa đã từng là điểm nghỉ ngơi của các thuyền đánh bắt cá, làm giàn giáo cho các hoạt động cấy cạn và là biểu tượng của sự gắn bó của người dân với biển.

Nắm giữ tầm quan trọng về cả môi trường và tinh thần, quần đảo Hoàng Sa gợi nhắc đến sự thống nhất, lòng dũng cảm và quyết tâm của người dân Việt Nam. Sự kết hợp giữa thiên nhiên hùng vĩ và di sản lịch sử đã tạo nên một hòn đảo độc đáo và đáng tự hào, đóng góp vào sự giàu có cũng như nền văn hóa quốc gia.

Lưu ý: Giống như quần đảo Trường Sa, quần đảo Hoàng Sa cũng là vùng lãnh thổ thuộc chủ quyền biển đảo Việt Nam. Mọi hoạt động diễn ra trên quần đảo Hoàng Sa đều phải được chính phủ Việt Nam thông qua và cấp phép. Quần đảo này không chỉ mang trong mình ý nghĩa lịch sử đặc biệt mà còn góp phần khẳng định chủ quyền lãnh thổ Việt Nam.

Điểm danh các hòn đảo lớn nhất Việt Nam có thể bạn chưa biết 4

Hoàng Sa còn mang trong mình giá trị lịch sử và chính trị quan trọng

Bên cạnh đảo Phú Quốc, tại Việt Nam vẫn còn nhiều hòn đảo sở hữu diện tích lớn không kém cạnh. Một trong số đó mà MIA.vn không thể bỏ qua chính là đảo Vân Đồn. Nằm tại vùng Đông Bắc của Việt Nam, đảo Vân Đồn tựa như một viên ngọc quý giữa lòng vịnh Bái Tử Long. Sở hữu diện tích lên tới khoảng 551,7 km², đảo Vân Đồn là một phần quan trọng thuộc Quần đảo Cô Tô - Vân Đồn, nằm trong khu vực hành chính của tỉnh Quảng Ninh.

Vân Đồn không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp mà còn là một điểm đến mang tính lịch sử và văn hóa sâu sắc. Với hơn 600 năm lịch sử hình thành và phát triển, đảo Vân Đồn từng là một cảng thị trấn sầm uất trong thời kỳ giao thương của vùng Đông Dương. Vẻ đẹp cổ kính vẫn còn lưu truyền qua các kiến trúc, di tích và chất liệu văn hóa ẩn chứa.

Nằm trong số các hòn đảo lớn nhất Việt Nam, đảo Vân Đồn được biết đến với hình ảnh biển xanh cát trắng cùng nhiều khu bảo tồn thiên nhiên. Nhiều loài động, thực vật quý hiếm tại đây góp phần bảo tồn sự đa dạng sinh học của khu vực vịnh Bái Tử Long. Ngày nay, đảo Vân Đồn đang trở thành một điểm đến nổi bật trong chiến lược phát triển kinh tế - du lịch của Việt Nam.

Xem thêm: Khám phá Bãi Dài Vân Đồn với những trải nghiệm thú vị

Điểm danh các hòn đảo lớn nhất Việt Nam có thể bạn chưa biết 5

Đảo Vân Đồn tựa như một viên ngọc quý giữa lòng vịnh Bái Tử Long

Nằm tại vịnh Bái Tử Long trong cụm đảo Hạ Long của Việt Nam, đảo Cát Hải đẹp tựa như một bức tranh sơn thủy được chính tay Mẹ thiên nhiên kỳ công vẽ nên. Với diện tích xấp xỉ 345km2, đảo Cát Hải không chỉ là một hòn đảo thông thường mà còn mang trong mình những đặc điểm độc đáo đầy thú vị. Điểm đến này cũng tự hào nằm trong danh sách các hòn đảo lớn nhất Việt Nam.

Một trong những điểm đặc biệt của Cát Hải chính là sự đa dạng về cảnh quan thiên nhiên. Từ những bãi biển cát trắng mịn màng đến các vùng núi đá có hệ thống hang động phức tạp, đảo Cát Hải đem đến cho bạn sự mãn nhãn khi ngắm nhìn phong cảnh tuyệt mỹ nơi đây. Chỉ cần leo lên đỉnh Cát Bà nằm ở độ cao hơn 320m so với mực nước biển là bạn đã có thể quan sát toàn cảnh đảo Cát Hải cùng vịnh Bái Tử Long đẹp đắm say lòng người.

Đặc biệt, Cát Hải còn nổi tiếng với Vườn quốc gia Cát Bà - nơi bảo tồn nhiều loài động và thực vật quý hiếm, bao gồm cả những loài nằm trong Sách Đỏ. Nếu bạn là người yêu biển, Cát Hải cũng sẽ không làm bạn thất vọng. Bạn có thể tham gia các hoạt động như lặn biển để khám phá vẻ đẹp sâu trong lòng đại dương đầy bí ẩn hoặc thử sức với các môn thể thao dưới nước như kayak, lướt sóng, chèo thuyền buồm. Mọi trải nghiệm tại đây đều hứa hẹn mang đến cho chuyến đi của bạn một trải nghiệm độc đáo và khó quên.

Điểm danh các hòn đảo lớn nhất Việt Nam có thể bạn chưa biết 6

Đảo Cát Hải đem đến những trải nghiệm độc đáo mà bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác

Tuy không phải là một trong các đảo lớn nhất Việt Nam nhưng Côn Đảo tại Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn là địa điểm thu hút đông đảo người ghé tham quan mỗi ngày. Côn Đảo nằm cách thành phố Vũng Tàu chừng 97 hải lý và sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp đắm say. Không khí trong lành, khung cảnh hữu tình đem đến cho bạn một điểm đến thư giãn, vui chơi lý tưởng sau những ngày làm việc mệt nhoài.

Điểm danh các hòn đảo lớn nhất Việt Nam có thể bạn chưa biết 7

 Côn Đảo tại Bà Rịa - Vũng Tàu là địa điểm thu hút đông đảo người ghé tham quan mỗi ngày

Tọa lạc tại tỉnh Kiên Giang, đảo Nam Du khoác lên mình vẻ đẹp hoang sơ như thuở ban đầu. Điểm đến này vẫn chưa được khai thác du lịch nhiều nên hầu như vẫn giữ được sự thơ mộng, bí ẩn và nguyên sơ. Đây sẽ là điểm đến thú vị mà bạn nhất định không được bỏ qua khi đã xách balo lên khám phá vẻ đẹp của Việt Nam.

Điểm danh các hòn đảo lớn nhất Việt Nam có thể bạn chưa biết 8

Đảo Nam Du khoác lên mình vẻ đẹp hoang sơ, bí ẩn và đầy quyến rũ

Không thể bỏ qua đảo Bình Ba nếu đã muốn bắt đầu hành trình khám phá xuyên Việt. Nằm cách thành phố Nha Trang chừng 60km, đảo Bình Ba thu hút đông đảo người ghé đến tham quan nhờ vào vẻ đẹp hoang sơ, làn nước trong xanh và khung cảnh hữu tình. Đến với đảo Bình Ba khi trời tờ mờ sáng, bạn còn có cơ hội đón được bình minh sớm nhất đẹp đến ngỡ ngàng.

Điểm danh các hòn đảo lớn nhất Việt Nam có thể bạn chưa biết 9

Không thể bỏ qua đảo Bình Ba nếu đã muốn bắt đầu hành trình khám phá xuyên Việt

Trong hành trình khám phá vùng đất Bình Định, bạn đừng quên ghé tham quan đảo Kỳ Co nổi tiếng. Hòn đảo này nằm cách thành phố Quy Nhơn chừng 25km và luôn được các tín đồ đam mê khám phá ghé tham quan mỗi khi có dịp. Đảo vẫn còn khá hoang sơ nhưng lại hấp dẫn biết bao người nhờ vào cảnh quan thiên nhiên đẹp say đắm lòng người.

Điểm danh các hòn đảo lớn nhất Việt Nam có thể bạn chưa biết 10

Đảo Kỳ Co nằm cách thành phố Quy Nhơn chừng 25km và là điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá vùng đất Bình Định

Nổi tiếng không kém cạnh các hòn đảo khác, đảo Phú Quý từ lâu đã trở thành một địa điểm du lịch hàng đầu được hội đam mê khám phá cực kỳ yêu thích. Tọa lạc cách thành phố Phan thiết chừng 100km, đảo Phú Quý được ví như một bức tranh sơn thủy được chính tay Mẹ thiên nhiên ưu ái khắc họa nên và ban tặng cho vùng đất Bình Thuận.

Điểm danh các hòn đảo lớn nhất Việt Nam có thể bạn chưa biết 11

Đảo Phú Quý là địa điểm du lịch cực kỳ nổi tiếng tại Việt Nam

Nhắc đến tên các hòn đảo xinh đẹp đáng tới nhất tại Việt Nam chắc chắn không thể nào bỏ qua đảo Lý Sơn. Hòn đảo này được hình thành từ sau khi núi lửa phun trào hơn hàng triệu năm trước. Ngày nay, hòn đảo trở nên nổi tiếng nhờ vào vẻ đẹp kỳ vĩ, độc đáo từ các vách đá nham thạch. Lần đầu đặt chân tới Lý sơn, bạn chắc chắn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước bãi cát trắng trải dài cùng làn nước biển xanh trong màu ngọc bích.

Điểm danh các hòn đảo lớn nhất Việt Nam có thể bạn chưa biết 12

Nhắc đến tên các hòn đảo xinh đẹp đáng tới nhất tại Việt Nam chắc chắn không thể nào bỏ qua đảo Lý Sơn

Chỉ cần một lần được đặt chân đến 1 trong 5 hòn đảo lớn nhất Việt Nam vừa được cẩm nang du lịch MIA.vn giới thiệu phía trên, bạn chắc hẳn sẽ càng thêm bất ngờ và ngỡ ngàng trước cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp của đất nước mình. Bên cạnh những hòn đảo này, tại Việt Nam vẫn còn vô vàn hòn đảo lớn, nhỏ khác sở hữu phong cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ. Cuối tuần này hãy nhanh tay xách balo lên đường và khám phá nét đẹp trên từng tấc đất của nước ta ngay thôi.