Tách bạch hoàn toàn khỏi nhịp sống thị thành náo nhiệt, Làng chài Nhơn Hải thuộc khu vực ngoại ô thành phố với khung cảnh biển xanh, cát trắng và đồi núi dốc đá lởm chởm, vẽ nên bức tranh dung dị, giản đơn, hữu tình. 

Có thể nói, Làng chài Nhơn Hải là điểm tham quan tái hiện chân thật, rõ nét vẻ đẹp đặc trưng của văn hóa xứ Nẫu. Đây là điểm dừng chân hoàn hảo dành cho ai tìm kiếm nét đẹp bình dị và muốn hòa mình vào cuộc sống giản đơn của người dân làng chài trong hành trình du lịch Quy Nhơn.

Làng chài Nhơn Hải, vẻ đẹp bình dị nơi ngoại ô thành phố 2

Làng chài Nhơn Hải được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vẻ đẹp hữu tình, dung dị 

Ẩn mình dưới bán đảo Hải Giang, thuộc địa phận phường Hải Cảng, Làng chài Nhơn Hải chỉ cách trung tâm thành phố áng chừng 10km. Vì vậy, nếu có ý định đến Làng chài Nhơn Hải, bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô đều phù hợp.

Theo nhiều bạn từng chia sẻ cùng chuyên mục Cẩm nang du lịch của MIA.vn, lộ trình đến Làng chài Nhơn Hải rất dễ đi với cảnh sắc xinh đẹp rực rỡ trải dài khắp hai bên đường. Bạn có thể di chuyển theo lộ trình như sau: trung tâm thành phố - bán đảo Phương Mai – đầm Thị Nại – Khu kinh tế Nhơn Hội – Làng chài Nhơn Hải.

Làng chài Nhơn Hải, vẻ đẹp bình dị nơi ngoại ô thành phố 3

Lộ trình đến làng chài Nhơn Hải cũng khá đơn giản 

Định vị chính xác vị trí của Làng chài Nhơn Hải trên bản đồ

Nổi danh là điểm đến hấp dẫn nhất nơi Làng chài Nhơn Hải, Hòn Khô nằm ngay cạnh bên làng chài, gây thương nhớ với vẻ đẹp hoang sơ cùng sự kết hợp hài hòa của núi non, cây cối, biển xanh cát trắng. Đến với Hòn Khô trong hành trình tìm về Làng chài Nhơn Hải, bạn có thể thỏa thích vẫy vùng giữa làn nước trong xanh hoặc lặn ngắm san hô, check-in bên cầu gỗ dẫn ra biển.

Làng chài Nhơn Hải, vẻ đẹp bình dị nơi ngoại ô thành phố 4

Hòn Khô, địa điểm không thể bỏ qua khi đến thăm Nhơn Hải 

Là di tích còn sót lại đánh dấu sự phồn hoa của vương triều Chămpa tại xứ Nẫu, dãy thành cổ nằm ngay bên bờ biển và thoắt ẩn thoắt hiện giữa làn sóng xô bờ. Còn được gọi là con đường xuyên biển, bạn có thể thử cảm giác đi bộ và làn nước mát mẻ len lỏi khắp kẽ chân nếu muốn tìm kiếm những trải nghiệm mới mẻ khi đến Làng chài Nhơn Hải.

Làng chài Nhơn Hải, vẻ đẹp bình dị nơi ngoại ô thành phố 5

Ghé thăm thành Chămpa để trải nghiệm niềm tự hào trong văn hóa xứ Nẫu 

Lăng Ông Nam Hải là công trình tâm linh có giá trị to lớn đối với đời sống người dân sinh sống tại Làng chài Nhơn Hải. Đây không chỉ là nơi thờ phượng cá Ông, còn là nơi để người dân quây quần về cầu bình an, thuận buồm xuôi gió, thu hoạch được nhiều cá tôm. 

Đặc biệt hơn, Lăng Ông Nam Hải là nơi tổ chức Lễ hội Cầu Ngư đặc sắc. Nếu muốn hòa mình vào bầu không khí lễ hội, bạn có thể ghé đến Làng chài Nhơn Hải vào khoảng tháng hai Âm lịch, tức sau Tết Nguyên Đán.

Làng chài Nhơn Hải, vẻ đẹp bình dị nơi ngoại ô thành phố 6

Lễ hội Cầu Ngư  thường diễn ra sau Tết Nguyên Đán 

Trong hành trình vi vu khám phá Làng chài Nhơn Hải, để có thể hiểu rõ hơn về một ngày của ngư dân, bạn có thể cùng họ chèo thuyền thúng ra biển gỡ lưới đánh cá. Cảm giác lênh đênh đạp trên sóng và kéo được lưới đầy ắp cá tôm và lắng nghe tiếng sóng vỗ mạn thuyền đầy thi vị sẽ khiến tâm hồn bạn cảm thấy thả lỏng hơn rất nhiều.

Làng chài Nhơn Hải, vẻ đẹp bình dị nơi ngoại ô thành phố 7

Hành trình khám phá Nhơn Hải sẽ càng thú vị khi bạn được trải nghiệm đời sống của người dân nơi đây 

 Tại Làng chài Nhơn Hải, bạn có thể thưởng thức thỏa thích hàng loạt những món ăn hấp dẫn chế biến từ hải sản tươi ngon vừa theo thuyền cập bến. Những món MIA.vn gợi ý bạn nên thưởng thức nếu có dịp đến đây phải kể đến bánh xèo mực, bánh bèo, các loại ốm, sò, tôm, cua, mực tươi ngon với nhiều cách chế biến khác nhau.

Xem thêm: Tháp Bánh Ít, nét đẹp in đậm dấu ấn Chămpa cổ giữa lòng Bình Định

Làng chài Nhơn Hải, vẻ đẹp bình dị nơi ngoại ô thành phố 8

Bánh xèo mực là món ăn bạn nhất định phải thử tại Làng chài Nhơn Hải 

Nếu đã bị cảnh sắc bình dị nơi Làng chài Nhơn Hải ‘hớp hồn’, bạn có thể lưu ngay những điều MIA.vn tiết lộ ngay bên dưới để có được chuyến đi thuận lợi:

-Thời điểm lý tưởng nhất để đến Làng chài Nhơn Hải là vào độ tháng 2 đến tháng 9 hàng năm. Lúc này, khí hậu tại Quy Nhơn rất đẹp, trời trong và không có gió. Đặc biệt, tháng hai Âm lịch còn là thời điểm người dân địa phương tổ chức Lễ hội Cầu Ngư gắn liền với văn hóa miền biển

-Lựa chọn chỗ ở trước khi đến Làng chài Nhơn Hải. Hiện nay, tại làng chài có các nhà nghỉ bình dân chứ hiếm có khách sạn cao cấp. Bạn cũng có thể xin tá túc tại nhà người dân địa phương để có thể hiểu hơn về một ngày của họ

-Chuẩn bị đủ giấy tờ, quần áo, tư trang cá nhân vì tại làng chài có khá ít cửa hàng

Làng chài Nhơn Hải, vẻ đẹp bình dị nơi ngoại ô thành phố 9

Thời điểm lý tưởng nhất để đến Nhơn Hải là vào độ khoảng tháng hai 

Làng chài Nhơn Hải với dáng vòm cung ôm trọn cung đường biển xinh đẹp đã gây dấu ấn trong lòng các tín đồ đam mê xê dịch với khung cảnh non nước hữu tình, nhịp sống bình dị. Nếu có một ngày bạn muốn hóa thân thành ngư dân địa phương cũng như tìm hiểu tường tận nét đẹp đất và người nơi đây, hãy ghé đến Nhơn Hải nhé!