Chiêm ngưỡng sắc màu văn hóa độc đáo là điều mà nhiều tín đồ du lịch muốn làm khi khám phá du lịch Hàn Quốc. Có thể nói, quốc gia này sở hữu nhiều điểm đến với những nét văn hóa độc đáo, gây ấn tượng với bạn bè quốc tế. Một trong những điểm du lịch như thế chính là Làng Hanok Bukchon. Hãy cùng theo chân Cẩm nang du lịch MIA.vn để khám phá ngôi làng cổ xinh đẹp này có gì thu hút nhé!

Làng Hanok Bukchon là điểm du lịch được thành lập từ năm 1982. Điểm đến này được lập ra để bảo tồn những ngôi nhà hanok truyền thống với nét kiến trúc đặc trưng của triều đại Joseon. 

Bukchon có nghĩa là ngôi làng phía Bắc. Đây là tên gọi được đặt theo địa thế vì vốn dĩ làng này nằm ở phía Bắc Quận Cheonggyecheon và Jongno. Vùng đất này là nơi sinh sống của những nhà quý tộc hoặc người có địa vị cao. 

Những nguyên vật liệu tạo nên nhà ở tại Làng Bukchon Hanok thường được tuyển chọn kỹ càng. Dù trải qua hơn 600 năm lịch sử, những ngôi nhà tại làng cổ này hầu như vẫn giữ được nét đẹp nguyên vẹn. 

Đây là điểm đến thích hợp với các tín đồ du lịch khám phá văn hóa, kiến trúc và thích chụp ảnh check-in. Làng cổ Hanok Bukchon tọa lạc giữa một khung cảnh khá hữu tình. Vẻ đẹp thiên nhiên và kiến trúc nơi đây sẽ giúp bạn có những bức ảnh check-in ấn tượng.

Bình yên nơi Làng Hanok Bukchon với khung cảnh nhẹ nhàng như thơ 2

Làng Hanok Bukchon là điểm du lịch được thành lập từ năm 1982

Bình yên nơi Làng Hanok Bukchon với khung cảnh nhẹ nhàng như thơ 3

Làng Hanok Bukchon là điểm đến thích hợp với các tín đồ du lịch khám phá văn hóa, kiến trúc 

Làng cổ Hanok Bukchon nằm ở quận Jongno thuộc trung tâm Seoul nên khá tiện cho các tín đồ du lịch tìm đến tham quan và trải nghiệm. Từ trung tâm Seoul, bạn có thể tham khảo những cách mà MIA.vn đã tổng hợp để tìm đường đến Làng Hanok Bukchon. 

Taxi: Bạn có thể lựa chọn giữa ba loại là taxi tiêu chuẩn, taxi hạng sang và taxi kumbo. Giá taxi từ sân bay đến Làng Hanok Bukchon sẽ thường dao động trong khoảng 60.000 - 100.000 won. Tổng quãng đường di chuyển thường sẽ dài khoảng 60 đến 70 phút. 

Xe buýt: Đây là phương án tiết kiệm cho những tín đồ du lịch muốn tìm đến Làng Hanok Bukchon để tha qua. Bạn có thể khởi hành bằng xe buýt limousine tại sân bay với giá vé chỉ khoảng 17.000 won. Tuy nhiên, bạn nên đặt vé trước khi có nhu cầu di chuyển. Bạn có thể xuống xe tại trạm Anguk, hoặc trạm cung điện Gyeongbokgung để di chuyển đến làng cổ một cách thuận tiện nhất. 

Tàu tốc hành AREX: Đây là phương án tiết kiệm và nhanh chóng nhất nếu bạn muốn khám phá Làng Hanok Bukchon. Bạn có thể đặt trước vé tàu tại các website du lịch để đảm bảo lịch trình được ấn định trước. Từ sân bay, bạn có thể đi tàu đến Ga Seoul và sau đó tiếp tục đi tàu đến Ga Anguk để đến Làng Hanok Bukchon.  

Bình yên nơi Làng Hanok Bukchon với khung cảnh nhẹ nhàng như thơ 4

Làng cổ Hanok Bukchon nằm ở quận Jongno thuộc trung tâm Seoul nên khá tiện cho các tín đồ du lịch tìm đến tham quan

Tham quan những ngôi nhà cổ Hanok đậm dấu ấn Joseon là trải nghiệm chính của các tín đồ du lịch khi quyết định lựa chọn tham quan Làng Hanok Bukchon. Các ngôi nhà ở đây đã trải qua hàng trăm năm tồn tại. Bạn có thể khám phá nên vẻ đẹp mộc mạc của ngôi nhà từ vẻ đẹp tự nhiên của các nguyên vật liệu như gỗ, dấ và ngói. Tổng thể các ngôi nhà Hanok đều được xây dựng theo phong cách truyền thống Hàn Quốc nên khá nhẹ nhàng và hài hòa, tạo thành bức tranh phong cảnh và đời sống vô cùng đặc sắc. 

Bình yên nơi Làng Hanok Bukchon với khung cảnh nhẹ nhàng như thơ 5

Tham quan những ngôi nhà cổ Hanok đậm dấu ấn Joseon là trải nghiệm chính của các tín đồ du lịch

Nghề thêu là một nét đẹp truyền thống của người Làng Hanok Bukchon. Bạn có thể tìm hiểu nét đẹp của nghề này tại Hội trường của Làng Hanok Bukchon. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những tác phẩm thêu được công nhận là di sản văn hóa của nghệ nhân Han Sang Soo. Bên cạnh đó, bạn có cơ hội chiêm ngưỡng tận mắt buổi trình diễn của những nghệ nhân thêu cùng chương trình trải nghiệm thú vị. 

Bình yên nơi Làng Hanok Bukchon với khung cảnh nhẹ nhàng như thơ 6

Hội trường văn hóa của làng là nơi bạn có thể chiêm ngưỡng tác phẩm thêu xinh đẹp

Nhà Baek In-je là một Bảo tàng Di sản Văn hóa ẩn mình trong Làng Hanok Bukchon. Ngôi nhà này được xây dựng trong thời kỳ đô hộ của thực dân Nhật và được bảo tồn cho đến ngày nay. Ngôi nhà này có những dấu ấn độc đáo về mặt kiến trúc mà bạn không nên bỏ lỡ khi khám phá và chiêm ngưỡng. 

Bình yên nơi Làng Hanok Bukchon với khung cảnh nhẹ nhàng như thơ 7

Nhà Baek In-je là một Bảo tàng Di sản Văn hóa ẩn mình trong Làng Hanok Bukchon

Đến với Làng Hanok Bukchon, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm các lớp học văn hóa truyền thống cũng như thủ công. Bạn sẽ phát hiện nhiều trung tâm văn hóa đáng để trải nghiệm nếu như tản bộ tại Làng Hanok Bukchon. 

Trung tâm văn hóa truyền thống Làng Hanok Bukchon là địa điểm cung cấp nhiều trải nghiệm văn hóa đặc biệt như viết thư pháp, thưởng thức trà đạo, kể chuyện bằng nhạc, tìm hiểu nghề nhuộm vải, đan tre hoặc làm đồ thủ công… 

Bình yên nơi Làng Hanok Bukchon với khung cảnh nhẹ nhàng như thơ 8

Đến với Làng Hanok Bukchon, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm các lớp học văn hóa truyền thống như trà đạo

Với những hoạt động trên, bạn có thể trải nghiệm được không gian văn hóa độc đáo tại Làng Hanok Bukchon. Với những thông tin mà Cẩm nang du lịch MIA.vn đề cập trong bài viết này, chúng mình hy vọng bạn sẽ hiểu thêm về vẻ đẹp của làng cổ xinh đẹp này. Đây có thể là một điểm đến thích hợp cho nhu cầu tìm hiểu, khám phá văn hóa của bạn trong chuyến du lịch Hàn Quốc sắp tới.