Thành phố Huế là vùng đất yên bình với những thắng cảnh, công trình lịch sử đi cùng năm tháng. Ngoài những vẻ đẹp mỹ miều như Phá Tam Giang hay Vịnh Lăng Cô… nơi đây còn lưu giữ lớp trầm tích văn hóa sâu sắc của một triều đại vàng son trong chiều dài lịch sử dân tộc. Đó chính là triều đại nhà Nguyễn với nhiều công trình kiến trúc ấn tượng được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới. Một trong những công trình ấn tượng nhất chính là Lăng Khải Định. Hãy cùng chúng mình khám phá vẻ đẹp của lăng tẩm này qua những bức ảnh đến từ anh Trường Bùi.

Lăng Khải Định là một công trình nằm yên bình trên ngọn núi Châu Chữ thuộc xã Thủy Bằng, huyện Hương Thủy, Thành phố Huế. Công trình này còn được giới mộ điệu du lịch biết đến với tên gọi là Ứng Lăng. Nơi đây được xem là một trong bảy hệ thống lăng tẩm thuộc hàng đẹp nhất xứ Huế với không gian tráng lệ cùng khung cảnh thanh bình của thiên nhiên.

Khác với Lăng Minh Mạng, nơi đây mang sắc màu kiến trúc khá độc đáo với phong cách kết hợp Đông - Tây. Lăng Khải Định là công trình kiến trúc gây nhiều tranh cãi bậc nhất triều Nguyễn với chi phí xây dựng khá cao. Bên cạnh đó, sự tăng cường thu thuế để xây dựng lăng cho vua Khải Định cũng gây ra nhiều bất ổn trong lòng dư luận thời bấy giờ. Nhưng ai cũng phải thừa nhận rằng, Lăng Khải Định có kiến trúc khá đẹp đẽ, xứng đáng trở thành một điểm du lịch hot nhất nhì Thừa Thiên Huế.

Để đến với Lăng Khải Định, từ chân núi Châu Chữ, bạn phải vượt qua 127 bậc thang chia làm nhiều chặng. Vượt qua 37 bậc đầu tiên, bạn sẽ đến được Cổng Tam Quan, Nghi Môn và sân Bái Đình. Trên cao của lăng là hai tầng sân, mỗi tầng cách nhau 13 bậc thang. Cuối cùng là Cung Thiên Định nằm ở vị trí cao nhất lăng.

Để tham quan Lăng Khải Định, bạn nên đến đây vào khoảng thời gian dao động từ tháng 1 đến tháng 2. Lúc này, thiên nhiên và thời tiết ở Huế khá đẹp và hiếm khi có mưa. Trời lúc này cũng không nắng quá gắt. Bạn có thể thoải mái tham quan mà không sợ bị cản trở bởi yếu tố thời tiết.

Xem thêm: 1 tuần ở Huế và hành trình khám phá trọn vẹn nét đẹp cố đô

Photographer Trường Bùi đã có dịp ghi lại những bức ảnh vô cùng đẹp đẽ tại Lăng Khải Định. Trong tiết trời xanh ngát, nhẹ nhàng của xứ Huế, Lăng Khải Định hiện ra với nét đẹp vô cùng yên bình, thanh tao. Cùng tone màu xám của lăng, không gian lăng có vẻ đẹp khá trầm mặc, lặng lẽ.

Trong bộ ảnh lần này, anh Trường Bùi đã ghi lại những góc yên bình nhất tại Lăng Khải Định cùng cô bạn mẫu đang diện chiếc áo dài cổ phục. Màu sắc thanh tao của chiếc cổ phục như làm sáng bừng không gian của lăng tưởng chừng như u buồn. Hãy cùng chúng mình nhìn lại vẻ đẹp của bộ ảnh này để khám phá nét đẹp Lăng Khải Định giữa dòng chảy thời gian

Lăng Khải Định trầm mặc dưới dòng thời gian qua lăng kính của anh Trường Bùi 2

Lăng Khải Định với tone màu xám khá trầm lắng, nhẹ nhàng

Lăng Khải Định trầm mặc dưới dòng thời gian qua lăng kính của anh Trường Bùi 3

Sắc xanh của bộ cổ phục vô cùng nổi bật tại công trình này

Lăng Khải Định trầm mặc dưới dòng thời gian qua lăng kính của anh Trường Bùi 4

Lăng Khải Định nằm giữa thiên nhiên trong xanh với khí hậu mát mẻ, dễ chịu

Lăng Khải Định trầm mặc dưới dòng thời gian qua lăng kính của anh Trường Bùi 5

Nếu muốn tham quan hết lăng, bạn phải vượt qua 127 bậc thang từ chân núi Châu Chữ

Lăng Khải Định trầm mặc dưới dòng thời gian qua lăng kính của anh Trường Bùi 6

Trong không gian nhẹ nhàng xứ Huế, Lăng Khải Định càng trở nên trầm mặc, bình yên hơn

Lăng Khải Định trầm mặc dưới dòng thời gian qua lăng kính của anh Trường Bùi 7

Những mảng xanh đã điểm tô thêm sự bình yên của Lăng Khải Định

Qua những bức ảnh của Photographer Trường Bùi, Lăng Khải Định được miêu tả vô cùng rõ nét với không gian trầm mặc, sâu lắng. Nếu đang muốn tham quan điểm đến này, hãy truy cập ngay Cẩm nang du lịch Huế tại MIA.vn để có thể khám phá và tìm hiểu thêm bạn nhé!