Bạn có biết lễ hội Mardi Grass là gì không? Đây là một trong những lễ hội lớn và nổi tiếng nhất trên thế giới được tổ chức hàng năm tại thành phố New Orleans, bang Louisiana, Hoa Kỳ. Lễ hội này thu hút hàng triệu người đến tham gia và chứng kiến những cuộc diễu hành, biểu diễn nghệ thuật, lễ hội ẩm thực cũng như nền văn hóa đặc sắc của vùng đất này. Đây sẽ là một sự kiện thú vị góp phần khiến chuyến du lịch Mỹ của bạn càng thêm đặc sắc.

Đắm chìm trong lễ hội Mardi Gras náo nhiệt và đầy thú vị 2

Lễ hội Mardi Grass hàng năm thu hút vô vàn người từ khắp nơi đến tham gia

Lễ hội Mardi Grass có nguồn gốc từ Pháp nơi người ta ăn uống và vui chơi trước khi bước vào mùa chay của Kitô giáo. Trong tiếng Pháp Mardi Grass có nghĩa là “Thứ Ba Béo”, hay còn gọi là “Ngày Béo”. Đây là ngày cuối cùng của mùa lễ hội trước khi bắt đầu mùa chay vào thứ Tư lễ Tro. Do đó, thời điểm tổ chức lễ hội Mardi Grass thường rơi vào tháng Hai hoặc tháng Ba âm lịch. Năm nay, lễ hội Mardi Grass sẽ diễn ra vào ngày 13 tháng 2.

Đắm chìm trong lễ hội Mardi Gras náo nhiệt và đầy thú vị 3

Lễ hội Mardi Grass thường rơi vào tháng Hai hoặc tháng Ba âm lịch

Sự kiện đặc biệt này được tổ chức tại nhiều nơi trên thế giới nhưng nổi bật nhất là tại thành phố New Orleans, bang Louisiana, Hoa Kỳ. Đây là nơi có lịch sử và văn hóa phong phú được ảnh hưởng bởi nhiều dân tộc khác nhau như người Pháp, Tây Ban Nha, Phi, Haiti, Ireland, Đức và Italia. Vì thế nếu đến đây vào thời điểm này, cẩm nang du lịch MIA.vn khuyên bạn không nên bỏ lỡ lễ hội Mardi Grass.

Đắm chìm trong lễ hội Mardi Gras náo nhiệt và đầy thú vị 4

Lễ hội Mardi Grass được tổ chức tại nhiều nơi trên thế giới nhưng nổi bật nhất là tại thành phố New Orleans

Có thể nói, lễ hội Mardi Grass là một ngày hội đầy màu sắc và vui nhộn nơi mọi người có thể thỏa sức thể hiện bản thân và tận hưởng cuộc sống. Bạn sẽ được chứng kiến những cuộc diễu hành hoành tráng với nhiều chiếc xe hoa được trang trí công phu, các nhóm chơi nhạc jazz, vũ công múa samba, vô vàn người hóa trang thành các nhân vật hoặc động vật kỳ quái và tham gia đón nhận món quà như hạt cườm, vòng cổ, đồng xu, kẹo. Bạn cũng có thể tham gia vào những buổi tiệc đường phố nơi mọi người cùng nhảy múa, hát hò, uống rượu và ăn ngon.

Đắm chìm trong lễ hội Mardi Gras náo nhiệt và đầy thú vị 5

Bầu không khí lễ hội vô cùng náo nhiệt, sôi động và nhiều người tham gia

Lễ hội Mardi Grass có ba màu sắc truyền thống là tím, vàng và xanh lá. Màu tím biểu thị cho sự công bằng, màu vàng mang ý nghĩa sự tin cậy. Trong khi đó màu xanh lá thể hiện cho sự hy vọng. Bạn sẽ thấy những màu sắc này xuất hiện ở khắp mọi nơi từ các chiếc xe hoa, bộ trang phục độc đáo, món quà, thức ăn và nước uống. Những màu sắc này tạo nên một bức tranh sống động và đẹp mắt cho lễ hội.

Đắm chìm trong lễ hội Mardi Gras náo nhiệt và đầy thú vị 6

Lễ hội Mardi Grass có ba màu sắc truyền thống là tím, vàng và xanh lá

Một trong những đặc trưng của lễ hội này là sự xuất hiện của nhiều nhóm Krewe. Krewe là những tổ chức phi lợi nhuận, được thành lập bởi những người có cùng sở thích, niềm đam mê hoặc mục đích. Mỗi nhóm Krewe có tên gọi, biểu tượng, phong cách và chủ đề riêng. Những nhóm Krewe này sẽ tổ chức những buổi tiệc, các buổi gây quỹ và diễu hành trong suốt mùa lễ hội. Bạn có thể gặp được những nhóm Krewe nổi tiếng như Rex, Zulu, Bacchus, Endymion, Orpheus, Muses và nhiều nhóm khác. Nếu muốn, bạn cũng có thể tham gia vào một nhóm Krewe để trải nghiệm lễ hội một cách sâu sắc hơn.

Đắm chìm trong lễ hội Mardi Gras náo nhiệt và đầy thú vị 7

Một trong những đặc trưng của lễ hội này là sự xuất hiện của nhiều nhóm Krewe

Nhắc đến những điều thú vị nhất khi tham gia lễ hội Mardi Grass thì MIA.vn không thể bỏ qua hoạt động hóa trang bằng những chiếc mặt nạ đa sắc màu. Những chiếc mặt nạ này có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như giấy, vải, nhựa, kim loại hoặc thậm chí là lông thú với đủ mọi hình dạng và màu sắc. Mục đích của việc đeo mặt nạ là để tạo ra sự bí ẩn, hài hước. Bạn có thể mua những chiếc mặt nạ sẵn có tại các cửa hàng hoặc tự làm những chiếc mặt nạ theo ý thích. Ngoài ra, hãy thử trao đổi những chiếc mặt nạ với những người khác để tăng thêm sự giao lưu và thân thiện.

Đắm chìm trong lễ hội Mardi Gras náo nhiệt và đầy thú vị 8

Nhắc đến những điều thú vị nhất khi tham gia lễ hội Mardi Grass thì không thể bỏ qua hoạt động hóa trang

Lễ hội Mardi Grass không thể thiếu những đồ ăn ngon và một trong những món ăn đặc biệt nhất là món “Bánh vua”. Đây là một loại bánh ngọt hình vòng tròn được phủ lên trên một lớp kem màu tím, vàng và xanh lá. Bên trong bánh có lớp nhân bơ, đường và quế tạo nên hương vị thơm ngon, béo ngậy. Điều đặc biệt của món bánh này là bên trong có chứa một chiếc búp bê nhỏ thường là hình một đứa trẻ hoặc một con vật. Người ta tin rằng, nếu bạn ăn được phần bánh có búp bê, bạn sẽ có may mắn và hạnh phúc trong năm mới. Tuy nhiên, bạn cũng phải cẩn thận khi ăn bánh,vì nếu bạn nuốt phải búp bê, bạn có thể bị hóc hoặc bị tổn thương răng miệng. Ngoài ra đó cũng là điềm báo bạn sẽ phải chịu trách nhiệm tổ chức bữa tiệc Mardi Grass cho năm sau hoặc mua bánh vua cho người khác.

Đắm chìm trong lễ hội Mardi Gras náo nhiệt và đầy thú vị 9

Thưởng thức món “Bánh vua” hấp dẫn là điều không thể thiếu trong lễ hội

- Bạn nên đặt phòng khách sạn trước vì lễ hội Mardi Grass thu hút rất đông người và khả năng hết phòng là rất cao. Bạn cũng nên chọn những khách sạn gần khu vực diễn ra lễ hội để tiện cho việc di chuyển và tham gia các hoạt động.

- Mang theo những đồ dùng cần thiết, như nước uống, kem chống nắng, mũ, áo khoác, giày thoáng mát và máy ảnh. Hãy sử dụng tiền mặt vì một số cửa hàng có thể không chấp nhận thẻ tín dụng.

- Luôn để ý và giữ gìn tài sản cá nhân, tránh mang theo những đồ quý giá vì có thể bị mất cắp hoặc đánh rơi.

- Hãy kế hoạch kỹ lưỡng cho chuyến đi của mình bao gồm những hoạt động bạn muốn tham gia, nơi bạn muốn đến. Bạn cũng nên xem lịch trình của các cuộc diễu hành để biết được địa điểm và thời gian tốt nhất để xem. Hãy đến sớm để có được vị trí thuận lợi cũng như tránh được khi đường phố đông đúc và tắc nghẽn.

- Tôn trọng những người tham gia lễ hội, không nên quấy rối hoặc xâm phạm đến sự riêng tư của người khác. Bạn cũng nên tuân thủ những quy định và luật lệ của lễ hội như không mang theo vũ khí, uống rượu quá mức, leo lên những đồ vật không an toàn và xả rác ra môi trường.

- Nếu được, hãy đi thành nhóm đông người để vui chơi thoải mái hơn thay vì chỉ tận hưởng lễ hội một mình. Việc đi đông người cũng giúp bạn an toàn hơn khi tham gia các hoạt động cộng đồng.

- Đừng quên chuẩn bị cho mình một bộ đồ hóa trang cực ngầu đúng với chủ đề của lễ hội để thêm tự tin tỏa sáng. Đừng ngần ngại tham gia nhảy múa hay những hoạt động thú vị khác trong sự kiện nhé.

Đắm chìm trong lễ hội Mardi Gras náo nhiệt và đầy thú vị 10

Một số lưu ý cần biết trước khi tham gia lễ hội Mardi Grass

Lễ hội Mardi Grass là một sự kiện độc đáo và đặc sắc nơi bạn có thể khám phá những nét văn hóa, ẩm thực, nghệ thuật và lịch sử của thành phố New Orleans. Sự kiện này sẽ mang lại cho bạn những kỷ niệm khó quên và những trải nghiệm tuyệt vời. Vì thế còn chần chờ gì mà không xách vali lên đường khám phá lễ hội đặc sắc này ngay thôi!