Rio Carnival là một trong những lễ hội lớn và nổi tiếng nhất tại Brazil. Mỗi năm, hàng triệu người từ khắp nơi trên thế giới đổ về thành phố Rio de Janeiro của Brazil để tham gia vào bữa tiệc âm nhạc, màu sắc và văn hóa đầy sôi động và đặc sắc. Lễ hội Rio Carnival là sự biểu hiện của niềm vui sống, sự đoàn kết và sự đa dạng của người dân nơi đây. Nếu bạn là một người yêu thích du lịch Brazil và khám phá những nền văn hóa độc đáo, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm lễ hội Rio Carnival một lần trong đời.

Tham gia Lễ hội Rio Carnival đầy màu sắc lớn nhất Brazil 2

Lễ hội Rio Carnival là một trong những sự kiện lớn và nổi tiếng nhất tại Brazil

Lễ hội Rio Carnival thường diễn ra vào tháng Hai hoặc tháng Ba hàng năm, tùy thuộc vào lịch âm lịch. Lễ hội kéo dài trong 5 ngày từ thứ Sáu đến thứ Ba trước ngày lễ tro. Năm 2024, lễ hội sẽ bắt đầu vào ngày 9 tháng 2 và kết thúc vào ngày 13 tháng 2.

Tham gia Lễ hội Rio Carnival đầy màu sắc lớn nhất Brazil 3

Lễ hội Rio Carnival thường diễn ra vào tháng Hai hoặc tháng Ba hàng năm

Theo MIA.vn tìm hiểu, lễ hội Rio Carnival được tổ chức ở nhiều địa điểm khác nhau trong thành phố Rio de Janeiro. Mỗi khu vực có những đặc trưng và phong cách riêng biệt, tạo nên một bức tranh đa sắc màu của lễ hội. Một số địa điểm nổi bật mà bạn có thể ghé thăm là:

Sambadrome: Đây là sân khấu chính của lễ hội nơi diễn ra các cuộc thi và trình diễn của các thể loại samba, những nhóm nhảy chuyên nghiệp và có quy mô lớn. Sambadrome có sức chứa khoảng 90.000 người và được trang trí rực rỡ bằng những ánh đèn, hoa, băng rôn và pháo hoa.

Bloco: Bữa tiệc đường phố do các nhóm nhạc, nhóm nhảy hoặc cộng đồng tổ chức. Bloco thường có chủ đề và trang phục riêng tạo nên một không khí vui nhộn và thân thiện. Bạn có thể tham gia vào những bữa tiệc bloco miễn phí hoặc mua vé để tham gia vào những bữa tiệc bloco có tổ chức hơn.

Copacabana: Bãi biển nổi tiếng nhất của Rio de Janeiro nơi bạn có thể tận hưởng nắng vàng, cát trắng và nước xanh. Copacabana cũng là nơi diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn trong lễ hội như các buổi hòa nhạc, cuộc thi làm cát, trò chơi thể thao và lễ nghi thần bí.

Tham gia Lễ hội Rio Carnival đầy màu sắc lớn nhất Brazil 4

Lễ hội Rio Carnival được tổ chức ở nhiều địa điểm khác nhau trong thành phố Rio de Janeiro

Một trong những điểm nhấn của lễ hội là các nghi lễ và cuộc diễu hành của các trường samba. Các trường samba là những nhóm nhảy có lịch sử và truyền thống lâu đời thường liên quan đến các khu ổ chuột hay favela của Rio de Janeiro. Mỗi trường samba có một chủ đề, câu chuyện và bài hát riêng được chuẩn bị và luyện tập cẩn thận trong nhiều tháng. Các trường samba cạnh tranh với nhau để giành được danh hiệu cao quý nhất của lễ hội, được quyết định bởi một ban giám khảo chuyên nghiệp.

Các nghi lễ và cuộc diễu hành của các trường samba diễn ra vào các đêm từ Chủ Nhật đến Thứ Ba tại Sambadrome. Mỗi đêm có khoảng 6 trường samba trình diễn, mỗi trường samba có khoảng 3.000 thành viên và kéo dài khoảng 80 phút. Bạn có thể mua vé để xem các trường samba trình diễn từ các khán đài, các hộp VIP hoặc các phòng riêng. Bạn cũng có thể tham gia vào các trường samba nếu bạn có trang phục phù hợp và đăng ký trước.

Tham gia Lễ hội Rio Carnival đầy màu sắc lớn nhất Brazil 5

Một trong những điểm nhấn của lễ hội là các nghi lễ và cuộc diễu hành của các trường samba

Nếu bạn muốn cảm nhận được sự sôi động và gần gũi của lễ hội, bạn không thể bỏ qua những bữa tiệc Bloco. Những bữa tiệc Bloco thường diễn ra tại đường phố do các nhóm nhạc, nhóm nhảy hoặc cộng đồng tổ chức. Các bữa tiệc này thường có chủ đề và trang phục riêng. Những bữa tiệc Bloco diễn ra khắp nơi trong thành phố, từ những con phố nhỏ đến những quảng trường lớn. Bạn có thể tìm thấy lịch trình và địa điểm ở bất cứ đâu.

Tham gia Lễ hội Rio Carnival đầy màu sắc lớn nhất Brazil 6

Nếu bạn muốn cảm nhận được sự sôi động và gần gũi của lễ hội, bạn không thể bỏ qua những bữa tiệc Bloco

Sambadrome là một đường đua dài 700 mét được xây dựng riêng để tổ chức các cuộc diễu hành của các trường samba, những nhóm vũ công và nhạc công chuyên nghiệp và nghiệp dư thi đấu với nhau nhămg giành giải thưởng danh giá. Sambadrome có sức chứa khoảng 90.000 người được chia thành các khu vực khác nhau. Đây là sự kiện nổi bật nhất của lễ hội Rio Carnival bắt đầu từ 9 giờ tối đến 6 giờ sáng hôm sau.

Để tham gia sự kiện này, bạn cần mua vé trước vì chúng thường được bán hết rất nhanh. Bạn có thể mua vé trực tuyến qua các trang web chính thức hoặc các đại lý du lịch, hoặc mua vé tại các quầy bán vé ở Rio. Giá vé dao động từ 50 đến 1000 USD tùy thuộc vào vị trí và ngày diễu hành.

Tham gia Lễ hội Rio Carnival đầy màu sắc lớn nhất Brazil 7

Sự kiện chính Sambadrome là trải nghiệm mà bạn nhất định không được bỏ lỡ

Lễ hội Rio Carnival là một dịp để bạn thể hiện phong cách và tính cách của mình bằng cách mặc những bộ trang phục sặc sỡ, lấp lánh và độc đáo. Bạn có thể mua trang phục sẵn có ở các cửa hàng hoặc chợ hoặc tự làm trang phục với các vật liệu như lông vũ, sequin, hoa giả, vải màu và các phụ kiện khác. Bạn cũng có thể mặc theo chủ đề của một trường samba hoặc theo một nhân vật nào đó mà bạn thích. Điều quan trọng là bạn phải cảm thấy thoải mái và tự tin khi mặc trang phục của mình.

Tham gia Lễ hội Rio Carnival đầy màu sắc lớn nhất Brazil 8

Lễ hội Rio Carnival là một dịp để bạn thể hiện phong cách và tính cách của mình qua các bộ trang phục

Ngoài việc chọn trang phục, bạn cũng cần lưu ý một số điều khác khi xách vali tới đây tham gia lễ hội Rio Carnival:

- Lễ hội Rio Carnival diễn ra vào mùa cao điểm du lịch ở Rio nên bạn cần đặt phòng khách sạn ít nhất 3-6 tháng trước khi đi để không lo hết chỗ. Bạn nên chọn những khách sạn gần trung tâm thành phố để tiện di chuyển và tránh kẹt xe.

- Phương tiện công cộng là cách tốt nhất để đi lại ở Rio trong thời gian lễ hội vì tiết kiệm, nhanh và an toàn. Bạn có thể sử dụng xe buýt, tàu điện ngầm, taxi hoặc xe đạp để đến các địa điểm của lễ hội.

- Lễ hội Rio Carnival là một dịp thu hút rất đông người nên bạn cần phải cẩn thận với những nguy cơ như mất cắp, lừa đảo, bạo lực hoặc nhiễm bệnh.

- Bạn nên mang theo ít tiền mặt để giữ ở nơi an toàn, không mang theo đồ quý giá, không uống rượu quá nhiều, hạn chế tiếp xúc với người lạ và luôn tuân thủ các biện pháp phòng dịch.

- Đây là một cơ hội tuyệt vời để bạn giao lưu và học hỏi về văn hóa Brazil. Bạn nên cởi mở, thân thiện và tôn trọng với người bản địa, hỏi họ về những điều thú vị về lễ hội, học cách nhảy samba, thử những món ăn đặc sản và tham gia vào những trò chơi vui nhộn.

Tham gia Lễ hội Rio Carnival đầy màu sắc lớn nhất Brazil 9

Một số lưu ý khi tham gia lễ hội Rio Carnival giúp chuyến khám phá an toàn, vui vẻ hơn

Lễ hội Rio Carnival là một trong những nét đặc sắc riêng biệt cuả Brazil. Vì thế, nếu bạn đã đặt chân đến đây, đừng quên cùng với cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá, tham gia vào sự kiện hóa trang đầy màu sắc lớn nhất nơi đây. Chắc chắn rằng những hoạt động thú vị bên trong sự kiện sẽ để lại trong bạn vô vàn khoảnh khắc khó quên. Đây cũng là một trải nghiệm độc đáo giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về văn hóa bản địa của người dân Brazil.