Không chỉ có những tòa nhà chọc trời với cấu trúc hiện đại ấn tượng, du lịch Hong Kong còn lưu giữ những sắc màu văn hóa kiến trúc độc đáo khiến bạn phải ngỡ ngàng khi tìm đến. Tại đây có một công trình ấn tượng về Đạo giáo mang tên Miếu Huỳnh Đạo Tiên. Nơi đây là một địa điểm với sắc màu văn hóa ấn tượng hấp dẫn các tín đồ du lịch đến tham quan. Vậy Miếu Huỳnh Đại Tiên có điều gì độc đáo khiến nhiều tín đồ du lịch mong muốn khám phá, hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn tìm hiểu bạn nhé!

Địa chỉ: 2, Làng Chuk Yuen, Wong Tai Sin, Cửu Long, Hồng Kông

Giờ mở cửa: 8h - 16h30 các ngày trong tuần (riêng khu vực đền thờ mở cửa từ 7h30)

Miếu Huỳnh Đại Tiên (Wong Tai Sin Sik Sik Yuen) là một trong những ngôi miếu nổi tiếng nhất của Hong Kong được nhiều tín đồ du lịch tìm đến khám phá. Miếu Huỳnh Đại Tiên thu hút khá nhiều người tìm đến để cầu nguyện những điều may mắn trong cuộc sống, sự nghiệp thăng tiến cũng như tài lộc dồi dào.

Ngôi miếu này có tên là Huỳnh Đại Tiên là do đặt theo một thần tăng tên là Huỳnh Sơ Bình. Ông là một vị cao tăng có ý đức hơn người và sống ở Quảng Đông Trung Quốc trong thế kỷ thứ IV. Ông là người có công trong việc chữa bệnh cho người dân nơi đây nên được nhiều người biết ơn gọi là Huỳnh Đại Tiên.

Sau khi Huỳnh Đại Tiên mất, mãi đến thế kỷ XX, hậu nhân của Đạo giáo đã mang đền thờ của ông đến với Hong Kong và lập đền thờ để tưởng nhớ. Ngày nay, miếu Huỳnh Đại Tiên nằm ở khu vực gần cảng Victoria, cách Tiêm Sa Chủy khoảng 6 đến 8 km nên thu hút nhiều tín đồ du lịch tìm đến.

Miếu Huỳnh Đại Tiên là một tòa nhà Lịch sử Cấp 1 và được trang trí khá đẹp mặt. Công trình này được bày trí theo năm yếu tố phong thủy với nhiều hạng mục ấn tượng. Ngôi miếu này chủ yếu theo phong cách Đạo giáo, nhưng cũng có nhiều hạng mục tôn vinh Phật giáo và Nho giáo.

An lành sắc màu Đạo giáo tại Miếu Huỳnh Đại Tiên Hong Kong 2

Miếu Huỳnh Đại Tiên (Wong Tai Sin hay Sik Sik Yuen) là một trong những ngôi miếu nổi tiếng nhất của Hong Kon. Ảnh: MW Cheng

An lành sắc màu Đạo giáo tại Miếu Huỳnh Đại Tiên Hong Kong 3

Miếu Huỳnh Đại Tiên sở hữu không gian lộng lẫy. Ảnh: TK choi

Miếu Huỳnh Đại Tiên nằm khu vực cách trung tâm Hong Kong không quá xa. Bạn có thể di chuyển đến đây bằng những phương tiện công cộng như xe buýt hoặc tàu điện ngầm cũng như taxi.

Nếu lựa chọn di chuyển bằng tàu điện ngầm, bạn có thể tham khảo cung đường mà MIA.vn gợi ý đến bạn như sau: từ Trạm Tsuen Wan, Kwun Tong bạn đi đến trạm Wong Tai Sin ra lối B2. Từ trạm này, bạn có thể hỏi đường người dân để có thể đi thẳng đến Miếu Huỳnh Đại Tiên.

Miếu Huỳnh Đại Tiên là một địa điểm tham quan văn hóa, kiến trúc nên bạn có thể đến đây tham quan vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, Miếu Huỳnh Đại Tiên sẽ trở nên đông đúc vào các ngày nghỉ lễ, ngày rằm, cuối năm. Nếu muốn tìm đến nơi đây để khám phá vẻ đẹp kiến trúc thì bạn nên tránh thời điểm này. Còn nếu muốn khám phá vẻ đẹp văn hóa của ngôi miếu này thì bạn có thể đến vào thời điểm miếu đông đúc nhất,.

Miếu Huỳnh Đại Tiên là một trong những công trình Đạo giáo tại Hong Kong sở hữu lối kiến trúc ấn tượng với nhiều hạng mục khác nhau. Hãy cùng Blog Du lịch MIA Go dạo vòng quanh miếu để khám phá các hạng mục ấn tượng này nhé!

Cổng chính của Miếu Huỳnh Đại Tiên được xây dựng bằng đá granite đỏ với kết cấu ấn tượng. Công trình gồm 4 cột trụ vững chắc để chống đỡ bầu trời cùng những con sư tử cát tường cúi mặt ở lối vào. Vào năm 2010, những con sư tử này được thay thế bằng một cặp kỳ lân bằng đồng có chế tác giống với kỳ lân ở Tử Cấm Thành.

An lành sắc màu Đạo giáo tại Miếu Huỳnh Đại Tiên Hong Kong 4

Cổng chính của Miếu Huỳnh Đại Tiên được xây dựng bằng đá granite đỏ với kết cấu ấn tượng. Ảnh: Wong Tai Sin Temple

Di sản Kim Hoa Pai-fong là một công trình ấn tượng nổi bật tại Miếu Huỳnh Đại Tiên. Công trình này có mọt cặp tranh tường thần cửa bán phù điêu làm bằng gốm sơn với độ cao gần 3 mét được lắp đặt ở mặt trước của tháp chuông và tháp trống. Công trình nổi bật ở giữa khoảng không tạo nên một nét chấm phá độc đáo cho Di sản Kim Hoa Pai-fong.

An lành sắc màu Đạo giáo tại Miếu Huỳnh Đại Tiên Hong Kong 5

Di sản Kim Hoa Pai-fong là một công trình ấn tượng nổi bật tại Miếu Huỳnh Đại Tiên. Ảnh: Wong Tai Sin Temple

Khu vực bên trái thờ Tôn Ngộ Không, là vị thần hộ mệnh của Huỳnh Đại Tiên. Không gian thờ chính này là nơi thực hành các buổi lễ và hội họp tôn giáo. Thiết kế của bàn thờ chính mang đậm màu sắc của các ngôi đền truyền thống Trung Hoa.

An lành sắc màu Đạo giáo tại Miếu Huỳnh Đại Tiên Hong Kong 6

Khu vực bàn thờ chính của Miếu Huỳnh Đại Tiên là nơi thờ vị thần y này. Ảnh: Wong Tai Sin Temple

Sảnh ba thánh là nơi thờ cúng 3 vị thần đến từ ba tôn giáo chính tại nơi đây là Nho giáo, Phật giáo và Đạo giáo. Trong sảnh có 3 bức tượng của ba thánh với dáng vẻ uy nghiêm để người đời đến đây chiêm bái. Công trình mang đậm dấu ấn rực rỡ của kiến trúc Trung Quốc với nhiều đường nét ấn tượng từ sàn đến trần tạo nên không gian lộng lẫy.

An lành sắc màu Đạo giáo tại Miếu Huỳnh Đại Tiên Hong Kong 7

Sảnh ba thánh là nơi thờ cúng 3 vị thần đến từ ba tôn giáo chính tại nơi đây là Nho giáo, Phật giáo và Đạo giáo. Ảnh: Wong Tai Sin Temple

Tiền Lân Các được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1924 và đã trải qua nhiều lần phục dựng. Đây là một trong những tòa nhà mang đậm vẻ đẹp uy nghiêm tại khu vực Miếu Huỳnh Đại Tiên. Không mang màu sắc khá rực rỡ, Tiền Lân Các nằm giữa không gian với tổng hòa màu sắc dễ chịu cùng sự hòa hợp của kiến trúc với thiên nhiên.

An lành sắc màu Đạo giáo tại Miếu Huỳnh Đại Tiên Hong Kong 8

Tiền Lân Các được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1924 và đã trải qua nhiều lần phục dựng. Ảnh: Wong Tai Sin Temple

Đền Bixia là ngôi đền dành riêng cho Nữ thần Đạo giáo của Núi Thái, Thiên Tiên Thánh Mẫu Bixia Yuanjun. Đây là một vị thần nổi tiếng miền Bắc Trung Quốc và khá linh thiêng trong việc cầu tự và ban phước lành cho sức khỏe của trẻ em.

An lành sắc màu Đạo giáo tại Miếu Huỳnh Đại Tiên Hong Kong 9

Đền Bixia là ngôi đền dành riêng cho Nữ thần Đạo giáo của Núi Thái, Thiên Tiên Thánh Mẫu Bixia Yuanjun. Ảnh: Wong Tai Sin Temple

Đền Thần Y là một nơi được hoàn thiện vào năm 2011 để thờ phụng Tôn Tư Mã, Đạo sĩ Vương của Y Học. Ông là một nhà nghiên cứu y học nổi tiếng dưới triều đại nhà Đường và cũng là một đạo sĩ khá hiểu rõ về tinh thần của Đạo giáo.

An lành sắc màu Đạo giáo tại Miếu Huỳnh Đại Tiên Hong Kong 10

Đền Thần Y là một nơi được hoàn thiện vào năm 2011 để thờ phụng Tôn Tư Mã, Đạo sĩ Vương của Y Học. Ảnh: Wong Tai Sin Temple

Đền Fuk Tak là nơi thời phụng Thần Tài và Đức Hạnh với không gian kiến trúc trang nhã, ấn tượng. Đền thờ thờ cả hai vị thần nhằm đảm bảo yếu tố cân bằng âm dương và mang lại không khí ấm cúng cho ngôi đền.

An lành sắc màu Đạo giáo tại Miếu Huỳnh Đại Tiên Hong Kong 11

Đền Fuk Tak là nơi thời phụng Thần Tài và Đức Hạnh với không gian kiến trúc trang nhã, ấn tượng. Ảnh: Wong Tai Sin Temple

Điện Thái Thụy Nguyên Thần nằm ở dưới khu vực Bệ thờ thứ nhất của Miếu Huỳnh Đại Tiên. Đây là một khu vực sở hữu quy mô rất lớn và dùng dành riêng trong việc thờ Nữ thần Đại hùng và Sáu mươi vị thần Taisui.

Điểm ấn tượng của Điện Thái Thụy Nguyên Thần là mà trình diễn thiên thể lớn trên cao vô cùng hấp dẫn. Màn trình diễn này được tạo ra bởi 100 bóng đèn LED thân thiện với môi trường. Màn trình diễn này tượng trưng cho bầu trời Hong Kong vào ban đêm trong suốt mùa Xuân và mùa Thu.

An lành sắc màu Đạo giáo tại Miếu Huỳnh Đại Tiên Hong Kong 12

Điện Thái Thụy Nguyên Thần nằm ở dưới khu vực Bệ thờ thứ nhất của Miếu Huỳnh Đại Tiên. Ảnh: Wong Tai Sin Temple

Cung điện Thần Tài với kiến trúc ấn tượng là một trong những địa điểm tham quan không thể bỏ lỡ khi đến với Miếu Huỳnh Đại Tiên. Công trình được làm bằng kính và kết hợp với cột rồng được đúc bằng đồng tạo tư thế vững chắc. Các hoa văn trang trí ở đây cũng được đánh giá là khá phong phú và mang yếu tố nghệ thuật Đạo giáo cực kỳ cao.

An lành sắc màu Đạo giáo tại Miếu Huỳnh Đại Tiên Hong Kong 13

Cung điện Thần Tài với kiến trúc ấn tượng là một trong những địa điểm tham quan không thể bỏ lỡ khi đến với Miếu Huỳnh Đại Tiên. Ảnh: Wong Tai Sin Temple

Miếu Huỳnh Đại Tiên là một phức hợp kiến trúc với không gian ấn tượng đáng khám phá khi du lịch Hong Kong. Công trình kiến trúc - văn hóa ấn tượng này sẽ mang đến bạn những không gian yên bình và nhẹ nhàng trong tâm hồn khi đến khám phá và thưởng ngoạn. Nếu là một người yêu thích khám phá văn hóa Đạo giáo, Miếu Huỳnh Đại Tiên sẽ là địa điểm bạn nhất định phải đi khi du lịch Hong Kong.