Nhiếp ảnh gia Phạm Xuân Quý là gương mặt quen thuộc với những ai có niềm đam mê khám phá núi non trùng điệp, cách xa khỏi sự náo nhiệt của cuộc sống thường ngày. Là người yêu đắm đuối vẻ đẹp của cao nguyên bạt ngàn, anh đã dành cả tuổi trẻ của mình để khám phá và tận hưởng hết thảy cảnh đẹp nơi đây, đặc biệt là ở Yên Bái. Từ thiên nhiên kỳ vĩ, thơ mộng của Mù Cang Chải, Tà Xùa đến con người dân tộc hiền lành, chất phác, anh đều muốn ghi lại mọi khoảnh khắc mà anh bước qua và chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội. Từ đó những tâm hồn yêu thiên nhiên, thích khám phá tìm thấy sự đồng điệu với nhau.

Xem thêm: Săn mây Tà Xùa cùng bộ ảnh check-in lung linh của cô bạn Hiền Mai

Mù Cang Chải hùng vĩ và nên thơ trên vùng cao Yên Bái 2

Là người yêu đắm đuối vẻ đẹp của cao nguyên bạt ngàn, anh đã dành cả tuổi trẻ của mình để khám phá và tận hưởng hết thảy cảnh đẹp của Yên Bái

Trong hành trình đi đến mọi miền Tây Bắc, anh có dịp ghé thăm vùng cao Yên Bái vào thời điểm Ruộng bậc thang Mù Cang Chải đẹp nhất. Những thửa ruộng bậc thang vàng óng ánh khiến anh không thể kìm được lòng mà thu về cho mình một bộ ảnh đầy nghệ thuật. Hình ảnh từng bậc ruộng thang Mù Cang Chải hiện trong mỗi khung hình đều nao nức lòng người bởi vẻ dịu dàng, thơ mộng, yên ả của một chốn làng mạc đơn sơ. Với góc chụp rộng, dường như anh muốn ôm lấy hết vẻ đẹp hùng vĩ mà nên thơ của Mù Cang Chải cất gọn trong mỗi bức hình. Chỉ cần chiêm ngưỡng tác phẩm của anh, bạn cũng có thể thả hồn theo từng bậc thang, trở về chốn bình yên, hữu tình. Bộ ảnh của anh được sự đón nhận nhiệt tình từ những người có chung niềm đam mê trong hội nhóm Việt Nam Ơi!.

Mù Cang Chải hùng vĩ và nên thơ trên vùng cao Yên Bái 3

Từng bậc thang bắt đầu chuyển mình sang màu nắng óng ả, cùng sắc xanh núi rừng kết thành bức tranh tuyệt mỹ

Hãy cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ giao hòa với khung cảnh nên thơ của Mù Cang Chải đang độ lúa chín. Giữa sắc xanh đại ngàn của núi rừng Yên Bái, những thửa ruộng bậc thang thay nhau ngả vàng, tô điểm cả một vùng trời. Từng thửa ruộng bậc thang uốn mình theo dáng đồi sẽ dẫn dắt bạn đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, cứ thế mà phiêu mình vào cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng. Không ít lần anh được thỏa mãn thị giác bởi cảnh đẹp miền núi nhưng Mù Cang Chải vẫn khiến tác giả dành trọn một ngày chỉ để ngắm nhìn. Dường như thời gian trở nên vô hình và vô nghĩa với những ai lần đầu đến như Quý vì không biết phải dành bao lâu để có thể tận hưởng hết vẻ đẹp của Mù Cang Chải. Hương lúa chín và tiết trời trong xanh đang cố gắng níu lấy đôi chân của anh cũng như những ai đặt chân lên mảnh đất này. Nếu đang có ý định đến đây săn mùa vàng, bạn đừng quên xem qua gợi ý Lịch trình khám phá Yên Bái 2N1Đ tự túc cho chuyến đi thêm suôn sẻ nhé!

Mù Cang Chải hùng vĩ và nên thơ trên vùng cao Yên Bái 4

Những chiếc chòi nhỏ đơn sơ, mộc mạc chen mình giữa từng bậc thang 

Mù Cang Chải hùng vĩ và nên thơ trên vùng cao Yên Bái 5

Những thửa ruộng bậc thang Mù Cang Chải mang nét mộng mơ đối lập với sự kì vĩ của núi rừng Yên Bái 

Mù Cang Chải hùng vĩ và nên thơ trên vùng cao Yên Bái 6

Thửa ruộng bậc thang cứ như thể trải dài đến vô tận tạo nên khung cảnh hùng vĩ vô ngần

Mù Cang Chải hùng vĩ và nên thơ trên vùng cao Yên Bái 7

Hình bóng ngôi làng ẩn hiện tạo cảm giác yên tĩnh, nhẹ nhàng giữa vẻ đẹp thiên nhiên nơi cao nguyên lộng gió

Tất tần tật cảnh đẹp của Mù Cang Chải được phơi bày rõ nét qua lăng kính của anh Phạm Xuân Quý khiến ai cũng phải xuýt xoa, tán thưởng. Dù ngắm nhìn ở góc độ nào, Mù Cang Chải vẫn hiện lên trong mắt người nhìn vẻ hùng vỹ mà thơ mộng của thiên nhiên. Chỉ bằng bộ ảnh và tình yêu mà tác giả gửi gắm qua từng khung hình đã đánh thức đam mê xê dịch của biết bao người. Trong hành trình tìm về Yên Bái, bạn đừng quên ghi lại những khoảnh khắc xinh đẹp nhất của Mù Cang Chải và chia sẻ trong cẩm nang du lịch của mình nhé.