Mùa xuân dịu dàng ở Nhật Bản không chỉ có sắc hồng phớt của hoa đào hay màu trắng tinh khôi của hoa mận mà còn có sự góp mặt của những chùm hoa tử đằng. Thông thường, hoa tử đằng bắt đầu nở rộ vào khoảng giữa tháng 4, song song với thời gian diễn ra các lễ hội hoa anh đào và kéo dài đến giữa tháng 5 tùy thuộc vào điều kiện thời tiết từng năm.

Tuy nhiên, để chiêm ngưỡng hoa tử đằng trong giai đoạn đẹp nhất, bạn nên cân nhắc du lịch Nhật Bản và đến ngắm hoa vào khoảng thời gian từ cuối tháng 4 trở đi. Lúc này, những chùm hoa đã bung nở xum xuê, khoe sắc tím mộng mơ rực rỡ nhất. Đắm mình trong không gian ấy, bạn sẽ có cảm giác như lạc vào chốn thần tiên được bao bọc bởi tấm thảm hoa tử đằng huyền ảo.

Đắm chìm trong mùa hoa tử đằng Nhật Bản nở rộ rực rỡ 2

Từ cuối tháng 4 trở đi là thời điểm lý tưởng để ngắm vẻ đẹp của hoa tử đằng Nhật Bản

Được mệnh danh là thiên đường hoa tử đằng, vườn hoa Kawachi ở Kitakyushu, tỉnh Fukuoka chính là điểm đến hàng đầu dành cho những ai đam mê loài hoa này. Vườn hoa sở hữu hơn 20 giàn hoa tử đằng với chiều dài lên đến 80m tạo thành những đường hầm hoa độc đáo.

Bạn có thể thỏa sức dạo bước dưới những giàn hoa thơ mộng, cảm nhận hương thơm thoang thoảng dịu nhẹ và chiêm ngưỡng sắc tím biếc ngợp trời. Đặc biệt, vườn hoa Kawachi còn gây ấn tượng với đường hầm hoa tử đằng huyền ảo phủ kín lối đi bởi những chùm hoa rực rỡ. Không gian lãng mạn này đã trở thành điểm check-in lý tưởng cũng như là nơi lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ.

Đắm chìm trong mùa hoa tử đằng Nhật Bản nở rộ rực rỡ 3

Vườn hoa Kawachi ở Kitakyushu, tỉnh Fukuoka chính là điểm đến hàng đầu dành cho những ai đam mê loài hoa này

Nằm ở tỉnh Tochigi, công viên hoa Ashikaga là một địa điểm ngắm hoa tử đằng khác vô cùng nổi tiếng. Nơi đây sở hữu giàn hoa tử đằng cổ thụ có tuổi đời hơn 100 năm. Với chiều dài 80m, rộng 19m, giàn hoa khổng lồ này mang đến khung cảnh ngoạn mục tựa như một thác hoa màu tím đang đổ xuống.

Vào mùa hoa nở, công viên Ashikaga tổ chức Lễ hội Ánh sáng Fuji lung linh huyền ảo. Toàn bộ khuôn viên được thắp sáng bởi hàng ngàn ngọn đèn, biến những chùm hoa tử đằng thành những dải lụa lấp lánh và góp phần tạo nên một bức tranh thần tiên giữa chốn nhân gian.

Đắm chìm trong mùa hoa tử đằng Nhật Bản nở rộ rực rỡ 4

Công viên hoa Ashikaga là một địa điểm ngắm hoa tử đằng khác vô cùng nổi tiếng

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm ngắm hoa tử đằng thanh bình và mang đậm nét văn hóa Nhật Bản thì đền Kameido Tenjin ở Tokyo chính là lựa chọn hoàn hảo. Ngôi đền cổ kính này nổi tiếng là nơi có cây hoa tử đằng Kameido hơn 90 tuổi sở hữu vẻ đẹp uy nghiêm và cổ kính.

Vào mùa hoa nở, những chùm hoa tử đằng rực rỡ buông xuống bao phủ một phần ngôi đền tạo nên khung cảnh vừa uy nghiêm vừa thơ mộng. Đặc biệt, sắc tím của hoa tử đằng hòa quyện với màu đỏ tươi của cổng Torii truyền thống càng tôn thêm vẻ đẹp linh thiêng và thanh tịnh cho ngôi đền.

Đắm chìm trong mùa hoa tử đằng Nhật Bản nở rộ rực rỡ 5

Đền Kameido Tenjin ở Tokyo chính là lựa chọn hoàn hảo để ngắm hoa và khám phá văn hóa nhật bản

Sẽ thật thiếu sót nếu xách vali tới đây ngắm hoa tử đằng Nhật Bản mà bỏ qua chùa Byodoin. Điểm nhấn đặc biệt của Byodoin chính là giàn hoa tử đằng cổ thụ nằm ngay lối vào chính. Giàn hoa này góp phần mang đến sự kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên tươi đẹp và kiến trúc tôn giáo trang nghiêm của ngôi chùa.

Bước qua cổng Tammon uy nghiêm, bạn sẽ được chào đón bởi sắc tím biếc rực rỡ của những chùm hoa tử đằng buông rủ mềm mại. Giàn hoa với những nhánh cây vững chãi, uốn cong duyên dáng đã trải qua hàng trăm năm tuổi vẫn kiên cường khoe sắc mỗi độ xuân về.

Đắm chìm trong mùa hoa tử đằng Nhật Bản nở rộ rực rỡ 6

Sẽ thật thiếu sót nếu xách vali tới đây ngắm hoa tử đằng Nhật Bản mà bỏ qua chùa Byodoin

Nằm ở thị trấn Gotenba, tỉnh Shizuoka, đền Fujiyama là một địa điểm độc đáo để ngắm hoa tử đằng kết hợp giữa nét đẹp thiên nhiên và yếu tố tâm linh. Điều thú vị là khuôn viên đền Fujiyama sở hữu một giàn hoa tử đằng có hình dạng giống như núi Phú Sĩ thu nhỏ.

Giàn hoa này được tạo tác tỉ mỉ với những nhánh cây được sắp xếp khéo léo để mô phỏng hình dáng ngọn núi hùng vĩ. Khi hoa tử đằng nở rộ, cả giàn hoa sẽ được bao phủ bởi sắc tím biếc tựa như một phiên bản thu nhỏ đầy mộng mơ của núi Phú Sĩ. Sự kết hợp độc đáo này tạo nên một điểm đến không chỉ đẹp mắt mà còn mang ý nghĩa văn hóa sâu sắc.

Đắm chìm trong mùa hoa tử đằng Nhật Bản nở rộ rực rỡ 7

Khuôn viên đền Fujiyama sở hữu một giàn hoa tử đằng có hình dạng giống như núi Phú Sĩ thu nhỏ.

Nếu bạn yêu thích không gian rộng lớn và muốn thỏa sức dạo bước giữa muôn hoa tử đằng, MIA.vn gợi ý đến bạn công viên Shirai Oomachi Fuji chính là điểm đến lý tưởng. Công viên sở hữu hơn 500 gốc hoa tử đằng với nhiều màu sắc khác nhau từ tím đậm đến tím nhạt, thậm chí cả hoa tử đằng trắng hiếm thấy.

Đặc biệt, công viên Shirai Oomachi Fuji còn là địa điểm tổ chức Lễ hội Hoa Tử Đằng. Lễ hội diễn ra với nhiều hoạt động sôi động như diễu hành xe hoa, biểu diễn nghệ thuật truyền thống và các gian hàng ẩm thực đặc sắc. Đây là dịp để bạn đắm mình trong không khí lễ hội náo nhiệt, đồng thời thưởng thức vẻ đẹp ngoạn mục của hoa tử đằng.

Đắm chìm trong mùa hoa tử đằng Nhật Bản nở rộ rực rỡ 8

Công viên Shirai Oomachi Fuji đem tới cho bạn không gian ngắm hoa rộng rãi, thoáng mát

Ẩn mình giữa chốn thị thành sôi động, vườn hoa tử đằng Ushijima no Fuji như một ốc đảo bình yên mang đến cho bạn cảm giác thư thái và hoài cổ. Vườn hoa này nổi tiếng với lịch sử lâu đời, được cho là do chính đại sư Không Hải - một vị cao tăng lỗi lạc của Nhật Bản trồng nên cách đây hơn 1200 năm.

Không giống như các khu vườn hiện đại với giàn hoa hoành tráng, Ushijima no Fuji sở hữu những giàn hoa thấp được thiết kế uốn lượn mềm mại tựa như những cánh tay dang rộng ôm lấy lối đi. Khi hoa nở rộ, sắc tím biếc phủ kín những giàn hoa tạo thành một đường hầm hoa thơ mộng dẫn lối bạn đi đến không gian thanh tịnh và hoài niệm.

Đắm chìm trong mùa hoa tử đằng Nhật Bản nở rộ rực rỡ 9

Vườn hoa tử đằng Ushijima no Fuji như một ốc đảo bình yên mang đến cho bạn cảm giác thư thái và hoài cổ

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm ngắm hoa tử đằng độc đáo và ẩn chứa câu chuyện ý nghĩa thì ngôi nhà của thầy hiệu trưởng Masahiro Kajimoto ở Hokkaido chính là điểm đến lý thú. Thầy Kajimoto đã mất nhiều năm để biến đổi khu vườn trước nhà thành một bức tranh hoa tử đằng rực rỡ.

Xuất phát từ mong muốn mang đến niềm vui cho học sinh của mình, thầy Kajimoto đã kiên trì trồng và chăm sóc hàng trăm gốc hoa tử đằng. Trải qua thời gian, những gốc hoa lớn mạnh, vươn dài và bao phủ toàn bộ ngôi nhà tạo nên khung cảnh ngoạn mục. Mỗi mùa hoa nở, ngôi nhà của thầy Kajimoto trở thành điểm đến thu hút đông đảo du khách và người dân địa phương.

Đắm chìm trong mùa hoa tử đằng Nhật Bản nở rộ rực rỡ 10

Ngôi nhà của thầy hiệu trưởng Masahiro Kajimoto là điểm ngắm hoa tử đằng độc đáo và ý nghĩa

Mùa hoa tử đằng Nhật Bản tô điểm cho xứ sở Mặt trời mọc thêm phần thơ mộng và lãng mạn. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thêm nhiều lựa chọn địa điểm để chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiều diễm ấy. Đừng bỏ lỡ cơ hội du lịch Nhật Bản vào mùa hoa tử đằng để lưu giữ những khoảnh khắc khó quên và đắm mình trong bầu không khí thanh bình, thư thái. Bỏ túi ngay cẩm nang du lịch MIA.vn và cùng bạn bè, người thân lên đường "săn" mùa hoa này ngay thôi!