Nếu một lần chiêm ngưỡng mùa lúa vàng ở Hoàng Su Phì bạn chắc chắn sẽ bị mê hoặc ngay lập tức. Vẻ đẹp của thiên nhiên và con người nơi đây thực sự đã khiến nhiều tín đồ du lịch vấn vương và tìm cơ hội quay lại. Có lẽ  cũng bị chinh phục như thế mà cô bạn Dương Anh đã không ngại đường xá xa xôi để ghé thăm chốn núi rừng này và có cho mình một bộ ảnh check-in cực kỳ ấn tượng. Hãy cùng MIA.vn khám phá những bức hình độc đáo đó ngay sau đây nào bạn ơi!

Hoàng Su Phì là một huyện nhỏ nằm ở rìa phía Tây của tỉnh Hà Giang bao gồm 24 xã và 1 thị trấn. Đây là khu vực sinh sống của 12 dân tộc anh em, trong đó chiếm đa số là người Nùng, Mông, Tày, Dao và La Chí. Họ sống một cuộc đời mộc mạc, an nhiên và vô cùng cần mẫn cày cấy. 

Với sự ưu ái từ thiên nhiên, Hoàng Su Phì hiện đang là địa điểm du lịch hấp dẫn với những cảnh quan độc đáo và ấn tượng. Tọa lạc ở thượng nguồn sông Chảy nên địa hình của Hoàng Su Phì có độ dốc lớn do bị nhiều con suối cắt qua. Do địa hình núi cao bị chia cắt nên khí hậu vùng đất này có sự phân hóa rất rõ ràng ở từng khu vực. Nhưng cũng chính nhờ vậy mà cảnh quan thiên ở đây rất đa dạng, tạo nên một bức tranh rực rỡ muôn màu. Và khi nhắc đến Hoàng Su Phì, ta không thể quên được hình ảnh những thửa ruộng bậc thang xanh bát ngát trải dài khắp sườn núi. Đặc biệt vào mỗi độ lúa chín, cả không gian núi rừng nơi đây như được nhuộm trong ánh vàng tươi đầy sức sống. 

Khác với những thửa ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải hay Y Tý, mùa lúa vàng ở Hoàng Su Phì mang dáng vẻ dịu dàng và yên ả. Mùa lúa chín diễn ra vào khoảng tháng 9 – 10 trong năm. Đây là thời điểm những cánh đồng lúa vàng óng ngả nghiêng theo từng đợt gió và đâu đó phảng phất hương thơm ngọt lành. Nếu có dịp đến du lịch Hà Giang vào khoảng thời gian này, bạn còn được tận hưởng cái se lạnh đặc trưng của mùa đông miền cao. Buổi sáng khi màn sương giăng kín bao phủ khắp lối hòa cùng hương lúa chín, Hoàng Su Phì mang đến một vẻ đẹp đầy tình tứ và thi vị. 

Xem thêm: Review mùa vàng Hà Giang đẹp ngỡ ngàng tựa tranh vẽ

Mùa lúa vàng ở Hoàng Su Phì, thời điểm khiến hội sống ảo mê mẩn 2

Có một Hoàng Su Phì  sẵn sàng chinh phục trái tim mọi tín đồ du lịch mỗi độ lúa chín

Chỉ cách trung tâm Hà Giang khoảng 80km, vì thế bạn có nhiều cách di chuyển để đến thăm mùa lúa vàng ở Hoàng Su Phì. Xe khách, phương tiện cá nhân hoặc thuê xe máy ở Hà Giang là phương pháp được nhiều phượt thủ chuyên nghiệp lựa chọn. Việc di chuyển bằng phương tiện cá nhân sẽ có chút vất vả, tuy nhiên bạn sẽ có được những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ. Lộ trình chinh phục mùa lúa vàng ở Hà Giang khá đơn giản, bạn cứ đi dọc theo Quốc lộ 2 là đến được điểm du lịch này.   

Mùa lúa vàng ở Hoàng Su Phì, thời điểm khiến hội sống ảo mê mẩn 3

Nhìn từ xa bạn chắc chắn sẽ ngỡ ngàng trước khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ nơi núi rừng Tây Bắc này

Hành trình check-in mùa lúa vàng ở Hoàng Su Phì của cô bạn Dương Anh đã lưu lại những bức ảnh đẹp khó tả. Qua lăng lính tài ba của cô nàng, bức tranh thiên nhiên Hà Giang hiện lên một cách rực rỡ và mỹ miều. Từ đó, bạn có thể cảm nhận được sự kỳ vĩ của núi rừng Tây Bắc và ngưỡng mộ hơn nét đẹp văn hóa lao động của đồng bào vùng cao. Giờ thì hãy cùng MIA.vn khám phá vẻ đẹp mùa lúa chín ở Hoàng Su Phì qua bộ ảnh của Dương Anh nào bạn ơi!

Mùa lúa vàng ở Hoàng Su Phì, thời điểm khiến hội sống ảo mê mẩn 4

Góc ảnh đẹp mang đến cho cô bạn Dương Anh một bức ảnh tuyệt vời 

Mùa lúa vàng ở Hoàng Su Phì, thời điểm khiến hội sống ảo mê mẩn 5

Trời xanh nắng ấm và ruộng lúa vàng là tạo nên một phông nền check-in không thể chê vào đâu được 

Mùa lúa vàng ở Hoàng Su Phì, thời điểm khiến hội sống ảo mê mẩn 6

Hoàng Su Phì không chỉ có mùa lúa chín vàng mà còn gây ấn tượng bởi những dãy núi non trùng điệp 

Mùa lúa vàng ở Hoàng Su Phì, thời điểm khiến hội sống ảo mê mẩn 7

Cô bạn Dương Anh đã có một hành trình tuyệt vời tại homestay sát cạnh đồng lúa chín 

Mùa lúa vàng ở Hoàng Su Phì, thời điểm khiến hội sống ảo mê mẩn 8

Một chiếc váy nhẹ nhàng kết hợp với cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ càng làm nổi bật lên sự duyên dáng của Dương Anh

Mùa lúa vàng ở Hoàng Su Phì, thời điểm khiến hội sống ảo mê mẩn 9

Ngoài chiêm ngưỡng vẻ đẹp của mùa lúa vàng bạn còn có thể khám phá thêm nhiều cảnh thiên nhiên hoang sơ khác ở Hoàng Su Phì 

Mùa lúa vàng ở Hoàng Su Phì là thời điểm rất lý tưởng cho những ai có niềm đam mê bất tận với việc chụp hình sống ảo. Qua những thông tin được MIA.vn cung cấp cùng với thước ảnh chân thật của cô nàng Dương Anh xinh đẹp, bạn hoàn toàn có thể tự tin khoác balo làm ngay một chuyến du lịch Hà Giang rồi đấy. Đừng quên tiếp tục theo dõi chuyên mục Cẩm nang du lịch MIA.vn để có thêm nhiều gợi ý hay ho khác trong hành trình chinh phục Tây Bắc bạn nhé!