Hà Giang là vùng đất nổi tiếng với các loại hình du lịch khám phá, mạo hiểm cùng nhiều con đường uốn lượn, quanh co và đầy thử thách. Ngoài Công viên Địa chất Toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn cùng không gian ấn tượng, cảnh sắc của Hà Giang còn sở hữu những vẻ đẹp rực rỡ khác. Một trong những khung cảnh được nhiều bạn trẻ săn đón nhất tại Hà Giang phải kể đến Hoàng Su Phì. Thời điểm tháng 9, không gian nơi đây bắt đầu vào mùa vàng rạng rỡ với những thửa lúa chín kéo dài bất tận. Hãy cùng chúng mình dạo quanh mùa vàng Hoàng Su Phì cùng những bức ảnh ấn tượng của bạn Nguyễn Thu Hương.

Hoàng Su Phì là một huyện miền núi nằm ở phía Tây của tỉnh Hà Giang, cách Phố cổ Đồng Văn khoảng 225 km. Vùng đất này sở hữu cảnh sắc thanh bình và nhẹ nhàng cùng những thửa lúa chín vàng rực cả một góc trời.

Không giống cảnh sắc ở miền Phía Đông Hà Giang, Hoàng Su Phì nổi bật với những thửa ruộng bậc thang chín vàng xinh đẹp. Vào thời điểm tháng 9 trở đi, lúa ở Hoàng Su Phì bắt đầu chín vàng, tạo nên một vùng trời rực rỡ như dải lụa mềm óng ánh bắt qua bản làng. Lúa chín sẽ tạo ra mùi thơm thoang thoảng nhè nhẹ, đủ để kích thích giác quan của những ai vô tình đặt chân đến nơi đây.

Ngoài mùa vàng, bạn cũng có thể tham quan một vài điểm đến du lịch khác tại Hoàng Su Phì. Nếu đã đặt chân đến vùng đất này, hãy ghé qua Bản Phùng rồi nhâm nhi, thưởng thức một tách cà phê thơm lừng trong tiết trời hơi se lạnh buổi sớm mai. Trong không gian yên tĩnh của bản làng, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn khung cảnh nên thơ của những dải mây bồng bềnh đang thả mình sau rặng núi. Những trải nghiệm ấy tạo nên một vẻ đẹp say đắm, nhẹ nhàng cho các tín đồ du lịch vô tình đặt chân đến khám phá Hoàng Su Phì.

Xem thêm: Khám phá Hà Giang bốn mùa cùng những điểm đến đẹp ngẩn ngơ

Trong dịp ghé đến Hoàng Su Phì, Thu Hương đã nhanh tay ghi lại một bộ ảnh nên thơ cùng cảnh sắc lãng mạn và ấm áp nơi đây. Bộ ảnh như đã gợi tả một không gian với đa dạng các sắc thái đẹp đẽ, lạ lùng. Trong từng góc ảnh, Mùa vàng Hoàng Su Phì hiện ra như những dải lụa đa sắc màu đan xen nhau uốn lượn trên núi đồi rạng rỡ.

Qua ống kính của Nguyễn Thu Hương, Hoàng Su Phì trở nên thật yên bình và thanh tao với vẻ đẹp sâu lắng, trầm mặc của Bản Phùng. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá vẻ đẹp rạng rỡ của nơi đây trong từng bức ảnh của Thu Hương nhé!

Mùa vàng Hoàng Su Phì cực lãng mạn trong từng bức ảnh của bạn Thu Hương 2

Bản Phùng là địa điểm ngắm mùa vàng đẹp nhất tại Hà Giang với những thửa lúa chín đan xen nhau, tạo thành bức tranh rạng rỡ đa sắc

Mùa vàng Hoàng Su Phì cực lãng mạn trong từng bức ảnh của bạn Thu Hương 3

Một góc Bản Phùng trông thật vắng lặng, thanh bình, pha lẫn trong đó là sự huyền bí, ẩn chứa nhiều cảm xúc

Mùa vàng Hoàng Su Phì cực lãng mạn trong từng bức ảnh của bạn Thu Hương 4

Lúc 7 giờ sáng, không gian Mùa vàng trở nên rạng rỡ trong làn sương sớm. Những dải mây bồng bềnh như muốn níu giữ vào đá núi mà ngắm nhìn mùa vàng rạng rỡ nơi đây

Mùa vàng Hoàng Su Phì cực lãng mạn trong từng bức ảnh của bạn Thu Hương 5

Hoàng Su Phì cũng là một trong những địa điểm săn mây đẹp nhất tại Hà Giang

Mùa vàng Hoàng Su Phì cực lãng mạn trong từng bức ảnh của bạn Thu Hương 6

Khung cảnh Hoàng Su Phì không chỉ có sắc vàng của lúa chín mà còn là những không gian xanh thanh tao và nhẹ nhàng

Mùa vàng Hoàng Su Phì cực lãng mạn trong từng bức ảnh của bạn Thu Hương 7

Tại Hoàng Su Phì có những thửa ruộng bậc thang với hình dáng như quả mâm xôi

Qua ống kính của bạn Nguyễn Thu Hương, Hoàng Su Phì và Bản Phùng hiện ra vô cùng trong trẻo và thanh tao. Đây là một trong những điểm đến bạn nên thêm vào cẩm nang du lịch Hà Giang của chính mình để có thể khám phá trong thời gian gần nhất.