Địa chỉ: Urushihata 270, Nagashimacho Komae, Kuwana, Mie 511-1144

Giờ mở cửa: Trong mùa lễ hội ánh sáng 10h00 đến 21h00 (một số ngày đến 22:00)

Giá vé: Người lớn 2500 yên (bao gồm phiếu tiêu dùng 1.000 yên), trẻ em dưới 6 tuổi miễn phí

Nabana no Sato (なばなの里) là công viên hoa ở Kuwana, tỉnh Mie. Điểm tham quan này là một phần của khu nghỉ dưỡng Nagashima, nơi có công viên giải trí Nagashima Spa Land, Trung tâm mua sắm Mitsu Outlet và Suối nước nóng Nagashima. Công viên chào đón khách du lịch Nhật Bản bằng những loài hoa tuyệt đẹp theo mùa như hoa mận, hoa anh đào, hoa tulip, hoa hồng…

Tuy nhiên nét đặc sắc nhất tại Nabana no Sato lại đến từ lễ hội ánh sáng mùa đông, một sự kiện thường niên trong 20 năm qua và ngày càng thu hút theo thời gian. Năm 2017, lễ hội ánh sáng Nabana no Sato là một trong “30 điểm tham quan hàng đầu ở Nhật Bản được du khách quốc tế bình chọn”. Chủ đề của lễ hội được thay đổi theo từng năm, với hệ thống chiếu sáng sử dụng công nghệ lập trình tiên tiến nhất thế giới mê hoặc đông đảo người xem. Đây có thể là lễ hội chiếu sáng mùa đông phổ biến nhất ở Nhật Bản và chắc chắn là lễ hội chiếu sáng đẹp nhất ở miền Trung Nhật Bản.

Nabana no Sato mang đến lễ hội ánh sáng mùa đông đẹp nhất Nhật Bản 2

Nabana no Sato là công viên hoa ở Kuwana, tỉnh Mie, một phần của Khu nghỉ dưỡng Nagashima

Nabana no Sato mang đến lễ hội ánh sáng mùa đông đẹp nhất Nhật Bản 3

Để chào mừng lễ hội ánh sáng mùa đông, công viên được chiếu sáng đẹp mắt với hơn tám triệu đèn LED biến thành cảnh tượng bước ra từ một câu chuyện cổ tích

Tàu: Cách tốt nhất để di chuyển đến Nabana no Sato từ Osaka hoặc Nagoya là đi tuyến Kintetsu. Theo kinh nghiệm du lịch bạn có thể mua thẻ đường sắt Kintetsu và đi đến ga Nagashima. Từ đó, bạn có thể đi xe buýt đưa đón đến công viên miễn phí nếu bạn có Kintetsu Rail Pass Plus. Thẻ đường sắt Kintetsu là thẻ tàu cho phép bạn đi lại không giới hạn trên các tuyến tàu do Kintetsu phục vụ.

Ô tô: Chỉ mất 30 phút đi ô tô để đến Nabana no Sato từ Nagoya. Xe chuyển làn tại lối ra nút giao thông Wangan Nagashima (IC). Trong công viên hoa có bãi đậu xe rộng rãi miễn phí.

Xe buýt: Từ Trung tâm xe buýt Meitetsu (Trạm dừng số 22 trên tầng 4) cạnh Ga Nagoya, bạn có thể đi xe buýt Nabana no Sato. Thời gian di chuyển khoảng 30 phút, chuyến đi một chiều có giá 1000 yên. Lưu ý rằng chuyến xe buýt cuối cùng về Nagoya khởi hành lúc 21:05.

Tùy vào thời điểm ghé thăm mà bạn có thể chiêm ngưỡng các loài hoa sau đây:

Đầu tháng 2 đến cuối tháng 3: Vào thời gian này bạn sẽ được ngắm những cây mận, cây mận cành rũ và hoa anh đào Kawazu hoặc cây hoa anh đào nở sớm.

Cuối tháng 3 đến cuối tháng 4: Lễ hội vườn hoa tulip được tổ chức với hơn 200 giống và hầu hết được sắp đặt theo hình dáng độc đáo tùy theo chủ đề trong năm, họ thậm chí có thể trưng bày thiết kế Núi Phú Sĩ. Vào khoảng thời gian này cũng có lễ hội hoa thuỷ tiên vàng.

Đầu tháng 5 đến cuối tháng 7: Lễ hội hoa hồng được tổ chức với hơn 800 loại hoa hồng trong vườn (đừng quên thử món kem hoa hồng độc đáo). Thời điểm này các lễ hội hoa cẩm tú cầu, hoa cúc vạn thọ và hoa diên vĩ cũng được tổ chức.

Quanh năm: Nhà kính khổng lồ được gọi là “Vườn hoa trên dãy Andes: Vườn thu hải đường” mở cửa. Ở đây, bạn có thể nhìn thấy nhiều loại hoa đầy màu sắc khác nhau! Đừng bỏ lỡ phần cuối cùng của tòa nhà, nơi bạn có thể tìm thấy “Mikaeri-no-ike”: một cái ao ăn ảnh với những bông hoa treo phía trên.

Nabana no Sato mang đến lễ hội ánh sáng mùa đông đẹp nhất Nhật Bản 4

Bạn có thể tản bộ qua khu vườn và thưởng thức bữa ăn ngon tại một trong nhiều quán cà phê và nhà hàng trong khuôn viên

Vào mùa lễ hội ánh sáng, khách tham quan có thể xem và trải nghiệm nhiều thứ ở Nabana no Sato (được tổ chức từ giữa tháng 10 đến đầu tháng 5). Lễ hội chiếu sáng năm 2023 đã diễn ra từ ngày 21 tháng 10 năm 2023 và sẽ kéo dài đến ngày 2 tháng 6 năm 2024, tổng cộng là 225 ngày. Ước tính chúng ta có đến 225 cơ hội để xem sự kiện chiếu sáng hoành tráng và đẹp mắt này. Một số địa điểm bạn có thể trải nghiệm bao gồm:

Biển ánh sáng: nằm gần lối vào là một không gian quyến rũ với ánh đèn LED màu xanh.

Kagami-ike: là một mặt ao tĩnh lặng phản chiếu những cây phong dọc theo nó, thêm vào hiệu ứng của ánh sáng khi nhấp nháy trên cây càng khiến không gian trở nên hoàn hảo hơn.

Đường hầm ánh sáng: là địa điểm nổi tiếng ở Nabana no Sato mà chúng ta có thể thấy được trong hầu hết các bức ảnh trên mạng. Đường hầm trải dài 200 mét, nếu trời mưa thì nơi này càng trở nên huyền ảo hơn với mặt đất phản chiếu ánh sáng và cũng có ít người hơn.

Hikari-no-taiga: nằm ở trung tâm công viên là nhà nguyện với mặt nước được tô điểm bởi dòng sông ánh sáng.

Ánh sáng toàn cảnh: là một chương trình chiếu sáng tuyệt vời ở Nabana no Sato và thay đổi chủ đề hàng năm. Bạn có thể kiểm tra trang web www.nagashima-onsen.co.jp/nabana/illumination/history/index.html để xem các chủ đề trước đây của họ. Có hai cách để xem chương trình này là đến gần chỗ tổ chức hoặc chiêm ngưỡng từ tòa nhà gần đó.

Nabana no Sato mang đến lễ hội ánh sáng mùa đông đẹp nhất Nhật Bản 5

Lễ hội ánh sáng với chủ đề “biển mây” mở cửa ngày 22 tháng 10 năm 2021 tại công viên hoa Nabana no Sato

Nabana no Sato mang đến lễ hội ánh sáng mùa đông đẹp nhất Nhật Bản 6

Mặt ao Kagami-ike phản chiếu những cây phong và ánh sáng lấp lánh trên mặt nước

Nabana no Sato mang đến lễ hội ánh sáng mùa đông đẹp nhất Nhật Bản 7

Đường hầm ánh sáng vô cùng ấn tượng

Ở trung tâm công viên, bạn có thể tìm được Đảo Phú Sĩ là một đài quan sát hình tròn cao 45 m trên không trung. Từ trên đỉnh đài quan sát, chúng ta sẽ có được tầm nhìn 360 độ ngoạn mục ra không chỉ cả công viên được thắp sáng bên dưới mà còn của các khu vực xung quanh Kuwana, Nagashima Spaland và vào những ngày quang đãng còn thấy được cả ánh đèn của Cảng Nagoya. Một chuyến đi trên đài quan sát hình núi Phú Sĩ mất khoảng 7 phút và tốn 500 yên.

Nabana no Sato mang đến lễ hội ánh sáng mùa đông đẹp nhất Nhật Bản 8

Đài quan sát ấn tượng nằm trên cao nơi bạn có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng khung cảnh xung quanh

Đây là một nhà kính lớn có nhiều loại hoa đầy màu sắc, nơi bạn có thể nhìn thấy những bông hoa xinh đẹp ngay cả giữa mùa đông. Nếu bạn đến thăm vào mùa lạnh hơn, đây sẽ là nơi nghỉ ngơi tuyệt vời khỏi cái lạnh. Nhà kính này là một phép lạ tuyệt đẹp, nơi sở hữu khoảng 5.000 bông hoa thu hải đường, bên trong cũng ấm áp dễ chịu. Phí vào cửa bổ sung là 1.000 yên.

Nabana no Sato mang đến lễ hội ánh sáng mùa đông đẹp nhất Nhật Bản 9

Có hơn 12 nghìn loài hoa khác nhau nở rộ rực rỡ suốt cả năm tại Vườn hoa Andes & Begonia Garden

Tại Nabana no Sato có khá nhiều quầy hàng ăn uống là cơ hội tuyệt vời để nếm thử một số món ăn đường phố ngon của Nhật Bản. MIA.vn khuyên bạn nên thử một số món như Yaki Soba (mì chiên kiểu Nhật), Korokke (bánh khoai tây nhân thịt bò) thơm ngon hoặc Nikuman (bánh bao hấp nhân thịt). Đối với những người hảo ngọt, bạn nên thử món súp đậu đỏ truyền thống Zenzai hoặc mua một lát bánh ngọt hoặc bánh crepe.

Nabana no Sato mang đến lễ hội ánh sáng mùa đông đẹp nhất Nhật Bản 10

Trong khuôn viên Nabana no Sato có khá nhiều khu vực ăn uống

Nabana no Sato có bán 3 loại bia (bia lúa mì, bia đen và bia pilsner) tại Nagashima Biergarten và các nhà hàng khác. Họ nấu bia theo kiểu truyền thống của Đức tại nhà máy bia riêng và phục vụ cùng với các món ăn Izakaya của Nhật Bản như Edamame, Miso Kushi Katsu (thịt lợn xiên) và Gyoza (bánh bao). Thực khách cũng sẽ được dùng kèm với một đĩa xúc xích, trong không gian nội thất mang phong cách Đức ấn tượng.

Bạn có thể ghé thăm các cơ sở suối nước nóng có sẵn bên trong Nabana no Sato. Giống như hầu hết các suối nước nóng ở Nhật Bản, tại đây có khu tắm riêng dành cho nam và nữ, một nơi hoàn hảo để thư giãn và sưởi ấm trở lại sau hàng giờ đi dạo quanh công viên trong thời tiết lạnh giá.

Onsen có nhiều bồn tắm trong nhà và ngoài trời cũng như phòng tắm hơi. Phí vào cửa 1.500 yên bao gồm một chiếc khăn lớn và nhỏ cũng như dầu gội, xà phòng và dầu xả để tắm sạch cơ thể trước khi vào hồ Onsen. Một điểm cần lưu ý là những người có hình xăm không được phép sử dụng khu vực Onsen.

Nabana no Sato mang đến lễ hội ánh sáng mùa đông đẹp nhất Nhật Bản 11

Khu vực Onsen là nơi chúng ta có thể thư giãn và giải tỏa căng thẳng hiệu quả sau cả ngày dạo chơi trong công viên

Tại Nabana no Sato bạn có thể ngắm nhìn nhiều loại hoa và cây khác nhau trong bốn mùa, cùng chiêm ngưỡng một trong những lễ hội chiếu sáng lớn nhất ở Nhật Bản. Hy vọng những kinh nghiệm hữu ích trên đây sẽ giúp bạn chuẩn bị vali thật tốt trước khi bắt đầu hành trình ghé thăm xứ sở phù tang.