Cần Thơ là vùng đất thủ phủ của miền Tây Nam Bộ với nhiều thắng cảnh du lịch mang vẻ đẹp chất phác, bình dị. Những thắng cảnh như Chợ nổi Cái Răng hay Bến Ninh Kiều… là địa điểm được các bạn trẻ đam mê du lịch ghé thăm khi đến với vùng đất này. Ngoài ra, nơi này còn sở hữu những công trình kiến trúc với phong cách Đông Tây kết hợp độc đáo. Một trong số đó là Nhà cổ Bình Thủy, nơi từng là bối cảnh cho những bộ phim điện ảnh nổi tiếng. Hãy cùng chúng mình theo chân bạn Huỳnh Như để khám phá vẻ đẹp của địa điểm này qua những bức ảnh. 

Nhà cổ Bình Thủy là một công trình lâu đời tọa lạc tại số 142 - 144 đường Bùi Hữu Nghĩa. Địa danh này cách trung tâm thành phố Cần Thơ 9 km, khá thuận tiện để kết hợp tham quan với những điểm đến trong trung tâm như Bến Ninh Kiều hay Chợ nổi Cái Răng. 

Nhà cổ Bình Thủy là một trong những điểm du lịch nổi tiếng tại Cần Thơ với lối kiến trúc Đông Tây độc đáo. Nhìn vào vẻ đẹp của nơi này, bạn có thể cảm nhận được sự kết hợp hoàn mỹ giữa văn hóa Nam Bộ cùng kiến trúc phương Tây đã khắc họa nên một công trình tuyệt tác giữa lòng thành phố Cần Thơ. 

Bạn có thể tham quan Nhà cổ Bình Thủy vào bất cứ mùa nào trong năm. Vào mỗi giai đoạn, Nhà cổ Bình Thủy sẽ mang một nét đẹp riêng biệt cùng không gian cảnh quan có phần khác lạ. Nếu đến đây từ tháng 1 đến tháng 4, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp trong xanh của không gian bao quanh nhà cổ. Lúc này, vườn hoa trong nhà cổ cũng trở nên khoe sắc rạng rỡ, thu hút sự chú ý và ống kính check-in của các bạn trẻ đam mê chụp ảnh. 

Nếu đến với Nhà cổ Bình Thủy vào mùa mưa, bạn có thể ghé thăm không gian bên trong của điểm du lịch này kết hợp với việc ngắm cảnh. Khi những cơn mưa rào buông xuống, không gian nhà cổ như được tắm mát, vườn hoa và cây xanh trong khuôn viên cũng trở nên rạng rỡ, tươi mới hơn. 

Xem thêm: Review lý do bạn nên đến chợ nổi Cái Răng một lần

Trong chuyến hành trình đến với Nhà cổ Bình Thủy, cô bạn Huỳnh Như đã có dịp check-in không gian nơi đây qua những bức ảnh xinh đẹp. Trong bộ ảnh của Như, vẻ đẹp của Nhà cổ Bình Thủy hiện ra vô cùng cổ kính, mộc mạc, đúng chất một công trình kiến trúc xưa tại miền Tây. Bên trong nhà có nhiều cổ vật vô cùng phòng phú với nét đẹp trầm lắng, nhẹ nhàng. 

Nhà cổ Bình Thủy mang một vẻ đẹp cổ kính, dịu dàng và trầm mặc. Những cổ vật nơi đây có tuổi đời khá cao, mang đậm dấu ấn thời gian. Hãy cùng chúng mình nhìn lại bộ ảnh lần này của bạn Huỳnh Như để khám phá vẻ đẹp trầm lắng của công trình này nhé. 

Nhà cổ Bình Thủy, điểm đến văn hóa kiến trúc nổi danh tại Cần Thơ 2

Bên ngoài Nhà cổ Bình Thủy sở hữu một sắc đẹp rạng rỡ với tone vàng nổi bật cùng vườn cây với những đóa hoa đỏ thắm 

Nhà cổ Bình Thủy, điểm đến văn hóa kiến trúc nổi danh tại Cần Thơ 3

Bên trong Nhà cổ Bình Thủy có lưu giữ nhiều cổ vật quý báu cùng những bức tranh với vẻ đẹp trầm mặc 

Nhà cổ Bình Thủy, điểm đến văn hóa kiến trúc nổi danh tại Cần Thơ 4

Nơi đây từng là bối cảnh cho bộ phim điện ảnh Người tình vào năm 1992

Nhà cổ Bình Thủy, điểm đến văn hóa kiến trúc nổi danh tại Cần Thơ 5

Không gian kiến trúc bên trong nhà cổ mang đậm dấu ấn Nam Bộ với màu sắc mộc mạc, trầm mặc 

Nhà cổ Bình Thủy, điểm đến văn hóa kiến trúc nổi danh tại Cần Thơ 6

Những cổ vật trong có thâm niên khá cao, được trưng bày một cách cẩn thận

Nhà cổ Bình Thủy, điểm đến văn hóa kiến trúc nổi danh tại Cần Thơ 7

Trong nhà cổ có một vườn hoa luôn khoe sắc thắm, tạo nên không gian rất đỗi thanh tao, nhẹ nhàng 

Nhà cổ Bình Thủy là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng nhất tại thành phố Cần Thơ. Bạn nên lưu ngay địa điểm này vào cẩm nang du lịch của chính mình để khám phá khi có dịp đến với vùng đất xinh đẹp này.