Địa chỉ: khuôn viên Trung tâm thông tin và xúc tiến du lịch Lào Cai, 02 Fansipan, thị xã Sapa

Từ lâu, dạo quanh Chợ đêm Sapa là một trong những hoạt động thú vị mà bao người mỗi khi có cơ hội ghé đến thăm vùng Tây Bắc đều không muốn bỏ qua.

Xem thêm: Cá tầm Sapa và 8 điều cần biết về thương phẩm cao cấp này

Chợ đêm Sapa chỉ họp vào những ngày cuối tuần, kéo dài từ tầm chiều cho đến khi trời khuya, thế nhưng bấy nhiêu đó cũng không thể cản bước chân bao tín đồ đam mê xê dịch. Bởi vì nếu muốn được một lần thưởng thức bánh hạt dẻ Sapa, ngoài những sạp dọc ven đường thì chợ đêm chính là tọa độ không thể thích hợp hơn.

Đến với chợ đêm, bên cạnh việc có thể nhâm nhi chút bánh hạt dẻ Sapa và thong dong tản bộ, bạn còn có cơ hội tìm mua những món đồ mang đậm dấu ấn văn hóa vùng cao, chẳng hạn như quần áo, mũ, khăn, túi xách làm từ thổ cẩm chẳng hạn.

Những tọa độ bán bánh hạt dẻ Sapa bạn không nên bỏ lỡ 2

Nếu muốn được một lần thưởng thức bánh hạt dẻ Sapa, ngoài những sạp dọc ven đường thì chợ đêm chính là tọa độ không thể thích hợp hơn

Địa chỉ: đường N1, tổ 3B (gần bến xe Sapa)

Nếu đến Sapa vào đúng thời điểm chợ đêm chưa họp, bạn có thể ghé qua khu chợ mới ở trung tâm thị xã để tìm mua những chiếc bánh hạt dẻ thơm lựng.

Bánh hạt dẻ Sapa bán tại khu chợ mới được thêm chút mật ong thơm lựng nên có vị ngọt thanh, khi ăn không cảm thấy gắt cổ. Chính vì lý do đó nên hầu như mọi hàng bánh hạt dẻ Sapa tại chợ đều rất đông mọi người quây quần, tuy nhiên, bạn sẽ không phải chờ đợi quá lâu để có thể thưởng thức món quà vặt đặc biệt này.

Ngoài ra, trong hành trình tham quan khu chợ mới, bạn cũng có thể mua thêm những món đồ lưu niệm khác về làm quà cho người thân trong gia đình cũng rất hợp lý.

Những tọa độ bán bánh hạt dẻ Sapa bạn không nên bỏ lỡ 3

Khu chợ mới là một trong những địa điểm bán bánh hạt dẻ Sapa

Những tọa độ bán bánh hạt dẻ Sapa bạn không nên bỏ lỡ 4

Bánh hạt dẻ Sapa bán tại khu chợ mới được thêm chút mật ong thơm lựng nên có vị ngọt thanh, khi ăn không cảm thấy gắt cổ, lại rất dễ để mọi người có thể tìm mua

Chợ phiên từ lâu vốn đã luôn là một trong những nét đẹp văn hóa tiêu biểu của vùng cao Tây Bắc. Đến với thị trấn Sapa, bạn có thể tham dự Chợ phiên Y Tý, Cán Cấu hoặc Cao Sơn. Không chỉ là nơi họp chợ, trong tâm thức bao người dân địa phương, đây là dịp để mọi người quây quần cùng nhau, trò chuyện và kết giao, làm quen cùng những người bạn mới.

Tại chợ phiên có bán đa dạng các mặt hàng, từ nông sản đến nông cụ cho đến hàng loạt những món đặc sản địa phương hấp dẫn. Và tất nhiên, bánh hạt dẻ Sapa cũng là một trong số ấy. 

Sẽ không khó để bạn bắt gặp hình ảnh những người bà, người cô ngồi quạt lửa với bên trên là khay nướng đầy vung bánh hạt dẻ Sapa. Trong bầu không khí se se lạnh đặc trưng của vùng cao Tây Bắc vào buổi sớm tinh mơ, được nhâm nhi chiếc bánh ấm nóng, thơm lựng và thong dong dạo quanh khu chợ chắc hẳn là một trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ qua.

Những tọa độ bán bánh hạt dẻ Sapa bạn không nên bỏ lỡ 5

Tại chợ phiên có bán đa dạng các mặt hàng, từ nông sản đến nông cụ cho đến hàng loạt những món đặc sản địa phương hấp dẫn. Và tất nhiên, bánh hạt dẻ Sapa cũng là một trong số ấy

Địa chỉ: xã Cốc Ly, huyện Bắc Hà

Nếu muốn được một lần thưởng thức trọn vẹn hương vị của chiếc bánh hạt dẻ Sapa, chợ Cốc Ly là điểm dừng chân bạn không nên bỏ qua.

Vốn là phiên chợ nổi tiếng khắp chốn xa gần của huyện Bắc Hà, thế nên quy mô cũng có phần nhỉnh hơn cả so với những nơi khác. Đến chợ Cốc Ly, bên cạnh những chiếc bánh hạt dẻ Sapa, bạn còn có thể tìm thấy hàng loạt món nông sản, đặc sản địa phương nổi tiếng. 

Điểm thú vị là tất cả món ăn ở đây đều rất ngon và nóng hôi hổi, thơm phức hấp dẫn, nhất là những chiếc bánh hạt dẻ Sapa. Bánh ở đây có màu sắc bắt mắt, phần vỏ dày được nướng trên bếp than hồng có lớp cháy xém rất ngon.

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng chợ Cốc Ly chỉ họp duy nhất vào thứ Ba hàng tuần. Thế nên nếu muốn được thưởng thức hương vị của chiếc bánh hạt dẻ Sapa tại đây, bạn nên sắp xếp thời gian đi cho hợp lý nhé.

Những tọa độ bán bánh hạt dẻ Sapa bạn không nên bỏ lỡ 6

Nếu muốn được một lần thưởng thức trọn vẹn hương vị của chiếc bánh hạt dẻ Sapa, chợ Cốc Ly là điểm dừng chân bạn không nên bỏ qua

Những tọa độ bán bánh hạt dẻ Sapa bạn không nên bỏ lỡ 7

Điểm thú vị là tất cả món ăn ở đây đều rất ngon và nóng hôi hổi, thơm phức hấp dẫn, nhất là những chiếc bánh hạt dẻ Sapa

Địa chỉ: thị trấn Bắc Hà, huyện Bắc Hà

Từ lâu, Chợ phiên Bắc Hà là một trong những điểm sáng thu hút mọi người nhanh chân đến với vùng cao Tây Bắc. Không chỉ là phiên chợ có quy mô lớn nhất nhì Sapa, ở đây còn bán đa dạng các mặt hàng, từ nông sản, nông cụ đến những món đặc sản địa phương để mọi người thoải mái lựa chọn.

Trong số những món đặc sản địa phương góp mặt tại phiên chợ này, không khó để tìm thấy các hàng bán bánh hạt dẻ Sapa. Bánh hạt dẻ ở đây có mức giá “mềm” hơn so với những nơi khác, hương vị cũng thơm ngon và thơm lựng hơn cả.

Ngoài ra, không chỉ là nơi họp chợ, giao lưu hàng hóa, đây còn là dịp để người đồng bào dân tộc vùng cao quây quần bên nhau, trò chuyện và làm quen. Chính vì lý do đó, Chợ phiên Bắc Hà với vẻ đẹp giản dị mang đậm dấu ấn vùng cao Tây Bắc là điểm tham quan mà mọi người không nên bỏ lỡ.

Những tọa độ bán bánh hạt dẻ Sapa bạn không nên bỏ lỡ 8

Trong số những món đặc sản địa phương góp mặt tại phiên chợ này, không khó để tìm thấy các hàng bán bánh hạt dẻ Sapa

Địa chỉ: xã Mường Hum, huyện Bát Xát

Cái tên tiếp theo trong tấm bản đồ những địa điểm bán bánh hạt dẻ Sapa tất nhiên không thể không nhắc đến Chợ Mường Hum. Đây là ngôi chợ không còn quá xa lạ đối với các tín đồ đam mê xê dịch.

Đến với chợ Mường Hum, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức món bánh hạt dẻ Sapa trứ danh do chính đôi bàn tay khéo léo của người đồng bào dân tộc vùng cao chế biến. Thong dong dạo quanh chợ, nhâm nhi chiếc bánh ngọt lành và tận hưởng bầu không khí nhộn nhịp, in đậm dấu ấn văn hóa bản địa là một trải nghiệm bạn nhất định không nên bỏ qua khi có dịp đến với Sapa.

Những tọa độ bán bánh hạt dẻ Sapa bạn không nên bỏ lỡ 9

Đến với chợ Mường Hum, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức món bánh hạt dẻ Sapa trứ danh do chính đôi bàn tay khéo léo của người đồng bào dân tộc vùng cao chế biến

Những chiếc bánh hạt dẻ Sapa thơm ngon ngọt lành từ lâu đã là thỏi nam châm thu hút bao người nhanh chân về với vùng cao Tây Bắc. Nếu bạn muốn được một lần thưởng thức món quà vặt bình dị, giản đơn như chính những con người nơi đây, đừng quên lưu lại bài viết này vào cuốn sổ tay Cẩm nang du lịch nhé.