Nếu là người yêu thích những công trình kiến trúc nhà cổ với nét đẹp vượt thời gian ấn tượng, tham quan Dinh thự vua Mèo (Dinh thự họ Vương) là một trải nghiệm thú vị ở Hà Giang bạn không nên bỏ lỡ.

Ngôi nhà cổ ở Hà Giang này được xem là một báu vật của chốn non cao Đông Bắc. Chủ nhân của nơi này ngày trước là ông Vương Chính Đức, thủ lĩnh của đồng bào dân tộc H’Mông hay còn được biết đến với vai trò phổ biến hơn là vua Mèo. Sau này, khi ông không còn nữa, ngôi nhà cổ này đã trở thành một trong những địa điểm được mọi người yêu thích và thường xuyên lui tới, đồng thời việc chụp ảnh ở đây cũng là trải nghiệm thú vị ở Hà Giang mà bạn không nên bỏ lỡ.

Ngay từ khoảnh khắc đầu tiên dừng chân tại đây, bạn chắc chắn sẽ phải ấn tượng trước nét đẹp độc đáo của dinh thự. Lấy cảm hứng từ kiến trúc thành quách nhà Thanh Trung Quốc, kết hợp cùng những hoa văn, họa tiết của người đồng bào dân tộc H’Mông và nét đẹp đậm chất Pháp với các chi tiết lò sưởi, lô cốt, v.v tạo nên vẻ đẹp độc đáo cho nơi đây.

Nếu bạn mong muốn có được những “shoot” hình đẹp chất ngất với phông nền mang đậm nét đẹp miên man hoài cổ, Dinh thự vua Mèo chắc chắn là điểm đến lý tưởng. Để có được những giây phút tham quan và chụp ảnh đầy thú vị, bạn nên sắp xếp đi sớm, đặc biệt là vào buổi sáng hoặc các ngày nắng đẹp để màu ảnh lý tưởng hơn. Chắc chắn rằng hành trình tham quan và chụp ảnh bên ngôi dinh thự cổ này sẽ trở thành một trải nghiệm thú vị ở Hà Giang đọng lại trong lòng bạn rất lâu sau này.

Xem thêm: 5 trải nghiệm thú vị ở Hà Giang đang chờ bạn khám phá

Những trải nghiệm thú vị ở Hà Giang để hành trình thêm đáng nhớ 2

Tham quan Dinh thự Vua Mèo chắc chắn là một tải nghiệm thú vị ở Hà Giang mà các tín đồ yêu thích khám phá không thể bỏ lỡ

Nổi tiếng là “thị trấn ngủ quên” giữa lòng thiên nhiên Đông Bắc trùng điệp, Phó Bảng gây thương nhớ trong lòng bao người với cảnh sắc êm đềm của một miền cổ tích. Đến với vùng đất này, MIA.vn tin rằng bạn chắc chắn sẽ có được những trải nghiệm thú vị ở Hà Giang khi rong ruổi qua từng con đường, góc phố, ghé thăm các ngôi nhà trình tường cổ trong khi tận hưởng bầu không khí êm đềm hiếm nơi đâu có được. Quả thật chẳng sai khi nói rằng Phó Bảng là một nơi đưa mọi người du ngoạn trở về quá khứ, vào những ngày nhịp sống thị thành náo nhiệt, hối hả chưa thể chạm đến được.

Nằm khuất sâu giữa lòng thung lũng đá tai mèo, ngày nay, Phó Bảng là nơi sinh sống của bao thế hệ người dân tộc H’Mông và Lô Lô. Nếu có dịp ghé đến tham quan thị trấn yên bình này, bạn chắc chắn sẽ phải ngỡ ngàng khi đứng trước khung cảnh êm đềm, yên bình rất riêng. 

Chẳng có những ngôi nhà cao tầng mọc san sát nhau hay tấm bảng hiệu lập lòe ánh đèn neon, tiếng kèn xe inh ỏi cả vùng trời. Đến Phó Bảng, có cảm tưởng rằng thời gian dường như cũng trôi chậm hơn hẳn với nếp sống bình dị, không náo nhiệt, hối hả của người dân địa phương. 

Trong hành trình loanh quanh thăm thú và khám phá, bạn sẽ có cơ hội nhìn thấy những ngôi nhà trình tường truyền thống được lợp mái ngói rêu phong, phía trước treo chiếc đèn lồng đỏ đung đưa theo cơn gió và khung cửa gỗ mộc mạc. Tất cả đưa mọi người đi từ cung bậc cảm xúc này đến bất ngờ nọ, để rồi vỡ òa trước cảnh sắc êm đềm và chẳng nỡ rời đi.

Những trải nghiệm thú vị ở Hà Giang để hành trình thêm đáng nhớ 3

Cảnh sắc Phó Bảng yên bình tựa trong những ngôi làng cổ tích chắc chắn sẽ khiến bạn thêm yêu hơn nơi này và chẳng thể dời bước đi

Sẽ thật là một đáng tiếc nếu trong hành trình tìm kiếm những trải nghiệm thú vị ở Hà Giang, vùng đất nổi tiếng quanh năm khô cằn nắng gió nhưng bạn lại bỏ qua cơ hội được ngồi thuyền xuôi dòng Nho Quế hùng vĩ.

Nép mình nằm yên dưới chân đèo Mã Pí Lèng uy nghi sừng sừng giữa đất trời, sông Nho Quế được ví von như tấm lụa đào xanh thẳm màu ngọc bích vắt ngang núi rừng Đông Bắc, điểm xuyết nét dịu dàng cho cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ nơi đây. 

Trong hành trình ngồi thuyền xuôi dòng Nho Quế, bạn có thể đưa tay chạm vào mặt nước trong veo không chút sóng gợn để cảm nhận cái mát lan tỏa khắp cơ thể. Ngoài ra, trong suốt chuyến đi, bạn sẽ có cơ hội băng qua những dãy núi hùng vĩ, hít thở bầu không khí trong lành, tán dương cảnh sắc thiên nhiên Đông Bắc rực rỡ trước khi ngỡ ngàng và vỡ òa khi khám phá Hẻm Tu Sản, nơi được mệnh danh là hẻm vực sâu nhất khu vực Đông Nam Á.

Những trải nghiệm thú vị ở Hà Giang để hành trình thêm đáng nhớ 4

Có dịp ngồi thuyền xuôi dòng Nho Quế, bạn mới phát hiện ra rằng đất nước mình vốn rất xinh đẹp. Cảnh sắc dọc hai bên bờ sông chắc chắn sẽ khiến bạn chẳng thể dời tầm mắt

Hành trình khám phá những trải nghiệm thú vị ở Hà Giang sẽ đọng lại trong bạn nhiều kỷ niệm đáng nhớ nếu thử một lần chinh phục Vách Đá Trắng, tọa độ thám hiểm và ngắm cảnh cực kỳ “hot” trong thời gian vừa qua. 

Nằm trên cung đường đèo Mã Pí Lèng B vốn được người dân địa phương thường xuyên sử dụng để di chuyển qua lại giữa hai xã Đồng Văn và Mèo Vạc, đường đi vào Vách Đá Trắng rất hẹp, chỉ vừa vỏn vẹn một chiếc xe máy mà thôi. 

Nếu muốn chinh phục Vách Đá Trắng, bạn sẽ phải đi hết đoạn đường đèo dài vỏn vẹn 5km nhưng lại đầy ắp những thử thách bất ngờ. Thế nhưng, chỉ khi đến được khu vực đỉnh, bạn mới hiểu rằng hóa ra sự cố gắng của mình hoàn toàn có ích. 

Khi đứng tại Vách Đá Trắng và phóng tầm mắt ra xa, bạn chắc chắn sẽ có được tầm nhìn không thể thoáng đãng hơn để chiêm ngưỡng trọn vẹn cảnh sắc thiên nhiên Đông Bắc trải dài phía trước. Đó là dòng Nho Quế vắt ngang triền núi tựa tấm lụa đào mềm mại, những dãy núi đồi trùng điệp nối tiếp nhau như vô tận và trên đỉnh là khung cảnh mây vờn quẩn quanh. Tất cả chắc chắn sẽ để lại trong bạn nhiều cảm xúc khó có thể diễn tả, đến độ khi đã trở về nhà nhưng những hình ảnh về một trải nghiệm thú vị ở Hà Giang vẫn sẽ còn mãi ở đó.

Những trải nghiệm thú vị ở Hà Giang để hành trình thêm đáng nhớ 5

Chinh phục Vách Đá Trắng và cắm trại qua đêm ở đây chắc chắn là một trải nghiệm tuyệt vời mà các tín đồ yêu thích khám phá không thể bỏ lỡ

Từ lâu, những trải nghiệm thú vị ở Hà Giang luôn là điều được bao tín đồ đam mê xê dịch khao khát được một lần tìm kiếm và tận hưởng. Nếu muốn hành trình vi vu khám phá vùng Đông Bắc sắp tới trở nên đáng nhớ hơn, đừng quên lưu ngay bài viết này của MIA.vn vào cuốn sổ tay Cẩm nang du lịch bạn nhé.