Tahiti, đảo lớn nhất của quần đảo Society, nằm trong lãnh thổ Polynésie thuộc Pháp ở giữa Thái Bình Dương. Đảo này chiếm gần một phần ba diện tích đất của Polynésie và là nơi tập trung của hoạt động kinh tế, văn hóa và chính trị của vùng này. Tahiti được hình thành do núi lửa phun trào và được bao bọc bởi những rặng san hô đẹp mắt. Đảo này có hình dạng gần như tròn, nối với nhau bởi một eo đất nhỏ. Đường bao quanh đảo chỉ dài 120km nên bạn có thể dễ dàng đi vòng quanh đảo và trở về thủ đô Papeete ở phía Tây Bắc mà không lo lạc đường.

Nữ hoàng Thái Bình Dương Tahiti và những trải nghiệm thú vị 2

Hòn đảo xinh đẹp Tahiti còn được mệnh danh là nữ hoàng của Thái Bình Dương

Theo cẩm nang du lịch MIA.vn, để di chuyển từ Việt Nam đến Tahiti, máy bay là phương tiện di chuyển phổ biến nhất. Bạn có thể chọn các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Emirates, Etihad Airways, Air France, Qatar Airways. Thời gian bay từ Việt Nam đến Pháp khoảng 12 đến 14 tiếng tùy vào điểm xuất phát và điểm đến. Giá vé dao động từ 15.000.000 VND - 30.000.000 VND/chuyến.

Từ Sân bay quốc tế Faa'a ở Papeete, bạn có thể thuê xe, đi taxi tới hòn đảo này. Sau quãng đường di chuyển dài đằng đẵng, đảo Tahiti sẽ chào đón bạn bằng vẻ đẹp rực rỡ, quyến rũ nhất. Đừng quên tìm hiểu trước chi phí cho chuyến đi cần chuẩn bị để hành trình thêm suôn sẻ.

Nữ hoàng Thái Bình Dương Tahiti và những trải nghiệm thú vị 3

Đường di chuyển tới đây khá dài nhưng vẻ đẹp và các trải nghiệm thú vị ở Tahiti sẽ giúp bạn xua tan mệt mỏi

Tahiti như một viên ngọc quý giữa đại dương với những hàng cọ xanh mướt che phủ bờ biển. Nước biển trong veo như pha lê ẩn chứa những kỳ quan của thế giới dưới nước như san hô rực rỡ, cá đủ màu sắc và những sinh vật biển kỳ lạ. Tahiti là nơi lý tưởng để bạn trốn khỏi sự náo nhiệt và bộn bề của cuộc sống thành phố. Bạn có thể thả mình trên bãi cát trắng mịn, nghe tiếng sóng vỗ nhè nhẹ, tận hưởng khoảnh khắc bình yên và tuyệt vời ở nơi được mệnh danh là nữ hoàng Thái Bình Dương.

Nữ hoàng Thái Bình Dương Tahiti và những trải nghiệm thú vị 4

Hòn đảo Tahiti sở hữu vẻ đẹp quyến rũ, thơ mộng

Nữ hoàng Thái Bình Dương Tahiti và những trải nghiệm thú vị 5

Biển cả, rừng núi và đất trời nơi đây tạo nên một bức tranh thiên nhiên đặc sắc

Nữ hoàng Thái Bình Dương Tahiti và những trải nghiệm thú vị 6

Hòn đảo này trở thành điểm tham quan nổi tiếng thu hút triệu lượt người mỗi năm

Tahiti là thiên đường của những người yêu biển nơi bạn có thể khám phá những điều kỳ diệu dưới đáy đại dương. Các sinh vật biển ở đây không ngại gần gũi với con người. Nhờ đó mà bạn có thể dễ dàng bơi lội cùng những loài cá đa dạng. Bạn cũng có thể chiêm ngưỡng những rạn san hô đẹp như tranh vẽ mà không phải nơi nào cũng có được. Đây là một trải nghiệm độc đáo và thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ khi tới Tahiti.

Nữ hoàng Thái Bình Dương Tahiti và những trải nghiệm thú vị 7

Một trong những trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi tới Tahiti là lặn biển ngắm san hô

Tahiti, hòn đảo xinh đẹp nằm giữa lòng Thái Bình Dương, là nơi lý tưởng để chiêm ngưỡng bình minh và hoàng hôn. Hãy thức dậy sớm và ngắm nhìn ánh nắng ban mai rực rỡ tràn vào căn phòng trôi nổi trên làn nước trong xanh. Bạn có thể cảm nhận sự sống động và tươi mới của thiên nhiên. Khi mặt trời lặn, đi tản bộ dọc theo bãi biển giúp bạn thưởng thức cảnh quan yên bình của các ngư dân đang kéo lưới về bờ. Tiếng sóng vỗ nhè nhẹ, tiếng chim hót líu lo, làn gió thổi nhẹ nhàng mang tới cảm giác hạnh phúc và thanh thản trong tâm hồn.

Nữ hoàng Thái Bình Dương Tahiti và những trải nghiệm thú vị 8

Khung cảnh nơi đây vào lúc đất trời chuyển giao càng đẹp đến mê mẩn lòng người

Tahiti là một hòn đảo đầy quyến rũ với nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn. Bạn có thể khám phá Hang động Maraa ẩn mình trong rừng nhiệt đới hay theo dõi những cuộc thi lướt sóng đỉnh cao tại Teahupoo – nơi có những con sóng khổng lồ và thách thức, Ngoài ra, đây cũng là dịp để bạn ngắm nhìn Thác nước Vaimahuta và Blow Hole đầy ngoạn mục trên đường ven biển. Bên cạnh đó, Tahiti còn vô vàn điểm tham quan thú vị khác mà bạn có thể xách vali tới đây khám phá.

Nữ hoàng Thái Bình Dương Tahiti và những trải nghiệm thú vị 9

Nhiều điểm tham quan nổi tiếng khác cũng sở hữu những trải nghiệm thú vị không kém

Khi bóng tối bao phủ Tahiti là cơ hội để bạn tham gia vào những bữa tiệc náo nhiệt trên bờ biển. Bạn có thể nhảy múa cùng người dân địa phương quanh những ngọn lửa rực cháy trên cát trắng. Đây là dịp để bạn học hỏi điệu nhảy Hula - một nét văn hóa đặc trưng của người Tahiti và người Hawai. Bạn sẽ cảm nhận được sự vui vẻ và thân thiện của người Tahiti và khám phá những điều thú vị về cuộc sống, phong tục nơi đây.

Nữ hoàng Thái Bình Dương Tahiti và những trải nghiệm thú vị 10

Bạn còn có cơ hội tìm hiểu về đời sống, văn hóa của dân ở Tahiti

Ngọc trai đen Tahiti là một loại ngọc trai hiếm có mang đến cho người đeo sự sang trọng và tinh tế. Ngọc trai này đã làm say mê biết bao nhà thiết kế thời trang nổi tiếng và trở thành một sản phẩm đắt giá trên thị trường thế giới. Tahiti là một trong những nơi hiếm hoi trên thế giới có thể nuôi cấy ra loại ngọc trai cao cấp này. Ngọc trai được hình thành trong vỏ trân châu/sò (hàu) sau 4 năm nuôi cấy cẩn thận. Ngọc trai có màu đen tự nhiên, lấp lánh ánh sáng đặc biệt là biểu tượng của vẻ đẹp và chất lượng vượt trội mà không loại ngọc nào có thể bì kịp.

Nữ hoàng Thái Bình Dương Tahiti và những trải nghiệm thú vị 11

Ngọc trai đen Tahiti là một loại ngọc trai hiếm có mang đến cho người đeo sự sang trọng và tinh tế

Tahiti và các đảo Polynésie khác là nơi có ẩm thực đậm đà hương vị biển. Cá tươi ngon là nguyên liệu chính của nhiều món ăn đặc trưng ở đây. Bạn sẽ thấy cá xuất hiện trên mọi bữa ăn của người dân địa phương. Cá có thể được nướng giòn tan hoặc ăn sống để giữ nguyên sự tươi ngon. Một món ăn không thể bỏ qua khi đến Tahiti là salad cá ngừa sống poisson cru. Bạn có thể thưởng thức món này ngay lập tức hoặc kết hợp với cơm trắng để tăng thêm phần no nê.

Nữ hoàng Thái Bình Dương Tahiti và những trải nghiệm thú vị 12

Đừng quên thưởng thức nền ẩm thực hấp dẫn khi đã đặt chân tới hòn đảo xinh đẹp này

Tahiti có nhiều loại hình lưu trú từ khách sạn, resort đến nhà nghỉ, homestay hay bungalow trên biển. Giá phòng dao động từ 1.000.000 VND - 10.000.000 VND/đêm tùy vào loại hình và tiêu chuẩn. Nếu bạn muốn tận hưởng sự xa hoa và tiện nghi, bạn có thể ở tại Manava Suite Resort - một khách sạn 5 sao có bể bơi lớn, spa và nhà hàng hướng ra biển. Trong khi đó, Vairao Lagoon mang tới một ngôi nhà trên cây nằm trong khu vực yên tĩnh và hoang sơ của đảo. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí và giao lưu với người địa phương, bạn có thể ở tại Moorea Surf Inn với giá cả phải chăng và dịch vụ thân thiện. Bất kể bạn ở đâu, bạn đều có thể khám phá những điểm tham quan nổi tiếng của Tahiti như chợ địa phương, bảo tàng ngọc trai, vườn nước Vaipahi và hang đá Arahoho.

Nữ hoàng Thái Bình Dương Tahiti và những trải nghiệm thú vị 13

Đảo Tahiti là điểm đến lý tưởng cho bạn và gia đình một kỳ nghỉ tuyệt vời

- Bạn có thể khám phá nhiều hòn đảo khác khi đi du lịch Pháp sau khi khám phá đảo Tahiti như Moorea, Taha’a, Rangiroa hay Marquesas. Mỗi đảo đều có nét đẹp và nét văn hóa riêng biệt.

- Các bungalow trên nước là loại phòng rất đắt đỏ. Vì thế, hãy cân nhắc khi lựa chọn hoặc qua đêm tại các khu nghỉ dưỡng, nhà nghỉ dân dã để tiết kiệm chi phí.

- Bạn nên đi vào mùa khô từ tháng 5 đến tháng 10. Nếu bạn đi vào tháng 11 đến tháng 4, bạn có thể gặp phải những cơn mưa rào gây bất tiện khi tham quan.

- Nhiều tour du lịch thú vị có các hoạt động như snorkeling, lặn biển, bơi cùng cá heo, cá voi hay rùa biển mà bạn có thể tham gia. Đừng quên trải nghiệm các hoạt động mạo hiểm như leo núi, đi bộ trong rừng hay thám hiểm hang động.

Nữ hoàng Thái Bình Dương Tahiti và những trải nghiệm thú vị 14

Bỏ túi thêm những lời khuyên phía trên sẽ giúp hành trình khám phá Tahiti của bạn thêm thuận lợi

Không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp quyến rũ, thơ mộng, đảo Tahiti còn khiến bao người đổ gục trước những trải nghiệm thú vị và nền ẩm thực vùng biển hấp dẫn. Nếu bạn vẫn đang lên kế hoạch cho kỳ nghỉ sắp tới, hòn đảo xinh đẹp này sẽ là địa điểm lý tưởng để bạn cùng gia đình dành thời gian cho nhau. MIA.vn chúc bạn có được hành trình đáng nhớ với vô vàn khoảnh khắc có một không hai tại điểm tham quan thú vị này.