Núi Hallasan còn có tên gọi khác là Yeongjusan, mang ý nghĩa "ngọn núi đủ cao để kéo cả thiên hà”. Đây là một trong ba ngọn núi thần của Hàn Quốc, nằm ở cực Nam của Bán đảo Triều Tiên. Núi Hallasan được các nhà khoa học đặc biệt chú ý vì những giá trị địa chất độc đáo tại đây.

Núi Hallasan nằm ở trung tâm đảo Jeju, là ngọn núi cao nhất Hàn Quốc, cao 1.950m nên được mệnh danh là nóc nhà của xứ sở kim chi. Tại đây có 368 núi lửa nhỏ, được gọi là Oreums - đỉnh núi rải rác xung quanh ngọn núi chính. Quần thể Hallasan đã được chỉ định là Công viên Quốc gia vào năm 1970.

Chinh phục đỉnh núi Hallasan, nóc nhà của Hàn Quốc 2

Hallasan là một ngọn núi lửa đã dừng hoạt động

Hallasan được đánh giá cao ở hệ sinh thái đa dạng, có đến hơn 1.800 loại thực vật và 4.000 loài động vật, trong đó 3.300 loài côn trùng. Vì vậy nên nơi đây được đánh giá là một kho tàng thực sự về động vật và thực vật, mang rất nhiều giá trị nghiên cứu.

Bên cạnh đó, vùng đất xinh đẹp đảo Jeju nói chung và núi Hallasan nói riêng còn là nơi lưu giữ những bí ẩn từ thời cổ đại. Ở đây có những di tích phản ánh các giai đoạn lịch sử quan trọng của Hàn Quốc. Nơi đây đã được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới vào ngày 27/6/2007 và công nhận là Công viên địa chất toàn cầu vào ngày 4/10/2010.

Chinh phục đỉnh núi Hallasan, nóc nhà của Hàn Quốc 3

Đây là ngọn núi cao nhất Hàn Quốc

Mùa đẹp nhất để bạn đến tham quan, du lịch Hàn Quốc và Hallasan là mùa thu. Lúc này cả ngọn núi được bao phủ trong sắc đỏ và vàng của những tán lá rực rỡ, tạo nên một cảnh đẹp vô cùng ấn tượng. Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc đến Jeju vào mùa hè, tận hưởng khoảng thời gian đắm mình trong làn nước mát lạnh.

Chinh phục đỉnh núi Hallasan, nóc nhà của Hàn Quốc 4

Mùa thu khung cảnh núi Hallasan vô cùng mộng mơ và đầy màu sắc

Là ngọn núi cao nhất Hàn Quốc nên có rất nhiều người muốn đến đây trekking khám phá. Dưới đây hãy cùng tham khảo những kinh nghiệm từ cẩm nang du lịch MIA.vn để có hành trình thật thuận lợi nhé.

Chinh phục đỉnh núi Hallasan, nóc nhà của Hàn Quốc 5

Rất nhiều người lựa chọn đến Hallasan để trải nghiệm leo núi

Trước khi trekking nóc nhà Hàn Quốc, bạn hãy chuẩn bị một số thứ cần thiết dưới đây:

- Nước: Bạn cần mang theo đầy đủ nước uống, tốt nhất là nước khoáng hoặc nước điện giải. Dọc đường đi sẽ có một số điểm để bạn nạp thêm nước.

- Đồ ăn nhẹ: Bạn cần đảm bảo ăn no trước hành trình leo núi, mang theo một số đồ ăn nhẹ như xúc xích, bánh mì, bánh ngọt để bổ sung năng lượng.

- Áo khoác mỏng nhẹ, thông thoáng.

- Mũ rộng vành, khẩu trang, kem chống nắng.

- Giày đi bộ hoặc giày chuyên dụng leo núi.

- Gậy leo núi.

- Bộ sơ cứu cơ bản.

- Balo chống nước, áo mưa.

Chinh phục đỉnh núi Hallasan, nóc nhà của Hàn Quốc 6

Bạn hãy chuẩn bị đầy đủ dụng cụ để đảm bảo hành trình an toàn, thuận lợi

Có nhiều cung đường để bạn chinh phục đỉnh núi Hallasan. Dưới đây là thông tin chi tiết.

Đường mòn Gwaneumsa

- Chiều dài: 8.7km (một chiều)

- Thời gian: Từ 8 đến 10 giờ đi bộ

- Ưu điểm: Khung cảnh tuyệt đẹp, đa số là đường mòn nên đi ít tốn sức.

- Nhược điểm: Đường đi khá dốc, dài hơn các cung đường khác.

Điểm bắt đầu của đường mòn Gwaneumsa nằm ở sườn phía Bắc của núi Hallasan, cách Đền Gwaneusma khoảng hơn 1km về phía Tây. Bạn có thể đi taxi hoặc thuê xe để đến đây rồi bắt đầu hành trình đi bộ của mình.

Chinh phục đỉnh núi Hallasan, nóc nhà của Hàn Quốc 7

Đường mòn Gwaneumsa với khung cảnh núi rừng tuyệt đẹp

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn đi xe buýt để đến đường mòn Gwaneumsa tiết kiệm chi phí:

- Xuất phát từ sân bay quốc tế Jeju: Xe buýt số 181 từ sân bay sẽ đưa bạn đến Đại học Quốc tế Jeju. Sau đó, bạn tiếp tục đi xe buýt số 475 để đến được điểm bắt đầu đường mòn Gwaneumsa.

- Từ trung tâm thành phố Jeju: Bạn đi xe buýt số 365 (tuyến xe nhanh nhất) hoặc xe buýt 281, 181, 426 để đến Đại học Quốc tế Jeju. Từ đây, bạn cũng sẽ đi xe buýt số 475 từ trường đại học để đến đầu điểm bắt đầu đường mòn Gwaneumsa.

- Từ Seogwipo: Bạn đi xe buýt số 281 từ Seogwipo đến Đại học Quốc tế Jeju rồi tiếp tục ngồi xe buýt số 475 từ trường đại học đến đường mòn Gwaneumsa.

Đường mòn Seongpanak

- Chiều dài: 9.6km (một chiều)

- Thời gian: Từ 7 đến 9 giờ đi bộ

- Ưu điểm: Đường đi ngắn hơn và không quá dốc như cung đường mòn Gwaneumsa, có phương tiện công cộng để bạn dễ dàng di chuyển đến đầu đường mòn.

- Nhược điểm: Quang cảnh hai bên đường khá hiu quạnh, không thơ mộng, xanh mướt như đường mòn Gwaneumsa.

Chinh phục đỉnh núi Hallasan, nóc nhà của Hàn Quốc 8

Đường mòn Seongpanak có phần hiểm trở và hoang sơ hơn

Theo kinh nghiệm của MIA.vn thì đi taxi đến đây là cách dễ nhất. Nếu bạn xuất phát từ Bến xe buýt liên tỉnh Jeju thì tới điểm bắt đầu đường mòn Seongpanak sẽ tốn khoảng 20.000 KRW và mất 35 phút di chuyển.

Các nếu bạn muốn đi bằng xe buýt thì hãy tham khảo lịch trình dưới đây:

- Từ Sân bay Quốc tế Jeju: Bạn đi xe buýt số 181 sẽ đến được đầu đường mòn Seongpanak.

- Từ Bến xe buýt Jeju: Bạn đi xe buýt số 281 sẽ đến đầu đường mòn Seongpanak.

- Từ Seogwipo: Bạn đi xe buýt số 182 để đến được đầu đường mòn Seongpanak.

Đường mòn Eorimok

- Chiều dài: 4.7km (một chiều)

- Thời gian: 2.5 giờ đi bộ

- Ưu điểm: Đây là tuyến đường ngắn, độ dốc thấp, hai bên là những cây sồi tỏa bóng râm mát.

- Nhược điểm: Tuyến đường này không đưa bạn đến đỉnh núi Hallasan.

Chinh phục đỉnh núi Hallasan, nóc nhà của Hàn Quốc 9

Đường mòn Eorimok đưa bạn đến những khu rừng tuyệt đẹp

Bạn có thể đi taxi từ Bến xe buýt liên tỉnh Jeju hoặc khu vực Seogwipo để đến điểm bắt đầu đường mòn Eorimok, chi phí khoảng 20.000 KRW và mất 30 phút di chuyển. Hoặc bạn cũng có thể chọn đi xe buýt số 240 xuống phía Tây của đảo Jeju.

Tuyến đường mòn Eorimok không đưa bạn lên đỉnh núi mà thay vào đó mở ra cung đường đi vào một khu rừng nằm ở lưng chừng sườn núi. Khung cảnh tại đây rất đẹp, có nhiều cây cối bao quanh và dòng suối nhỏ tươi mát róc rách chảy ngày đêm. Càng tiến xa hơn sẽ càng có nhiều điều thú vị chờ bạn khám phá, mở ra khung cảnh thung lũng tuyệt đẹp.

Đường mòn Yeongsil

- Chiều dài: 3.7km (một chiều)

- Thời gian: 2 giờ đi bộ

- Ưu điểm: Đây là tuyến đường đi bộ ngắn nhất, đưa bạn đi dọc theo một bên sườn núi và khám phá một số thác nước tại đây.

- Nhược điểm: Không đưa bạn lên đỉnh núi Hallasan.

Chinh phục đỉnh núi Hallasan, nóc nhà của Hàn Quốc 10

Đường mòn Yeongsil là tuyến đường trekking ngắn nhất

Bạn có thể chọn đi taxi từ Bến xe buýt liên tỉnh Jeju hoặc khu vực Seogwipo để đến điểm bắt đầu tuyến đường mòn Yeongsil với mức giá tham khảo khoảng 20.000 KRW và 30 phút di chuyển. Hoặc bạn cũng có thể chọn đi xe buýt số 240 để tiết kiệm chi phí.

- Đường lên đỉnh núi Hallasan có nhiều đoạn đường mòn rất dễ đi, không tốn sức nhiều nhưng cũng có đoạn chỉ toàn dốc và đá. Vì vậy nếu chưa có kinh nghiệm thì bạn nên chọn đi tour có hướng dẫn viên đồng hành để đảm bảo an toàn..

- Hai bên đường leo núi có các bảng hướng dẫn với đầy đủ thông tin cả bằng phiên âm latinh và tiếng Anh. Vì vậy nên khách du lịch cũng dễ dàng đọc hiểu.

- Dọc đường mòn lên núi còn có những chiếc phản gỗ là nơi đậu của loài quạ đen cực kỳ dạn người. Vì vậy bạn có thể dừng chân để vuốt ve và chơi với chúng.

- Trên đường lên đỉnh núi bạn sẽ gặp một dòng suối trong vắt chảy ra từ lòng núi. Nước ở đây rất sạch và ngọt, bạn có thể lấy uống thử nhé.

Chinh phục đỉnh núi Hallasan, nóc nhà của Hàn Quốc 11

Thảm thực vật cực kỳ đa dạng tại núi Hallasan

Trên đây là một vài thông tin để bạn tham khảo và chuẩn bị cho chuyến đi chinh phục núi Hallasan. Bạn cũng hãy sắm cho mình một chiếc vali chất lượng từ MIA.vn để sẵn sàng đồng hành trong mỗi chuyến đi phía trước nhé.