Ô mai là món ăn đặc sản của Hà Nội, vốn đã rất nổi tiếng. Tại Thủ đô, bạn có thể tìm thấy rất nhiều thương hiệu và hàng quán chuyên bán ô mai. Trong đó, ô mai Hàng Đường là một trong những con phố nổi tiếng nhất với món đặc sản này.

Phố Hàng Đường nằm trong khu phố cổ Hà Nội, đầu phía nam giáp với phố Hàng Ngang, đầu phía bắc giao với phố Đồng Xuân. Con phố này từ xưa đã nổi tiếng là chuyên bán các loại bánh kẹo, hàng hóa làm từ mật, đường mía, đường phèn. Còn ngày nay thì nhắc đến Hàng Đường là nhắc đến ô mai, mứt, bánh kẹo.

Thưởng thức ô mai Hàng Đường, tinh túy ẩm thực đất kinh kỳ 2

Ô mai là đặc sản nổi tiếng của Hà Nội

Dọc theo phố Hàng Đường là rất nhiều hàng quán bán ô mai, đủ loại để bạn tha hồ lựa chọn. Hàng nào cũng ngon, giá thành cũng hợp lý. Vì thế nên ô mai Hàng Đường mới được người Hà Nội yêu thích, dần dần trở thành món đặc sản mà du khách đến thủ đô sẽ chọn mua về làm quà cho người thân, bạn bè.

Dưới đây MIA.vn sẽ cùng bạn điểm qua những cửa hàng ô mai Hàng Đường chất lượng nhất.

Địa chỉ: Số 8 Hàng Đường, Phường Hàng Đào, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: 024 3928 0737

Giờ mở cửa: 08:00 – 22:00

Mức giá tham khảo: Từ 30.000 VND/lạng

Thưởng thức ô mai Hàng Đường, tinh túy ẩm thực đất kinh kỳ 3

Ô mai Gia Lợi nổi tiếng gần xa bởi hương vị thơm ngon, đa dạng

Nhắc đến ô mai Hàng Đường thì thương hiệu Gia Lợi phải được nhắc đến đầu tiên. Cửa hàng nằm ở góc phố giao giữa Hàng Đường và Hàng Mã. Mặt tiền cửa hàng nhỏ xinh, đậm chất cổ kính của Hà Nội. Đây cũng là thương hiệu ô mai gắn bó với tuổi thơ của biết bao người Hà Nội với hương vị truyền thống, được trau chuốt cực kỳ tỉ mỉ.

Các loại ô mai được trưng bày trong bình thủy tinh rất sạch sẽ, an toàn. Bạn có thể chọn mua theo lạng giá sẽ rẻ hơn so với loại đóng hộp. Ô mai Gia Lợi được làm hoàn toàn thủ công, từng bước cực kỳ tỉ mỉ nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Thưởng thức ô mai Hàng Đường, tinh túy ẩm thực đất kinh kỳ 4

Các quầy hàng đầy ắp ô mai luôn sẵn sàng để phục vụ bạn

Đặc biệt là khi mua ô mai ở đây, bạn còn được cô chủ nhiệt tình mới nếm thử các loại. Vì cửa hàng có đến hơn 20 loại ô mai khác nhau nên bạn cứ thoải mái nếm thử xem loại nào ưng ý, hợp khẩu vị thì chọn mua nhé. Ngoài ô mai, Gia Lợi còn có các loại hoa quả tươi sấy dẻo cũng rất ngon. Bạn có thể thử mua mỗi loại một ít, mang trọn vẹn hương vị Hà Nội về tặng cho những người thân yêu.

Địa chỉ: Số 11 Hàng Đường, Phường Hàng Đào, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: 024 3928 1838

Giờ mở cửa: 07:45 – 22:00

Mức giá tham khảo: Từ 30.000 VND/lạng

Thưởng thức ô mai Hàng Đường, tinh túy ẩm thực đất kinh kỳ 5

Hồng Lam là thương hiệu ô mai Hàng Đường nổi tiếng bậc nhất tại Hà Nội với rất nhiều cửa hàng

Ngay sát bên cạnh ô mai Gia Lợi là cửa hàng ô mai Hồng Lam. Đây là thương hiệu ô mai đã cực kỳ nổi tiếng, không chỉ ở Hà Nội mà còn xuất khẩu ra nước ngoài. Các sản phẩm ô mai của Hồng Lam cũng có mặt tại nhiều hệ thống siêu thị lớn trên cả nước. Hiện nay ở Hà Nội, Hồng Lam đã có nhiều cửa hàng chi nhánh nhưng cửa hàng gốc vẫn là từ phố Hàng Đường.

Ô mai Hồng Lam cũng là thương hiệu đi đầu trong “hộp hóa” ô mai với các bao bì đóng gói cực kỳ đẹp mắt. 3 sản phẩm nổi tiếng nhất của Hồng Lam là ô mai mơ không hạt, ô mai mận và ô mai sấu bao tử. Ngoài ra, thương hiệu này còn có các loại ô mai thái sợi rất lạ mắt như ô mai xoài, ô mai khế, ô mai chanh đào…

Thưởng thức ô mai Hàng Đường, tinh túy ẩm thực đất kinh kỳ 6

Ưu điểm của ô mai Hồng Lam đó là đóng gói cực kỳ đẹp mắt, những set hộp vuông như thế này rất thích hợp làm quà tặng

Không chỉ ghi điểm ở bao bì, ô mai Hồng Lam cũng có hương vị rất đặc trưng. Thương hiệu này có công thức riêng, mỗi loại ô mai đều rất đậm đà, độ chua vừa phải, phù hợp với khẩu vị của số đông. Đặc biệt, cửa hàng ô mai Hàng Đường này còn có các set rất đẹp mắt, gồm nhiều loại ô mai, bao bì đẹp, cực kỳ thích hợp làm quà tặng.

Địa chỉ: Số 21 Hàng Đường, Phường Hàng Đào, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: 024 3828 2642

Giờ mở cửa: 08:00 – 22:00

Mức giá tham khảo: Từ 25.000 VND/lạng

Thưởng thức ô mai Hàng Đường, tinh túy ẩm thực đất kinh kỳ 7

Ô mai Tiến Thịnh hương vị vô cùng đậm đà, màu sắc cực kỳ hấp dẫn

Ô mai Tiến Thịnh ra đời từ năm 1937, đến nay đã gần một thế kỷ gắn liền với mảnh đất thủ đô. Cửa hàng đầu tiên của Tiến Thịnh chính là tại số 21 Hàng Đường được mở bởi Cụ bà Trần Thị Thảo. Bà cũng chính là người đã sáng chế, nghiên cứu và làm ra công thức tạo nên những quả ô mai đầu tiên.

Theo lời của Cụ bà kể, khi còn nhỏ bà thấy mơ Chùa Hương được bày bán đầy phố. Bà rất thích loại quả này nhưng chỉ thấy bán khoảng 1 tháng là hết mùa. Vì thế nên bà đã thử cho mơ vào vại muối, rồi thêm thắt chút đường, chút gừng để dễ ăn hơn. Dần dần, sau nhiều lần nêm nếm, thêm bớt gia vị, Cụ bà mới hoàn thiện công thức làm ô mai mơ, mang áp dụng với những loại trái cây khác. Đó cũng là cách ô mai được tạo ra, trở thành món đặc sản thơm thảo của thủ đô.

Thưởng thức ô mai Hàng Đường, tinh túy ẩm thực đất kinh kỳ 8

Các loại ô mai tại đây cũng rất đa dạng, hương vị đặc trưng và riêng biệt

Đến nay, tiếp nối công thức của cụ bà Trần Thị Thảo, thế hệ con cháu tiếp tục phát triển thương hiệu ô mai Tiến Thịnh trở nên ngày càng đa dạng sản phẩm với hương vị truyền thống đặc trưng. Các quy trình chế biến của thương hiệu ô mai Hàng Đường này đều cực kỳ chuyên nghiệp, tỉ mỉ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Vì thế, nếu bạn muốn chọn loại đặc sản đậm chất thủ đô về làm quà thì ô mai Tiến Thịnh sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.

Địa chỉ: Số 13 Hàng Đường, Phường Hàng Đào, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: 024 3828 1354 - 037 869 3658

Giờ mở cửa: 08:00 – 22:00

Mức giá tham khảo: Từ 20.000 VND/lạng

Thưởng thức ô mai Hàng Đường, tinh túy ẩm thực đất kinh kỳ 9

Ô mai Gia Thịnh ghi điểm với giá thành bình dân, hương vị đúng chuẩn ô mai truyền thống

Gia Thịnh là cửa hàng ô mai Hàng Đường được những người sành ăn cực kỳ yêu thích. Điểm đặc biệt của Gia Thịnh là không phát triển thương hiệu với nhiều cửa hàng mà chỉ tập trung vào sản phẩm để mang đến chất lượng tốt nhất cho khách hàng. Các loại ô mai tại đây hương vị cũng rất riêng biệt, chia làm ô mai ngọt, ô mai mặn, ô mai chua, ô mai dẻo, ô mai giòn.

So với những cửa hàng khác tại Hàng Đường thì ô mai Gia Thịnh sẽ có hương vị đúng chuẩn Hà Nội hơn. Đến tiệm thì bạn nên nếm thử để xem loại nào hợp khẩu vị. Ví dụ, ô mai mận chua thì vị chua rất đậm không pha vị hài hòa như các tiệm ô mai Hàng Đường cẩm nang du lịch MIA.vn giới thiệu ở trên. Vì thế, nếu lần đầu nếm thử, bạn có thể sẽ cảm thấy ô mai Gia Thịnh có phần kén người ăn hơn.

Bên cạnh đó, ưu điểm của ô mai Gia Thịnh là giá sẽ ưu đãi hơn các cửa hàng khác trên phố Hàng Đường. Nhưng nhược điểm là bao bì, đóng gói tại đây không đa dạng và đẹp mắt bằng. Vì thế, ô mai Gia Thịnh sẽ thích hợp để mua về thưởng thức hơn là mua về làm quà.

Trên đây là những thông tin về các cửa hàng ô mai Hàng Đường chất lượng để bạn cân nhắc lựa chọn. Đây là hương vị đặc sản Hà Nội rất thích hợp để bạn mua về làm quà. Có dịp du lịch Hà Nội thì bạn nhớ để một góc vali mang thật nhiều ô mai về tặng cho người thân, bạn bè nhé.