Các món ăn của Thái Lan có độ lan tỏa và nổi tiếng cực kỳ cao, pad Thai cũng không phải là một ngoại lệ. Hãy cùng MIA.vn truy tìm nguyên nhân món ăn này trở nên nổi tiếng khắp khu vực nhé!

Pad Thai là một trong những món ăn chính của người dân Thái Lan. Đây thực chất là một món mì gạo chiên hoặc xào theo kiểu truyền thống. Món ăn nổi tiếng này lần đầu xuất hiện vào cuối những năm 1930. Thời điểm đó, ông Plaek Phibunsongkhram (tên gọi khác là Phibun) lên nắm quyền thủ tướng. Ông quyết định thực hiện nhiều đổi mới cho đất mới. 

Một trong những nét đổi mới độc đáo nhất của ông chính là tạo ra một món ăn dân tộc. Ông đã tổ chức một cuộc thi để tìm ra món ăn quốc gia mới của người Thái. Và kết quả từ đó, pad Thai được ra đời. 

Với danh xưng món ăn quốc gia, pad Thai nhanh chóng trở nên nổi tiếng trên khắp đất nước. Hiện nay, pad là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của các tín đồ du lịch khi tham quan Thái Lan. Trên khắp mọi nơi của xứ sở Chùa Vàng, ta có thể tìm thấy pad Thái dùng ở đô thị hay ngược về vùng cao. 

Pad Thai, món ăn đậm đà tinh túy ẩm thực xứ Chùa Vàng 2

Pad Thai, món ăn quốc gia thơm ngon của Thái Lan

Không giống với mì xào Việt Nam, pad Thai nổi bật với hương vị thơm ngon và vị ngọt của đường thốt nốt. Hòa quyện cùng với đó là vị cay của ớt và vị chua-ngọt dịu nhẹ của me. Tất cả tạo thành hương vị không thể lãng quên, xứng tầm trở thành món ăn quốc dân của người Thái. 

Tương tự những món ăn đường phố khác, pad Thai bao gồm những nguyên liệu rất dân dã. Để có thể chế biến được món pad Thai thơm ngon, bạn cần sử dụng một số nguyên liệu như sau:

- Bánh phở

- Trứng

- Đậu phụ

- Ớt đỏ

- Bột me

- Nước mắm

- Đường thốt nốt

- Lạc rang

- Tôm

- Tỏi

- Hẹ tây

Theo chia sẻ của nhiều đầu bếp, nguyên tắc cốt lõi để có món pad Thai ngon chính là kiểm soát được độ nóng của chảo. Hành động này sẽ giúp các nguyên liệu không bị kết dính vào nhau. Nếu không kiểm soát được, me và đường thốt nốt sẽ dễ bị cháy xém gây khó ăn. 

Pad Thai, món ăn đậm đà tinh túy ẩm thực xứ Chùa Vàng 3

Nguyên liệu làm pad Thai vô cùng đơn giản

Để có thể tạo ra món pad Thai, bạn cần thực hiện theo ba bước sau. Đầu tiên, hãy sơ chế nguyên liệu làm món pad Thai. Bạn hãy ngâm bánh phở trong vòng 15 phút. Trong lúc chờ đợi, hãy lột vỏ tôm, băm nhuyễn tỏi, cắt khúc lá hẹ và băm thật nhỏ hành lá.  Sau đó, bạn cắt khối vuông các miếng đậu phụ chiêng, rang lạc rồi bỏ vỏ, giã nhuyễn. 

Linh hồn của món pad Thai chính là nước sốt. Bạn có thể pha nước sốt với công thức 2 muỗng nước sốt me, 2 muỗng nước tương, 2 muỗng đường, một phần tư muỗng ớt bột, nửa muỗng hạt tiêu và 2 muỗng tương. Tất cả sẽ được cho vào chén và trộn lại cho đến khi chúng hòa vào nhau. 

Vậy là bạn đã có đầy đủ nguyên liệu để chế biến pad Thai. Tại bước cuối cùng, hãy làm nóng chảo với một chút dầu. Sau đó, cho tỏi vào phi thơm. Bạn tiếp tục cho tôm vào xào xơ cho săn lại rồi tiếp đến bánh phở, đậu phụ và đảo đều. Bạn cho tiếp một quả trứng vào chảo và tiếp tục đảo cho đến khi đông lại. Cuối cùng, bạn cho một ít nước sốt đã pha vào trong chảo và trộn đều hỗn hợp vừa xào cùng hành và lá hẹ. 

Pad Thai, món ăn đậm đà tinh túy ẩm thực xứ Chùa Vàng 4

Cách làm pad Thai không quá phức tạp, nguyên liệu cũng khá dễ tìm thấy

Địa chỉ: 313 315 Maha Chai Rd, Samran Rat, Phra Nakhon, Bangkok, Thái Lan

Giờ mở cửa: 9h - 0h (từ thứ 4 đến Chủ nhật)

Nơi đây được xem như một cửa hàng bán pad Thai lâu đời với hơn 50 năm kinh nghiệm trong nghề. Cửa hàng này được khá nhiều thực khách lựa chọn với đa dạng phong cách pad Thai khác nhau, tạo nên sự mới lạ ấn tượng. Ấn tượng nhất là món pad Thai xào cùng thịt tôm sú tươi bọc trong một lớp trứng mỏng vàng ươm. Ngoài ra, bạn nên thưởng thức một ly nước cam với hương vị tuyệt vời tại quán. 

Pad Thai, món ăn đậm đà tinh túy ẩm thực xứ Chùa Vàng 5

Pad Thai Thip Samai, quán pad Thai có nguồn gốc lâu đời

Địa chỉ: 991 Rama I Rd, Pathum Wan, Bangkok, Thái Lan

Giờ mở cửa: 11h - 22h

Nara là một nhà hàng chuyên những món Thái. Tại thực đơn của Nara, pad Thai là một món ăn nổi bật, không thể thiếu trong thực đơn. Các món pad Thai nổi bật tại Nara có sự kết hợp đặc biệt. Ngoài món pad Thai tôm với sốt me và trứng quen thuộc, tại đây, món ăn này còn được kết hợp thêm lá chanh, lá cam và hương hoa chuối vô cùng lạ miệng. 

Pad Thai, món ăn đậm đà tinh túy ẩm thực xứ Chùa Vàng 6

Nara, nhà hàng chuyên món Thái với hương vị ấn tượng

Địa chỉ: 1/6, Prachathipatai Rd, Ban Phan Thom, Phra Nakhon, Bangkok, Thái Lan

Giờ mở cửa: 11h30 - 16h30 / 17h30 -21h

Thức ăn tại The Family được đánh giá là có chất lượng khá tốt. Các món pad Thai tại đây được đặt trong các chiếc tô, dĩa có hình dáng đặc biệt. Ngoài ra, nơi đây còn có pad Thai dành cho người ăn chay với nhiều rau xanh bắt mắt. Nếu đang cần một bầu không khí yên tĩnh, The Family là lựa chọn mà bạn nên ưu tiên.

Pad Thai, món ăn đậm đà tinh túy ẩm thực xứ Chùa Vàng 7

The Family, nhà hàng pad Thai sở hữu không gian yên tĩnh

Xem thêm: Som Tam, món ngon khuynh đảo ẩm thực Đông Nam Á

Khi thưởng thức pad Thai, bạn nên vắt thêm một ít chanh để tạo vị chua, đỡ ngấy hơn. Thông thường, các món pad Thai được phục vụ một cách rất nhanh chóng. Chỉ cần chờ vài phút, bạn đã có một đĩa pad thơm ngon và bổ dưỡng. Ngoài ra, ẩm thực Thái còn có nhiều món ăn ngon với hương vị đặc biệt, hãy truy cập vào Cẩm nang du lịch MIA.vn để biết thêm thông tin bạn nhé!