Thật ra, Pad Thai là món hủ tiếu xào theo phong cách Thái Lan. Với người dân địa phương, món đặc sản Thái Lan này là ‘quốc hồn quốc túy’ với hương vị chua cay mặn ngọt kết hợp hài hòa, tựa bản giao hưởng kích thích vị giác.

Món đặc sản Thái Lan này có nhiều sự kết hợp với nguyên liệu đa dạng, từ tôm, thịt, trứng chiên, giá đỗ rau hẹ. Mọi thứ được xào cùng bánh phở ngâm, sau đó trộn cùng chút sốt me sánh mịn và nước mắm cốt đậm đà, gia giảm thêm tí đường cho đậm vị hơn.

Khi dọn ra phục vụ thực khách, người đầu bếp sẽ rắc thêm tí đậu phộng rang giã nhuyễn, hành phi giòn rụm lên mặt. Để thưởng thức, bạn chỉ việc trộn đều lên, có thể nặn thêm tí chanh và thong dong dùng bữa.

Top 15 đặc sản Thái Lan có thể bạn sẽ thích 2

Pad Thai là bản giao hưởng "hấp dẫn" với sự kết hợp của đầy đủ các hương vị 

Sẽ không khó để bạn nhìn thấy hình ảnh những tháp sườn cây khổng lồ chụm lại với nhau tựa núi lửa, xung quanh là ớt xanh giã nhuyễn phủ khắp bề mặt. Có thể nói, sườn cây khổng lồ là một trong những món đặc sản Thái Lan thu hút sự chú ý của đông đảo thực khách, khiến ai nấy đều mong muốn được một lần thưởng thức.

Để nấu được món đặc sản Thái Lan này cũng rất cầu kỳ. Sườn non được để nguyên, sau khi sơ chế sạch sẽ sẽ đem đi hầm cùng củ cải trắng, hành tây, riềng củ, lá chanh, rau ngò, ớt xanh đỏ các loại. 

Ngay từ vẻ ngoài, món đặc sản Thái Lan này đã đủ ‘hớp hồn’ bất kỳ vị thực khách nào, kể cả những ai khó tính nhất. Sườn hầm mềm, thịt tan trong miệng, chấm cùng nước dùng đậm đà chua chua phía dưới lại càng ngon hơn.

Để có thể thưởng thức món đặc sản Thái Lan này, bạn đừng sợ ‘mất hình ảnh’ mà hãy dùng tay cầm và từ từ nhâm nhi. Nhâm nhi cùng cốc bia lạnh lại càng tuyệt vời hơn đúng không nè?

Top 15 đặc sản Thái Lan có thể bạn sẽ thích 3

Tháp sườn cây khổng lồ là món đặc sản Thái Lan thu hút nhiều thực khách 

Thịt heo xiên nướng thì ở đâu cũng thấy, tuy nhiên, để trở thành món đặc sản Thái Lan thì những xiên thịt nhỏ này cũng ‘chẳng phải dạng vừa’ đâu nha. 

Khác với những xiên thịt nướng khác sẽ dùng thịt dăm thái lát mỏng, tại Thái Lan, người dân địa phương sẽ băm nhuyễn, sau đó trộn cùng các loại gia vị và vo viên rồi xiên vào que tre. Thịt heo được nướng trên than hồng, lại được trở đều tay nên không bị đen phía ngoài.

Khi thưởng thức, thực khách sẽ cảm nhận rõ vị cay nồng nhưng đồng thời rất đậm đà. Vì thế, khi đã một lần ăn món đặc sản Thái Lan này, tuy cay phải xuýt xoa nhưng thực khách sẽ không thể dừng được.

Top 15 đặc sản Thái Lan có thể bạn sẽ thích 4

Thịt heo xiên nướng Thái Lan gây ấn tượng nhờ vị cay nồng và rất đậm đà 

Hủ tiếu mì quả thật là món đặc sản Thái Lan gây thương nhớ hơn cả. Khác với những nước khác, hủ tiếu mì Thái có nhiều loại sợi, từ sợi bún gạo, mì gói, miến dai, phở mềm cọng bự. 

Một điểm đặc biệt khác của món đặc sản Thái Lan này là thực khách có thể tùy ý kết hợp nhiều loại nguyên liệu cùng nhau, ví như thịt heo, thịt gà, đùi gà, lòng heo, thịt bò, v.v. Điểm nhấn của món hủ tiếu phải kể đến nước dùng có hai loại, một là nước dùng trong thanh và nước dùng đen nấu từ các loại gia vị và huyết, khi ăn rất đậm đà.

Top 15 đặc sản Thái Lan có thể bạn sẽ thích 5

Bạn có thể kết hợp nhiều nguyên liệu với món hủ tiếu mì Thái Lan 

Nhắc đến đặc sản Thái Lan, ắt hẳn nhiều người sẽ nghĩ đến canh Tom Yum đầu tiên. Hình ảnh một bát canh có màu đỏ sẫm bắt mắt, thơm nức mùi cốt dừa và sả, khi ăn cảm nhận rõ vị cay, béo nồng chua đã dần trở nên quen thuộc hơn trong mắt những tín đồ yêu du lịch Thái Lan.

Một tô canh tom yum đặc sản đất Thái được nấu từ tôm tươi, kết hợp cùng sả, thơm, nấm và lá chanh địa phương. Món ăn này có thể ăn riêng hoặc dùng kèm cơm cũng đều ngon. Thậm chí, tom yum còn vinh dự được CNN gọi là một trong 50 món ăn ngon nhất thế giới, bấy nhiêu đó đã đủ bảo chứng cho hương vị của món đặc sản Thái Lan này rồi phải không nè?

Top 15 đặc sản Thái Lan có thể bạn sẽ thích 6

Đến du lịch Thái Lan mà chưa được thưởng thức tom yum thì thật đáng tiếc

Som Tam vốn là món gỏi đu đủ bình dị dân dã, tuy nhiên, qua đôi bàn tay khéo léo của những người đầu bếp đất Thái, món ăn này đã thật sự được nâng tầm thành một các đặc sản hấp dẫn của vùng đất này.

Điểm nhấn nổi bật của món đặc sản Thái Lan này phải kể đến gỏi được trộn trong cối giã tay. Vì giã thủ công nên sợi đu đủ không bị dập nát, khi ăn vẫn cảm nhận rõ độ dai giòn, kết hợp cùng nhiều loại gia vị tạo nên hương vị chua cay mặn ngọt bùi rất hấp dẫn.

Xem thêm: Som Tam, món ngon khuynh đảo ẩm thực Đông Nam Á

Top 15 đặc sản Thái Lan có thể bạn sẽ thích 7

Gỏi Som Tam đầy sự bình dị, dân dã mà không kém phần hấp dẫn, ngon miệng 

Thoạt đầu nhìn qua, món đặc sản Thái Lan này chỉ dành cho những vị thực khách dạn dĩ. Vì tép sẽ được để sống, sau đó trộn cùng các loại gia vị để khử mùi tanh. Khi thưởng thức, thực khách sẽ cảm nhận rõ độ giòn ngọt cay nồng hấp dẫn.

Với món đặc sản Thái Lan này, thực khách có thể an tâm vì tép được bắt từ đập thủy điện nên rất sạch, đảm bảo an toàn khi thưởng thức.

Top 15 đặc sản Thái Lan có thể bạn sẽ thích 8

Tép nhảy Goong Ten là một trong những đặc sản độc đáo mà bạn nên thử khi đến Thái 

Hải sản Thái Lan cũng chẳng kém cạnh các nước khác là bao. Toàn bộ những món liên quan đến hải sản, qua đôi bàn tay khéo léo của người đầu bếp đều tăng độ ngon hơn cả. Đặc biệt, món sò huyết nướng mọi, cá nướng và hàu chiên trứng là các món hải sản bạn nhất định phải thử khi du lịch Thái Lan.

Top 15 đặc sản Thái Lan có thể bạn sẽ thích 9

Món sò huyết nướng mọi chinh phục nhiều thực khách nhờ sự tươi ngon và giàu chất dinh dưỡng 

Xôi xoài là món ăn gây thương nhớ hơn cả trong hành trình vi vu đất Thái. Xôi xoài được chế biến từ những trái xoài chín mọng, khi ăn rất ngọt, ăn cùng xôi nếp dẻo rưới nước cốt dừa béo ngậy, rắc thêm đậu xanh hạt chiên giòn lại càng tăng thêm hương vị.

Top 15 đặc sản Thái Lan có thể bạn sẽ thích 10

Xôi xoài là lựa chọn hoàn hảo cho team "mê ngọt"

Trà sữa được xem là món đặc sản Thái Lan với những cốc tu ụ màu xanh màu đỏ bắt mắt. Trong đó, trà sữa ChaTraMue là lựa chọn hàng đầu của thực khách khi nhớ da diết hương vị béo ngậy đậm đà. 

Top 15 đặc sản Thái Lan có thể bạn sẽ thích 11

Trà sữa ChaTraMue được xem là đặc sản Thái Lan với cốc to ụ 

Không hổ danh là vương quốc trái cây sấy, món ăn này được bày bán phổ biến trên mọi nẻo đường đất Thái. Trái cây sấy có đa dạng loại, ví như mít sấy, chuối sấy, sầu riêng sấy, chôm chôm sấy, v.v.

Những túi trái cây sấy đặc sản Thái Lan được đóng gói kỹ càng, hương vị rất ngon nên phù hợp để bạn mua về làm quà sau hành trình vi vu.

Top 15 đặc sản Thái Lan có thể bạn sẽ thích 12

Trái cây sấy là lựa chọn hàng đầu khi bạn muốn mua quà về biếu người thân, bạn bè 

Bên cạnh trái cây sấy, bánh chuối cũng là món đặc sản Thái Lan được nhiều người ưa chuộng và thường lựa chọn mua về làm quà cho những người thân yêu.

Bánh chuối Thái Lan có hai vị là truyền thống và socola. Bánh có lớp vỏ bông lan mềm mịn, ăn cùng nhân sữa chuối chảy hoặc sữa socola béo ngậy. Món đặc sản Thái Lan này được bán nhiều nhất tại các siêu thị hoặc cửa hàng tiện lợi, thậm chí là những khu chợ dân sinh nên bạn có thể dễ dàng tìm mua.

Top 15 đặc sản Thái Lan có thể bạn sẽ thích 13

Bánh chuối được yêu thích nhờ lớp vỏ bông lan mềm mịn, ăn cùng nhân sữa chuối chảy hoặc sữa socola béo ngậy

Món bánh chips đặc sản Thái Lan này có hương vị thơm ngon hấp dẫn, khi ăn cảm nhận rõ độ béo của sữa tươi và sầu riêng. Bánh được đóng thành từng túi nhỏ nên nếu mua về làm quà, bạn cũng sẽ không lo bị chiếm quá nhiều không gian vali.

Top 15 đặc sản Thái Lan có thể bạn sẽ thích 14

Bánh chips sầu riêng đóng thành gói nhỏ cho bạn thuận tiện mang theo 

Mực cay bento là món ăn vặt phổ biến tại Thái Lan. Món đặc sản Thái Lan này có nhiều vị, từ không cay đến rất cay để thực khách có thêm nhiều lựa chọn. Bạn có thể mua mực cay bento về làm quà cũng khá hợp lý.

Top 15 đặc sản Thái Lan có thể bạn sẽ thích 15

Mực cay bento cũng là món quà vặt nổi tiếng được nhiều bạn trẻ Thái Lan yêu thích 

Bên cạnh những cốc trà sữa Thái xanh đỏ béo ngậy, đất nước này còn ra mắt hàng loạt mẫu túi trà đóng gói để mọi người tiện mua về làm quà. Món trà đặc sản Thái Lan này chủ yếu có hai vị là thái xanh và truyền thống, lại được bày bán phổ biến tại siêu thị, Big C, các khu chợ dân sinh nên bạn có thể dễ dàng tìm mua.

Top 15 đặc sản Thái Lan có thể bạn sẽ thích 16

Trà Thái là nguyên liệu chính để cho ra đời những cốc trà sữa đậm vị, thơm ngon 

Xem thêm: Khám phá trọn vẹn ẩm thực Thái Lan với top 10 món nổi bật

Đặc sản Thái Lan chưa bao giờ khiến mọi người thất vọng về sự đa dạng lẫn hương vị chất lượng. Nếu dự tính vi vu khám phá đất Thái nhưng vẫn đang lăn tăn chưa biết nên ăn gì hay mùa gì về làm quà, đừng quên lưu lại bài viết này của MIA.vn phòng khi cần thiết bạn nhé!