Bến Tre ngày càng là tọa độ được nhiều tín đồ du lịch chọn lựa làm điểm dừng chân. Cũng vì thế mà phương tiện đi lại nơi đây cũng đa dạng và được cải tiến hơn nhiều so với những năm trước đây. Trong đó, điểm nhấn về hình thức di chuyển đặc biệt mà không phải nơi nào cũng có chính là Phà Rạch Miễu.

Bến Tre là một tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long giáp với Tiền Giang. Nằm cách Thành phố Hồ Chí Minh 85km về phía Tây, nơi đây được ví von như một cù lao xanh được bao bọc bởi bốn bề sông nước. Bến Tre hiện nay được xem là điểm đến hấp dẫn nhất cho những ai muốn khám phá miền Tây.

Đặc trưng của khí hậu Bến Tre là nắng ấm quanh năm, vì thế bạn có thể đến tham quan vào bất kỳ thời điểm nào. Thời gian lý tưởng nhất là vào mùa hè, bắt đầu từ tháng 6 - 8, bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên đầy màu sắc, du ngoạn trên các chiếc thuyền. Điều đặc biệt là bạn còn được khám phá các vườn trái cây nổi tiếng, thỏa thích thưởng thức các loại quả hấp dẫn như măng cụt, chôm chôm, sầu riêng. Ngoài ra bạn có mua các đặc sản như kẹo dừa Cô Hai Tỏ, bánh chuối đập… về làm quà cho gia đình, bạn bè.

Ngoài thời điểm đẹp để đến Bến Tre thưởng thức trái cây tại vườn, bạn vẫn có thể đến từ tháng 8 - 4 năm sau, là thời gian hoàn hảo để khám phá những điều thú vị khác đang chờ đón bạn. Hãy dạo bước dọc bờ sông để ngắm nhìn những khung cảnh đẹp mê hồn của xứ dừa, tham gia các trò chơi dân gian, tìm hiểu về cuộc sống của người dân địa phương là một số hoạt động tuyệt vời mà bạn có thể thực hiện khi đi Phà Rạch Miễu đến Bến Tre.

Phà Rạch Miễu giúp bạn vi vu Bến Tre dễ dàng 2

Phà Rạch Miễu được đầu tư xây dựng với quy mô lớn phục vụ các tín đồ du lịch

Phà Rạch Miễu giúp bạn vi vu Bến Tre dễ dàng 3

Với độ an toàn và tốc độ di chuyển nhanh, Phà Rạch Miễu dần giúp giảm áp lực giao thông trên cầu Rạch Miễu

Xem thêm: Tổng hợp địa chỉ thuê xe máy Bến Tre uy tín, chất lượng cao

Bạn có thể đi Phà Rạch Miễu từ tỉnh Bến Tre theo các hướng sau:

- Hướng 1: Bạn hãy đi theo lộ trình Ngã tư vòng xoay An Khánh, huyện Châu Thành - Quốc lộ 57B - xã Phú Túc. Khi đến địa phận xã Phú Túc bạn rẽ phải và đi khoảng 5km là sẽ có mặt ngay tại bến phà.

Nếu đi theo lộ trình này bằng xe máy, bạn có thể ghé các trạm dừng chân để nghỉ ngơi, tranh thủ thưởng thức những món đặc sản như các loại bánh dân gian, chè thưng nước cốt dừa Bến Tre, chè bà ba…

- Hướng 2: Điểm xuất phát của bạn sẽ là Vòng xoay Tân Thành - Quốc lộ 57C - Cầu Thành Triệu - Lộ Thơ - Quốc lộ 57B. Sau đó bạn rẽ trái là sẽ đến bến phà.

Với lộ trình này bạn có thể tham khảo tuyến xe bus tại Bến Tre nếu muốn tiết kiệm chi phí di chuyển. Hoặc nếu bạn muốn di chuyển nhanh chóng và thuận tiện hơn, bạn có thể gọi taxi để đến thẳng Phà Rạch Miễu

- Hướng 3: Quốc lộ 60 - ĐH 173 - Quốc lộ 57C - Cầu Thành Triệu - Lộ Thơ - Quốc lộ 57B. Đến cuối đường bạn rẽ trái vào bến phà.

Thay vì đi Quốc lộ 57C như hướng 2 mà MIA.vn gợi ý, bạn có thể rẽ vào Quốc lộ 57B để tránh tình trạng ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm. Hướng đi 3 sẽ là lộ trình đến Phà Rạch Miễu dễ dàng để bạn bắt đầu hành trình khám phá Bến Tre với thật nhiều trải nghiệm hấp dẫn.

Phà Rạch Miễu giúp bạn vi vu Bến Tre dễ dàng 4

Với khả năng vận chuyển các phương tiện có tải trọng lên đến 30 tấn, bến phà khiến việc đi lại của người dân giữa hai tỉnh Bến Tre - Tiền Giang dễ dàng hơn

- Hướng 1: Quốc lộ 1 - Ngã ba Đông Hòa - ĐT 876 - Ngã tư Tây Hòa. Tiếp theo bạn chỉ cần đi thẳng là đến Phà Rạch Miễu.

Phà Rạch Miễu đi vào hoạt động sẽ hỗ trợ một phần trong vấn đề giải quyết tình trạng giao thông ùn tắc tại cây cầu cùng tên đi từ phía tỉnh Tiền Giang. Với lộ trình này bạn có thể tiết kiệm kha khá thời gian để nhanh chóng đến Bến Tre du lịch.

- Hướng 2: Quốc lộ 1 - Ngã tư Đồng Tâm - ĐT 870 - ĐT 864 - ĐT 876. Khi đến cuối ngã tư giao nhau bạn hãy rẽ trái để vào bến phà.

- Hướng 3: Quốc lộ 60 (Trung Lương) - Nguyễn Công Bình - ĐT 870B - ĐT 864 - Ngã tư Tây Hòa - Qua khỏi ngã tư bạn sẽ rẽ trái vào Phà Rạch Miễu.

- Hướng 4: Quốc lộ 60 - ĐT 864 - ĐT 876. Hết đường ĐT 876 bạn gặp ngã tư Tây Hòa thì hãy rẽ trái thì sẽ đến bến phà.

Phà Rạch Miễu giúp bạn vi vu Bến Tre dễ dàng 5

Có nhiều chuyến phà trong một ngày ở các khung giờ cố định, bạn có thể tham khảo và sắp xếp lịch trình phù hợp

Để chuyển đi được thêm phần trọn vẹn thì bạn cần quan tâm, lưu ý một số điều sau:

- Phà sẽ có lúc đông và vắng người, nhưng dù trong trường hợp nào thì bạn cũng cần phải cẩn thận quan sát và bảo vệ tài sản cá nhân của mình.

- Chuẩn bị tiền lẻ để mua vé được nhanh và tránh gây ùn tắc giao thông.

- Không giỡn hớt, chơi đùa trên phà làm mất trật tự công cộng.

- Phà chạy khá êm nên sẽ không gây tình trạng say sóng như những con thuyền khác. Tuy nhiên, nếu bạn nhạy cảm với vấn đề này thì hãy chuẩn bị trước cho mình túi nilon phòng trường hợp đáng tiếc xảy ra.

- Nếu bạn có con nhỏ thì hãy giữ trẻ trong tầm mắt, đừng để chúng chạy nhảy lung tung vừa làm phiền người khác vừa rất nguy hiểm.

Phà Rạch Miễu hiện nay đang được đa số khách từ thập phương chọn làm lộ trình chính di chuyển đến Bến Tre. MIA.vn hi vọng rằng bài viết này sẽ cho bạn thêm thông tin để bỏ túi cẩm nang du lịch, giúp cho hành trình khám phá Bến Tre thật suôn sẻ và trọn vẹn.