Phố đi bộ Nguyễn Huệ tọa lạc ngay trung tâm quận 1 với chiều dài hơn 670m, rộng 64m là địa điểm tụ tập hàng đầu của mọi người tại Sài Gòn. Điểm đến nổi tiếng này bắt đầu từ công viên Bạch Đằng đến trụ sở Ủy ban nhân dân TP.HCM với vốn đầu tư lớn lên đến 430 tỷ đồng. Qua khoảng hơn 8 năm hoạt động, phố đi bộ Nguyễn Huệ đã dần trở thành một điểm tham quan, vui chơi nổi tiếng thu hút từ người dân địa phương đến du khách trong và ngoài nước ghé thăm mỗi đêm, đặc biệt vào cuối tuần và lễ Tết. 

Thống kê của Sở Giao thông Vận tải TP.HCM chỉ ra, trung bình mỗi ngày lưu lượng người trên đường Nguyễn Huệ rơi vào khoảng 3.300 người vào ngày thường và 6.600 người vào cuối tuần. Đặc biệt, đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão năm 2023 lượng người tham quan đã đạt kỷ lục cao nhất trong 20 năm qua, với khoảng 1,2 triệu lượt khách. 

Khám phá phố đi bộ Nguyễn Huệ với loạt hoạt động ăn chơi từ sáng đến đêm 2

Từ tượng Hồ Chí Minh nhìn ra bến Bạch Đằng

Bởi phố đi bộ Nguyễn Huệ nằm ngay trung tâm thành phố nên việc di chuyển đến đây cũng không quá khó khăn. Những bạn mới lần đầu đến Sài Gòn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển là xe công nghệ (ô tô hoặc xe máy). Lưu ý vào khung giờ cao điểm đi làm hay tan tầm lượng xe lưu thông sẽ khá đông, do khu vực này tập trung khá nhiều tòa nhà văn phòng, dễ kéo dài thời gian di chuyển giữa các điểm tham quan. 

Bên cạnh đó các phương tiện công cộng ở TP.HCM cũng khá phổ biến. Những chặng xe bus có trạm dừng tại phố đi bộ Nguyễn Huệ là số 3, 4, 124, 152, 19 và 93. Tuy nhiên trạm sẽ cách đường Nguyễn Huệ một khoảng, bạn cần đi bộ thêm một đoạn nữa. 

Sau khi đến phố đi bộ, bạn có thể trải nghiệm dịch vụ xe đạp công cộng TNGO mới phát triển để di chuyển qua các điểm vui chơi, ăn uống. Dọc theo con phố có hai điểm đặt xe ở đầu đường và cuối đường, giá thuê xe rơi vào khoảng 5.000đ cho 30 phút và 10.000đ cho 60 phút. Để đảm bảo tiện nghi bạn nên tải phần mềm TNGO để tham khảo điểm đặt xe trước, tránh tình trạng hết xe. 

Chủ động hơn thì chúng ta có thể thuê xe máy, dịch vụ được hầu hết các cơ sở lưu trú hỗ trợ. Giá thuê mỗi ngày rơi vào khoảng 100.000đ – 200.000đ tùy theo dòng xe được lựa chọn. Theo kinh nghiệm du lịch của MIA.vn, dọc theo tuyến phố cũng có nhiều bãi giữ xe với giá trung bình khoảng 10.000đ/chiếc. 

Khám phá phố đi bộ Nguyễn Huệ với loạt hoạt động ăn chơi từ sáng đến đêm 3

Bạn có thể thuê xe đạp để chạy một vòng quanh phố đi bộ

Các điểm gửi xe tại phố đi bộ Nguyễn Huệ Sài Gòn:

- Tòa nhà Kumho: 39 Lê Duẩn

- Tòa nhà Vincom A (Lê Thánh Tôn): 35 Lê Thánh Tôn

- Vỉa hè Thi Sách – Đông Du

- Khách sạn Sofitel Plaza: 17 Lê Duẩn

- Sau lưng Nhà Hát Thành Phố: Số 7-9 đường Lam Sơn

- Vỉa hè Tôn Đức Thắng – Nguyễn Hữu Cảnh

- Cạnh số 117-121 Nguyễn Huệ

- Vỉa hè Thi Sách – Nguyễn Siêu

- Bãi giữ xe khách sạn Grand đường Đồng Khởi: 8 Đồng Khởi

- Vỉa hè Hàm Nghi – Hải Triều

- Vỉa hè trước số 5 Thi Sách

- Vỉa hè Pasteur – Tôn Thất Thiệp

- Trường Cao Đẳng Cao Thắng: 65 Huỳnh Thúc Kháng

- Vỉa hè Hàm Nghi – Tôn Đức Thắng

- Tòa nhà Sài Gòn Centre: 65 Lê Lợi

- Công xã Paris – Nguyễn Văn Bình

- Vỉa hè Thi Sách – Lê Thánh Tôn

- Công trường Quách Thị Trang - Vỉa hè Hàm Nghi 

- Vỉa hè Hàm Nghi – Nam Kỳ Khởi Nghĩa

- Vỉa hè số 87 Hàm Nghi

- Bưu Điện Thành phố: Số 2 Công trường Công xã Paris

- Nhà Văn hóa Thanh niên: 4 Phạm Ngọc Thạch

- Góc Kho bạc thành phố - Vỉa hè Hải Triều

- Đoạn trước ngân hàng SHBC - Vỉa hè Nguyễn Du

Dọc theo tuyến phố này chúng ta có thể dễ dàng tìm được những góc chụp ảnh siêu đẹp. Không gian ngăn nắp, hiện đại với đài phun nước cùng nhiều trung tâm thương mại, hàng quán độc đáo là phông nền lý tưởng. Cũng bởi lý do ấy mà phố đi bộ Nguyễn Huệ đã trở thành địa điểm sống ảo lung linh ấn tượng. Lưu ý do không có nhiều mái che và bóng râm nên đến phố đi bộ Nguyễn Huệ ban ngày bạn cần mang theo nón hoặc dù. 

Khám phá phố đi bộ Nguyễn Huệ với loạt hoạt động ăn chơi từ sáng đến đêm 4

Chec-in phố đi bộ ta dễ tìm được nhiều góc ảnh siêu đẹp. Ảnh: Thị Kiều Diễm Hồ

Hẳn đến phố đi bộ Nguyễn Huệ về đêm bạn sẽ dễ dàng nhận thấy khu chung cư này từ xa trong ánh đèn lấp lánh. Tòa chung cư nhiều tầng này có nhiều nhà hàng, quán cafe, shop thời trang… Vì được dựng lên từ những năm 60 của thế kỷ trước nên vẻ đẹp của nơi đây mang chút gì đó cổ kính, khác biệt hẳn với vẻ hiện đại, tấp nập xung quanh. 

Khám phá phố đi bộ Nguyễn Huệ với loạt hoạt động ăn chơi từ sáng đến đêm 5

Chung cư 42 Nguyễn Huệ thường xuất hiện trong các bức hình sống ảo

Khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ có khá nhiều quán cà phê sở hữu ban công với tầm nhìn siêu đẹp. Tại đây chúng ta sẽ được nhâm nhi những loại thức uống đa dạng trong khi ngắm nhìn dòng người ngược xuôi. Một số địa chỉ gợi ý: 

Buihaus Cafe: Lầu 7 - 42 Nguyễn Huệ 

Boo Coffee: Lầu 9 - 42 Nguyễn Huệ

Sài Gòn Ơi: Lầu 5 - 42 Nguyễn Huệ 

She Terrace: Lầu 1 - 42 Nguyễn Huệ 

Partea – English Tea Room: Lầu 4 - 42 Nguyễn Huệ 

Khám phá phố đi bộ Nguyễn Huệ với loạt hoạt động ăn chơi từ sáng đến đêm 6

Boo Coffee có lan can nhìn ra đường Nguyễn Huệ phía dưới

Đặc sản những buổi biểu diễn âm nhạc đặc sắc ở phố đi bộ Nguyễn Huệ về đêm chắc hẳn cũng chẳng còn xa lạ gì với mọi người. Các tiết mục này thường được nhóm những bạn trẻ mang đến, để phô diễn cũng như tụ họp giao lưu. Âm nhạc đường phố luôn có chút gì đó gần gũi và đời thường, dễ chạm đến trái tim của du khách. 

Khám phá phố đi bộ Nguyễn Huệ với loạt hoạt động ăn chơi từ sáng đến đêm 7

Những tiết mục biểu diễn đường phố thường xuất hiện ở phố đi bộ Nguyễn Huệ

Khám phá phố đi bộ Nguyễn Huệ với loạt hoạt động ăn chơi từ sáng đến đêm 8

Biểu diễn âm nhạc ban đêm được mọi người hưởng ứng

Đến với phố đi bộ Nguyễn Huệ bạn đừng quên thưởng thức các món ngon dọc theo hai bên đường. Bên cạnh những quán trà sữa nổi tiếng như Phúc Long, Boo Coffee hay Slow and Chill Coffee thì nơi đây còn tập trung nhiều quầy bán đồ ăn vặt nổi tiếng của Sài Gòn như: bánh tráng nướng, bánh tráng trộn, bắp xào, kem hình thú, bingsu, sinh tố… 

Khám phá phố đi bộ Nguyễn Huệ với loạt hoạt động ăn chơi từ sáng đến đêm 9

Bánh tráng nướng phố đi bộ

Đài quan sát nằm trên tầng 49 của Bitexco Financial Tower (đường Hải Triều), ở độ cao 180m có thể quan sát toàn cảnh thành phố trọn vẹn. Saigon Skydeck mở cửa từ 9h30 đến 21h30 mỗi ngày, giá vé cho người lớn là 240.000đ, trẻ em từ 4 – 12 tuổi hoặc người lớn trên 65 tuổi là 160.000đ. Riêng trẻ em dưới 3 tuổi sẽ được miễn phí. Trên đài quan sát có 6 ống nhòm tầm xa xoay 360 độ và quay lên xuống 50 độ. 

Khám phá phố đi bộ Nguyễn Huệ với loạt hoạt động ăn chơi từ sáng đến đêm 10

Saigon Skydeck là nơi chúng ta có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố từ trên cao

Địa điểm mua vé: 92-96 Nguyễn Huệ, đối diện Nhà hát thành phố

Đến với phố đi bộ Nguyễn Huệ lần đầu bạn nên trải nghiệm thành phố trên xe bus 2 tầng, hoạt động diễn ra từ 9h đến 22h30 hằng ngày. Hành trình city tour quanh TPHCM kéo dài khoảng hơn 13km, đi qua quận 1, quận 3 với 30 điểm tham quan nổi tiếng. Thời lượng mỗi chuyến là 60 phút, mỗi ngày có 22 chuyến. Xe được trang bị sẵn hệ thống thuyết minh đa ngôn ngữ hướng dẫn tự động về những địa điểm trên đường, bản đồ, wifi miễn phí cùng hướng dẫn viên. 

Khám phá phố đi bộ Nguyễn Huệ với loạt hoạt động ăn chơi từ sáng đến đêm 11

Bạn có thể đăng ký đi bus tour Hop on - Hop off để khám phá một vòng các điểm tham quan gần phố đi bộ

- Du khách lần đầu đến thành phố nên chuẩn bị lịch trình tham quan kết hợp với những điểm du lịch Sài Gòn khác sau khi tới phố đi bộ Nguyễn Huệ.

- Hỏi trước giá giữ xe và giờ đóng cửa để tránh không lấy xe được. 

- Tại phố đi bộ lưu lượng người thường khá đông đúc nên chúng ta phải chủ động bảo vệ tư trang, tránh tình trạng móc túi hay cướp giật. 

- Chuẩn bị sẵn sàng một chiếc điện thoại đầy pin để check-in ở mọi góc.

Khám phá phố đi bộ Nguyễn Huệ với loạt hoạt động ăn chơi từ sáng đến đêm 12

Đầu phố đi bộ Nguyễn Huệ là Ủy ban nhân dân thành phố với bức tượng Hồ Chí Minh biểu tượng. Ảnh: Thụy Anh

Hãy sẵn sàng để hòa mình vào một không gian sôi động với nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn tại phố đi bộ Nguyễn Huệ nhé. Đừng quên tham khảo cẩm nang du lịch của chúng tôi nếu bạn mới lần đầu đến với thành phố mang tên Bác.