- Địa chỉ: số 42 đường Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, Quận 1.

Có thể thấy, nằm kề bên phố đi bộ Nguyễn Huệ, phía xa xa là các trung tâm thương mại lớn của thành phố, chung cư 42 Nguyễn Huệ đang nằm ở vị trí đắt địa và sầm uất nhất Sài Gòn. Dù cơn sốt "uống cà phê tại chung cư Nguyễn Huệ" một thời đã qua nhưng độ hot thì chưa bao giờ thuyên giảm.

Cho đến tận ngày hôm nay, chung cư này vẫn đang là điểm check-in sống ảo và tham quan nóng hổi dành cho bất cứ ai đến với thành phố diễm lệ này. Bên ngoài, tòa nhà này trông như một khối rubik 9 tầng với rất nhiều ô đa sắc màu, nhờ thế, dù ban ngày hay ban đêm, nơi đây vẫn luôn nổi bật theo cách riêng của mình. 

Chung cư 42 Nguyễn Huệ: Điểm checkin và ăn chơi độc lạ bậc nhất Quận 1 2

"Khối rubik" ngay tại khu đất kim cương của Sài Gòn

Nơi đây cũng tập trung rất nhiều quán cafe, nhà hàng và cửa hàng thời trang. Vì vậy, khi đến đâ, bạn vừa có thể thả hồn mua sắm hoặc vừa thư giãn với một cốc cà phê sữa béo thơm vừa nhìn ngắm toàn cảnh Sài Gòn từ trên cao. Ngoài ra đến với chung cư 42 Nguyễn Huệ bạn còn có thể chụp cháy máy với những tấm ảnh xịn xò nét cực căng. 

Chung cư 42 Nguyễn Huệ: Điểm checkin và ăn chơi độc lạ bậc nhất Quận 1 3

Chung cư 42 Nguyễn Huệ chính là điểm đến hấp dẫn cho giới trẻ Sài Gòn cũng như du khách từ xa

Không chỉ du khách Việt, mà chung cư 42 Nguyễn Huệ còn hớp hồn các khách tham quan nước ngoài. Điển hình là bức ảnh tòa chung cư Nguyễn Huệ lung linh dưới ánh đèn đêm đã được National Geographic cảm thán và hết lời khen ngợi. 

Chung cư 42 Nguyễn Huệ: Điểm checkin và ăn chơi độc lạ bậc nhất Quận 1 4

Bức ảnh nổi tiếng của chung cư 42 Nguyễn Huệ được National Geographic chụp. Ảnh: National Geographic 

Với lịch sử lâu đời hơn 60 năm, chung cư 42 Nguyễn Huệ vừa mang vẻ cổ điển kết hợp với vẻ hiện đại, tạo nên phong cách độc đáo khác biệt. Với 9 tầng lầu, một chiều cao khiêm tốn nếu so với toàn Bitexco kế bên, nhưng vẻ đẹp cuốn hút của tòa chung cư này thật sự không có gì thua kém.

Toàn bộ mặt tiền của tòa nhà đều nhìn ra đường đi bộ Nguyễn Huệ đầy sôi động và náo nhiệt. Bạn sẽ không thể nào ngờ rằng đây từng là nơi ở của các quan chức cao cấp như ông Trương Bửu Khanh - thông dịch viên cho vị tổng thống chế độ Việt Nam Cộng Hòa ông Ngô Đình Diệm.

Chung cư 42 Nguyễn Huệ: Điểm checkin và ăn chơi độc lạ bậc nhất Quận 1 5

Một nét đẹp hoài niệm giữa phố thị hiện đại. Ảnh: Báo Thanh Niên 

Sau khi Sài Gòn được giải phóng, tòa nhà đã trở thành nơi ở của công nhân nhà máy đóng tàu Ba Son vốn đa phần là những người nghèo. Dưới sự chuyển biến của thời đại và khi phố đi bộ Nguyễn Huệ chính thức ra đời vào năm 2015, thì cho đến nay, giá đất khu vực này đã tăng chóng mặt. Chính vì thế, chung cư Nguyễn Huệ cũng được hưởng lây miếng thơm này, giá bất động sản tại đây phải thuộc vào diện đắt đỏ nhất Sài Gòn. 

Chung cư 42 Nguyễn Huệ: Điểm checkin và ăn chơi độc lạ bậc nhất Quận 1 6

Ngoài vẻ đẹp hiện đại, chung cư cũng toát lên những nét thăng trầm tháng năm. Ảnh: Vietnamnet 

Các căn hộ chủ yếu ở tòa chung cư 42 Nguyễn Huệ đã được người dân cho thuê để kinh doanh các quán cafe với màu sắc rực rỡ và phong cách thiết kế độc đáo. Nhưng khi bước vào bên trong, bạn sẽ cảm thấy một không gian mang nét cổ điển, gợi nhớ quá khứ, hoàn toàn khác biệt với sự hối hả của thế giới ngoài kia.  

Chung cư 42 Nguyễn Huệ: Điểm checkin và ăn chơi độc lạ bậc nhất Quận 1 7

Một góc nhỏ tại khu chung cư hơn 60 tuổi 42 Nguyễn Huệ. Ảnh: Báo Thanh Niên 

Nếu bạn có ý định bắt xe bus để đến chung cư Nguyễn Huệ, dưới đây là một số tuyến xe buýt có trạm dừng chân gần nơi bạn muốn đi:

- Xe số 123: Dừng ngay phía đối diện số 34 – 36 Đồng Khởi, cách chung cư Nguyễn Huệ khoảng 180m.

- Các tuyết xe số 01, 03, 19, 45, 53, 56, 88 và D1: Dừng tại số 21 Tôn Đức Thắng, cách chung cư 42 Nguyễn Huệ khoảng 400m.

Chung cư 42 Nguyễn Huệ: Điểm checkin và ăn chơi độc lạ bậc nhất Quận 1 8

Nét đẹp mộc mạc có phần hoài niệm cũng là điểm thu hút nhiều người đến đây. Ảnh: Báo Thanh Niên 

Còn nếu bạn đi xe máy, khi đến được chung cư, hãy gửi xe ở một trong hai điểm sau:

- Tầng trệt của chung cư: Thời gian mở cửa từ 8:00 đến 22:00, sức chứa cho khoảng 60 xe máy với 3.000 đồng/ vé. 

- Bãi đỗ xe Nguyễn Huệ – Tôn Thất Thiệp: Mở cửa 24/7, có thể chứa tới 2,000 xe máy.

Chung cư 42 Nguyễn Huệ: Điểm checkin và ăn chơi độc lạ bậc nhất Quận 1 9

Cổng vào của chung cư 42 Nguyễn Huệ. Ảnh: Báo Thanh Niên 

Chung cư 42 Nguyễn Huệ nổi tiếng là nơi tập trung của rất nhiều quán cà phê, nhà hàng, cửa hàng thời trang, "sốp" quà tặng thủ công. Điểm đặc biệt mà có lẽ rất ít người để ý đó là tất cả các quán cà phê đang tọa lạc tại chiếc chung cư độc đáo này đều do chính tay các bạn trẻ Việt Nam tạo nên, từ việc decor, xây dựng phong cách, thiết kế menu, chế biến...

Chung cư 42 Nguyễn Huệ: Điểm checkin và ăn chơi độc lạ bậc nhất Quận 1 10

Các "sốp" tại chung cư thu hút khá nhiều bạn trẻ và khách du lịch nước ngoài. Ảnh: afamily.

Bên cạnh khám phá một vẻ đẹp của Sài Gòn xưa giữa lòng phố thị, MIA.vn xin chia sẻ đến các đồng âm những tụ điểm cà phê và ăn uống cực hot, thu hút hàng trăm bạn trẻ cùng khách du lịch nước ngoài đến với cư xá 42 Nguyễn Huệ, bạn hãy lưu về cẩm nang du lịch của mình ngay đi nhé. 

- Địa chỉ: Tầng 5, Chung cư 42 Nguyễn Huệ.

- Giờ mở cửa: 8:30 - 21:0 (Thường đông khách lúc 20h00).

- Giá: 40.000 - 100.000 đồng.

Sài Gòn Ơi Cafe nằm trên tầng 5 của chung cư 42 Nguyễn Huệ. Mặc dù nơi đây có không gian tương đối hẹp, nhưng quán vừa có không gian thưởng thức đồ uống, shop quần áo, quầy bán son môi và các món đồ handmade xinh xắn. Nơi đây có cách bài trí bàn ghế, chậu cây, ánh đèn, kệ sách,...đều rất hài hòa và tinh tế để tạo không gian thưởng thức ấm cúng. 

Chung cư 42 Nguyễn Huệ: Điểm checkin và ăn chơi độc lạ bậc nhất Quận 1 11

Bạn thích tông màu nào? Sài Gòn Ơi Cafe đều có thể cân tất

- Địa chỉ: Tầng 7, Chung cư 42 Nguyễn Huệ.

- Giờ mở cửa: 8:30 - 22:30. 

- Giá: 40.000 - 100.000 đồng.

Quán Buihaus thực sự độc đáo với không gian nhỏ nhưng nhờ được thiết kế rất tinh tế đến từng chi tiết như cuốn sách và đĩa nhạc được sắp xếp một cách khéo léo, tạo nên một bầu không khí thanh bình và ấm cúng. Không gian này thực sự lý tưởng để bạn ghé thăm chạy deadline tại một nơi sang chảnh cho có động lực.

Chung cư 42 Nguyễn Huệ: Điểm checkin và ăn chơi độc lạ bậc nhất Quận 1 12

Ánh chiều ta buông xuống bên ô cửa kính. Ảnh: Buihaus 

- Địa chỉ: Tầng 4 chung cư 42 Nguyễn Huệ.

- Giờ mở cửa: 7:00 – 23:00.

- Giá: >100.000.

Bạn thấy giá cái là hết hồn chưa? Tuy nhiên, tiền nào của nấy quả không sai đâu bạn. Các loại nguyên liệu, máy pha chế tại % Arabica đều nhập từ nước ngoài. Đặc biệt, từng hạt cà phê mà bạn uống tại đây đều được chính tay ông chủ tự trồng trọt, thu hoạch và chế biến thành những hạt cà phê thơm ngon trên hòn đảo xinh đẹp Hawaii đó. 

Sau đó, từng ly cà phê mà bạn được thưởng thức tại % Arabica đều được pha chế theo công thức độc quyền mà khó có ai có thể bắt chước được. Đến % Arabica tầng 4 chung cư Nguyễn Huệ, bạn có thể thưởng thức một ly coffee Latte, hoặc Kyoto Latte, Spanish Latte, Dark Latte, Matcha Latte vốn là những món best seller ở đây đó. 

Chung cư 42 Nguyễn Huệ: Điểm checkin và ăn chơi độc lạ bậc nhất Quận 1 13

Không gian của % Arabica nhìn sang thiệt sang. Ảnh: % Arabica

- Địa chỉ: Tầng 6, Chung cư 42 Nguyễn Huệ.

- Giờ mở cửa: 8:00 - 22:00.

- Giá: 30.000 - 80.000 đồng.

The Letter Cafe mang phong cách Indochine với ba tông màu chủ đạo cam, vàng, trắng trông cực kỳ bắt mắt. Đến với quán bạn có thể thưởng thức ly cà phê, hoặc nước ép, trà trái cây với các loại bánh ngọt và nhìn ngắm cảnh quan thành phố bên dưới từ ban công. 

Chung cư 42 Nguyễn Huệ: Điểm checkin và ăn chơi độc lạ bậc nhất Quận 1 14

Phong cách Indochine cực kỳ nổi bật. Ảnh: The Letter Cafe

Chung cư 42 Nguyễn Huệ: Điểm checkin và ăn chơi độc lạ bậc nhất Quận 1 15

Bonus thêm một chiếc ảnh cực đẹp tại quán The Letter Cafe nè. Ảnh: The Letter Cafe 

- Địa chỉ: Tầng 3, Chung cư 42 Nguyễn Huệ.

- Giờ mở cửa: 10:00 – 22:00 cả tuần .

- Giá: 25.000 - 610.000 đồng.

Không gian quán khá rộng nên bạn có thể đến đây tụ họp và ăn uống cùng bạn bè hay gia đình của mình. Quán chuyên phục vụ các món châu Âu với vị nêm khá vừa miệng. Mấy món hay được nhiều người gọi nhất đó là steak với miếng thịt mềm mọng nước, hoặc các món như pasta, vẹm sốt rượu vang ăn cũng rất cuốn . Ngoài ra, nhân viên ở đây phục vụ cũng hơi bị nhiệt tình một xíu nên ai hướng nội quá là ngộp đó nha. 

Chung cư 42 Nguyễn Huệ: Điểm checkin và ăn chơi độc lạ bậc nhất Quận 1 16

Nhìn hình mà đói quá. Ảnh: Downtown Steakhouse 

- Địa chỉ: Tầng 7, Chung cư 42 Nguyễn Huệ.

- Giờ mở cửa: 10:00 – 14:00 và 16:00 – 22:00 từ thứ 3 – Chủ nhật hàng tuần (nghỉ thứ 2).

- Giá: 39.000 - 559.000 đồng.

Nếu bạn là người hảo mấy món sushi Nhật Bản thì có thể ghé thử quá Michi Sushi trên tầng 7 chung cư 42 Nguyễn Huệ nha. Nói về sushi thì ở đây ngon miễn bàn, đã ngon rồi mà còn tươi quá trời, ăn cứ bị cuốn cuốn cái miệng đó. Không gian ở đây cũng khá rộng rãi, thoáng mát với chiếc view nhìn xuống phố phường dưới kia rất chill.

Chung cư 42 Nguyễn Huệ: Điểm checkin và ăn chơi độc lạ bậc nhất Quận 1 17

Một góc quán cùng một chút đồ ăn tại Michi Sushi. Ảnh: Michi Sushi 

- Địa chỉ: Tầng 6, Chung cư 42 Nguyễn Huệ.

- Giờ mở cửa: 15:00 – 22:30.

- Giá: 55.000 - 95.000 đồng. 

Không gian quán cháo ếch Jurong hơi nhỏ nhưng ngồi thưởng thức một tô cháo nóng hổi cùng tô thịt ếch kho đậm đà, thịt dai dai, ngọt ngọt thì thật sự quá đã. Ở đây có ba vị cháo chính đó là vị ếch sa tế, kho sả và sấy khô. Ưng ăn cay sương sương hay cay xé lưỡi thì cứ mạnh dạn nói với các bạn nhân viên bạn nhé.  

Chung cư 42 Nguyễn Huệ: Điểm checkin và ăn chơi độc lạ bậc nhất Quận 1 18

Tô cháo ếch thơm ngon chờ bạn đến "xơi". Ảnh: Jurong 

Bạn đã từng nghe câu chuyện đi thang máy phải...trả tiền chưa? Nếu chưa thì để MIA.vn thủ thỉ một vài giai thoại của các bạn Tây khi đến chung cư 42 Nguyễn Huệ tham quan và trải nghiệm câu chuyện có 1 không 2 này nhé. 

Số là chiếc chung cư 42 Nguyễn Huệ này có một chiếc thang máy ở lối vào lúc nào cũng có một hàng dài dằng dặc những bạn trẻ cùng mấy bạn Tây. Kế bên hàng người đó là chú bảo vệ đang đứng...thu phí "quá giang" cái thang máy để đi lên các tầng trên tham quan chung cư. 

Chung cư 42 Nguyễn Huệ: Điểm checkin và ăn chơi độc lạ bậc nhất Quận 1 19

Nhiều bạn chọn đi thang bộ để tiện check-in luôn. Ảnh: Toquoc.vn 

Thay vì bình thường được đi thang máy miễn phí thì ở đây họ lấy 5.000 đồng/ người. Thế là mấy chú Tây chú ta cũng hơi...hoang mang vì có bao giờ đi thang máy mà phải trả tiền đâu. Nhiều bạn đã cảm thấy hơi khó chịu vì tưởng bị "ăn hôi" hoặc bị "làm tiền"...5.000 đồng nên đã có những ấn tượng không được tốt về chung cư 42 Nguyễn Huệ. 

Tuy nhiên, sống chậm lại một nhịp để bạn có thể biết rằng phí thang máy sẽ được các nhà hàng, quán cà phê ở đây hoàn trả phí cho bạn nhé. Nên là cứ yên tâm mà vào đây tham quan thôi bạn nhé.

Chung cư 42 Nguyễn Huệ: Điểm checkin và ăn chơi độc lạ bậc nhất Quận 1 20

Đến đây trải nghiệm chỉ có đáng không có nhưng. Ảnh: Toquoc.vn

Nói dông nói dài thì chung cư Nguyễn Huệ vẫn là nơi "khét tiếng" thu hút đông đảo các bạn trẻ và du khách nước ngoài đến tham quan, trải nghiệm và sống ảo. Nếu bạn là người yêu thích khám phá sự đan xen giữa vẻ đẹp hiện đại cũng những nét hoài cổ tháng năm thì còn chờ gì mà không cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn đến đây ngay thôi.