Quảng trường Trocadero nằm ở phía tây thủ đô Paris, trong một khu phố sang trọng bên cạnh Palais de Chaillot, với hai bảo tàng lớn là bảo tàng Con người và bảo tàng Hàng hải. Sở hữu diện tích rộng lớn, có đường kính 164m, nơi đây được bao quanh bởi rừng cây xanh tràn đầy sức sống, ở giữa là bức tượng Thống chế Ferdinand Foch cùng công trình vinh danh quân đội Pháp.

Đến quảng trường này, bên cạnh tận hưởng không khí thiên nhiên, bạn có thể chọn một quán cà phê ưng ý nằm giữa khu phố sang trọng bậc nhất thành phố. Từ đây ngắm nhìn đại lộ Kleber đông đúc hay hướng mắt sang bên kia sông chiêm ngưỡng công trình tháp Eiffel đồ sộ, nguy nga.

Trocadero có vị trí đắc địa ngay trái tim của thủ đô Paris, được biết đến như một biểu tượng lịch sử - nơi mà những người yêu thưởng thức vẻ đẹp văn hóa, đặc biệt là của nước Pháp sẽ không muốn bỏ lỡ.

Quảng trường Trocadero chứng nhân lịch sử nơi trái tim thủ đô Paris 2

Quảng trường Trocadero có vị trí đắc địa ngay trung tâm thủ đô, cùng với tầm nhìn hướng ra tháp Eiffel tuyệt đẹp thường được chọn làm điểm đến đầu trong chuyến du lịch Pháp. Ảnh: Epuzzle

Tàu điện ngầm

Hệ thống tàu điện ngầm (Metro) tại thủ đô Paris cực kỳ phát triển. Do đó, di chuyển đến quảng trường Trocadero bằng các tuyến Metro là sự lựa chọn vô cùng lý tưởng và thuận tiện. Trạm gần nhất với quảng trường là trạm Trocadero, có thể đến đây với các tuyến 6 và 9. Sau khi xuống trạm, bạn chỉ cần đi bộ vài phút là đã có mặt tại khu quảng trường.

Xe buýt

Có nhiều tuyến xe buýt đi qua khu vực Trocadero. Nếu muốn đến quảng trường bằng phương tiện, bạn có thể kiểm tra bản đồ giao thông công cộng và lựa chọn tuyến phù hợp với khung giờ muốn khởi hành và vị trí đón xe.

Đi bộ

Nếu vui chơi ở gần khu vực tháp Eiffel hoặc Champs-Élysées, bạn hoàn toàn có thể đi bộ đến quảng trường Trocadero. Từ tháp Eiffel, chỉ cần băng qua cầu Léna là đã đến được khu quảng trường rộng lớn.

Thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm quảng trường Trocadero là vào mùa đông, rơi vào dịp Giáng sinh. Lúc này nơi đây tổ chức các phiên chợ Giáng sinh với quy mô lớn, tập trung hơn 100 gian hàng lưu niệm độc đáo, cùng sân trượt băng, khu làng tuyết… Tất cả trải nghiệm thú vị ở quảng trường góp phần mang đến cho khách du lịch những kỷ niệm vui vẻ và đáng nhớ.

Sau khi trở thành Hoàng đế nước Pháp, Napoleon Bonaparte muốn xây dựng tại đồi Chaillot một cung điện cho con trai mình, với một quảng trường nằm bên cạnh được đặt tên là quảng trường Roi de Rome (tước hiệu của Napoleon II).

Công trình quảng trường được khởi công vào năm 1811, nhưng sự kiện Đệ nhất đế chế sụp đổ khiến công việc xây dựng bị hủy bỏ. Sau trận đánh vào cuối tháng 8 năm 1823, khi quân đội viễn chinh Pháp chiếm được đồn Trocadero - điểm trấn giữ của thành Cadix thuộc Tây Ban Nha thì quảng trường đổi tên thành quảng trường Trocadero.

Năm 1978, công trình được đổi tên một lần nữa thành quảng trường Trocadero-et-du-11-Novembre. Tuy nhiên, cái tên phổ biến nhất và vẫn thông dụng cho tới ngày hôm nay đó là quảng trường Trocadero.

Quảng trường Trocadero chứng nhân lịch sử nơi trái tim thủ đô Paris 3

Công trình quảng trường được xây dựng dưới thời Napoleon Bonaparte trị vì, ban đầu được đặt tên là theo tước hiệu của Napoleon II là quảng trường Roi de Rome. Ảnh: Ioan Panaite

Quảng trường Trocadero như đã được Cẩm nang du lịch MIA.vn giới thiệu sơ qua ở trên có vị trí khá đắc địa, với tầm nhìn hướng về phía nam là Palais de Chaillot và vườn hoa cùng tên trải dài. Bên kia sông là tháp Eiffel đồ sộ, nguy nga. Những phía còn lại được bao quanh bởi các đại lộ tỏa ra nhiều hướng.

Khu quảng trường nằm giữa rừng cây xanh tươi tốt, ở vị trí trung tâm là tượng Thống chế Ferdinand Foch và công trình vinh danh quân đội Pháp. Bao quanh quảng trường là các quầy báo, hàng quán cà phê, quán bia như Café du Trocadéro, Le Malakoff, Pâtisserie Carette, Café Kléber và Le Coq.

Quảng trường Trocadero chứng nhân lịch sử nơi trái tim thủ đô Paris 4

Đến với quảng trường Trocadero, ngay vị trí trung tâm bạn sẽ nhìn thấy bức tượng Thống chế Ferdinand Foch đặt trên bục cao với phong thái đĩnh đạc. Ảnh: Tripadvisor

Nhìn chung, quảng trường thường được chọn làm điểm du lịch đầu tiên ở thủ đô Paris. Bởi vì từ đây, bạn có thể bắt trọn vẻ đẹp mãn nhãn của tháp Eiffel từ lối đi dạo bên cạnh. Vào đêm giao thường, người dân Paris và khách du lịch sẽ tụ tập ở đây ngắm màn trình diễn bằng đèn lung linh, huyền ảo của tháp và pháo hoa đón chào năm mới.

Quảng trường Trocadero chứng nhân lịch sử nơi trái tim thủ đô Paris 5

Quảng trường Trocadero được biết đến là nơi bắt trọn vẻ đẹp tháp Eiffel từ độ cao lý tưởng, đặc biệt là vào buổi bình minh, hoàng hôn hay trong các sự kiện khi tòa tháp lên đền. Ảnh: Cntraveler

Trocadero không chỉ là nơi gặp gỡ giữa kiến trúc cổ điển và hiện đại, mà còn là nơi ghi dấu những sự kiện lịch sử quan trọng. Nơi đây thường được chọn để tổ chức từ những buổi biểu diễn nghệ thuật thu hút hàng nghìn người xem, đến các sự kiện chính trị mang sức ảnh hưởng lớn. Có thể nói, quảng trường Trocadero đã chứng kiến nhiều khoảnh khắc quan trọng trong cả lịch sử nước Pháp và thậm chí là thế giới.

Quảng trường Trocadero chứng nhân lịch sử nơi trái tim thủ đô Paris 6

Tại quảng trường Trocadero thường xuyên diễn ra những sự kiện chính trị có sức ảnh hưởng lớn đến nước Pháp và thậm chí là thế giới. Ảnh: Europeanconservative

Đến quảng trường Trocadero, bạn đừng quên mang theo máy ảnh để bỏ túi vô số bức hình check-in tuyệt vời với tháp Eiffel cao sừng sững, đặc biệt là nếu đi vào buổi tối khi cả tòa tháp lên đèn lung linh.

Quảng trường Trocadero chứng nhân lịch sử nơi trái tim thủ đô Paris 7

Khi đến Trocadero, đặc biệt là nếu tham gia các buổi biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, đừng quên mang theo máy ảnh để ghi lại khoảnh khắc tháp Eiffel lên đèn đẹp mãn nhãn. Ảnh: NBC News

Công viên Trocadero nằm ngay phía sau quảng trường, sở hữu rừng cây xanh mát mẻ. Do đó, nơi đây rất thích hợp để ngồi xuống, thư giãn và tận hưởng bầu không khí Paris nhộn nhịp nhưng cũng rất yên bình.

Bảo tàng Nhân dân Ả Rập tọa lạc ngay gần quảng trường với chủ đề chính xoay quanh văn hóa và lịch sử của nhân dân Ả Rập. Đây là nơi mang đến cái nhìn sâu sắc hơn về lịch sử và văn hóa đa dạng của khu vực này.

Hành trình khám phá bảo tàng gần quảng trường Trocadero không thể thiếu bảo tàng Quốc châu Á, nơi trưng bày bộ sưu tập về nghệ thuật và văn hóa của châu Á vô cùng đa dạng và ấn tượng.

Quảng trường Trocadero chứng nhân lịch sử nơi trái tim thủ đô Paris 8

Bảo tàng Quốc gia châu Á nằm gần quảng trường Trocadero là nơi trưng bày các bộ sưu tập về nghệ thuật và văn hóa châu Á độc đáo. Ảnh: Sortiraparis

Palais de Chaillot sở hữu nét kiến trúc độc đáo nằm giữa không gian quảng trường rộng mở. Nơi đây tích hợp nhiều bảo tàng với các phòng triển lãm nghệ thuật.

Quảng trường Trocadero chứng nhân lịch sử nơi trái tim thủ đô Paris 9

Đặc biệt khi đến với quảng trường Trocadero, hãy ghé qua tham Palais de Chaillot với lối kiến trúc đầy nghệ thuật và không gian tích hợp nhiều bảo tàng. Ảnh: Paris

Quanh quảng trường có nhiều cửa hàng và nhà hàng, giúp bạn dễ dàng thưởng thức ẩm thực Pháp, ngoài ra còn có thể mua sắm các sản phẩm đồ lưu niệm dễ thương về làm quà du lịch Pháp cho gia đình, bạn bè.

Quảng trường Trocadero tọa lạc ngay trung tâm thủ đô Paris không chỉ sở hữu quy mô "khủng", vị trí đắc địa giữa khu phố sầm uất, từ đây có thể bắt trọn vẻ đẹp của tháp Eiffel, mà còn được biết đến như chứng nhân cho những sự kiện quan trọng với nước Pháp nói riêng và thế giới nói chung.