Trước chuyến hành trình du lịch Ai Cập thì bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng một số ưu và nhược điểm để có sự chuẩn bị tốt nhất.

Ưu điểm:

- Có nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng, mang tính biểu tượng của lịch sử nhân loại (Kim Tự Tháp).

- Vật giá, chi phí ăn uống, khách sạn tại Cairo khá rẻ, khoảng bằng 2/3 ở Hà Nội, Việt Nam.

- Đồ ăn của Ai Cập hương vị dễ ăn, ít cay nồng hơn so với Ấn Độ, Pakistan, Iran.

- Ai Cập đang trong giai đoạn bị lạm phát nên khi đến đây tỷ giá đổi từ USD sang EGP rất tốt. Vì thế, bạn nên chuẩn bị sẵn USD đầy đủ cho chuyến đi nhé.

Review Cairo và hành trình chinh phục những điểm đến hấp dẫn 2

Cairo là thủ đô của Ai Cập, thu hút rất nhiều du khách đến tham quan

Nhược điểm:

- Rất nhiều đối tượng chèo kéo, lừa đảo khách du lịch, vấn nạn trộm cắp cũng khá phức tạp. Vì thế nên ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách du lịch và bạn cần chú ý để đảm bảo an toàn, giữ gìn tài sản, tư trang của bản thân.

- Vệ sinh ở thành phố Cairo không tốt.

- Thời tiết rất nóng và khô, khắc nghiệt hơn nhiều so với Việt Nam.

- Các thành phố và địa điểm tham quan, du lịch cách xa nhau. Vì thế nên sẽ tốn nhiều thời gian di chuyển, kết hợp với thời tiết khô nóng càng khiến bạn tốn sức nhiều hơn.

Review Cairo và hành trình chinh phục những điểm đến hấp dẫn 3

Các đoàn khách du lịch trải nghiệm cưỡi lạc đà và khám phá Kim tự tháp

Một số kinh nghiệm của những bạn đã trải nghiệm du lịch Cairo:

- Visa Ai Cập không quá khó xin, bạn có thể đến Đại sứ quán làm hoặc thông qua các bên thứ ba.

- Do lạm phát nên một số dịch vụ tại Cairo như tour du lịch, khách sạn, tàu xe sẽ yêu cầu khách trả USD hoặc quẹt thẻ. Vì thế bạn không nên đổi EGP quá nhiều, để lại một phần USD thanh toán.

- Đổi USD – EGP tại khách sạn tỷ giá sẽ cao hơn so với sân bay.

- Vì sẽ cần trả thẻ nhiều nên bạn hãy chọn mang thẻ có tỷ giá ngoại tệ tốt để tiết kiệm một phần chi phí nhé.

- Khi lựa chọn thuê bất cứ dịch vụ, phương tiện gì bạn hãy chụp ảnh, quay video lại làm bằng chứng để tránh các vấn đề phát sinh.

- Các nhà hàng cao cấp ở Cairo menu giá cũng không quá cao nên bạn cứ mạnh dạn ghé vào để thưởng thức những món ăn hấp dẫn, đảm bảo vệ sinh nhé.

Review Cairo và hành trình chinh phục những điểm đến hấp dẫn 4

Thành phố nhìn từ trên cao với cơ sở hạ tầng hiện đại, rất nhiều tòa nhà chọc trời

Bảo tàng Ai Cập nằm trong Downtown Cairo, ngay khu trung tâm thủ đô. Bảo tàng được xây dựng từ năm 1902, lưu trữ rất nhiều những hiện vật được khai quật ở các địa điểm khảo cổ với niên đại lâu đời, khắc họa lại những giai đoạn lịch sử của nhân loại. Số lượng hiện vật tại đây rất nhiều, nổi bật nhất trong số đó là các kho báu của Tutankhamun và xác ướp Pharaon.

Review Cairo và hành trình chinh phục những điểm đến hấp dẫn 5

Bảo tàng Ai Cập trưng bày xác ướp Pharaon và rất nhiều cổ vật có giá trị

Giá vé tham khảo vào tham quan bảo tàng là 120 Bảng Ai Cập (khoảng 150.000 VND/người). Theo MIA.vn, đây sẽ là điểm đến rất thích hợp với những bạn thích tìm hiểu về văn hóa, lịch sử,

Tháp Cairo được xây dựng hoàn thiện vào năm 1962. Tòa tháp tọa lạc trên đảo Gezira và đang giữ vị trí là tòa nhà cao nhất ở Bắc Phi (187m). Đến tham quan tháp Cairo, bước vào sảnh bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bức tranh khảm khắc họa các địa danh nổi tiếng của Cộng hòa Ả Rập Thống nhất.

Review Cairo và hành trình chinh phục những điểm đến hấp dẫn 6

Tháp Cairo sừng sững giữa đất trời là nơi bạn có thể ngắm nhìn 360 độ thành phố

Trên đỉnh tháp Cairo xây dựng một đài quan sát và một nhà hàng xoay. Vì thế nên ngồi từ đây bạn có thể ngắm nhìn 360 độ vẻ đẹp của thành phố một cách trọn vẹn nhất. Đây cũng là góc check-in mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến với thủ đô ai Cập. Giá vé tham khảo vào cửa cho một người là 60 bảng Ai Cập (khoảng 75.000 VND).

Zamalek là một quận nằm ở nửa phía Bắc của đảo Gezira. Đây cũng là khu vực tập trung các đại sứ quán nước ngoài, nhiều nhà hàng, quán cà phê sang chảnh, phòng trưng bày nghệ thuật và vô số cửa hàng thời trang cao cấp. Vì thế nếu bạn yêu thích mua sắm, trải nghiệm văn hóa hiện đại của Ai Cập thì Zamalek sẽ là điểm đến cực kỳ hấp dẫn.

Review Cairo và hành trình chinh phục những điểm đến hấp dẫn 7

Quận Zamalek là khu mua sắm xa hoa bậc nhất tại Cairo

Tại Zamalek có phòng trưng bày Nghệ thuật SafarKhan, nơi đây được mệnh danh là pháo đài nghệ thuật Ai Cập đương đại. Bên cạnh đó là trung tâm văn hóa El Sawy Culture Wheel được thiết kế theo phong cách chiết trung (sự giao thoa hoàn hảo giữa cổ điển và hiện đại), thường xuyên tổ chức những lễ hội, các biểu biểu diễn hòa nhạc, nhạc kịch và nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật hấp dẫn.

Tên gọi Nhà thờ Treo xuất phát từ việc một phần của nhà thờ bị treo phía trên Pháo đài Babylon. Công trình này đã được xây dựng từ thế kỷ thứ 7, cải tạo trên nền một nhà thờ cũ. Do đó, Nhà thờ Treo được coi là nơi thờ phượng Cơ đốc giáo lâu đời nhất của Ai Cập.

Review Cairo và hành trình chinh phục những điểm đến hấp dẫn 8

Nhà thờ Treo với lối kiến trúc cổ điển, sang trọng

Bước vào bên trong nhà thờ, điều đầu tiên khiến bạn ấn tượng là phần vòm bằng chất liệu gỗ rất hoành tráng. Bên cạnh đó là bục giảng bằng đá cẩm thạch cùng rất nhiều vật phẩm trưng bày là biểu tượng Cơ đốc giáo. Nhà thờ mở cửa từ 9h sáng đến 4h chiều.

Khan Al-Khalili Bazaar là một khu chợ đêm ở Cairo. Điểm đặc biệt là chợ rất cổ kính, xưa cũ với cách bày trí và hàng hóa như đưa bạn quay ngược về thế kỷ 14, thời điểm mà chợ được thành lập. Quy mô khu chợ này rất lớn, như một mê cung với các quầy hàng san sát.

Review Cairo và hành trình chinh phục những điểm đến hấp dẫn 9

Chợ Khan Al-Khalili Bazaar với không gian rất cổ xưa

Đến với chợ Khan Al-Khalili Bazaar, thính giác của bạn sẽ được khuấy động bởi hương thơm của các loại gia vị, những sạp hàng ăn vặt nóng hổi, tiếng trò chuyện, trả giá bán mua cực kỳ sôi động. Đến đây, bạn sẽ chọn được rất nhiều món đồ lưu niệm xinh xắn, mang đậm nét văn hóa Ai Cập về làm quà cho người thân, bạn bè.

Địa danh du lịch nổi tiếng nhất của Ai Cập chính là Kim tự tháp. Nằm ở ngoại ô thủ đô Cairo, quần thể ba khu phức hợp kim tự tháp bao gồm:

- Đại kim tự tháp Khufu, là một trong bảy kỳ quan của Thế giới Cổ đại.

- Kim tự tháp Giza có niên đại lịch sử đến 4.500 năm, được xây dựng từ triều đại thứ tư của Cổ Vương quốc Ai Cập. Đây cũng là minh chứng rõ nét nhất cho kỹ thuật xây dựng vô cùng xuất sắc của những kiến trúc sư Ai Cập cổ đại.

- Tượng Nhân sư nằm ở phía trước Kim tự tháp, được tạc từ một khối đá khổng lồ.

Review Cairo và hành trình chinh phục những điểm đến hấp dẫn 10

Kim tự tháp là địa điểm tham quan bạn nhất định không nên bỏ lỡ khi đến Ai Cập

Bạn nên đặt tour vào tham quan Kim tự tháp để được hướng dẫn viên giới thiệu chi tiết về lịch sử cũng như những câu chuyện truyền thuyết gắn với công trình ngàn năm này.

Sông Nile là con sông dài nhất thế giới, gắn liền với nền văn minh của Ai Cập cổ đại. Vì thế nên trải nghiệm đi thuyền du ngoạn trên sông Nile chắc chắn sẽ giúp bạn cảm nhận rõ nét hơn về Ai Cập, cái nôi của nền văn minh nhân loại.

Review Cairo và hành trình chinh phục những điểm đến hấp dẫn 11

Sông Nile thơ mộng và thanh bình

Trên đây là những gợi ý từ cẩm nang du lịch MIA.vn để bạn có chuyến đi Cairo với thật nhiều kỉ niệm đáng nhớ. Đừng quên sắm cho mình một chiếc vali chất lượng từ MIA.vn để cùng đồng hành nhé. Chúc bạn có chuyến đi thuận lợi, khám phá trọn vẹn lịch sử, văn hóa và vẻ đẹp của Ai Cập.