Địa chỉ: số 04 ngõ Phan Huy Chú, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 08:00 đến 23:00

Số điện thoại liên hệ: 0389 682 892

Giá tham khảo: từ 60.000 VNĐ - 90.000 VNĐ/ món

Nằm trong ngõ Phan Huy Chú, Habakuk là cái tên mới nổi trên bản đồ ẩm thực thủ đô, thu hút đông đảo mọi người khi du lịch Hà Nội. Tuy có phần sinh sau đẻ muộn, thế nhưng, ngay từ khi vừa ra đời, Habakuk đã gây ấn tượng với các tín đồ sành ăn. Đây là nhà hàng đi theo phong cách speciality coffee kết hợp fine bistro, với các món nước và món ăn được chế biến từ nguồn nguyên liệu tươi ngon nhất.

Ẩn mình trên một tòa chung cư nhỏ, Habakuk gợi cảm giác miên man hoài cổ và có chút yên bình giữa lòng thủ đô náo nhiệt. Không gian quán yên tĩnh, thích hợp cho mọi người ghé đến làm việc hoặc hẹn hò.

Habakuk, coffee shop và fine bistro được Michelin đề cử 2

Habakuk là nhà hàng được Michelin vinh danh trong hạng mục Bib Gourmand 2024. Ảnh: Habakuk  

Habakuk, coffee shop và fine bistro được Michelin đề cử 3

Không gian bên trong Habakuk gợi cảm giác miên man hoài cổ và có chút yên bình giữa lòng thủ đô náo nhiệt.  Ảnh: Habakuk  

Tọa lạc ngay trên ngõ Phan Huy Chú, thế nên, bạn có thể di chuyển đến Habakuk bằng xe máy, ô tô, taxi đều dược. Hầm gửi xe tại quán khá rộng, bạn có thể yên tâm đậu xe nhé.

MIA.vn gợi ý từ mặt phố lớn Phan Huy Chú, bạn rẽ vào một con ngõ nhỏ là sẽ đến Habakuk. Từ hầm xe, bạn có thể di chuyển lên quán bằng thang máy rất tiện lợi.

Habakuk, coffee shop và fine bistro được Michelin đề cử 4

Ngõ Phan Huy Chú, con đường dẫn vào Habakuk. Ảnh: Habakuk  

Habakuk, coffee shop và fine bistro được Michelin đề cử 5

Từ đường lớn, bạn rẽ vào con ngõ nhỏ Phan Huy Chú là nhìn thấy Habakuk. Ảnh: Habakuk  

Ngay từ khi bước qua cánh cửa, Habakuk chào đón bạn với không gian thơm lựng mùi cà phê vừa rang. Nhà hàng sử dụng ba tông màu xám, trắng và nâu làm màu chủ đạo, tạo cảm giác ấm cúng, dịu mắt và thoải mái cho mọi người trong suốt thời gian ghé đến. Với sự khéo léo kết hợp giữa ánh sáng và các món đồ decor, không gian tại Habakuk như thêm phần rộng rãi, thoải mái, vừa đủ tinh tế, không gây nhàm chán.

Habakuk có không gian trong nhà và ngoài trời, sẵn sàng chiều lòng tất cả thực khách khi ghé đến. Ở không gian ngoài trời, nhà hàng còn khéo léo nhấn nhá với bờ tường cây xanh mướt và một bể cá với đàn cá bơi lội tung tăng rất vui mắt.

Ở khu vực trong nhà là nơi Habakuk bố trí quầy pha chế, nơi cho ra đời nhiều ly nước ngon qua đôi tay của người barista lành nghề. Các bàn cafe tại Habakuk được bố trí khoa học, với một khu ngồi sát kính để mọi người vừa thưởng thức cà phê vừa ngắm khung cảnh bên ngoài.

Bên cạnh nội thất, Habakuk còn tạo cảm giác thoải mái cho mọi người nhờ bầu không khí yên tĩnh, du dương tiếng nhạc. Nhà hàng lựa chọn những playlist rất hay, đa phần là những ca khúc kinh điển của nghệ thuật thế giới hoặc nhạc không lời của thập niên 90 ngược về trước. Đây là điều kiện hoàn hảo để mọi người có thể cảm thấy yên tĩnh và vừa đủ thinh lặng để trò chuyện cùng bạn bè, gia đình và người thương.

Habakuk, coffee shop và fine bistro được Michelin đề cử 6

Không gian được bày trí ấm cúng và riêng tư tại Habakuk. Ảnh: Habakuk  

Habakuk, coffee shop và fine bistro được Michelin đề cử 7

Góc thưởng thức cà phê và làm việc yên tĩnh, riêng tư dành cho các cặp đôi. Ảnh: Habakuk  

Nhằm đem đến cho thực khách những trải nghiệm chân thật nhất, Habakuk sử dụng hoàn toàn loại cà phê chất lượng cao. Vì thế, mỗi tách cà phê gửi đến thực khách đều tỏa hương thơm lựng, khi thưởng thức cảm nhận rõ hương vị tròn đầy.

Có nhiều loại cà phê để thực khách lựa chọn khi đến Habakuk. Nếu yêu thích mùi hương cà phê đơn giản, thì hạt Brail chính là lựa chọn hoàn hảo. Còn nếu muốn thưởng thức một loại cà phê có hậu vị ấn tượng, thì hạt Ethiopia chính là điều bạn không nên bỏ lỡ.

Còn nếu đề cao tính nghệ thuật thể hiện qua từng tách cà phê, thì món cà phê Mocha là lựa chọn thích hợp dành cho bạn khi đến Habakuk. Mỗi tách Mocha tại nhà hàng đều có thiết kế bắt mắt, đường vẽ tròn trịa, sắc nét, ấn tượng đến từng chi tiết nhỏ nhất. Hơn nữa, mùi hương thơm phức, không lẫn vị đắng và hậu vị đặc trưng với tỷ lệ cân bằng giữa chocolate, sữa và cà phê hứa hẹn kích thích vị giác.

Habakuk, coffee shop và fine bistro được Michelin đề cử 8

Hạt cà phê được Habakuk sử dụng hoàn toàn loại chất lượng cao, đảm bảo mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng. Ảnh: Habakuk  

Habakuk, coffee shop và fine bistro được Michelin đề cử 9

Tách Mocha tại nhà hàng có thiết kế bắt mắt, ấn tượng đến từng chi tiết nhỏ nhất. Ảnh: Habakuk  

Lấy cảm hứng từ nguyên tắc ‘mùa nào thức nấy’, vì thế, thực khách luôn cảm nhận được sự mới mẻ tại Habakuk dù đến đây thường xuyên. Nhà hàng chuyên phục vụ món Âu và sử dụng nguồn nguyên liệu tươi ngon nhất. Tất cả hứa hẹn mang đến cho thực khách đại tiệc về thị giác và vị giác.

Những món ăn ‘đinh’ tại Habakuk mà bạn nhất định không nên bỏ lỡ có thể kể đến như:

Má heo nướng với purée táo, sốt hạt tiêu rau mùi Coriander

Đây là một trong những món đỉnh nhất tại Habakuk. Phần thịt má heo được tẩm ướp đậm đà, nấu đủ lửa nên mềm tan trong miệng khi vừa thưởng thực. Purée táo chua chua khiến thực khách không cảm thấy ngấy, ăn kèm sốt hạt tiêu rau mùi dậy hương thơm hấp dẫn

Chorizo salad

Đây là món salad được chế biến từ chorizo, thịt nguội với vị cay của ớt Paprika. Phần rau salad tươi ngon, có thêm bắp cải tím và cà chua bi, trộn cùng sốt sữa chua cam chua chua ngọt ngọt, béo béo hấp dẫn.

Salad tôm nướng

Đây là món khai vị hấp dẫn tại Habakuk. Mỗi con tôm tươi ngon cỡ lớn, mang đi nướng sau đó rưới thêm sốt mè để thêm phần bắt vị.

Thịt gà nướng Tandoori cùng sốt dưa chuột, sữa chua Tzatziki

Phần thịt mà Habakuk sử dụng trong món ăn này chính là đùi gà lóc xương, tẩm ướp đậm đà và xiên vào que tre. Thịt gà được mang đi nướng để có lớp bên ngoài cháy xém, phần thịt vẫn giữ được độ mềm, mọng hấp dẫn. Để thưởng thức, thực khách sẽ ăn xiên gà nướng cùng sốt dưa chuột, sữa chua tzatziki, bánh mì roti. Và salad quinoa.

Panni chay

Đây là món bánh sandwich có phần nhân là phô mai mozzarella, rau xào chay, ăn cùng sốt pesto hấp dẫn. Phần vỏ bánh nướng vàng giòn, nhân rau xào đậm đà, hấp dẫn, ăn cùng sốt pesto là trọn vẹn.

Kem hoa hồng

Kem hoa hồng là món tráng miệng có hình thức đẹp mắt cùng hương vị béo ngậy hấp dẫn. Điểm nhấn của món này chính là hương vị hoa hồng nồng nàn rất lạ miệng.

Panna cotta lá dứa

Đây là món tráng miệng có hương vị thanh mát, với hương lá dứa thơm lựng. Đây là món tráng miệng mà thực khách có thể thưởng thức để kết thúc bữa ăn tròn đầy, hấp dẫn tại Habakuk.

Habakuk, coffee shop và fine bistro được Michelin đề cử 10

Má heo nướng với purée táo, sốt hạt tiêu rau mùi Coriander là món ăn nhất định phải thử tại Habakuk. Ảnh: Habakuk  

Habakuk, coffee shop và fine bistro được Michelin đề cử 11

Chorizo salad với phần rau tươi ngon, ăn kèm bắp cải tím và cà chua bi, trộn cùng sốt sữa chua đầy thú vị. Ảnh: Habakuk  

Habakuk, coffee shop và fine bistro được Michelin đề cử 12

Salad tôm nướng cũng là món ăn được nhiều thực khách ưa chuộng tại đây. Ảnh: Habakuk  

Habakuk, coffee shop và fine bistro được Michelin đề cử 13

Sự hòa quyện tuyệt vời cuảthịt gà nướng Tandoori cùng sốt dưa chuột, sữa chua Tzatziki chắc chắn sẽ thỏa lòng mong chờ của bạn với nhà hàng được Michellin đề xuất này. Ảnh: Habakuk  

Habakuk, coffee shop và fine bistro được Michelin đề cử 14

Món tráng miệng ngọt ngào và mát lạnh là dấu chấm tuyệt vời để kết thúc cuộc "dạo chơi" ẩm thực tại Habakuk. Ảnh: Habakuk  

Bên cạnh không gian, thức uống và món ăn, thì phong cách phục vụ cũng là một điểm cộng nổi bật tại Habakuk. Đội ngũ nhân viên tại nhà hàng đều trải qua đào tạo chuyên nghiệp, được phân chia nhiệm vụ rõ ràng, đảm bảo có mặt ngay khi thực khách cần.

Cung cách phục vụ tại Habakuk rất chỉn chu, kể cả những chi tiết nhỏ nhất như trải khăn bàn, vải lót, đặt bình hoa. Phần dĩa, thìa, đĩa được bố trí chuẩn chỉnh đến từng centimet nhỏ nhất.

Habakuk, coffee shop và fine bistro được Michelin đề cử 15

Phong cách phục vụ chuyên nghiệp, chuẩn mực và thân thiện là điểm cộng lớn tại Habakuk. Ảnh: Habakuk  

Chẳng phải vô cớ mà Habakuk lại là một nhà hàng được Michelin đề cử trong hạng mục Bib Gourmand 2024. Những đánh giá mà thực khách từng đến Habakuk đã chia sẻ chính là minh chứng rõ ràng nhất.

Thực khách Asista, người từng có thời gian thưởng thức cà phê tại Habakuk đã đánh giá rằng: “Không gian dễ chịu, nhân viên thân thiện. Có nhiều loại hạt cafe để khách lựa chọn tuỳ theo sở thích.”

Khách hàng Emma, người đã đến Habakuk trước khi nhà hàng đạt giải Bib Gourmand 2024 đã nhận xét như sau: “Đó là một trải nghiệm tuyệt vời để truy cập Habakuk & DcodeS. Bạn tìm thấy quán cà phê xinh xắn trong một con hẻm nhỏ và khi bạn bước vào, bạn được bao quanh bởi những bông hoa xinh đẹp. Các quán cà phê là tuyệt vời bên trong và không khí là tuyệt vời. Bạn được chào đón bởi các baristas tài năng và thân thiện. Và bây giờ đến quan trọng nhất. . Cà phê! Cà phê tại Habakuk và DcodeS là tuyệt vời. Họ có rất nhiều lựa chọn khác nhau và mỗi chiếc cốc đều được làm bằng tình yêu. Tôi sẽ giới thiệu nơi này cho tất cả những người như tôi yêu cà phê. Habakuk & DcodeS cảm ơn bạn vì trải nghiệm cà phê tuyệt vời này. Tôi chắc chắn sẽ trở lại lần sau khi tôi đến thăm Hà Nội.”

Habakuk là mô hình nhà hàng fine bistro kết hợp speciality coffee vừa nhận được đề cử Bib Gourmand danh giá của Michelin. Nếu là người yêu thích khám phá tinh hoa ẩm thực, thì Habakuk là địa chỉ bạn nhất định phải ghé nếu có dịp du lịch Hà Nội.