Nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Hồ Nam, Trương Gia Giới là nơi sở hữu hai công viên quốc gia tuyệt đẹp mang tên Vũ Lăng Nguyên và Thiên Môn Sơn. Vũ Lăng Nguyên hay còn được biết đến với tên gọi khác là Trương Gia Giới. Khu vực rộng lớn này bao gồm bốn khu vực con là Dương Gia Giới, Viên Gia Giới, Thiên Tử Sơn và Hoàng Thạch Trại. Trong số đó, Viên Gia Giới là nơi có nhiều điểm tham quan nổi bật nhất. Nơi đây hấp dẫn mọi người bởi những ngọn núi đá vôi hùng vĩ, các cột đá sa thạch kỳ ảo cùng với đó là một môi trường sinh thái hoang sơ, xanh tươi, trong lành và đầy bí ẩn.

Viên Gia Giới đẹp tuyệt mỹ trong bộ phim Avatar đình đám 2

Viên Gia Giới nổi tiếng là một trong những bối cảnh của bộ phim Avatar đình đám

Viên Gia Giới đẹp tuyệt mỹ trong bộ phim Avatar đình đám 3

Cảnh quan nơi đây đẹp kỳ vĩ, ngoạn mục khiến bất kỳ ai cũng không khỏi xuýt xoa

Viên Gia Giới đẹp tuyệt mỹ trong bộ phim Avatar đình đám 4

Những cột đá sừng sững đứng hiên ngang giữa trời là điểm gây ấn tượng nhất trong lòng mọi người

Theo cẩm nang du lịch MIA.vn, thời tiết ở Viên Gia Giới luôn mát mẻ, dễ chịu vì nằm ẩn mình trong vùng núi ẩm ướt của khí hậu cận nhiệt đới. Tuy nhiên để chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của phong cảnh ở đây, bạn nên đến vào mùa xuân và mùa hè từ tháng 2 đến tháng 5. Lúc này, bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh sắc Viên Gia Giới tươi mới, rực rỡ và còn có thể ghé qua cổ trấn Phượng Hoàng nằm cách đó 280km để khám phá nét văn hóa độc đáo không đâu sánh bằng.

Viên Gia Giới đẹp tuyệt mỹ trong bộ phim Avatar đình đám 5

Mùa xuân và mùa hè từ tháng 2 đến tháng 5 là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Viên Gia Giới

Thang máy Bách Long, hay còn gọi là Thang máy Trăm rồng, là một kỳ quan nhân tạo độc đáo ở Viên Gia Giới. Chiếc thang máy này được thiết kế bằng kính trong suốt như ba cây cột đèn khổng lồ dựng thẳng lên từ chân núi đến đỉnh Vũ Lăng Nguyên. Đây là thang máy ngoài trời cao nhất thế giới với độ cao tương đương một tòa nhà 108 tầng. Nếu bạn yêu thích mạo hiểm, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác bay lên trời trong vòng 1 phút 30 giây với tốc độ 5m/giây.

Khi thang máy di chuyển cũng là lúc bạn chiêm ngưỡng cảnh đẹp hùng vĩ của Viên Gia Giới từ góc nhìn độc đáo. Khi bắt đầu lên thang máy, bạn sẽ không thấy gì ngoài bóng tối vì thang máy chạy trong một đường ống kín. Tuy nhiên sau 40 giây, bạn sẽ không khỏi bất ngờ khi thấy thang máy bước ra ánh sáng và trước mắt bạn là một bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ.

Viên Gia Giới đẹp tuyệt mỹ trong bộ phim Avatar đình đám 6

Trải nghiệm chinh phục Viên Gia Giới bằng thang máy Bách Long để lại cảm xúc khó tả

Viên Gia Giới là một khu vực đẹp nhất ở đây nơi có nhiều cảnh quan ngoạn mục và huyền ảo. Nổi bật nhất là núi Hallelujah hay còn được gọi với cái tên Cột trụ Trời Nam. Đây là nguồn cảm hứng cho những ngọn núi bay trong bộ phim Avatar nổi tiếng. Núi Hallelujah cao 150m nằm ở độ cao 1074m so với mực nước biển trông tựa như một cây cột nối giữa trời và đất.

Không chỉ có núi Hallelujah, Viên Gia Giới còn có nhiều điểm tham quan khác như Mê Hồn Đài, Thiên Hạ Đệ nhất cầu... Bên cạnh đó, Viên Gia Giới còn có nhiều núi đá với hình dạng kỳ lạ, bí ẩn tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp và ấn tượng

Viên Gia Giới đẹp tuyệt mỹ trong bộ phim Avatar đình đám 7

Xung quanh Viên Gia Giới là vô vàn điểm tham quan hấp dẫn

Mê Hồn Đài là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất ở Viên Gia Giới. Đây là một đài ngắm cảnh cao chót vót nằm trên mép một vách đá hiểm trở. Từ đây, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh khu vực với những măng đá hùng vĩ và kỳ ảo. Mê Hồn Đài không chỉ là một công trình kiến trúc độc đáo mà còn là nơi để bạn thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên tuyệt mỹ.

Đứng ở Mê Hồn Đài, bạn sẽ cảm thấy như mình đang ở trong một thế giới khác nơi có những núi đá cao ngất ngưỡng, các tháp đá nhọn hoắt đứng sừng sững, trang nghiêm... Chúng như những tác phẩm nghệ thuật của thiên nhiên, được tạo hình từ hàng triệu năm trước. Không có gì lạ khi nơi đây được gọi là Mê Hồn Đài vì vẻ đẹp thiên nhiên nơi này đã làm say đắm biết người, khiến họ không ngần ngại mà xách vali đến đây khám phá.

Viên Gia Giới đẹp tuyệt mỹ trong bộ phim Avatar đình đám 8

Đứng từ Mê Hồn Đài, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt sắc của Viên Gia Giới một cách chân thật, rõ nét từ trên cao

Viên Gia Giới là nơi có nhiều cột trụ đá kỳ thú nhưng không có cái nào ấn tượng bằng Cột Trụ Trời Nam. Đây là một cột đá sa thạch cao ngất ngưỡng khoảng 1.074m so với mực nước biển. Điều đặc biệt là phần chân cột nhỏ hơn phần đỉnh nên khi có mây phủ kín, cột trụ trông như một ngọn núi bay lơ lửng giữa không khí. Đây cũng là nguồn cảm hứng cho một nhiếp ảnh gia Hollywood khi ông đến Viên Gia Giới.

Những bức ảnh này đã khiến đạo diễn James Cameron mê mẩn và sử dụng chúng làm mẫu cho các núi bay cũng như núi Hallelujah trong bộ phim Avatar nổi tiếng. Năm 2010, để tưởng nhớ cho bộ phim, Cột Trụ Trời Nam đã được đổi tên thành núi Hallelujah. Quanh núi Hallelujah còn có nhiều cột trụ khác cũng có hình dáng độc đáo và lạ mắt. Dưới chân các cột trụ là thung lũng sâu thẳm tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt vời khiến bạn không thể rời mắt.

Viên Gia Giới đẹp tuyệt mỹ trong bộ phim Avatar đình đám 9

Cột trụ trời Nam Avatar Hallelujah cao sừng sững khiến ai đi ngang cũng phải ngoái lại nhìn

Thiên hạ đệ nhất kiều là cây cầu đá tự nhiên độc nhất vô nhị trên thế giới. Cây cầu này nối liền hai đỉnh núi cao 350m như một sợi chỉ trắng giữa bầu trời xanh. Để có thể nhìn rõ hơn cây cầu, bạn phải đứng ở một hành lang bên kia vách đá đối diện. Khi bước lên cây cầu đệ nhất thiên hạ, bạn sẽ cảm thấy như mình đang ở trên mây khi được cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp ôm trọn vào lòng.

Sau khi đi qua cây cầu, bạn sẽ tiến tới một lối đi đầy màu sắc với dây nơ đỏ treo khắp nơi. Mọi người tới đây thường mua những loại dây nơ đỏ với giá rẻ rồi cột lên bất cứ chỗ nào mà họ thích để cầu mong cho mình và người thân. Trong khi đó, các cặp đôi yêu nhau thường mua ổ khóa để treo lên lan can cây cầu với hy vọng tình yêu của họ sẽ luôn vững chắc.

Viên Gia Giới đẹp tuyệt mỹ trong bộ phim Avatar đình đám 10

Vượt qua nỗi sợ và chinh phục thiên hạ đệ nhất kiều sẽ mang tới cho bạn cảm giác thích thú chưa từng có

Để có một chuyến tham quan Viên Gia Giới thú vị và an toàn, bạn nên lưu ý một số điều dưới đây được MIA.vn bật mí:

- Bạn nên mặc quần áo thoải mái, giày dép bền và chắc chắn vì sẽ phải đi bộ nhiều trên những con đường quanh co. Hãy mang theo áo mưa hoặc ô vì thời tiết ở đây thay đổi thường xuyên.

- Cân nhắc mua vé trước qua mạng hoặc qua đại lý du lịch vì vé tham quan Viên Gia Giới có số lượng hạn chế mỗi ngày. Bạn cũng nên đến sớm để tránh xếp hàng lâu ở các điểm tham quan nổi tiếng.

- Lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp với sở thích như thang máy Bách Long, xe buýt... giúp chuyến đi đáng nhớ hơn.

- Bạn nên tôn trọng và bảo vệ môi trường ở Viên Gia Giới, không vứt rác bừa bãi, không chạm vào, đập phá các cột trụ đá, gây ồn ào hoặc làm phiền người khác. Hãy tuân thủ các quy định và hướng dẫn của nhân viên quản lý.

Viên Gia Giới đẹp tuyệt mỹ trong bộ phim Avatar đình đám 11

Một số lưu ý được chia sẻ phía trên sẽ góp phần giúp bạn có được hành trình khám phá vui vẻ, đáng nhớ hơn

Du lịch Trung Quốc mà không ghé qua Viên Gia Giới thì quả là đã bỏ lỡ một điểm tham quan vô cùng thú vị. Vì thế vào kỳ nghỉ sắp tới, bạn đừng quên cùng bạn bè, người thân lên đường khám phá địa danh đầy ấn tượng, độc đáo này. Chắc chắn rằng chuyến khám phá này sẽ để lại trong lòng bạn vô vàn cảm xúc mới lạ. MIA.vn chúc bạn cùng gia đình sẽ có được chuyến phiêu lưu đầy ý nghĩa với nhiều trải nghiệm khó phai.