San Jose là một trong những thành phố lớn nhất Bắc California và là trung tâm hành chính của Thung lũng Silicon. Công nghệ, văn hóa và lịch sử của San Jose là những điểm đặc biệt thu hút khách du lịch Mỹ từ khắp nơi trên thế giới.

Mỗi cộng đồng ở San Jose đều có nét đặc trưng riêng, mang đến những cơ hội khám phá vô tận. Trung tâm thành phố San Jose hoạt động nhộn nhịp với nhiều nhà hàng, quán bar và sự lựa chọn giải trí. Willow Glen mang đến một lối sống yên tĩnh hơn với những con đường rợp bóng cây và bầu không khí thân thiện với gia đình.

Nếu bạn cần thoát khỏi sự hối hả và nhộn nhịp của thành phố, San Jose có rất nhiều công viên và đường mòn đi bộ đường dài, chẳng hạn như công viên Alum Rock và đường mòn Sông Guadalupe, nơi bạn có thể tạm dừng và hít thở không khí trong lành. Lối sống độc đáo, ẩm thực đa dạng, cuộc sống về đêm sôi động, những công viên tuyệt đẹp khiến San Jose trở thành một trong những thành phố đáng mơ ước nhất, mang đến trải nghiệm năng động và phong phú cho tất cả mọi người.

San Jose thủ đô công nghệ hàng đầu của bang California Mỹ 2

Các công ty công nghệ như IBM, Apple và Google đặt trụ sở chính tại khu vực này, khiến khu vực San Jose có biệt danh là "Thung lũng Silicon" như hiện tại

San Jose thủ đô công nghệ hàng đầu của bang California Mỹ 3

San Jose là thành phố lớn thứ 10 ở Hoa Kỳ và lớn nhất ở Bắc California

San Jose có khí hậu Địa Trung Hải, với mùa hè khô nóng và mùa đông ôn hòa, ẩm ướt . Nhiệt độ trung bình dao động trong khoảng 10 độ C vào mùa đông và 21 độ C vào mùa hè. Thời gian ẩm ướt nhất trong năm là từ tháng 11 đến tháng 3 , với khoảng 10 ngày ẩm ướt mỗi tháng. Trời hầu như không mưa vào tháng 6 đến tháng 8. Tháng 5 đến tháng tháng 10 là thời điểm ấm áp nhất trong năm.

Mùa du lịch cao điểm tại San Jose là mùa hè, từ tháng 6 đến tháng 9 với giá phòng khách sạn tăng cao và nhiều khách du lịch hơn. Theo kinh nghiệm du lịch, bạn cũng có thể ghé thăm nơi đây vào khoảng từ tháng 4 đến tháng 5 và từ tháng 9 đến tháng 10 khi tiết trời dễ chịu và bớt đông đúc.

San Jose thủ đô công nghệ hàng đầu của bang California Mỹ 4

Từ tháng 4 đến tháng 5 và từ tháng 9 đến tháng 10 là thời điểm vàng để du lịch San Jose Mỹ

Từ Việt Nam, phương tiện chính để di chuyển đến San Jose là máy bay. Sau khi đến nơi MIA.vn mách bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng các phương tiện sau đây để khám phá thành phố:

Taxi: Việc bắt taxi ở San Jose khá dễ dàng thông qua các hãng như Taxi San Jose (+1 408-459-8010), Yellow Checker Cab Company (+1 408-777-7777), Royals taxi (+1 408-599-9121... Bạn có thể tìm thấy taxi ở phía trước khách sạn và các điểm tham quan nổi tiếng như công viên Cesar Chavez và chợ Quảng trường San Pedro. Lưu ý rằng tiền boa cho taxi ở Mỹ thường vào khoảng 15–20% giá vé. Uber và Lyft là 2 ứng dụng chia sẻ chuyến đi được sử dụng chủ yếu ở San Jose.

Phương tiện công cộng: Cơ quan Giao thông Thung lũng Santa Clara (VTA) là công ty vận tải công cộng chính hoạt động tại San Jose và quận Santa Clara. Nó vận hành 3 tuyến đường sắt hạng nhẹ và hơn 60 tuyến xe buýt với nhiều lựa chọn hạng vé từ vé đi 1 chuyến đến vé đi 1 ngày và 1 tháng. Ngoài ra còn có dịch vụ xe buýt miễn phí DASH – Xe đưa đón khu vực trung tâm thành phố.

Thuê xe hơi: Bạn có thể thuê một chiếc xe ô tô để khám phá San Jose, dù có phần đắt hơn phương tiện giao thông công cộng nhưng lại được đi lại tự do. Người nước ngoài phải sử dụng giấy phép lái xe tiêu chuẩn để lái xe ở California vì giấy phép lái xe quốc tế không được chấp nhận.

Xe đạp: San Jose sở hữu hơn 250 dặm đường dành cho xe đạp. Những con đường và tuyến đường đạp xe tuyệt đẹp tại đây có thể kể đến như đường mòn sông Guadalupe, đường mòn Coyote Creek… Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo Bay Wheels là hệ thống chia sẻ xe đạp của Vùng Vịnh.

Ngôi nhà bí ẩn Winchester là một dinh thự 7 tầng rộng lớn có lịch sử hấp dẫn. Góa phụ Sarah Winchester, người thừa kế công ty súng của chồng, đã bắt đầu xây dựng Dinh thự Winchester rộng lớn vào năm 1886. Bà tin rằng ngôi nhà bị ám ảnh bởi những người đã chết dưới tay công ty súng Winchester và tính đến thời điểm bà qua đời, đã 36 năm sau này, ngôi nhà vẫn chưa hoàn thiện có 160 phòng, 2000 cánh cửa và hàng chục cầu thang thường không dẫn đến đâu nhằm mục đích đánh lạc hướng những linh hồn độc ác.

San Jose thủ đô công nghệ hàng đầu của bang California Mỹ 5

Ngôi nhà bí ẩn Winchester là một lâu đài 7 tầng rộng lớn với lịch sử hấp dẫn. Ảnh: ALBERT LAM/Courtesy Winchester Mystery House

Bảo tàng Ai Cập Rosicrucian sở hữu bộ sưu tập hiện vật Ai Cập lớn nhất ở California. Bảo tàng tổ chức các cuộc săn tìm và một loạt câu đố đưa du khách vào một hành trình giáo dục thông qua các cuộc triển lãm. Trong số các tủ trưng bày, bạn sẽ tìm thấy xác ướp mèo, quan tài và bản sao của một ngôi mộ được tạc bằng đá từ Trung Ai Cập.

San Jose thủ đô công nghệ hàng đầu của bang California Mỹ 6

Bộ sưu tập phong phú của bảo tàng bao gồm các bức tượng, đồ gia dụng và xác ướp, thậm chí còn có một bản tái tạo hai phòng của một ngôi mộ cổ dưới lòng đất

Thung lũng Silicon có rất nhiều nhà để xe khiêm tốn ở ngoại ô. Đó là nơi Steve Jobs và Steve Wozniak chế tạo chiếc máy tính Apple đầu tiên, nơi Hewlett Packard (HP) phát triển bộ tạo dao động âm thanh đầu tiên và là nơi Google lần đầu tiên xuất hiện. Mặc dù các công ty này đều đã chuyển đến những không gian văn phòng rộng rãi hơn, nhưng trụ sở ban đầu vẫn là một phần quan trọng trong lịch sử San Jose; nhà để xe của Apple và HP thậm chí còn được chứng nhận là Di tích lịch sử quốc gia.

San Jose thủ đô công nghệ hàng đầu của bang California Mỹ 7

Mặc dù nhà để xe HP không mở cửa tham quan nhưng du khách có thể xem và chụp ảnh khu nhà cũng như địa danh từ vỉa hè

Tại Bảo tàng Lịch sử Máy tính của San Jose bạn sẽ được khám phá hơn 2000 năm lịch sử liên quan đến máy tính, phần cứng và phần mềm. Tại The Tech Interactive, các cuộc triển lãm luân phiên sẽ thách thức cách giải thích của bạn về công nghệ, áp dụng thuật ngữ này cho mọi thứ từ vũ trụ đến cơ thể con người. Để có bức tranh chi tiết hơn về lịch sử và sự đổi mới các công ty công nghệ, bạn có thể ghé đến Bảo tàng và Trụ sở chính của Intel hoặc Trung tâm Du khách Apple Park.

San Jose thủ đô công nghệ hàng đầu của bang California Mỹ 8

The Tech Interactive là một bảo tàng khoa học và công nghệ tuyệt vời để bạn có được trải nghiệm thực tế với công nghệ hiện đại

Tại San Jose bạn có thể thăm hai vườn hồng nổi tiếng là Vườn Hồng Di sản và Vườn Hữu nghị Nhật Bản. Vườn Hồng Di sản sở hữu một bộ sưu tập thực vật khổng lồ với 2.800 giống hoa hồng độc đáo. Vườn Hữu nghị Nhật Bản, được xây dựng tại công viên Kelley vào năm 1965, có hồ cá koi, dòng suối, thác nước và những cây cầu tôn vinh tình hữu nghị giữa San Jose và thành phố chị em Okama, Nhật Bản.

San Jose thủ đô công nghệ hàng đầu của bang California Mỹ 9

Vườn hồng di sản San Jose là một viên ngọc giữa trung tâm đô thị, rộng 5 mẫu Anh có 3.500 cây và gần 3.000 giống hoa hồng quý hiếm

San Jose có một số công viên quận rất lý tưởng cho việc đi bộ đường dài và các hoạt động ngoài trời. Tại Công viên Hạt Almaden Quicksilver, từng là mỏ thủy ngân lớn thứ hai thế giới, bạn có thể đi bộ dọc theo các đường hầm và dấu vết do hoạt động khai thác thủy ngân quy mô lớn để lại. Công viên Alum Rock , một trong những công viên thành phố lâu đời nhất của bang, từng được biết đến như một spa chăm sóc sức khỏe nhờ 27 suối khoáng thiên nhiên vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay.

San Jose thủ đô công nghệ hàng đầu của bang California Mỹ 10

Công viên Hạt Almaden Quicksilver đặc biệt thu hút những người đi bộ đường dài và những người yêu thích hoạt động ngoài trời

Thủ phủ của Thung lũng Silicon có đầy rẫy những quán ăn ngon giá rẻ, từ những quán bình dân do gia đình quản lý cho đến các quán có một hoặc hai ngôi sao Michelin. Các nhà hàng tốt nhất ở San Jose phục vụ đủ loại từ quán taqueria và quán mì cho đến các món ăn hiếm như đồ ăn Bồ Đào Nha và Áo. Những quận trung tâm thành phố và phía Nam của First (SoFa) là những khu vực phát triển nhanh nhất về các quán ăn, quán bar và nhà máy bia, đồng thời cũng là trung tâm nghệ thuật của San Jose.

San Jose thủ đô công nghệ hàng đầu của bang California Mỹ 11

San Jose là nơi có nhiều nhà hàng cung cấp các món ăn, không gian và trải nghiệm ăn uống khác nhau

Hy vọng những kinh nghiệm du lịch San Jose hữu ích trên đây sẽ giúp các bạn đọc có được nhiều trải nghiệm lý thú tại nước Mỹ. Bạn nhớ kiểm tra thật kỹ trước khi đi để không thiếu đồ dùng trong vali nhé.