Samgyeopsal là món thịt ba chỉ nướng đặc biệt của xứ sở kim chi. Miếng thịt mềm mại, ngọt ngào, thơm lừng khi được nướng trên than hoa. Samgyeopsal có nghĩa là “ba lớp thịt” bởi vì khi nhìn kỹ, bạn sẽ thấy miếng thịt có ba lớp xen kẽ nhau bao gồm lớp da giòn, lớp mỡ béo và lớp thịt đỏ. Để có được miếng thịt ba chỉ hoàn hảo, bạn phải để thịt vào tủ đông trong khoảng 10-15 phút để thịt cứng lại rồi cắt mỏng như lá. Đây là món ăn Hàn Quốc ăn yêu thích của người địa phương cũng như làm say mê biết bao người từng du lịch đất nước xinh đẹp này.

Say đắm hương vị Samgyeopsal trứ danh xứ sở kim chi 2

Samgyeopsal là món thịt ba chỉ nướng đặc biệt của xứ sở kim chi

Samgyeopsal ra đời vào những năm 70 khi Hàn Quốc đang trải qua cuộc khủng hoảng tài chính kinh tế châu Á. Lúc này, thịt ba chỉ rất rẻ nên nhiều người mua về nướng ăn thay cho thịt bò đắt đỏ. Samgyeopsal nhanh chóng trở thành món ăn phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Vào đầu những năm 80, samgyeopsal càng thêm nổi tiếng khi được kết hợp với soju - một loại rượu truyền thống của Hàn Quốc.

Ngày nay, do nhu cầu cao và lạm phát chung nên giá thịt ba chỉ đã tăng lên rất nhiều. Tuy nhiên, điều đó không làm giảm sức hút của món ăn này. Samgyeopsal vẫn là món ăn được nhiều người yêu thích và tìm kiếm khi xách vali đến Hàn Quốc. Nếu có dịp tới đây, bạn đừng quên thưởng thức món ăn hấp dẫn này.

Say đắm hương vị Samgyeopsal trứ danh xứ sở kim chi 3

Samgyeopsal ra đời vào những năm 70 khi Hàn Quốc đang trải qua cuộc khủng hoảng tài chính kinh tế châu Á

Để làm món này, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau bao gồm thịt ba chỉ, lá tía tô, nấm, cà rốt, dưa chuột, hành tây, kim chi... Bạn cắt thịt ba chỉ thành những miếng mỏng, để vào tủ đông trong 10-15 phút cho thịt cứng lại rồi nướng trên bếp than hoa cho thịt chín vàng, giòn sần sật. Bạn có thể ăn thịt kèm với rau xanh để tăng thêm hương vị và dinh dưỡng. MIA.vn tin rằng món Samgyeopsal sẽ làm bạn thỏa mãn vị giác và no nê bụng.

Say đắm hương vị Samgyeopsal trứ danh xứ sở kim chi 4

Để làm món này, bạn cần chuẩn bị nhiều nguyên liệu mới tạo nên hương vị chuẩn

Bạn có thể tự làm món này tại nhà hoặc đến nhà hàng để thưởng thức. Điều quan trọng là bạn phải nướng thịt trên một chiếc chảo gang đặc biệt có độ nghiêng và một lỗ thoát để mỡ thịt chảy ra. Như vậy thịt sẽ giữ được độ mềm, ngọt và thơm. Tuy nhiên, hiện nay nhiều nhà hàng cũng sử dụng bếp lưới để nướng nhằm giúp thịt giòn và ngon hơn.

Samgyeopsal được ăn kèm với nhiều loại rau và gia vị như lá mè, tỏi sống, kimchi... Bạn có thể gói thịt và rau vào một miếng lá mè rồi chấm vào nước sốt ngon tuyệt. Theo cẩm nang du lịch MIA.vn tìm hiểu, có hai loại nước sốt cho món này là tương ssamjang và gireumjang. Bạn có thể thử cả hai loại nước sốt để cảm nhận sự khác biệt.

Say đắm hương vị Samgyeopsal trứ danh xứ sở kim chi 5

Thưởng thức Samgyeopsal đúng cách càng làm tăng hương vị của món ăn

Ngày 3 tháng 3 tại Hàn Quốc còn được gọi là “Samgyeopsal Day”. Vào ngày này, người dân nơi đây sẽ quây quần bên gia đình, bạn bè và thưởng thức Samgyeopsal với niềm vui, hạnh phúc dâng trào. Theo chuỗi siêu thị E-Mart, doanh số của thịt ba chỉ vào ngày lễ này cao gấp gần ba lần so với các ngày thường. Điều này cho thấy người Hàn Quốc rất mê mẩn món samgyeopsal và coi trọng ngày lễ này. Đây là một ngày lễ độc đáo và đặc sắc của Hàn Quốc làm nổi bật nền ẩm thực và văn hóa của đất nước này.

Say đắm hương vị Samgyeopsal trứ danh xứ sở kim chi 6

Samgyeopsal Day là ngày lễ được rất nhiều người dân yêu thích và hưởng ứng

Còn gì tuyệt vời hơn trong chuyến du lịch Hàn Quốc, bạn và gia đình cùng ngồi quây quần bên nhau thưởng thức thịt ba chỉ Samgyeopsal kết hợp cùng rượu soju? Chắc chắn rằng bữa ăn này sẽ để lại trong bạn nhiều kỷ niệm đáng nhớ sau khi chuyến đi kết thúc. Đừng quên thưởng thức thêm nhiều món ăn hấp dẫn khác tại xứ sở kim chi để hành trình khám phá ẩm thực của mình thêm đa dạng bạn nhé.