Địa chỉ: 273 Ttukseom-ro, Seongdong-gu, Seoul

Giờ hoạt động: Mở cửa cả ngày

Seoul Forest hay Seoul Forest Park (tiếng Việt: Rừng Seoul hay Công viên rừng Seoul) là không gian xanh rì rộng lớn, mát mẻ nằm ở quận Seongdong, ngay trung tâm thủ đô của Hàn Quốc. Đây là công viên có quy mô lớn thứ 3 tại Seoul với diện tích lên đến 1.200 ha, trồng hơn 420.000 cây xanh và là nơi sinh sống của 100 loài động vật phong phú.

Công viên rừng Seoul được chính quyền thành phố đầu tư xây dựng và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 6 năm 2005. Không gian nơi đây được chia làm 4 khu vực gồm khu vực công viên văn hóa nghệ thuật, khu vực học tập và trải nghiệm thiên nhiên, khu rừng sinh thái tự nhiên và khu sinh thái đầm lầy. Seoul Forest mở cửa quanh năm và không thu phí vào cổng, do đó là điểm vui chơi giải trí rất được người dân địa phương cũng như khách du lịch Hàn Quốc ưa chuộng.

Seoul Forest tuyệt tác thiên nhiên và kiến trúc giữa lòng thủ đô 2

Seoul Forest là công viên có quy mô lớn thứ 3 tại Seoul với diện tích lên đến 1.200 ha, trồng 420.000 cây xanh tạo môi trường sống tự nhiên cho hơn 100 loài động vật hoang dã. Ảnh: koreaetour

Trước khi trở thành công viên, khu vực Seoul Forest hiện tại từng được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau.

Vào thế kỷ 14, nơi đây từng là khu rừng săn bắn của Hoàng gia triều đại Joseon. Vào khoảng năm 1908 trở thành nhà máy lọc nước đầu tiên của thành phố Seoul. Đến năm 1940, khu vực xung quanh được tận dụng làm công viên giải trí, năm 1960 xây dựng trường đua ngựa và sau đó là sân golf.

Năm 2004, chính quyền bắt đầu chuyển đổi điểm đến đến này thành một khu rừng. Từ năm 2005, rừng Seoul được chính quyền thành phố đầu tư thành công viên thể thao, sau đó chính thức trở thành công viên cây xanh vào tháng 6 và mở cửa đón khách cho đến nay.

Seoul Forest tuyệt tác thiên nhiên và kiến trúc giữa lòng thủ đô 3

Trước khi trở thành công viên cây xanh như hiện tại, Seoul Forest từng là rừng săn bắn cho Hoàng gia Joseon, trường đua ngựa, sân golf, công viên thể thao... Ảnh: tripadvisor

Seoul Forest Park sở hữu vị trí đắc địa ngay trung tâm thành phố nên rất thuận tiện cho việc di chuyển. Nhìn chung nếu xuất phát từ các khu vực lân cận, các bạn có kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc thường chọn sử dụng phương tiện công cộng để kết hợp tham quan thủ đô Seoul.

Sau đây là hướng dẫn chi tiết đến công viên Seoul Forest bằng tàu điện ngầm với lộ trình phổ biến nhất.

- Đi tàu điện ngầm Seoul tuyến số 2, xuống tại ga Ttukseom, ra ở cửa số 8. Từ đây đi bộ khoảng 10 phút là tới Seoul Forest Park.

- Hoặc đi tàu điện ngầm tuyến Bundang, xuống tại ga Seoul-forest, ra theo lối ra số 3 và đi bộ khoảng 3 phút.

Giữa nhiều công viên góp phần mang đến danh hiệu “thành phố xanh” cho Seoul, sức hút của Seoul Forest đến từ cảnh quan đa dạng. Nơi yếu tố thiên nhiên như hồ nước, cây xanh, vườn hoa được điểm xuyến bởi những công trình mang đậm nét kiến trúc Hàn Quốc như cây cầu nối đôi bờ, nhà hát ngoài trời, trung tâm thông tin… Tất cả tạo nên một không gian sống động nhưng cũng rất yên bình giữa lòng thủ đô sầm uất.

Hơn cả như thế, bức tranh thiên nhiên tại Seoul Forest Park mỗi mùa ghé thăm lại đốn tim khách du lịch theo một cách riêng biệt.

So sánh với 2 lễ hội khá đông đúc vào mùa xuân là Lễ hội hoa anh đào Yeouido và Seokchon Lake, trải nghiệm thưởng ngoạn rừng hoa nở rộ tại Seoul Forest sẽ thoải mái và thú vị hơn cả. Những địa điểm cho phép bạn tận hưởng trọn vẹn mùa hoa anh đào nở tại đây gồm khu công viên văn hóa nghệ thuật và khu rừng sinh thái tự nhiên.

Seoul Forest tuyệt tác thiên nhiên và kiến trúc giữa lòng thủ đô 4

Seoul Forest Park với không gian rộng lớn, trồng nhiều cây là địa điểm thường được người dân địa phương lựa chọn để ngắm hoa anh đào nở rộ tuyệt đẹp. Ảnh: koreatodo

Bên cạnh hoa anh đào, vào mùa xuân tại công viên rừng Seoul còn có vườn hoa tulip với đủ các màu tím, vàng, đỏ, hồng… tuyệt đẹp tạo nên background vô cùng lý tưởng để check-in “sống ảo”. Bạn cũng có thể ghé qua khu vực nuôi hươu sao ở khu rừng sinh thái tự nhiên để ngắm nhìn những chú hươu đáng yêu hay cho chúng ăn đồ ăn lấy máy tự động.

Seoul Forest tuyệt tác thiên nhiên và kiến trúc giữa lòng thủ đô 5

Vào mùa xuân, công viên rừng Seoul còn mang đến vườn hoa tulip với đủ màu vàng, đỏ, tím, hồng... tạo nên background lý tưởng để chụp ảnh. Ảnh: Greg Kluempers

Công viên rừng Seoul vào mùa hạ khoác lên sắc xanh tràn đầy sức sống, mà điểm nhấn cho cảnh quan thiên nhiên tươi mát chính là rừng hoa diên vĩ vàng, anh túc đỏ và mẫu đơn đua nhau khoe sắc dưới ánh mặt trời.

Seoul Forest tuyệt tác thiên nhiên và kiến trúc giữa lòng thủ đô 6

Vẻ đẹp tràn đầy sức sống của Seoul Forest Park vào mùa hạ thu hút đông đảo người dân địa phương và khách du lịch đến đây vui chơi, tận hưởng thiên nhiên. Ảnh: seoul-camp

Dạo quanh Seoul Forest Park vào mùa thu, bạn có thể tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ cùng vẻ đẹp thơ mộng của rừng cây lá vàng, lá đỏ. Khu vực rừng bạch quả là điểm tham quan đặc sắc nhất trong mùa này, nơi có vô số cây cao được bao phủ bởi những chiếc lá màu vàng cam, khi mặt trời lên cao xuyên qua tán cây tạo nên bức màn ánh sáng huyền ảo.

Seoul Forest tuyệt tác thiên nhiên và kiến trúc giữa lòng thủ đô 7

Khung cảnh những chiếc lá vàng, lá đỏ bay trong gió, rơi rụng phủ kín lối đi khiến bất cứ ai cơ hội chìm đắm vào sắc thu tại Seoul Forest không khỏi mê đắm Ảnh: Aumjumma

Vị trí: Công viên văn hóa nghệ thuật

Giờ mở cửa: 10h00 - 18h00 (từ tháng 12 - tháng 2 chỉ mở đến 17h00)

Seoul Forest Park có tất cả 16 lối vào. Nếu đi cửa số 1, bạn sẽ bắt gặp trung tâm thông tin của công viên. Đây là nơi giúp khách du lịch tìm hiểu những thông tin cần thiết trong quá trình vui chơi, cũng như tiếp nhận và thông báo tìm trẻ em đi lạc.

Vị trí:

- Cửa hàng số 1: Công viên văn hóa nghệ thuật

- Cửa hàng số 2: Khu học tập và trải nghiệm thiên nhiên

Giờ mở cửa: 8h00 - 19h00 (tháng 4 - tháng 10)

Cửa hàng tiện lợi CU số 1 nằm cùng tòa nhà với trung tâm thông tin Seoul Forest. Còn cửa hàng số 2 ở khu học tập và trải nghiệm thiên nhiên. Tại đây bán đồ ăn, thức uống, các vật dụng cần thiết để đi picnic trong công viên, ngoài ra còn lắp đặt máy nấu mì tại chỗ và bàn ghế để ngồi nghỉ ngơi thư giãn. Bạn nên ghé qua 1 trong 2 cửa hàng tiện lợi để mua sắm trước khi dạo quanh vui chơi, tránh phải quay đi quay lại khá xa.

Seoul Forest tuyệt tác thiên nhiên và kiến trúc giữa lòng thủ đô 8

Seoul Forest có 2 cửa hàng tiện lợi CU giúp dễ dàng mua sắm đồ ăn thức uống, vật dụng cần thiết đi picnic, 1 cửa hàng trong số đó nằm cùng tòa nhà với trung tâm thông tin. Ảnh: koreabybike

Vị trí: Cửa số 5 của Seoul Forest

Công viên rừng Seoul có diện tích rất lớn, do đó để tham quan tất cả các điểm, bạn nên cân nhắc thuê xe đạp Ddareungi. Cửa hàng cho thuê xe đạp nằm ngay cửa số 5 của Seoul Forest, với bảng giá tham khảo khoảng 4.000 Won/ giờ và 10.000 Won/ ngày. Bạn chỉ cần cung cấp ảnh chụp giấy tờ tùy thân là đã có thể thuê được xe.

Seoul Forest tuyệt tác thiên nhiên và kiến trúc giữa lòng thủ đô 9

Để khám phá trọn vẹn công viên cây xanh rộng lớn này, bạn có thể cân nhắc thuê xe đạp Ddareungi với mức giá khá hợp lý. Ảnh: creatrip

Với nhiều công viên rộng lớn, Seoul được mệnh danh là "thành phố xanh" của Hàn Quốc. Và Seoul Forest Park chính là một mảnh ghép độc đáo trong số đó. Sau khi tham quan các điểm du lịch Hàn Quốc sầm uất, MIA.vn gợi ý bạn đến công viên này để vui chơi, đi picnic hay chỉ đơn giản là tản bộ vòng quanh để tận hưởng trọn vẹn khoảng thời gian nghỉ dưỡng yên bình.