Nhắc đến Ninh Bình là chúng ta sẽ nghĩ ngay đến mảnh đất có những địa danh du lịch nổi tiếng gần xa như Chùa Bái Đính, Tràng An, Tam Cốc, Bích Động v.v. Thế nhưng, đột nhiên một cây hồng lại nổi lên, trở thành điểm check-in siêu hot thì thật độc đáo và mới mẻ phải không nào?

Được biết, cây hồng cổ ở Ninh Bình thuộc về gia đình bà Xiêm, 73 tuổi, cư trú tại thôn Khê Hạ, xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư. Cơ duyên cho sự nổi tiếng này xuất phát từ chị Mai Duyên là cháu của bà Xiêm, chủ tiệm chuyên cho thuê quần áo chụp ảnh. Một lần đến chơi, chị Duyên thấy cây hồng ra trái trĩu quả, khung cảnh rất đẹp nên đã nhờ em gái mặc trang phục Hanbok truyền thống của Hàn Quốc để đến đây chụp hình. Sau đó, chị đăng tải hình ảnh lên mạng xã hội để quảng cáo cho cửa tiệm. Thế nhưng không ngờ là bức ảnh lại nhận được rất nhiều tương tác, mọi người đều thi nhau hỏi địa chỉ để ghé đến check-in. Đến tận lúc này, bà Xiêm vẫn chưa biết cây hồng ở cổng nhà mình đã trở thành hiện tượng mạng.

Ngay ngày hôm sau, các nhóm bạn trẻ đã ùn ùn kéo đến đây để check-in với cây hồng cổ ở Ninh Bình. Ban đầu, bà Xiêm không hiểu chuyện gì xảy ra nên cũng khá ngần ngại vì có quá nhiều người lạ tập trung đến nhà mình. Tuy nhiên, sau đó được con cháu hướng dẫn, bà đã thoải mái để mọi người chụp hình. Mỗi lượt như vậy bà thu 20.000 VND/người (đã được sự cho phép của các cấp lãnh đạo địa phương), chụp bao nhiêu thì chụp nhưng không được leo trèo hay hái hồng. Còn chị Mai Duyên, chủ nhân bức ảnh gây sốt của cây hồng cũng tận dụng cơ hội mở thêm cửa hàng cho thuê trang phục ngay bên cạnh nhà bà Xiêm. Như vậy là một công đôi việc, cây hồng cổ ở Ninh Bình tưởng như chỉ giống bao nhiêu cây ăn trái khác mà nay đã mang về nguồn thu nhập đáng kể cho cả gia đình và Xiêm.

Bên cạnh đó, nhà bà Xiêm cũng chỉ cách Hang Múa khoảng 700m nên rất thuận tiện di chuyển. Các bạn trẻ thường tranh thủ ghé đến check-in với cây hồng để có thêm hình “sống ảo” ấn tượng. Dù có thuê Hanbok hay không thì khung cảnh tại đây cũng đủ tạo nên tấm hình triệu like trên mạng xã hội rồi.

Sức hút của cây hồng cổ ở Ninh Bình khiến bao người tìm đến 2

Cây hồng tại Ninh Bình bỗng chốc nổi lên như một hiện tượng trong các group du lịch khiến nhiều người thích thú

Sức hút của cây hồng cổ ở Ninh Bình khiến bao người tìm đến 3

Chân dung bà Xiêm, 73 tuổi là chủ của cây hồng cổ ở Ninh Bình

Theo chia sẻ của bà Xiêm, cây hồng trước cửa nhà bà đã có từ thời ông cố, đến bà đã là đời thứ ba. Cây hồng do ông cha để lại trên mảnh đất hương hỏa nên bà không chặt đi, cứ để nó mọc trước cửa ngõ như cây. Trước đây, hồng ra trái thì bà mang bán kiếm thêm tiền lo cho con cái. Còn từ khi con lớn, có công ăn việc làm ổn định, tới mùa hồng là bà hái biếu hàng xóm láng giềng, người thân trong dòng họ.

Còn từ khi cây hồng nổi tiếng thì bà không hái nữa, để cho mọi người đến có cảnh đẹp chụp hình. Nếu có hồng chín rụng thì bà cho mỗi người vài trái ăn thử, hồng nhà nên rất ngon và sạch. Có lẽ cũng chính sự thân thiện, gần gũi, hồn hậu của bà Xiêm đã giúp cây hồng cổ ở Ninh Bình càng có thêm sự yêu thích từ mọi người, dù đã trải qua thời điểm làm mưa làm gió trên mạng xã hội thì vẫn còn rất nhiều tín đồ du lịch lựa chọn ghé đến.

Sức hút của cây hồng cổ ở Ninh Bình khiến bao người tìm đến 4

Khung cảnh tại đây mang màu sắc đầy hoài niệm, cổ kính và nhuốm màu thời gian

Sức hút của cây hồng cổ ở Ninh Bình khiến bao người tìm đến 5

Những chùm trái hồng chín mọng, màu sắc cực kỳ đẹp mắt có khiến bạn thấy thòm thèm?

Sức hút của cây hồng cổ ở Ninh Bình khiến bao người tìm đến 6

Rất nhiều bạn trẻ tìm đến đây để được check-in với cây hồng cổ ở Ninh Bình đang hot rần rần này

Cây hồng sẽ bắt đầu ra trái khoảng từ tháng 2 đến tháng 3. Cuối tháng 8, đầu tháng 9 sẽ là lúc trái chín, thích hợp để bạn đến check-in. Tuy nhiên, ngay cả vào mùa đông khi trái đã rụng hết, chỉ còn cành lá khẳng khiu thì vẫn mang một vẻ đẹp rất riêng. Do đó, có dịp đến Ninh Bình dù vào thời điểm nào thì bạn chắc chắn cũng nên ghé Hang Múa. Sau đó, trên đường đi thì tạt vào chụp hình với cây hồng cổ ở Ninh Bình, chỉ 20.000 VND thôi mà tha hồ ảnh đẹp thì quá hợp lý rồi phải không nào?

Sức hút của cây hồng cổ ở Ninh Bình khiến bao người tìm đến 7

Không chỉ đẹp mà trái của cây hồng này cũng rất ngon, hương vị ngọt lành của mảnh đất Cố đô

Xem thêm: Giếng Ngọc Ninh Bình lớn nhất Việt Nam và không bao giờ cạn

Vẻ đẹp của cây hồng cổ ở Ninh Bình được tạo nên từ sự hài hòa của nó và khung cảnh xung quanh. Cây hồng gần 200 năm tuổi đã rất già, thân cây xù xì, nhuốm màu thời gian. Đặc trưng của loại cây này là ít lá, đến mùa ra quả, bạn sẽ chỉ thấy toàn một màu vàng và đỏ của trái chín. Bên cạnh đó, nhà bà Xiêm cũng đã được xây từ thời xưa, đến nay tường đã mọc đầy rêu phong, cổng bằng những miếng gỗ ghép đơn sơ. 

Vì vậy, đặt cây hồng trĩu quả bên cạnh một chum nước, cánh cổng gỗ xưa cũ và bờ tường rêu mọc kín khiến bạn có cảm giác như đang được xuyên không về quá khứ. Nhiều người nhận xét, khung cảnh tại đây y hệt trong như những bộ phim cổ trang của Hàn Quốc, càng giống hơn nếu mặc Hanbok. Thêm vào đó, những khung hình điệu nghệ của các bạn trẻ được căn góc hài hòa, chỉnh màu vintage một chút thì sẽ lại càng hoàn hảo hơn. 

Ngoài ra cũng không thể phủ nhận, cây hồng cổ ở Ninh Bình nổi tiếng chính là nhờ sức mạnh của mạng xã hội. Vì Cố đô vốn đã là mảnh đất có sức hút mãnh liệt với các tín đồ du lịch nên chỉ cần một bức hình đăng tải trong các group Review Ninh Bình thôi cũng đủ khiến các bạn trẻ sôi sục, tìm đến để check-in ngay. Tốc độ lan truyền đến chóng mặt, chẳng mấy chốc mà cây hồng được hàng triệu người biết đến. 

Hiện nay, khi đến check-in với cây hồng, bạn có thể dễ dàng thuê trọn gói Hanbok và makeup của cửa hàng chị Mai Duyên ngay bên cạnh. Chi phí chỉ vào khoảng 90.000 - 100.000 VND/người cho cả trang phục và trang điểm là rất hợp lý. Ngoài ra, nếu bạn muốn hình điệu nghệ hơn thì cửa hàng còn có nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, chi phí sẽ tính dựa trên số ảnh bạn muốn chụp. Tới nơi, bạn cứ hỏi rõ chi phí và trả giá để thuê được với với số tiền thật hời nhé.

Ngoài ra, các công ty du lịch tại Cố đô cũng rất biết tận dụng cơ hội khi thêm cây hồng cổ ở Ninh Bình vào làm điểm đến trong các tour du lịch. Thế mới thấy, một chút cơ duyên nổi tiếng này đã mở ra biết bao cơ hội phát triển cho ngành du lịch của địa phương, giúp nhiều người có thêm thu nhập.

Sức hút của cây hồng cổ ở Ninh Bình khiến bao người tìm đến 8

Bạn có thể thuê trang phục Hanbok để check-in với cây hồng cổ ở Ninh Bình

Sức hút của cây hồng cổ ở Ninh Bình khiến bao người tìm đến 9

Ngoài ra, nhiều bạn trẻ cũng chọn trang phục truyền thống như áo dài để chụp ảnh tại điểm tham quan siêu hot này

Sức hút của cây hồng cổ ở Ninh Bình khiến bao người tìm đến 10

Vẻ đẹp mơ màng và đầy hoài niệm tại đây dù chụp từ góc nào cũng vô cùng xuất sắc

Trên đây là những thông tin về cây hồng cổ ở Ninh Bình mà cẩm nang du lịch MIA.vn muốn giới thiệu đến bạn. Khung cảnh bình yên, lãng mạn, đậm chất Hàn Quốc tại đây chắc chắn sẽ còn được yêu thích trong một thời gian dài nữa. Vì thế, có dịp du lịch Ninh Bình thì bạn đừng bỏ qua cơ hội check-in với khung cảnh tuyệt đẹp tại đây nhé.