Mùa hoa cỏ hồng Đà Lạt là thời điểm được các du khách trông đợi nhất năm. Dù chỉ là một giống hoa cỏ dại nhưng vẻ đẹp của nó đã chinh phục được biết bao người ghé thăm. Hoa có màu hồng pha tím rất đẹp, thường mọc thành cụm, thân thẳng vươn cao.

Cỏ hồng là loài cỏ dại mọc chen chúc nhau trên các triền đồi hay những cánh đồng. Người dân Đà Lạt gọi nơi đây gọi là cỏ hồng bởi vì màu hoa là màu hồng, nó sinh trưởng tự nhiên dưới những cánh rừng thông bạt ngàn. Tuy vòng đời của cỏ hồng không dài nhưng vẻ đẹp của nó đã làm xao lòng biết bao người ghé qua. Hoa mọc được trên cả nơi chỉ toàn sỏi đá, đất đai khô cằn. Từ lúc chớm nở cho đến lúc héo tàn luôn ngẩng cao đầu kiêu hãnh, có thể xem đây là loài hoa dại đẹp nhất ở Tây Nguyên.

Thăm mùa hoa cỏ hồng Đà Lạt rợp sắc khắp cao nguyên 2

Vòng đời cỏ hồng tuy không dài nhưng vẻ đẹp của nó luôn sống mãi trong lòng du khách

Hằng năm vào cuối mưa cho tới đầu mùa khô, khi những bông hoa dã quỳ phai sắc cũng là lúc cỏ hồng đồng loạt trổ hoa. Trong độ nở hoa, dưới ánh nắng mai phản chiếu khung cảnh cả đồi cỏ như đang được khoác lên mình một bộ áo kết thành từ làn sương mù lung linh. Cho đến lúc sương tan thì lại đổi thành màu hồng lãng mạn.

Theo người dân địa phương ngày xưa cỏ hồng mọc nhiều nhất ở các cánh rừng nội đô Đà Lạt. Nhưng ngày nay theo nhịp độ đô thị hóa tăng cao cỏ hồng chỉ còn ở các vùng ven, nhiều nhất là ở khu vực hồ Suối Vàng.

Thăm mùa hoa cỏ hồng Đà Lạt rợp sắc khắp cao nguyên 3

Cỏ hồng hay sinh trưởng bên những cánh rừng thông

Cây cỏ hồng thường nở rộ vào đầu tháng 11 cho đến cuối tháng 12 những cây hoa này sẽ tàn lụi. Nhưng cũng có những thời điểm cỏ hồng nở muộn hơn vào tháng 12 trùng dịp với lễ giáng sinh. Thế nên để tránh mất thời gian bản thân bạn nên tham khảo lịch mùa hoa cỏ hồng Đà Lạt cụ thể trên các chuyên trang du lịch hoặc hỏi người dân ở đó trước khi đi.

Đây là một trong những địa điểm săn mùa hoa cỏ hồng Đà Lạt được các bạn trẻ ưa thích nhất bởi không gian rộng và tầm nhìn siêu đẹp, có rừng thông bao bọc xung quanh. Đứng từ trên ngọn đồi nhìn xuống chúng ta có thể ngắm nhìn cả một vùng thảo nguyên màu hồng bao la.

Thăm mùa hoa cỏ hồng Đà Lạt rợp sắc khắp cao nguyên 4

Đồi cỏ hồng thung lũng Vàng có tầm nhìn đáng giá

Hướng dẫn di chuyển: Từ đường Ankroet bạn đến khu du lịch Thung Lũng Vàng, gần đến nơi mua vé tham quan thì du khách nhìn qua tay phải sẽ thấy một đường mòn lên dốc. Sau lối mòn chúng ta tiếp tục chạy thẳng thêm chút nữa đồi cỏ hồng sẽ hiện ra trước mắt bạn.

Nếu đã từng hoặc chưa từng đến khám phá Đà Lạt thì chắc hẳn bạn cũng biết đến hình ảnh cây thông cô đơn. Còn gì bằng cảm giác khi ngồi dưới cây thông cô đơn nổi tiếng, vừa ngắm mùa hoa cỏ hồng Đà Lạt, phía dưới là một hồ nước trong xanh. Từng đàn ngựa thong thả gặm cỏ được người dân chăn thả sẽ tạo nên một khung cảnh đầy thơ mộng.

Thăm mùa hoa cỏ hồng Đà Lạt rợp sắc khắp cao nguyên 5

Khung cảnh bình yên của đồi cỏ hồng và cây cô đơn

Hướng dẫn di chuyển: Xuất phát từ KDL Thung Lũng Vàng thì bạn chạy thẳng theo đường Ankroet cho tới khi tới đập thủy điện Ankroet, qua khỏi khu du lịch sinh thái Tiên sa. Tiếp tục chạy đi một đoạn khá xa nữa sẽ thấy một bãi đất trống, nếu để ý bạn sẽ thấy một lối đường mòn nhỏ, cứ chạy theo lối đường mòn sẽ thấy một con suối nhỏ nữa. Sau khi băng qua đó là sẽ tới được địa điểm cây thông cô đơn với đồi cỏ hồng siêu xinh.

Đây là một địa điểm tham quan tại Đà Lạt mới nên ít người biết đến, nếu có ý định đi Trại Mát thì bạn nhớ ghé qua nơi đây thăm thú. Nơi đây có khá nhiều đồi cỏ hồng nằm gần nhau chứ không phải chỉ có 1 đồi cỏ, bạn nên sắp xếp thời gian đến để ngắm mùa hoa cỏ hồng Đà Lạt nhé.

Hướng dẫn di chuyển: Xuất phát từ Chợ Đà Lạt các bạn phải chạy đến đường Hùng Vương rồi xuống ngã ba Trại Mát. Từ Làng hoa Thái phiên các bạn đi thêm khoảng 2km nữ là sẽ thấy khu vực đồi cỏ hồng.

Để đến đồi cỏ hồng hồ Tuyền Lâm các bạn phải đi theo hướng đến Đường Hầm Đất Sét. Khu vực đồi cỏ hồng này rất gần với khu vực hoa dã quỳ, nên vô cùng thuận tiện cho chuyến hành trình tham quan.

Thăm mùa hoa cỏ hồng Đà Lạt rợp sắc khắp cao nguyên 6

Hồ Tuyền Lâm êm ả bên sắc hồng, báo hiệu một năm nữa lại sắp qua

Hướng dẫn di chuyển: Từ trung tâm thành phố các bạn đi thẳng đến đường Triệu Việt Vương, hết đường thấy 1 ngã 3 thì rẽ vào đường đến Đường hầm điêu khắc. Đi khoảng 500 mét các bạn sẽ thấy một bãi cỏ hồng cùng với những bãi hoa dã quỳ. Tiếp tục đi thêm 1 tí nữa gần với biển hiệu cánh đồng Lavender cũng có một bãi cỏ hồng siêu đẹp đang chờ chúng ta khám phá.

Mỗi khi đến dịp cuối năm thành phố lại thường tổ chức mùa hội cỏ hồng Đà lạt vô cùng đặc sắc và thú vị.  Đây là một trong những lễ hội thu hút sự quan tâm của du khách từ Bắc chí Nam. Nếu là một người yêu thích sự nhộn nhịp và muốn đắm mình vào không gian của những hương hoa cây cỏ thì chúng ta không nên bỏ lỡ cơ hội ngắm mùa hoa cỏ hồng Đà Lạt này nhé.

Thăm mùa hoa cỏ hồng Đà Lạt rợp sắc khắp cao nguyên 7

Bạn có thể rủ bạn bè hoặc người yêu đến ngắm hoa cỏ hồng cùng nhau

Thăm mùa hoa cỏ hồng Đà Lạt rợp sắc khắp cao nguyên 8

Khung cảnh tựa chốn thần tiên khiến bao người đắm say. Ảnh: QuySG

Mùa cỏ hồng nở rộ cũng là lúc thời tiết ở Đà Lạt trở lạnh. Do đó khi đi tham quan chúng ta phải lưu ý trang bị đầy đủ đồ ấm như khăn choàng, găng tay, tất… Hy vọng với các kinh nghiệm chi tiết trên đây du khách đã có được những hành trang cần thiết trong hành trình khám phá Đà Lạt sắp tới.