Boston được biết đến như thành phố của gạch đỏ và cuộc cách mạng, là nơi Samuel Adams đã khởi xướng cuộc tấn công đến cảng Boston – một động thái góp phần châm ngòi cho Cách mạng Hoa Kỳ. Boston không hề trầm lắng hay ngột ngạt, bạn sẽ tìm thấy điều đó ở những khu vực lân cận như Brighton và Allston, với nghệ thuật đường phố, những nhà hàng đình đám và những tụ điểm âm nhạc thú vị.

Boston cái nôi của cách mạng Mỹ và những tòa nhà gạch đỏ 2

Boston không chỉ là một trong những thành phố lâu đời nhất nước Mỹ mà còn là một trong những thành phố dễ khám phá nhất

Boston cái nôi của cách mạng Mỹ và những tòa nhà gạch đỏ 3

Từ nguồn gốc Ý của vùng North End cho đến những mặt tiền bằng gạch tinh túy của Boston và nét quyến rũ của New England, thành phố này có sức hấp dẫn về lịch sử và văn hóa ở mọi ngóc ngách

Thời gian ghé thăm Boston tốt nhất theo kinh nghiệm du lịch là từ tháng 5 đến tháng 11. Mùa thu ở Boston đẹp như tranh vẽ, nổi bật là các khuôn viên của Đại học Harvard, MIT và Đại học Boston. Mùa hè thì đáng yêu khi trời không quá nóng, khách du lịch Mỹ cũng thường đổ xô đến thành phố vào tháng 6, tháng 7 và tháng 8. MIA.vn khuyên bạn nên tránh đi Boston Mỹ từ tháng 11 đến tháng 4 vì đây là những tháng lạnh, xám xịt nhất.

Boston cái nôi của cách mạng Mỹ và những tòa nhà gạch đỏ 4

Khung cảnh ở Boston vào mùa thu

Xe lửa: Cơ quan Vận tải Vịnh Massachusetts (MBTA) cung cấp hai loại tàu: tàu điện ngầm và đường sắt. Có 13 tuyến đường sắt đưa bạn đến các vùng ngoại ô khác nhau của thành phố. Bên cạnh đó Boston còn có một hệ thống tàu điện ngầm – mà người dân địa phương vẫn thường gọi là “T” – chạy khắp thành phố và có thể dễ dàng đưa bạn đến hầu hết các điểm tham quan và khu vực lân cận. Nó bao gồm bốn đường: đường màu đỏ, đường màu xanh lam, đường màu cam và đường màu xanh lá cây. Theo kinh nghiệm du lịch, bạn có thể mua CharlieCard, một loại thẻ có thể sử dụng trên xe lửa và xe buýt MBTA.

Xe buýt: MBTA mang đến một số lượng lớn xe buýt thành phố được đánh số và phục vụ các khu vực khác nhau của thành phố. Ngoài ra còn có xe buýt Silver Line đi đến sân bay Logan từ ga phía Nam.

Taxi: Mặc dù ở Boston không có nhiều taxi như ở thành phố New York, nhưng việc bắt taxi ở sân bay Logan hoặc ga phía Nam vẫn rất đơn giản. Ngoài ra bạn cũng có thể gọi trước taxi với Boston Cab Dispatch .

Dịch vụ ô tô: Uber và Lyft có sẵn ở Boston, cũng như các dịch vụ ô tô như Master Livery.

Boston Common là công viên thành phố lâu đời nhất tại Mỹ, được thành lập vào năm 1634. Công viên trải rộng gần 50 mẫu Anh và là nơi tuyệt vời để ngắm dòng người qua lại, đi dã ngoại, đọc một cuốn sách hoặc lang thang trên những con đường và chụp ảnh thành phố.

Boston cái nôi của cách mạng Mỹ và những tòa nhà gạch đỏ 5

Boston Common là điểm bắt đầu của Đường mòn Tự do và thường tấp nập người đến bắt đầu hành trình khám phá các địa danh từ thời Cách mạng của Boston

Đại học Harvard là trường đại học lâu đời nhất tại Mỹ (được thành lập vào năm 1636, trước ngày thành lập Hoa Kỳ). Đây là một trong những học viện giáo dục đại học uy tín nhất trên thế giới. Trường cung cấp các chuyến tham quan kéo dài một giờ do sinh viên hướng dẫn qua khuôn viên (chủ yếu là Harvard Yard, khu vực trung tâm và lâu đời nhất của trường). Các chuyến tham quan đều miễn phí nhưng bạn cần phải đăng ký trực tuyến.

Boston cái nôi của cách mạng Mỹ và những tòa nhà gạch đỏ 6

Khuôn viên Đại học Harvard ở Boston. Ảnh: Nico Trinkhaus

Mở cửa từ năm 1912, đây là một trong những sân vận động bóng chày lâu đời nhất trong nước và thường được gọi là “Sân bóng chày được yêu thích nhất nước Mỹ”. Nó đã tổ chức World Series 11 lần và là sân nhà của đội Boston Red Sox nổi tiếng. Chuyến tham quan công viên Fenway có giá khoảng 25 USD/h.

Boston cái nôi của cách mạng Mỹ và những tòa nhà gạch đỏ 7

Fenway là sân bóng chày lâu đời nhất quốc gia

Bạn có thể dành chút thời gian để ngắm nhìn chòm sao yêu thích của mình tại đài thiên văn Coit của đại học Boston. Tại đây có cung cấp dịch vụ ngắm sao miễn phí vào các ngày thứ Tư trong suốt cả năm (tất nhiên là trong khi trời quang đãng), bắt đầu lúc 7h30 tối vào mùa thu và mùa đông, và 8h30 tối vào mùa xuân và mùa hè.

Boston cái nôi của cách mạng Mỹ và những tòa nhà gạch đỏ 8

Vào tối thứ Tư hàng tuần, khi thời tiết cho phép, đài thiên văn Coit của đại học Boston tổ chức buổi ngắm sao miễn phí. Ảnh: Maddie Malhotra © 2017 Boston University

Trận Bunker Hill năm 1775 là một trong những trận đánh lớn đầu tiên của Chiến tranh Cách mạng Hoa Kỳ. Tượng đài cao 67 mét và bạn có thể leo 294 bậc thang lên đỉnh miễn phí.

Boston cái nôi của cách mạng Mỹ và những tòa nhà gạch đỏ 9

Đài tưởng niệm bằng đá granit cao 67 m này được dựng lên để kỷ niệm Trận chiến trên đồi Bunker trong Chiến tranh Cách mạng (17 tháng 6 năm 1775)

Faneuil Hall là một trong những địa điểm được ghé thăm nhiều nhất ở Mỹ. Chợ Faneuil (bao gồm 4 tòa nhà lịch sử, hội trường Faneuil và chợ Quincy) là địa điểm vui chơi nổi tiếng của người dân địa phương. Ban ngày có rất nhiều người đến đây mua sắm, còn ban đêm thì các nhà hàng luôn chật kín người.

Boston cái nôi của cách mạng Mỹ và những tòa nhà gạch đỏ 10

Chợ Faneuil Hall là điểm thu hút khách du lịch nhiều thứ 7 trên thế giới. Ảnh: AP

Đây là một trong những khu phố lịch sử và đẹp nhất của Boston, từng là quê hương của những người như John Adams (Tổng thống thứ hai của Hoa Kỳ) và John Hancock (Chủ tịch Quốc hội Lục địa lần thứ hai và thống đốc đầu tiên của Massachusetts). Những con đường dốc, quanh co với những dãy nhà gạch theo phong cách Victoria và những chiếc đèn lồng kiểu cổ nằm dọc hai bên sẽ mang đến một buổi đi dạo chiều quyến rũ trên đồi Beacon. Tòa nhà bang Massachusetts cũng tọa lạc ở đây, được hoàn thành vào năm 1798 và là di tích lịch sử quốc gia.

Boston cái nôi của cách mạng Mỹ và những tòa nhà gạch đỏ 11

Beacon Hill là một trong những khu phố lịch sử và đẹp như tranh vẽ nhất ở Boston

Mặc dù nhiều triển lãm tương tác dành cho trẻ em nhưng bảo tàng Khoa học vẫn là một trong những bảo tàng tốt nhất trong nước. Triển lãm thường trực của bảo tàng trưng bày khủng long, bảo tồn năng lượng, bản đồ, gió và thời tiết, công nghệ nano, và tất nhiên là không gian. Vé vào cửa bảo tàng là 29 USD.

Boston cái nôi của cách mạng Mỹ và những tòa nhà gạch đỏ 12

Bảo tàng Khoa học khuyến khích việc học tập thực hành với hàng trăm hiện vật hấp dẫn

Giá nhà nghỉ: Trong mùa cao điểm (mùa hè), một chiếc giường trong phòng dorm ở Boston có giá từ 50-60 USD, thời gian còn lại rơi vào khoảng 35-45 USD. Một phòng riêng cơ bản cho hai người với phòng tắm riêng có giá khoảng 225-250 USD mỗi đêm trong mùa cao điểm và khoảng 105-150 USD vào mùa thấp điểm.

Khách sạn bình dân: Khách sạn hai sao bình dân có giá khởi điểm là 220 USD vào mùa cao điểm và 125 USD vào mùa thấp điểm.

Ngoài ra còn có rất nhiều lựa chọn Airbnb ở Boston. Một phòng riêng có giá khởi điểm 65 USD/đêm trong khi toàn bộ ngôi nhà/căn hộ có giá khởi điểm 149 USD/đêm. Lưu ý rằng có thể bạn sẽ phải trả gấp đôi nếu không đặt phòng sớm.

Boston nằm xung quanh Vịnh Massachusetts và nổi tiếng với các món hải sản. Bạn có thể đến khu cảng biển Nam Boston, nơi ngon nhất để thưởng thức món tôm hùm cuộn, nghêu, hàu... và dùng bữa tại những địa điểm đẹp mắt có kính trong suốt từ trần đến sàn cho tầm nhìn tuyệt đẹp ra bến cảng.

Người Ý lần đầu tiên định cư ở thành phố này vào cuối thế kỷ 19 và North End của Boston là nơi tập trung văn hóa Ý. Bạn có thể dành thời gian cho các nhà hàng nhỏ, các tiệm bánh lâu đời và các quán cà phê phục vụ gelato. Ngoài ra khách du lịch Boston cũng đừng quên nếm thử món cannoli - một loại bánh ngọt giòn chứa đầy ricotta ngọt ngào.

Chợ Quincy rất nổi tiếng với khách du lịch Mỹ. Đây là khu chợ từ những năm 1820 và ngày nay các nhà cung cấp bán đủ mọi thứ từ đậu nướng Boston, bánh kem cho đến các món hải sản. Một địa điểm được yêu thích khác là Time Out Market, với các quán taqueria, cửa hàng bánh rán thủ công, quán ăn châu Á và tiệm bánh pizza.

Boston cái nôi của cách mạng Mỹ và những tòa nhà gạch đỏ 13

Nằm ở khu thương mại Boston, chợ Quincy được xây dựng từ năm 1824 đến năm 1826 để đáp ứng số lượng đông đảo các nhà cung cấp và khách quen đến Faneuil Hall lân cận

Boston là một trong những thành phố đẹp nhất Bắc Mỹ, mang nét kết hợp độc đáo giữa các di tích lịch sử và các điểm tham quan hiện đại, bờ sông lãng mạn và công viên tươi xanh. Hy vọng những kinh nghiệm du lịch hữu ích đã được MIA.vn cung cấp trên đây sẽ giúp bạn sắp xếp vali để hoàn thiện hành trình khám phá tại nước Mỹ xinh đẹp này.