Liễu Châu là một địa cấp thị thuộc phía Bắc tỉnh Quảng Tây, cách tỉnh lỵ Nam Ninh khoảng 255km. Liễu Châu có diện tích 18.600 km2 và dân số khoảng 3,6 triệu người, trong đó có hơn 30% là dân tộc Choang, Động, Miêu, Dao và Hán. Vùng đất này có lịch sử hơn 2.100 năm và từng là một trung tâm chính trị, kinh tế cũng như văn hóa của khu vực. Nơi đây còn được mệnh danh là Long Thành, Hồ Thành và là thành phố du lịch nổi tiếng về văn hóa lịch sử của Trung Quốc rất được yêu thích.

Ghé thăm Liễu Châu với vẻ đẹp cổ kính xen lẫn hiện đại 2

Liễu Châu lưu giữ nhiều giá trị văn hóa, lịch sử bền đẹp theo thời gian của Trung Quốc

Liễu Châu có khí hậu nhiệt đới gió mùa với nhiệt độ trung bình năm là 20,6 độ C. Mùa hè không quá nóng, mùa đông không rét đậm nên rất thích hợp để đi khám phá. Thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch Trung Quốc và tới Liễu Châu là từ tháng 3 đến tháng 5 khi thời tiết mát mẻ, ít mưa và có nhiều hoa nở rộ. Đây cũng là thời điểm diễn ra lễ hội té nước quốc tế Liễu Châu - một sự kiện văn hóa đặc sắc của dân tộc Choang.

Ghé thăm Liễu Châu với vẻ đẹp cổ kính xen lẫn hiện đại 3

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Liễu Châu là từ tháng 3 đến tháng 5

Theo cẩm nang du lịch MIA.vn, máy bay là phương tiện nhanh nhất và tiện lợi nhất để tới Liễu Châu. Sân bay Liễu Châu là sân bay nối vùng đất này với các thành phố lớn của Trung Quốc như Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, Thâm Quyến, Hải Khẩu và cả Việt Nam. Sân bay cách trung tâm thành phố khoảng 10km nên sau khi tới nơi, bạn có thể đi bằng taxi, xe buýt hoặc xe điện để di chuyển qua nhiều địa danh khác nhau.

Ghé thăm Liễu Châu với vẻ đẹp cổ kính xen lẫn hiện đại 4

Máy bay được nhiều người lựa chọn khi đi du lịch từ Việt Nam sang Liễu Châu

Núi Mã An Sơn là một ngọn núi cao 270m có hình dạng giống hình yên ngựa được coi là biểu tượng của Liễu Châu. Núi có nhiều hang động, thác nước và cảnh quan đẹp. Đây cũng là nơi sinh sống của rất nhiều loài động, thực vật có giá trị quý hiếm.

Ghé thăm Liễu Châu với vẻ đẹp cổ kính xen lẫn hiện đại 5

Núi Mã An Sơn là một trong những điểm đến hàng đầu tại Liễu Châu

Dòng sông Lưu Giang là một con sông dài chảy qua Liễu Châu và một số tỉnh khác của Trung Quốc và Lào. Sông có nước trong xanh, bờ sông có nhiều cây xanh và nhà cổ. Sông cũng là nơi diễn ra nhiều hoạt động văn hóa và du lịch, như lễ hội té nước, du thuyền, câu cá...

Tháp cổng Đông Môn là một công trình kiến trúc cổ kính nằm ở phía Đông của thành phố, gần sông Tuojiang. Tháp được xây dựng vào năm 1715 có cổng thành làm bằng đá sa thạch màu tím, tháp trên làm bằng gạch cổ. Nơi đây treo nhiều đèn lồng và hoa văn trang trí tạo nên một khung cảnh lung linh về đêm.

Ghé thăm Liễu Châu với vẻ đẹp cổ kính xen lẫn hiện đại 6

Tháp cổng Đông Môn là một công trình kiến trúc cổ kính của Trung Quốc

Công viên triển lãm Vườn Liễu Châu có nhiều loại cây cảnh, hoa lá rất thích hợp cho những ai yêu thích cảnh quan thiên nhiên trong lành, mát mẻ. Bên trong khuôn viên cũng có nhiều khu vực giải trí như khu vui chơi trẻ em, khu vườn nho, khu trưng bày nghệ thuật, Đây là một nơi lý tưởng để thư giãn và tận hưởng thiên nhiên.

Ghé thăm Liễu Châu với vẻ đẹp cổ kính xen lẫn hiện đại 7

Đối với những ai yêu thích thiên nhiên thì không thể nào bỏ qua công viên triển lãm Vườn Liễu Châu

Công viên triển lãm đá núi Malu với diện tích 91,51ha có nhiều tác phẩm nghệ thuật làm bằng đá. Tất cả đều được trưng bày trong các khu vực khác nhau như nơi triển lãm đá cổ, đá hiện đại, đá nghệ thuật. Cuối năm 2012, điểm đến này đã được trao giải thưởng du lịch cấp AAAA.

Lễ hội té nước quốc tế Liễu Châu là một sự kiện lớn và sôi động nhất của thành phố diễn ra hàng năm. Lễ hội là sự giao lưu văn hóa giữa các dân tộc thiểu số ở Liễu Châu như Động, Miêu, Dao... Khi tham gia, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn khác nhau. Điểm nhấn của lễ hội là việc mọi người dùng nước để tưới, phun, bắn nhau, thể hiện sự thân thiện và may mắn.

Ghé thăm Liễu Châu với vẻ đẹp cổ kính xen lẫn hiện đại 8

Lễ hội té nước quốc tế Liễu Châu là một sự kiện lớn và sôi động nhất của thành phố

Nền ẩm thực Liễu Châu là sự kết hợp giữa Quảng Đông và hương vị món ăn của các dân tộc thiểu số. Món ăn tại đây có đặc trưng là vị ngọt, thanh, mát, dùng nhiều rau củ, trái cây và hải sản. Một số món ăn nổi tiếng của Liễu Châu mà bạn nhất định phải thử là bún ốc, bánh bao nước, bánh xèo, bánh trôi nước... Ngoài ra, MIA.vn khuyên bạn nên thưởng thức nhiều loại rượu nho và trà nổi tiếng ở đây cũng mua về làm quà cho bạn bè, người thân.

Ghé thăm Liễu Châu với vẻ đẹp cổ kính xen lẫn hiện đại 9

Nền ẩm thực Liễu Châu là sự kết hợp giữa Quảng Đông và hương vị món ăn của các dân tộc thiểu số

- Phương tiện di chuyển phổ biến nhất ở Liễu Châu là xe buýt, xe taxi và xe điện. Bạn có thể mua vé xe buýt tại các trạm hoặc sử dụng thẻ điện tử. Trong khi đó, xe taxi có giá cả hợp lý và dễ dàng bắt được. Còn xe điện là một loại xe nhỏ có thể chở được 2-4 người, thích hợp cho việc đi trong thành phố.

- Nếu bạn muốn khám phá nhiều địa điểm du lịch ở Liễu Châu, bạn có thể tham gia các tour du lịch của các công ty lữ hành uy tín, hoặc tự lên kế hoạch và thuê xe riêng. Bạn nên tìm hiểu kỹ về giá cả, lịch trình và dịch vụ của các tour du lịch trước khi quyết định.

- Khi du lịch Liễu Châu, bạn nên tôn trọng phong tục, tập quán và văn hóa của người dân địa phương, đặc biệt là các dân tộc thiểu số.

- Hãy chọn những cửa hàng, chợ có giá cả hợp lý, chất lượng tốt và uy tín để mua sắm. Bạn nên mặc cả khi mua hàng nhưng cũng nên tôn trọng người bán hàng, tránh đòi giá quá thấp vì sẽ gây ấn tượng không tốt với người dân địa phương.

Ghé thăm Liễu Châu với vẻ đẹp cổ kính xen lẫn hiện đại 10

Bỏ túi ngay các kinh nghiệm khám phá Liễu Châu cho hành trình thêm thuận lợi

Trên đây là tất tần tật thông tin về du lịch Liễu Châu mà MIA.vn chia sẻ. Hy vọng rằng bạn sẽ có được hành trình khám phá như ý sau khi đọc xong bài viết hữu ích này. Còn chần chờ mà không xách vali lên ngay, vô vàn điều thú vị ở phía trước đang đợi bạn tới khám phá!