Toledo nằm trên ngọn núi bên bờ sông Tagus từng là nơi đứng đầu của Tây Ban Nha trong suốt thời kỳ hoàng kim của nước này. Nơi đây là nơi giao thoa giữa ba nền văn hóa khác nhau bao gồm Do Thái, Cơ đốc giáo và Hồi giáo tạo nên một bức tranh đa sắc màu về lịch sử và nghệ thuật. Khi du lịch Tây Ban Nha và đến Toledo, bạn sẽ được trải nghiệm không khí của thời Đế quốc La Mã cực kỳ ấn tượng.

Toledo là biểu tượng trường tồn và phát triển của một nền văn minh lâu đời hơn 2000 năm tuổi. Năm 1986, Toledo được UNESCO vinh danh là Di sản Văn hóa Thế giới. Đây là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích vẻ đẹp cổ xưa và muốn tìm hiểu về những dấu ấn của quá khứ.

Khám phá phố cổ Toledo xinh đẹp hơn 2000 năm tuổi 2

Toledo cổ kính từng là nơi đứng đầu của Tây Ban Nha trong suốt thời kỳ hoàng kim

Khám phá phố cổ Toledo xinh đẹp hơn 2000 năm tuổi 3

Vùng đất này đã có lịch sử hơn 2000 năm tuổi với nhiều công trình kiến trúc cổ kính

Khám phá phố cổ Toledo xinh đẹp hơn 2000 năm tuổi 4

Trải qua biết bao thăng trầm, Toledo vẫn âm thầm vươn lên và trở thành điểm đến lý tưởng khi du lịch Tây Ban Nha

Bạn có thể di chuyển bằng may bay từ Việt Nam đến Toledo Express - sân bay gần nhất với trung tâm Toledo. Tuy nhiên, bạn sẽ phải đổi chuyến bay ít nhất một lần vì không có chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến Toledo. Bạn nên đặt vé sớm để có giá vé tốt nhất và lựa chọn thời gian bay phù hợp. Từ sân bay, bạn có thể đi xe buýt, taxi hoặc thuê xe để đến trung tâm thành phố.

Toledo là một thành phố cổ kính nằm ở vùng Castilla La Mancha, chỉ cách Madrid một giờ đi xe. Nếu bạn muốn nhanh chóng đến nơi, bạn nên chọn tàu cao tốc. Chỉ trong 33 phút, bạn đã có thể đến Toledo từ Madrid. Từ nhà ga, bạn có thể đi bộ hoặc đi xe buýt đến trung tâm thành phố. Ngoài ra, cẩm nang du lịch MIA.vn khuyên bạn nên thử khám phá Toledo bằng xe buýt. Bạn có thể mua vé xe buýt 2 tuần để đi đến những địa điểm nổi tiếng.

Khám phá phố cổ Toledo xinh đẹp hơn 2000 năm tuổi 5

Tàu cao tốc hoặc xe buýt hai tầng là cách di chuyển giữa các điểm tham quan tốt nhất mà bạn có thể lựa chọn. Ảnh: Klook

Toledo - thành phố cổ kính và giàu lịch sử ở Tây Ban Nha là nơi ghi lại những dấu ấn của ba nền văn hóa khác nhau. Khi đến Toledo, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước khung cảnh cổ kính trước mắt đẹp tựa bức tranh. Toledo còn giữ lại những bức tường thành từ thời Trung cổ bao quanh thành phố với các tòa tháp, cổng thành và nhiều tòa nhà kiến trúc độc đáo. Càng đi sâu vào khám phá khu phố cổ Toledo, bạn sẽ càng đắm say và quên cả lối về.

Khám phá phố cổ Toledo xinh đẹp hơn 2000 năm tuổi 6

Toledo ngày nay vẫn còn lưu giữ rất nhiều công trình kiến trúc có tuổi đời lâu năm

Một trong những công trình kiến trúc độc đáo của Toledo là pháo đài Alcazar do vị vua Hồi giáo Abd-ar-Rahman III chủ trương xây dựng. Pháo đài này nổi bật với vị trí trên đỉnh núi cao nhất thành phố với bốn mặt vuông vắn, mỗi mặt có một tháp cao chót vót. Điều đặc biệt là mỗi mặt của pháo đài lại mang một nét đẹp khác nhau theo phong cách của bốn thời kỳ lịch sử bao gồm Phục Hưng, Plateresque, Trung cổ và Churigueresque. Pháo đài Alcazar là minh chứng cho sự hòa quyện của nhiều nền văn hóa tại Toledo.

Khám phá phố cổ Toledo xinh đẹp hơn 2000 năm tuổi 7

Pháo đài Alcazar là một trong những công trình kiến trúc nổi bật tại Toledo

Đã xách vali tới đây tham quan mà không ghé qua nhà thờ lớn Toledo thì quả là nuối tiếc. Nơi đây được xem là một tuyệt tác của kiến trúc Gothic được xây dựng trong hơn 200 năm từ năm 1226 đến 1493. Nhà thờ Lớn Toledo có hai tháp cao chót vót, ba cổng trang trí đẹp mắt, 88 cây cột chống đỡ mái vòm và những cửa sổ kính màu rực rỡ tạo nên một không gian uy nghi, tráng lệ và huyền bí.

Khám phá phố cổ Toledo xinh đẹp hơn 2000 năm tuổi 8

Nhà thờ lớn Toledo được xem là một tuyệt tác của kiến trúc Gothic được xây dựng trong hơn 200 năm

Đã đặt chân tới đây, bạn không thể nào bỏ qua thánh đường Santa María - một trong những công trình kiến trúc tôn giáo lớn nhất Tây Ban Nha được xây dựng từ thế kỷ 13. Thánh đường khoác lên mình vẻ đẹp cổ kính nhưng đầy ấn tượng và là nơi người dân thường xuyên lui tới để cầu nguyện, cầu mong mọi điều tốt lành trong công việc và cuộc sống.

Khám phá phố cổ Toledo xinh đẹp hơn 2000 năm tuổi 9

Đã đặt chân tới đây, bạn không thể nào bỏ qua thánh đường Santa María

Tại Toledo còn có hai giáo đường Do Thái nổi tiếng là El Transito và Musea Sefardi - nơi trưng bày bảo tàng Sefardí, giới thiệu về lịch sử và văn hóa của người Do Thái. El Transito được xây dựng vào năm 1356 với phòng cầu nguyện chính được trang trí theo phong cách Mudéjar. Bạn có thể thấy được những cổ vật khảo cổ, khu vườn tưởng niệm, trang phục truyền thống và đồ vật nghi lễ của người Do Thái ở đây.

Trong khi đó, Musea Sefardi được xây dựng từ thế kỷ XII với mái vòm hình móng ngựa ấn tượng. Cả hai giáo đường đều là những viện bảo tàng quý giá giúp bạn hiểu thêm về sự đa dạng và phong phú của Toledo.

Khám phá phố cổ Toledo xinh đẹp hơn 2000 năm tuổi 10

Hai giáo đường Do Thái nổi tiếng là El Transito và Musea Sefardi lưu giữ nhiều hiện vật lịch sử quý giá

- Toledo có khí hậu ôn đới với mùa hè nóng và khô, mùa đông lạnh và ẩm. Bạn nên mang theo quần áo phù hợp với thời tiết và nước uống đủ để tránh mất nước và say nắng.

- Thành phố Toledo khá nhỏ nên bạn có thể đi bộ để khám phá những con đường hẹp, uốn lượn và các công trình kiến trúc độc đáo.

- Tại đây có rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn. Hãy lên kế hoạch trước và mua vé trực tuyến để tránh xếp hàng dài.

- Toledo cũng là một thiên đường ẩm thực với những món ăn truyền thống như carcamusas, migas, queso manchego, mazapán... Bạn có thể thưởng thức những món ăn này tại các nhà hàng, quán bar hoặc chợ địa phương.

- Dù Toledo Tây Ban Nha là một thành phố an toàn và thân thiện nhưng bạn cũng nên giữ gìn cẩn thận những vật dụng có giá trị, tránh đi nơi vắng vẻ vào ban đêm và tôn trọng văn hóa, luật lệ nơi bạn đến.

Khám phá phố cổ Toledo xinh đẹp hơn 2000 năm tuổi 11

Đừng ngần ngại bỏ túi các kinh nghiệm phía trên để hành trình khám phá Toledo an toàn và suôn sẻ

Vậy là MIA.vn vừa review cho bạn hành trình du lịch Toledo với những trải nghiệm thú vị nhất. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn sẽ chuẩn bị hành trang thật tốt, lên kế hoạch kỹ càng để sẵn sàng cho chuyến khám phá phía trước. Để chuyến đi suôn sẻ hơn, bạn đừng quên rủ rê thêm vài người bạn thân lên đường và trải qua một kỳ nghỉ thật tuyệt vời. Chúc bạn có được chuyến khám phá đáng nhớ bên cạnh những người thân thương.