Thung lũng Owakudani còn có tên gọi khác là Thung lũng nước sôi, cách thủ đô Tokyo khoảng hơn 170km. Khu vực này được hình thành sau vụ phun trào núi lửa quy mô lớn từ cách đây hơn 3000 năm. Đến nay, miệng núi lửa này vẫn còn hoạt động nên có dịp đến tham quan bạn sẽ được chiêm ngưỡng không gian nghi ngút trong làn khói lưu huỳnh.

Ghé thăm thung lũng Owakudani khám phá vẻ đẹp núi lửa Hakone 2

Owakudani là địa điểm du lịch nổi tiếng của Nhật Bản

Trước đây Owakudani thường được người dân địa phương gọi là "Jigoku" hay "Jigokudani", có nghĩa là thung lũng địa ngục. Đến năm 1873, Hoàng đế Minh Trị đã đưa theo Hoàng Hậu đến thăm nơi đây và đã đổi tên thung lũng thành "Owakudani".

Những năm gần đây, du lịch tại Owakudani rất phát triển, thu hút cả khách du lịch trong nước và quốc tế. Tại đây có rất nhiều suối nước nóng tự nhiên, những khu nghỉ dưỡng hoàn toàn tách biệt với thế giới bên ngoài, mang đến cho bạn khoảng thời gian nghỉ ngơi và thư giãn tuyệt vời.

Ghé thăm thung lũng Owakudani khám phá vẻ đẹp núi lửa Hakone 3

Núi lửa tại đây vẫn còn hoạt động, tạo nên khung cảnh mờ mịt trong làn khói lưu huỳnh

Theo kinh nghiệm của MIA.vn, thời gian lý tưởng nhất để bạn đến khám phá vẻ đẹp của thung lũng Owakudani là từ tháng 9 đến tháng 11 hằng năm. Lúc này thời tiết rất mát mẻ, dễ chịu, khô ráo, trời se se lạnh nhưng chưa vào đông nên không quá giá rét. Thời tiết này quá hoàn hảo để bạn đi tham quan các địa danh nổi tiếng, đắm mình trong dòng nước ấm áp.

Ghé thăm thung lũng Owakudani khám phá vẻ đẹp núi lửa Hakone 4

Mùa thu là thời điểm lý tưởng nhất để bạn có thể chinh phục trọn vẹn vẻ đẹp của thung lũng Owakudani

Nếu xuất phát từ thủ đô Tokyo thì để tới Owakudani bạn có thể lựa chọn đi tàu hỏa hoặc xe buýt.

- Chọn đi tàu thì bạn hãy mua vé tàu cao tốc Odakyu Line, xuất phát từ ga Shinjuku ở trung tâm Tokyo và điểm đến là ga Odawara. Sau đó, bạn tiếp tục mua vé chuyến Hakone Tozan Line, điểm đến là ga Gangura. Sau khi xuống tàu, bạn có thể đi bộ hoặc đi cáp treo để vào thung lũng Owakudani.

- Nếu đi xe buýt, bạn có thể chọn mua vé từ Shinjuku đến thung lũng Owakudani. Xuống xe buýt thì bạn có thể đi bộ hoặc đi cáp treo.

Trong hành trình du lịch Nhật Bản, đến với Owakudani chắc chắn là lựa chọn hoàn hảo để bạn có được thật nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Dưới đây là một số gợi ý từ cẩm nang du lịch MIA.vn.

Trứng đen còn được gọi là Kurotamago, là loại đặc sản của vùng thung lũng Owakudani. Người dân địa phương tại đây tin rằng ăn một quả trứng đen thì sẽ giúp kéo dài tuổi thọ thêm 7 năm. Vì thế nên có dịp đến Owakudani bạn nhất định phải thưởng thức món trứng này nhé.

Ghé thăm thung lũng Owakudani khám phá vẻ đẹp núi lửa Hakone 5

Trứng đen được người dân địa phương xem là món ăn may mắn, giúp kéo dài tuổi thọ

Loại trứng gà này vốn là loại trứng gà bình thường được đặt dưới suối nước nóng ở nhiệt độ 80 độ C trong khoảng 1 tiếng. Hàm lượng khoáng chất trong nước sẽ khiến phần vỏ trứng xảy ra phản ứng hóa học và chuyển thành màu đen. Sau đó, trứng tiếp tục được luộc sôi với nước sạch trong 15 phút là có thể thưởng thức. Khi ăn trứng đen bạn sẽ thấy có mùi lưu huỳnh nhẹ nhưng bạn cứ yên tâm là trứng hoàn toàn an toàn để thưởng thức.

Ghé thăm thung lũng Owakudani khám phá vẻ đẹp núi lửa Hakone 6

Trứng đen cũng trở thành biểu tượng của Owakudani

Quá trình di chuyển đến Owakudani bạn hãy chọn đi cáp treo để ngắm nhìn được toàn cảnh vẻ đẹp của miền đất này nhé. Cap treo nằm ở độ cao 130 mét, thời gian đi một chiều là 20 phút. Từ cáp treo, bạn sẽ được ngắm nhìn rõ nét khung cảnh núi lửa hùng vĩ, bên trên là làn khói trắng huyền bí bao phủ. Từ đây, bạn còn có thể ngắm núi Phú Sĩ xa xa, ẩn hiện sau những đám mây trắng bồng bềnh.

Ghé thăm thung lũng Owakudani khám phá vẻ đẹp núi lửa Hakone 7

Cáp treo đưa bạn lên độ cao 130 mét, ngắm nhìn khung cảnh thung lũng vô cùng hùng vỹ

Trong lịch sử, có rất nhiều truyền thuyết xoay quanh tượng Enmei Jizo Son. Câu chuyện được lưu truyền rộng rãi nhất kể lại rằng cách đây khoảng 1.200 năm, nhà sư Kobo Daishi đã đến thăm Owakudani trong cuộc hành trình vòng quanh thế giới của mình. Đứng trước khung cảnh giống địa ngục trần gian của Owakudani, nhà sư đã tạc nên bức tượng Địa Tạng Vương Bồ Tát đặt trên một tảng đá. Nhà sư hy vọng rằng những nơi khắc nghiệt như vậy sẽ được Đức Phật bảo trợ, giảm bớt hiểm nguy.

Ghé thăm thung lũng Owakudani khám phá vẻ đẹp núi lửa Hakone 8

Tượng Enmei Jizo Son thu hút mọi người vì những câu chuyện kỳ bí về sự linh thiêng

Ngày nay, người ta tin rằng việc đến thăm bức tượng Enmei Jizo Son có thể giúp mang lại nhiều may mắn, giải quyết những lo âu, muộn phiền. Ngoài ra, người dân địa phương còn truyền tai nhau rằng nếu mang nước nóng từ suối Shinsen-yo-yu đến tưới lên mặt đất gần bức tượng cũng sẽ mang lại những điều may mắn và phúc lộc.

Trải nghiệm không thể bỏ lỡ tiếp theo tại thung lũng Owakudani là tắm suối nước nóng. Các suối nước nóng tại đây được thiết kế ngoài trời, mang phong cách Osen truyền thống của Nhật Bản. Điểm cộng nữa là nguồn nước tại đây chứa nhiều khoáng chất nên việc tắm suối không chỉ mang lại trải nghiệm thư giãn mà còn rất tốt cho sức khỏe, giúp khí huyết lưu thông tốt hơn, giảm đau nhức, căng thẳng, mệt mỏi.

Ghé thăm thung lũng Owakudani khám phá vẻ đẹp núi lửa Hakone 9

Ở đây có rất nhiều suối nướng nóng ngoài trời

Nếu bạn muốn một trải nghiệm thú vị hơn thì hãy cân nhắc đi bộ từ nhà ga đến thung lũng Owakudani. Trên đường đi, bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh núi non hùng vĩ, dọc đường có thể mua trứng tại những điểm dừng chân. Với các bạn đam mê trekking thì hãy thực hiện chuyến đi bộ khoảng 2 giờ từ thung lũng Owakadani đến những điểm tham quan lân cận như đỉnh núi Kamiyama, núi Komagatake, hồ Ashi…

Ghé thăm thung lũng Owakudani khám phá vẻ đẹp núi lửa Hakone 10

Các đoàn du khách đi bộ vào tham quan thung lũng Owakudani

Xung quanh thung lũng Owakudani có khá nhiều nhà hàng nổi tiếng với những món ăn truyền thống của vùng Hakone. Dưới đây là một số gợi ý từ cẩm nang du lịch MIA.vn để bạn tham khảo:

- Quán mì Hashuhana

Quán này nổi tiếng với mì soba khoai môn trứ danh, được chế biến độc đáo và ngon miệng. Không gian quán mang phong cách truyền thống, riêng tư và thoải mái.

- Quán Hakone Jieniyo Yamasoba

Quán chuyên phục vụ các món ăn địa phương hấp dẫn, đặc biệt là mì soba Yamatake kèm với 6 loại nấm khác nhau. Đồ ăn ở đây rất thanh đạm, bài trí cũng khá đẹp mắt, là lựa chọn đáng để bạn thử khi du lịch Owakudani.

- Quán Hakone Curry Cocoro

Nổi tiếng nhất tại Hakone Curry Cocoro là món cà ri với hương vị được tạo nên từ 17 loại gia vị khác nhau.

Ghé thăm thung lũng Owakudani khám phá vẻ đẹp núi lửa Hakone 11

Món cà ri siêu ngon tại quán Hakone Curry Cocoro

- Quán Sengokuhara Yuzen

Nếu bạn muốn một bữa tối lãng mạn thì hãy ghé qua quán Sengokuhara Yuzen nhé. Không gian tại đây sang trọng, menu rất đa dạng, đặc biệt còn có rượu sake nổi tiếng Hakone.

Nếu yêu thích vẻ đẹp của thung lũng Owakudani và muốn tìm khách sạn quanh khu vực này thì bạn có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây:

- Nagomi no Yado Hanagokoro

Địa chỉ: 1320-883 Gora, Kanagawa, Ashigarashimo-gun, Kanto, Japan

- Centurion Hakone Bettei

Địa chỉ: 1285-389 Sengokuhara, Kanagawa, Ashigarashimo-gun, Kanto, Japan

- Re Cove Hakone

Địa chỉ: 934-25 Sengokuhara, Kanagawa, Ashigarashimo-gun, Kanto, Japan

- Marroad Hakone

Địa chỉ: 1320, Goura, Hakone-machi, Ashigarashimo-gun, Kanagawa, Ashigarashimo-gun, Kanto, Japan

- Hotel Okada

Địa chỉ: 191 Yumoto Chaya, Hakone Machi, Ashigara Shimogun, Kanagawa, Ashigarashimo-gun, Kanto, Japan

Ghé thăm thung lũng Owakudani khám phá vẻ đẹp núi lửa Hakone 12

Hotel Okada thiết kế với suối nước nóng tuyệt đẹp

Trên đây là những thông tin về du lịch của vùng thung lũng Owakudani. Đây chắc chắn là một điểm đến rất lý tưởng để bạn khám phá vẻ đẹp tự nhiên, văn hóa và ẩm thực của Nhật Bản. Bạn cũng đừng quên sắm cho mình một chiếc vali chất lượng từ MIA.vn để sẵn sàng đồng hành tới mọi nơi trên thế giới nhé.